บันเทิง

มีเดียฯเลิกทีแชนแนลทรูวิชั่นส์ไม่ทิ้งปั้นทีมต่อยอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีเดียสตูดิโอ เลิก ทีแชนแนล ทีวีดาวเทียมลูกทุ่ง 24 ชั่วโมงช่องแรกของเมืองไทย หลังออกอากาศมากว่า 6 ปี ทรูวิชั่นส์ไม่ท้อเตรียมปรับรูปแบบปั้นทีมใหม่สานฝันเจาะกลุ่มรากหญ้ารักษาฐานทีวีดาวเทียม

 หลังจากปลุกปั้นช่อง "ทีแชนแนล " ช่องลูกทุ่งดาวเทียม 24 ชั่วโมงช่องแรกของวงการเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่ปี 2548 ก่อนที่จะถูกบริษัททรูวิชั่นส์ซื้อลิขสิทธิ์และบรรจุไว้ในผังช่อง 83 โดยว่าจ้างทีมมีเดียแชนแนลผลิตรายการให้ ล่าสุดมีเดียสตูดิโอ ได้หยุดรับจ้างผลิตรายการในช่องดังกล่าวแล้ว เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

 สำหรับช่องทีแชนแนล เริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ 1กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ผลิตโดย บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้การนำของ ยุวดี บุญครอง จนกลายเป็นทีวีดาวเทียมลูกทุ่ง 24 ชั่วโมงช่องแรกของวงการ  ทำให้ภายหลังมีทีวีดาวเทียมลูกทุ่งผุดตามแบบอีกหลายช่อง  เว้นระยะไม่นานยุวดี ก็สร้างความฮือฮาให้วงการลูกทุ่งอีกครั้งเมื่อประกาศจัดการประกวดเรียลิตี้โชว์ "ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์" ซึ่งเป็นการจัดประกวดร้องเพลงลูกทุ่งที่มีเงินรางวัลมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาของเวทีประกวดร้องเพลงคือ 1 ล้านบาท  และมีการจัดเวทีคัดเลือกในระดับอำเภอไล่มาถึงระดับจังหวัดก่อนจะส่งเข้ามาชิงชัยในรอบสุดท้ายที่มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งสร้างนักร้องรุ่นใหม่มาประดับวงการหลายคน อาทิ ทราย อาร์สยาม, หนูเล็ก, ออม, โบว์ หรือ 3 สาวบลูเบอร์รี่

 แม้ในด้านการตอบรับจากประชาชนจะดี แต่ในด้านรายได้กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ต่อมามีการเปลี่ยนแปลงปรับโครงสร้างการบริหารงานโดยกลุ่มผู้บริหารระดับสูงชุดใหม่ นำโดย ชาลอต โทณวณิก และ ธงชัย ชั้นเสวิกุล เพื่อกำหนดกลยุทธ์และสร้างผลประกอบการที่ดียิ่งขึ้น ทำให้ ยุวดี บุญครอง, โฆษิต สุวินิจจิต และทีมงานบางส่วนขอแยกตัวด้วยการเปิดบริษัทแห่งใหม่ย่านหลักสี่ ธุรกิจของ มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จึงยังคงดำเนินต่อไป โดยการจัดการประกวดโครงการดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ก็ยังดำเนินการอยู่ โดยมี ณรงค์ เชาวราษฎร์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท  เป็นผู้ดูแลแต่ก็ยังไม่กระเตืองขึ้น จนธงชัย ชั้นเสวิกุล ต้องมารับหน้าที่ถือบังเหียน

 ด้วยความไม่สันทัดในการผลิตรายการเพลงลูกทุ่ง ชาลอต จึงดึง วิทยา ศุภพรโอภาส เจ้าพ่อคลื่นเพลงลูกทุ่งมาร่วมผลิตรายการโดยมี เจนภพ จบกระบวนวรรณ เป็นหัวหน้าทีม แต่ทำได้ระยะสั้นๆ ก็แยกตัวออกไปพอดีกับทีแชนแนล ได้หมดสัญญาสัปทานช่องสัญญาณดาวเทียมกับเอ็มวีทีวี และบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ได้ซื้อลิขสิทธิ์ช่องทีแชนแนล ออกอากาศในช่องทรูวิชั่นส์ ช่อง 28, 31 และในการจัดเรียงลำดับครั้งล่าสุดย้ายไปที่ช่อง 83และเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2550 ทางมีเดียสตูดิโอ (ชื่อใหม่ของมีเดีย ออฟ มีเดียส์) ได้ประกาศจะยุติการออกอากาศช่องทีแชนแนล เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน แต่ทางทรูวิชั่นส์ ยังคงจะให้มีช่องรายการลูกทุ่งอยู่ในอยู่ทรูวิชั่นส์ จึงได้เจรจาว่าจ้างกับทาง มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ให้ดำเนินการผลิตรายการช่องทีแชนแนลต่อไป โดยมีสัญญาเป็นเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2550 - 15 มิถุนายน 2553 โดยให้ออกอากาศทางทรูวิชั่นส์เท่านั้น และ วันที่ 16 มิถุนายน 2553 ที่ผ่านมาบริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด ได้หมดสัญญาว่าจ้างผลิตรายการกับทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ ไม่ต่อสัญญา โดยทรูวิชั่นส์จะดำเนินการผลิตรายการขึ้นเอง จึงได้เปลี่ยนรูปแบบของรายการใหม่ทั้งหมด โดยให้มีรายการสดมากขึ้น ทำการออกอากาศตั้งแต่ 10.00-23.00 น. ตลอดจันทร์-อาทิตย์ ภายใต้ "ความคิดใหม่ ที่แตกต่าง" มีความเป็นร่วมสมัยและดูทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ช่องดังกล่าวมีการเปิดมิวสิกวิดีโอเพลงลูกทุ่งและเพื่อชีวิตของศิลปินเพียงไม่กี่ค่าย ซ้ำไปซ้ำมา โดยไม่มีโฆษณาคั่น

  ส่วนรายการที่เคยออกอากาศในช่องดังกล่าว อาทิ รายการ รักนะลูกทุ่ง, เซียน MV, นุกกันนิ, SMS Song, วรรณกรรมเพลง, เสาร์-อาทิตย์ ลิขิตดวง, ตู้เพลงเลือกได้, ประชาชื่นบาน, ฅ คนดนตรี เพื่อชีวิต, Music Diary โดยมีผู้ดำเนินรายการในอดีต นันทวรรณ ธรรมรักษ์ (วีเจหนอน) นิเกต กุลยานันท์ (วีเจอุ๊) วัชสัณห์ รักสงบ (วีเจเต้)  ระพีภัทร ศรีเงินงาม (วีเจกวาง) นงนุช เกลื่อนเพชร (วีเจเก๋) ธัญธารีย์ โรจนเรืองไชย (วีเจต้อง) รุ่งทิวา คงสนุน (วีเจปุ๋ย)  เติมศักดิ์ มีไชยโย (วีเจบิน) ศิริอัญ ศิริไพศาลเอก (วีเจแอม) แบงค์กี้ มะปราง อ.วิทยา กีฬา  ซึ่งหลังการยุติการผลิตของมีเดียสตูดิโอทราบมาว่าเหล่าวีเจกว่าครึ่งได้ถูกดึงตัวไปร่วมงานกับช่องลูกทุ่งช่องใหม่เรียบร้อยแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ