บันเทิง

คำจากใจ 7 ศิลปินคุณภาพ ซิวรางวัล "คมชัดลึกอวอร์ด#8"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดม่านไปอย่างเรียบร้อย สำหรับการประกาศรางวัล "คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 8" ที่ประเภทเพลงไทยสากลเป็นอีกหนึ่งประเภทที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากได้รับรางวัลศิลปินที่ได้รับรางวัล ทั้ง "แสตมป์" อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข กับรางวัลศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่

  ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมตกเป็นของ "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ ส่วน "แชมป์ เครสเชนโด้" ชินพัฒน์ หงส์อัมพร คว้าเพลงบรรเลงยอดเยี่ยมไปครอง วง "บอดี้สแลม" คว้า 3 รางวัลใหญ่ ทั้ง "ศิลปินกลุ่มยอดยเยี่ยม, อัลบั้มยอดเยี่ยม" และเพลงยอดเยี่ยมกับเพลง "คิดฮอด" ด้าน "กัน เดอะสตาร์" นภัทร อินทร์ใจเอื้อ คว้านักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยมในปีแรกที่เข้าวงการ ส่วน "รุจ" ศุภรุจ เตชะตานนท์ คว้าป๊อปปูลาร์รางวัลมหาชนฝ่ายชาย ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด 3 ปีซ้อน โดยศิลปินทั้งหมดได้เปิดใจถึงรางวัลที่ได้ดังนี้

"แสตมป์" อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม
 "บอกตรงๆ ตอนแรกงงมาก และไม่ได้ยินเสียงวุ้นเส้นพูดด้วยว่าใครได้ แต่งงอยู่ว่า ทำไมไม่มีคนเดินมารับรางวัล จนหันไปมองน้องๆ เอเอฟเขาหันมองที่เราก็เลยรู้แล้วว่าตัวเองได้ ดีใจ เพราะไม่คิดว่าจะมีศิลปินคนไหนที่รางวัลยอดเยี่ยมสองปีซ้อน แล้วยิ่งอัลบั้มนี้ผมกดดันมาก กลัวว่าออกไปแล้วจะมีคนว่ายังไง ยิ่งพอออกไปแล้วมีคนบอกว่าฟังยากมากเลย แล้วกระแสไม่น่าจะได้รับการตอบรับดี แล้วคิดในใจเลยว่า ไม่น่าเลย แต่พอได้รางวัลนี้เป็นมันกำลังใจให้ผมมากเลยว่า ผมมาถูกทางแล้ว ขอบคุณคณะกรรมการทุกคนที่เห็นคุณภาพงานของผม ขอบคุณหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ที่ให้โอกาสผมอีกครั้ง"

"ลุลา" กันยารัตน์ ติยะพรไชย ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม
 "อยากจะขอบคุณพี่โตน โซฟา ทีมงานสนามหลวง เครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เพราะถ้าไม่มีสองคนนี้ก็ไม่คงจะไม่มีอัลบั้มนี้ ขอบคุณคณะกรรมการของ คม ชัด ลึก ทุกท่าน ขอบคุณแฟนเพลงที่ยังเชื่อมั่นในเพลงและในตัวของลุลา สุดท้ายขอขอบคุณหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก ที่ทำให้ศิลปินไทยทุกคนๆ ได้รู้ว่า ถึงแม้วงการดนตรีจะเปลี่ยนไป แต่ตราบใดที่เรายังมีคม ชัด ลึกและมีรางวัลนี้เรามีเพื่อนแน่นอน อย่างรางวัลศิลปินหญิงนี้เป็นความทรงจำหนึ่งที่ประทับใจของลุลา เพราะเมื่อปีที่แล้วลุลามาเป็นคนมอบรางวัลให้นินา (ญารินดา บุนนาค) พอมาวันนี้นินามามอบให้ลุลา ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ารักดี"
"เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

 "ขอบคุณสมอลล์รูมมาก ขอบคุณพ่อ ขอบคุณแม่ ขอบคุณพี่รุ่ง ขอบคุณก้อย ขอบคุณเสลอ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน และอยากจะให้ทุกคนลองไปหาอัลบั้มออโต้อีโรติกมาฟัง เพราะมีเพลงที่เจ๋งกว่ามาเลย์มีเยอะมาก ขอบคุณสำหรับรางวัลนี้ และปีนี้จะออกอีกชุดหนึ่ง ตอนที่ขึ้นบนเวทีรับรางวัลตื่นเต้นมาก ดีใจที่สุด ตอนที่รู้ว่าตัวเองได้เข้าชิงก็ดีใจมากแล้ว เพราะอัลบั้มนี้มีกระแสตอบรับทั้งสองด้านทั้งบวกและลบ แต่ผมทำเต็มที่และตั้งใจมากที่สุด"

วง "บอดี้สแลม" ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม อัลบั้มยอดเยี่ยม และเพลงยอดเยี่ยม "คิดฮอด"
 "ดีใจอย่างบอกไม่ถูก เพราะแค่เข้าชิง เราก็ดีใจมากแล้ว ได้รางวัลเดียวก็ดีใจแล้ว แต่ได้ 3 รางวัลถือว่าเกินคาดมาก เพราะแต่ละคนที่เข้าชิงล้วนตั้งใจทำงานออกมาให้ดีที่สุดอยู่แล้ว ขอบคุณทีมงานคม ชัด ลึก และทีมคณะกรรมการทุกคนของคม ชัด ลึก อวอร์ดในครั้งนี้ ที่สำคัญคือบอดี้สแลมจะมาไม่ถึงวันนี้ ถ้าไม่มีแฟนๆ ที่น่ารักทุกคน อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 5 ของพวกเรา ยิ่งอัลบั้มมากขึ้นยิ่งคิดมากขึ้นเรื่อยๆ แต่กำลังใจที่ดีระหว่างทางที่ทำให้พวกเราตั้งใจทำงาน และอยากจะทำงานให้ดีที่สุดในแต่ละอัลบั้ม คือรางวัลรางวัลนี้ หลายคนอาจมองว่าเป็นปีของบอดี้สแลม แต่ผมว่าปีนี้เป็นปีทองของวงการเพลงมากกว่า เพราะมีศิลปินเก่งๆ มีคุณภาพเติบโตขึ้นทุกวัน" ตูน บอดี้สแลม (อาทิวราห์ คงมาลัย) เผย ก่อนที่ "ปิ๊ด" ธนดล ช้างเสวก มือเบสของวงพูดถึงความในใจว่า

 "ตั้งรับไม่ทัน ได้ข่าวว่าให้มาร่วมงานนี้ เราก็คิดว่าแค่ได้เข้าชิง ได้มาร่วมงานก็เป็นเกียรติมากแล้ว ถึงใจจริงจะมีแอบหวังเล็กๆ ว่าน่าจะได้สักรางวัลหนึ่ง โดยหวังกับเพลงคิดฮอดมาก เพราะว่าทำยากมากกว่าจะสำเร็จ และเพลงนี้เราได้พี่นาง (ศิริพร อำไพพงษ์) มาร่วมด้วย มันยิ่งเป็นเพลงที่มีคุณค่าทางจิตใจกับพวกเรามาก ยอมรับว่าอยากที่จะได้รางวัลจากเพลงนี้มากที่สุด ซึ่งได้มาเราก็ดีใจและถือว่าเป็นกำลังใจที่ดีและมีคุณค่ามากสำหรับพวกเราวงบอดี้สแลม"

"แชมป์ เครสเชนโด้" ชินพัฒน์ หงส์อัมพร เพลงบรรเลงยอดเยี่ยม
 "ตอนที่ได้รางวัลตื่นเต้นมาก อย่างแรกต้องขอบคุณวงเครสเชนโด้ วงของผม และต้องขอบคุณเลี้ยงกับพี่นอที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผม และก็ขอบคุณทางคม ชัด ลึกด้วย ที่เล็งเห็นงานดนตรีแบบนี้ หวังว่ารางวัลนี้จะเป็นกำลังใจของผมและเพื่อนๆ ศิลปินคนอื่นในต่อๆ ไป รางวัลนี้เป็นการตอบคำถามให้เราได้ว่าเราจะเดินต่อไปไหม ซึ่งคำตอบคือ เราจะทำต่อไปแน่นอน" แชมป์กล่าวเสร็จ "นร เครสเชนโด้" นรเทพ มาแสง ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมทำเพลงในอัลบั้ม "แสนแสบ Department" เสริมว่า

 "เราไม่กล้าหวัง ไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าเราจะได้รางวัลนี้ เพราะว่าเราทำเพลงกันด้วยความรู้สึกที่อยากจะทำ ไม่มีกำลังโปรโมท เพราะเราไม่ได้มีค่ายใหญ่มาคอยสนับสนุน มีคนฟังแค่ไม่กี่คน ไม่ทำไว้ขายเพื่อให้ได้กำไร แต่รางวัลนี้ทำให้เรารู้ว่ายังมีคนที่เห็นคุณค่าของงานที่พวกเราทำ เห็นความตั้งใจจริงของคนทำเพลง"   

"รุจ" ศุภรุจ เตชะตานนท์ ป๊อปปูลาร์สาขามหาชนฝ่ายชาย
 "ตอนขึ้นไปรับตื่นเต้นมาก มือสั่น เหงื่อแตกเลย ตลอด 3 ปีที่รุจได้มีโอกาสทำงานในวงการบันเทิงมา และได้รางวัลคม ชัด ลึก อวอร์ด แต่ครั้งนี้ตื่นเต้นที่สุด เพราะครั้งนี้รุจได้เห็นดวงดาวใหม่ๆ ที่มีคุณค่าและมีผลงานออกมาให้ทุกคนได้ประจักษ์กัน รุจบอกเลยว่า ไม่เคยคิดว่ารางวัลขวัญใจมหาชนจะตกมาเป็นของตัวเอง เพราะว่ามีหลายๆ คนที่มีความเหมาะสมและน่าจะได้รางวัลนี้ไปเยอะมากๆ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เส้นทางนี้เป็นทางที่รุจเลือกและรางวัลนี้เป็นสิ่งตอบย้ำว่ารุจได้เดินมาถูกทางแล้ว และรุจจะเดินไปอย่างดีที่สุด ต้องขอบคุณทางคม ชัด ลึก และที่ลืมไม่ได้คือ เอ็กแซ็กท์ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และพี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ทุกคนๆ ที่อยู่ในบริษัท หรือว่าคอยสนับสนุนผลงานของผมและช่วยเหลือผมมาโดยตลอด อย่างที่บอกว่า รางวัลป๊อปปูลาร์โหวตจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีคนโหวต เพราะฉะนั้นสำคัญที่สุดเลยคือแฟนๆ ทุกคนที่โหวตเข้ามา และให้กำลังรุจและศิลปินทุกๆ คนมาโดยตลอด"

"กัน เดอะสตาร์" นภัทร อินทร์ใจเอื้อ นักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม
 "ตื่นเต้นมากๆ ก่อนอื่นขอบคุณคม ชัด ลึกมากๆ ที่สำคัญขอบคุณแฟนๆ ที่น่ารักอ่ะ (ทำเสียงอ้อนๆ) ขอบคุณที่โหวตให้กันได้รางวัลนี้ ขอบคุณบริษัทเอ็กแซ็กท์ และขอขอบคุณผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นทั้งคนเก่งและคนดีมากๆ พี่บอย ถกลเกียรติ ขอบคุณทีมงานเบื้องหลังทุกคน ที่ทำให้วันนี้เด็กบ้านนอกบ้านนอกคนหนึ่งอย่างกันได้มายืนอยู่ตรงนี้ ได้มีคนที่รักกันมากขนาดนี้ ขอบคุณอีกครั้งจริงๆ"

 และนี่เป็นความในใจของศิลปินทุกคนที่คว้ารางวัล "คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 8" สาขาเพลงไทยสากล ล้วนแล้วแต่เป็นคำพูดที่ซาบซึ้งจริงๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ