บันเทิง

เปิดใจนางเอกร้อยล้านคนใหม่ 'ใบเฟิร์น' พิมพ์ชนก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังฮอตฮิตเปรี้ยงปร้างกับภาพยนตร์น่ารักที่สุดของ พ.ศ.นี้อย่าง "สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก" ที่ตอนนี้ทะยานสู่ 100 ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับแจ้งเกิดนางเอกน้องใหม่ป้ายแดง "ใบเฟิร์น" พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ให้เป็นที่รู้จัก แต่ใครจะไปคาดคิดว่านางเอกค

 ดาวรุ่งดวงใหม่
กระแสตอบรับจากหนัง "สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก" เป็นยังไง
 หนังเรื่องนี้กระแสดีมากเลย และหนังเรื่องนี้ทำให้คนรู้จักเฟิร์นมากยิ่งขึ้น ตอนนี้เวลาไปไหน ก็มีคนเข้ามาทักทาย ทำให้เฟิร์นมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น ทำงานแล้วก็หายเหนื่อย ยิ่งตอนนี้หนังก็ร้อยล้านไปแล้ว มันยิ่งทำให้เราชื่นใจที่หนังที่เราเล่นได้รับการตอบรับค่อนข้างดี แต่ตัวเฟิร์นไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นนางเอกดาวรุ่งพุ่งแรงอะไร เพราะเฟิร์นไม่ได้คาดหวัง และไม่กล้าฝันไกลขนาดนั้น มันเหมือนว่าเราได้โอกาสที่ยิ่งใหญ่ เฟิร์นคิดแค่ว่าเฟิร์นจะทำโอกาสนี้ให้มันดี ให้สมกับที่ทุกคนให้โอกาส

ตอนนี้ทุกคนเรียกว่าเป็นนางเอกร้อยล้านแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง
 รู้สึกเหมือนเป็นความฝันเลย เพราะตั้งแต่ได้เล่นหนังเรื่องนี้ เป็นนางเอกเรื่องแรกด้วย และยังได้ประกบกับพี่มาริโอ พี่ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ด้วย รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก พอหนังฉายแล้วออกจากโรงภาพยนตร์คนพูดว่าหนังสนุก เป็นเหตุการณ์ของเขาเลย แค่นี้มันก็ทำให้เรายิ้ม และมีความสุขมากแล้ว เหมือนว่าเราหายเหนื่อย ยิ่งวันที่ได้ร้อยล้าน เฟิร์นแบบว่าไม่คิดไม่ฝันมาก่อนเลย คือรู้สึกเลยว่าทำไมเราถึงโชคดีขนาดนี้

ตอนนี้เขาส่งบท "น้ำ" มาให้ คิดไหมว่าจะทำให้เราโด่งดังขนาดนี้
 ไม่ได้คิดเลย คิดแต่ว่าบทนี้เป็นบทที่ดี ยังคิดเลยว่าทำไมพี่เขาถึงเลือกให้เราเล่น แต่พอพี่เขายืนยันว่าให้เราเล่น คือเราดีใจมากเลย แต่มันก็กลายเป็นกดดันมาก เพราะหนังเรื่องนี้มันถ่ายทอดจากตัวละครคือตัวนางเอกเลย คือทุกอย่างในเรื่องจะมองในมุมของนางเอกอยู่ตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ เลยทำให้เรากดดันกลัวว่าจะทำให้คนอื่นเสียเวลา เฟิร์นเลยพยายามทำการบ้าน บททั้งเล่ม เฟิร์นอ่านหลายรอบมาก แล้วเฟิร์นคุยกับผู้กำกับเยอะมากว่าควรเป็นแบบไหน ควรจะให้ออกมาเป็นยังไง เพราะตัวละครตัวนี้มีการพัฒนาแตกต่างไปโดยตลอด แต่พอหนังฉายแล้วเสียงตอบรับกลับมาดี มันเหมือนยกภูเขาออกจากอก เพราะตอนแรก เฟิร์นบอกตรงๆ เลยว่ากังวลมากว่าเราจะเล่นแย่หรือเปล่า คนดูจะว่าไหม จะชอบไหม ผลออกมาจะเป็นยังไง มันกังวลไปทุกอย่าง ไม่มีความมั่นใจเลย คือกังวลเกร็งสั่นไปหมด     

โลดแล่นในวงการมานาน แต่เพิ่งมาฮอตเพราะหนังเรื่องนี้
 ใช่ จริงๆ เฟิร์นทำงานในวงการนี้มา 6 ปีแล้ว คือเริ่มถ่ายแบบตั้งแต่อายุ 12 ปี ประมาณชั้นประถม 6 แล้วก็มีงานถ่ายโฆษณา ถ่ายเอ็มวีมาตลอด รวมถึงมีละครด้วย เพราะตอนนี้เฟิร์นเซ็นสัญญากับทางช่อง 7 แต่คนอาจจะจำไม่ได้ เพราะก่อนที่จะมาเล่นเรื่อง "สิ่งเล็กๆฯ" เดินไปไหนมาไหน ก็ไม่มีใครรู้จัก หรือตอนที่ไปถ่ายหนังเรื่องนี้ ก็มีคนมาถามพี่ผู้กำกับว่าใครเป็นพระเอก พี่ผู้กำกับบอกว่ามาริโอ ทุกคนก็กรี๊ดไปขอถ่ายรูปกับพี่โอ้ (มาริโอ เมาเร่อ) กัน แล้วเขาก็ถามว่าแล้วนางเอกล่ะ พอพี่ผู้กำกับชี้มาที่เรา คนก็ถามว่าฮ้า.. เสียงดังมาก แล้วถามว่าใครอ่ะ ไม่เห็นสวยเลย เขายังสวยกว่า ทำเอาเราง่อยไปเลย แต่พอหนังออกไปทุกคนก็ชมว่าดี เล่นดี เราก็ชื่นใจ มีแอบปลื้ม แต่ไม่กล้าแสดงออกมาก กลัวคนจะมองว่าติ๊งต๊อง (หัวเราะ)

การเรียน
มีงานมากขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น ต้องปรับตัวเองยังไง

 ก่อนหน้านี้เฟิร์นมีหน้าที่แค่เรียนกับทำงานในระดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ความรับผิดชอบเราต้องมากขึ้น แบ่งเวลามากขึ้น เพราะว่าตอนนี้เฟิร์นอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนนวมินทราชูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ซึ่งตอนนี้เฟิร์นก็ต้องเตรียมเอนทรานซ์ แต่เฟิร์นได้ไปสอบตรงเข้า มศว (มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร) กังวลมากไม่รู้ว่าจะออกมายังไง คือตอนนี้เฟิร์นห่วงเรื่องเรียนมาก เพราะพ่อแม่เฟิร์นไม่อยากให้เฟิร์นทิ้งเรื่องการเรียน เฟิร์นก็ไม่อยากที่จะทำให้พ่อแม่ผิดหวังด้วย แต่ด้วยงานที่มากขึ้นมากๆ มันทำให้การพักผ่อนเราน้อยลง สิ่งที่ต้องปรับเลยคือเรื่องของเวลาต้องมีการจัดสรรเวลาให้ดี ไม่ให้กระทบต่องานและการเรียน จะมาคิดจะเล่นเหมือนเด็กๆ เหมือนเดิมไม่ได้แล้ว เฟิร์นไม่อยากที่จะทำให้ใครผิดหวัง เฟิร์นอยากทำหน้าที่ทุกอย่างให้เต็มที่

วงการมายา
ณ วันนี้คิดว่าตัวเองดังแล้วหรือยัง

 ชีวิตเฟิร์นก็ยังเป็นปกติ เพียงแต่อาจมีคนรู้จักมากขึ้น มีคนชื่นชมผลงาน มีคนคอยให้กำลังใจอยู่เรื่อยๆ จากเมื่อก่อนที่ไม่มีคนรู้จักเลย (หัวเราะ) ชีวิตไม่ได้เปลี่ยนไปเลย เฟิร์นยังไปโรงเรียน ทำงาน ตอนนี้ปิดเทอม สอบ ก็เอาแต่อ่านหนังสือ ชีวิตก็ยังเหมือนเดิม ต่างกันที่เรามีภาระหน้าที่ มีงานที่ยังต้องทำ ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น มีการแบ่งเวลาที่ดีขึ้น เพราะตอนนี้มีงานเข้ามาเยอะกว่าแต่ก่อน คือมีละคร 2 เรื่อง "นักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว" กับ "มนต์รักแม่น้ำมูล" มีถ่ายหนังสือ และเดี๋ยวจะมีละครเฉลิมพระเกียรติ กับภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติอีก ซึ่งจริงๆ เฟิร์นรู้สึกดีที่มีคนรู้จักเรามากขึ้น แต่ถามว่าเราดังไหม เฟิร์นไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองดังหรอก

คิดว่าตัวเองจะหลงกับแสงสีในวงการมายาไหม
 เฟิร์นว่าทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเรามากกว่า เฟิร์นว่าเราเข้มแข็ง เราหนักแน่นพอ เฟิร์นว่าอะไรก็มาทำให้เราลุ่มหลงไม่ได้หรอก ตัวเฟิร์นเองบอกได้เลยว่าเฟิร์นไม่หลงกับชื่อเสียงที่เข้ามา เพราะว่าสิ่งที่ได้มามันมาจากความพยายามของเรา มาจากความตั้งใจของเรา มันไม่ได้ว่าหลง แต่มันเป็นความชื่นใจมากกว่าที่ความพยายามของเราทำให้เราประสบความสำเร็จ

รักใสๆ
สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก ของ "เฟิร์น" เป็นแบบไหน
 เฟิร์นว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม เฟิร์นชอบเวลาที่ไปไหน แล้วคนมีความรักให้กัน ไปไหนก็มีความสุข ยิ้มให้กัน ดูเหมือนโลกมันหมุนไปแบบสดใส มีแต่เรื่องดีๆ คิดดีๆ ตลอด

ตอนนี้หัวใจยังว่างอยู่ไหม
 ยังว่าง ไม่มีใคร (มีคนเข้ามาจีบบ้างไหม) ก็มี ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนที่โรงเรียนมากกว่า สนิทกันมาตั้งนานแล้ว แต่ช่วงนี้เขาจะมีโทรมาหาบ้าง เฟิร์นเองก็งงเหมือนกันไม่รู้ว่าทำไม คือเรารู้จักกันมานานแล้ว แต่ตอนนี้เฟิร์นไม่คิดจะมีใคร เพราะคุณแม่เฟิร์นจะสอนไว้ว่าถ้าเฟิร์นจะมีใคร เฟิร์นจะต้องคิดก่อนว่าเฟิร์นดูแลเขาได้ไหม ซึ่งตอนนี้เฟิร์นเองยังต้องให้แม่ดูแลอยู่เลย ลำพังชีวิตเฟิร์นตอนนี้เฟิร์นก็เหนื่อยแล้ว

มีข่าวว่าสองหนุ่มฮอต "มาริโอ-สิงโต เดอะสตาร์" ตามจีบอยู่
 ตอนเห็นข่าวนี้ตลกดี จริงๆ คือไม่เลย อย่างพี่โอ้เป็นพี่น้องกัน เฟิร์นก็เหมือนน้องพี่โอ้ อยู่ในกองพี่โอ้ก็จะคอยสอน คอยติวเรื่องโน้นเรื่องนี้ให้ตลอด ส่วนสิงโตเคยร่วมงานกันในมิวสิกวิดีโอเพลงเพลงนี้ ซึ่งพอหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันเลย

 หนุ่มๆ ได้ยินแบบนี้แล้วคงยิ้มกริ่ม เตรียมกรอกใบสมัครหัวใจสาว "ใบเฟิร์น" กันเป็นแถวเลยล่ะสิ ก็แหม...สาวคนนี้ทั้งน่ารัก ทั้งพุ่งแรงขนาดนี้
 

ชื่อจริง พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์
ชื่อเล่น ใบเฟิร์น 
เกิดวันที่  30 กันยายน พ.ศ.2535
ผลงานมิวสิกวิดีโอ เพลง น้ำลาย ของซิลลี่ฟูลส์ เพลง เรื่องธรรมดา ของ "เจมส์" เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ เพลง เรารักแม่ ของรวมศิลปินอาร์เอส เพลง 14 อีกครั้ง และเพลง "เจ็บหัวใจ" ของ "เสก โลโซ" เจ็บหัวใจ "เพลงนี้" ของ สิงโต เดอะสตาร์
ผลงานภาพยนตร์ เชือดก่อนชิม, อนึ่ง...คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง, 5 หัวใจฮีโร่ 2010 และ สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก
ผลงานละคร วัยป่วนก๊วนล่าฝัน และ นักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว

เรื่อง... "ณัฏฐิรา หลอดแก้ว"
ภาพ... "อุทร ศรีพันธ์"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ