บันเทิง

โหวตไล่'มาร์ค'เอเอฟ-ต้นสังกัดยันสิทธิส่วนบุคคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาร์ค" วิทวัส 1 ใน 12 ผู้เข้าสมัครทรู อะคาเดมีฯ งานเข้า ถูกชาวเน็ตโพสต์ข้อความด่าก่อนเข้าบ้าน หลังเจ้าตัวเคยด่านายกฯ อย่างหยาบคายในเฟซบุ๊ก แถมให้ของลับ ด้านต้นสังกัดยันไม่ถอดออกจากการแข่งขัน อ้างเป็นการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ก่อนเข้าร่วมรายการ แถมเป็

 เพิ่งจะก้าวเท้าเข้าบ้านเอเอฟเป็น 1 ใน 12 นักล่าฝันเวที "อะคาเดมี แฟนเทเชีย" ซีซั่น 7 ไม่ทันไร ก็เกิดเรื่องแล้ว เมื่อมีคนนำข้อความที่อ้างว่าเป็นของหนุ่ม "มาร์ค" วิทวัส ท้าวคำลือ ผู้เข้าแข่งขันรายการเรียลิตี้ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 7 หมายเลขวี 11 (V 11) ที่เคยโพสต์ลงในเฟซบุ๊กก่อนที่จะเข้าการแข่งขัน ซึ่งเนื้อหาที่โพสต์ได้ประกาศตนอย่างชัดเจนว่าเป็นคนเสื้อแดง แถมยังด่าขับไล่นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มีชื่อเล่น "มาร์ค" เหมือนกัน ให้ออกจากตำแหน่งด้วยคำที่หยาบคาย พร้อมให้ของลับผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อครั้งเกิดกรณีเผาเมืองของผู้ชุมนุมเสื้อแดง โดยโพสต์ข้อความในลักษณะถ้อยคำที่หยาบไว้ว่า

  "(...) ออกได้ละ ไอ้อภิสิทธิ์ อภิสิทธิ์ออกก็จบเสื้อแดงจะเผาไหม เพราะใครเสื้อแดงถึงเผา ถามหน่อย (...) พูดมาได้เห็นประชาชนประท้วงมาขนาดนี้ เป็นผม ผมออกไปนานแล้ว แล้วทีตัวเอง...ไม่ออก เป็นไงพอมันเผา จะทำไง (...) ก็ทำ (...) ไรไม่ได้ ไม่ออกเลยละ หน้าโง่ แก้ปัญหาไม่ได้ก็ยุบสภาซะสิ (..) กลัวไม่มีงานทำมากกว่า บ้านไม่ได้รวยเท่าทักษิณไง กลัวตาย กลัวออกประเทศไม่มีเงินใช้หรือไงวะ"

 หลังจากข้อความเหล่านี้ได้แพร่สะพัดออกไป ชาวโลกไซเบอร์ต่างกระหน่ำวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะแสดงความไม่พออกพอใจในความปากดีและการกระทำดังกล่าว พร้อมจี้ให้ บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตรายการ ให้พิจารณาตัดสิทธิ์หนุ่ม "มาร์ค V11" ออกจากบ้านเอเอฟ

 ทั้งนี้ภายหลังจากผู้บริหารของบริษัท ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ประชุมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้คำตอบ ว่ารายการทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2547 เป็นรายการเรียลิตี้โชว์รายการแรกและรายการเดียวของวงการโทรทัศน์ไทย ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากประเทศเม็กซิโก ผู้สมัครจากทั่วประเทศถูกคัดเหลือเพียง 12 คน และเข้าไปอาศัยใน "บ้านอะคาเดมี" ที่ซึ่งทั้ง 12 คนจะใช้ชีวิตร่วมกัน โดยทุกคนอยู่ในสายตาของกล้องที่คอยจับภาพชีวิตความเป็นอยู่ทั้งยามตื่นยามหลับตลอด 24 ชั่วโมง และในทุกๆ วันเสาร์ ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน จะเดินทางออกจากบ้าน เพื่อขึ้นโชว์บนเวที ให้ผู้ชมทั้งทางบ้านและผู้ชมในสตูดิโอส่งคะแนนโหวตเข้ามาทางเอสเอ็มเอสเพื่อให้คนที่ตนชอบที่สุดได้อยู่ในบ้านนี้ต่อไป ส่วนคนที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดก็ต้องลากกระเป๋ากลับบ้านไป  และผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตจากมหาชนมากที่สุดในสัปดาห์สุดท้ายจะเป็นผู้รับตำแหน่งสุดยอดนักล่าฝัน

 "ปัจจุบันรายการได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องทุกปี จนถึงซีซั่น 7 ภายใต้ชื่อ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซึ่งทางรายการมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากความสามารถทางด้านการร้องเพลง การเต้น การแสดง และบุคลิกภาพเป็นหลัก และจากกรณีที่มาร์ค V11 ผู้เข้าแข่งขันในรายการมีการกล่าวพาดพิงวิจารณ์เรื่องการเมืองลงในเฟซบุ๊กนั้น ทางรายการขอชี้แจงว่าการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของผู้เข้าแข่งขันนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็น ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมในรายการและเป็นสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นของแต่ละบุคคล" ผู้บริหาร ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย กล่าว

  ผู้บริหาร ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย กล่าวต่อว่า ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย เป็นรายการที่มุ่งเน้นให้ความบันเทิง ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งภายใต้บ้านทรู เอเอฟ มีกฎที่เหล่านักล่าฝันต้องปฏิบัติตามนับจากวันที่ก้าวเข้าบ้านทรู อะคาเดมี เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้แก่ เชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสั่งของครู และทีมผลิตรายการ ให้ความร่วมมืออย่างเพียงพอกับครู และทีมงานในการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่แสดงกริยาหรือวาจาก้าวร้าวต่อเพื่อน ครู และทีมงาน ไม่แทรกแซง ก่อกวน การเรียนการสอนหรือพัฒนาการต่างๆ ของกิจกรรมในอะคาเดมี ไม่มีการติดต่อกับผู้แทนของสื่อ โดยมิได้รับอนุญาตจากทีมงาน ไม่พูดพาดพิงหรือให้ร้ายแก่ถึงบุคคลที่สาม ไม่แสดงความคิดเห็นทางด้านการเมือง ไม่พูดคำหยาบคาย ซึ่งถ้าเหล่านักล่าฝันไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนกฎ ในระหว่างรายการดำเนินอยู่ ตลอด 12 สัปดาห์ ทางรายการมีสิทธิ์ที่จะปลดนักล่าฝันเหล่านั้นออกจากรายการได้ทันที

 ประวัติ "มาร์ค V11" วัย 17 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย มีความฝันอยากเป็นแพทย์และนักร้อง ตอนนี้ได้ผ่านการทดสอบและเป็นตัวแทนจากภาคกลาง เข้าแข่งขันเวที "อะคาเดมี แฟนเทเชีย" ซีซั่น 7 ในรอบ 100 คน ก่อนจะถูกเลือกให้เป็น 1 ใน 12 นักล่าฝันตัวจริงในที่สุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ