บันเทิง

ตามติด'เร-คำลี่'ตะลุย'ปากเซ'กับหนัง'สะบายดี 2'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวให้สื่อมวลชนชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์กันไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "สะบายดี 2 ไม่มีคำตอบจาก...ปากเซ" กับ "World Gala Premiere in Pakse" ที่เมืองปากเซ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีนำแสดงโดย เร แมคโดนัลด์ และ "อาลี่" คำลี่ พิลาวง พร้อมผู้กำกั

เมื่อคณะสื่อมวลชนเดินทางมาถึงเมืองปากเซ  เริ่มเข้าสู่ โรงฉายรูปเงา ของเมืองปากเซ ประเทศลาว เพื่อเข้าชมภาพยนตร์พร้อมกับพระเอก-นางเอก ของเรื่อง ก่อนจะเข้าฉายจริงในวันที่ 2 กันยายนนี้ ที่ประเทศไทย  เรียกว่าหลายคนออกมาจากโรงฉายรูปเงา หรือโรงภาพยนตร์ล้วนมีแต่รอยยิ้มกลับโรงแรม

 วันแรกสตาร์ทกับการชมภาพยนตร์กันไปแล้ว วันที่สองเรกับอาลี่ขอเป็นผู้นำเที่ยวชมสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในเมืองปากเซ เริ่มต้นกันที่ปราสาทวัดภู ซึ่งเป็นสถาปัตย์แบบขอม สร้างก่อนนครวัด ราว 200 ปี มรดกโลกที่สวยงาม เมื่อทุกคนออกเดินทางจากเมืองปากเซ เพื่อไปนั่งแพข้ามแม่น้ำโขง โดยระหว่างทางนั้นก็ผ่านเมืองจำปาสัก เมืองหลวงเก่าของแขวงนี้
 
 และแล้วทุกคนก็มาถึงแพข้ามแม่น้ำโขง ต่างก็ตื่นตาตื่นใจกับแพใหญ่ที่บรรจุคนได้เป็นจำนวนมาก รวมถึงรถยนต์ ก็สามารถอยู่บนแพ เพื่อข้ามไปยังอีกฝั่งได้ เมื่อถึงฝั่งทุกคนก็ต่อรถ เพื่อไปยังปราสาทวัดภู เราใช้เวลาไม่นาน ก็ถึงจุดมุ่งหมาย แต่คราวนี้ทุกคนต้องเดินเท้า แต่ดูเหมือน ว่าหนุ่มเรกับอาลี่ก็ไม่ย่อท้อ มุ่งหน้าเดินอย่างไม่มีบ่นสักคำ โดยเฉพาะหนุ่มเรที่เคยผ่านประสบการณ์ท่องเที่ยวมาหลายครั้ง ส่วนอาลี่อาจจะลำบากนี้ด...ด หนึ่ง เพราะสาวอาลี่แต่งชุดประจำชาติเต็มยศ แถมยังใส่รองเท้าส้นสูง งานนี้เธอเลยลงทุนถอดรองเท้า เดินเท้าเปล่า เพื่อขึ้นบันไดไปยังปราสาทวัดภู 

 และแล้วก็ถึงปราสาทวัดภู ทั้งเรและอาลี่ก็อาสาเป็นไกด์นำเที่ยว พร้อมกับเข้าไปไหว้พระด้านในปราสาทวัดภู อีกทั้งแชะภาพไว้เป็นที่ระทึก เอ้ย ! ที่ระลึก

 เปลี่ยนบรรยากาศจากเที่ยวชมปราสาทวัดกันแล้ว คราวนี้พระเอก-นางเอก ขอพาชมน้ำตกอันสวยงาม คือตาดผาส้วม (ตาด แปลว่าน้ำตก ผาส้วม แปลว่าเรือนหอ) สถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "สะบายดีหลวงพะบาง" พร้อมกับเข้าชมพิพิธภัณฑ์ของชาวเขาเผ่าต่างๆ ในลาว ที่มีทั้งผ้าทอมือ วิถีการใช้ชีวิต  รวมถึงการเล่นของชาวเขาเผ่าต่างๆ 

 เห็นภาพสวยๆ ของเมืองปากเซแบบนี้แล้ว อย่าลืมติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง "สบายดี 2 ไม่มีคำตอบจาก...ปากเซ" เร็วๆ นี้นะจ๊ะ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ