บันเทิง

"ก๊อท-ฝน"คว้ารางวัลพระพิฆเนศทองพระราชทาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก๊อท จักรพันธ์ ควง ฝน ธนสุนทร คว้ารางวัล ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย-หญิงยอดเยี่ยม "บี"ธีรพัฒน์ เถรว่อง ผู้ขับร้องเพลงไทยสากลเยี่ยม ขณะที่เพลง มันต้องถอน กับ ดาวมหาลัย ได้เพลงยอดนิยมชาย-หญิง จากพระพิฆเนศทองพระราชทาน

หลังจากการจัดงาน พระพิฆเนศทองพระราชทาน ห่างหายไปนานถึง 3 ปี ทางสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดม่านประกาศผลรางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ครั้งที่ 7 ขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 15 มิถุนายน 2553 ณ ห้องประชุมกรมประชาสัมพันธ์ มีทั้งหมด  25 รางวัล เป็นรางวัลสำหรับเพลงและผู้ร้องเพลง ในประเภทเพลงไทยสากล เพลงลูกทุ่ง เพลงเพื่อชีวิต เพลงสร้างสรรค์ เพลงพื้นบ้าน และเพลงไทยเดิม ซึ่งเป็นผลงานที่นำออกเผยแพร่ในช่วงระหว่างปี 2552 เท่านั้น นอกจากนั้นทางสมาคมดนตรีฯ ได้เพิ่มรางวัลพิเศษอีกสองรางวัล คือรางวัลศิลปินต่อเนื่องยาวนานหลายสิบปี และได้สร้างสรรค์คุณูปการที่เป็นประโยชน์แก่สังคมด้วย ภายหลังการประกาศผลรางวัลเสร็จสิ้นลงแล้ว ทางผู้จัดจะได้ขอพระราชทานพระราชานุญาต นำผู้ได้รับรางวัล เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต่อไป

 ทั้งนี้ มีการประกาศรางวัลทั้งสิ้น 25 รางวัล เช่น รางวัลผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชายยอดเยี่ยม ได้แก่ "บี" พีระพัฒน์ เถรว่อง รางวัลเพลงไทยสากลชายยอดเยี่ยม ได้แก่เพลงหลังฝน ขับร้องโดย นันท์นภัส รุนพล แต่งโดย พรลพัชร นรารัตน์วันชัย รางวัลขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ก๊อท จักรพันธ์ จากเพลง ต้องใช้สองมือ รางวัลผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ฝน ธนสุนทร จากเพลง ฝากรัก

 เพลงยอดนิยมชาย ได้แก่เพลง มันต้องถอน ศิลปิน ปอยฝ้าย มาลัยพร รางวัลเพลงยอดนิยมหญิง เพลง ดาวมหาลัย ศิลปิน สาวมาดเมกะแด๊นซ์ รางวัลขับร้องเพลงไทยสากลชายอมตะ ได้แก่ ชรินทร์ นันทนาคร จากเพลงบัวบาน รางวัลขับร้องเพลงไทยสากลหญิงอมตะ น้ำตาลน้ำเพชร จากเพลง นกขมิ้น ประเภทขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งไทยอมตะ ได้แก่  ตุ้ม จ่านกร้อง จากเพลงลูกทุ่ง ประเภทขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิงอมตะ ได้แก่ จอมขวัญ กัลยา จากเพลง สาวนายังคอย ประเภทศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม วงกรุงเทพมาราธอน เพลงน้ำตาทะเล ประเภทเพลงสร้างสรรค์ ได้แก่เพลง ปรองดอง เนื้อร้อง/ทำนอง โดย นันท์นภัส รุนพล

 ทางด้าน ฝน ธนสุนทร กล่าวว่า เมื่อทราบว่าได้รางวัล รู้สึกอึ้งๆ พูดไม่ถูก ดีใจมาก ผลงานเพลงนี้ตั้งใจทำออกมา เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือคนในวงการลูกทุ่ง

 "เราถือว่าเราได้รางวัลชีวิตมาแล้วเรื่องการช่วยเหลือคนในวงการเดียวกัน พอมาได้รางวัลนี้ ถือว่าได้รางวัลชีวิตครั้งที่ 2 ที่ยิ่งใหญ่มาก ถือว่าเป็นรางวัลที่สูงสุดในชีวิตของฝนแล้วในชาตินี้ และการเป็นนักร้องลูกทุ่ง" ฝนกล่าว

 ขณะที่ "บี" พีระพัฒน์ กล่าวว่า ได้ยินชื่อรางวัล พระพิฆเนศทองมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ไม่เคยคิด หรืออาจเอื้อมว่าจะได้รางวัลอันทรงเกียรติ ซึ่งเป็นรางวัลพระราชทานนี้

 "ผมมองว่าเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมแล้ว ผมดีใจมากๆ และตอนนี้ยังตื่นเต้นอยู่ ขอบคุณคณะกรรมการ และทีมงานทุกคน รวมทั้งพี่จิก (ประภาส ชลศรานนท์) ที่เขียนเพลงนี้ให้ผมร้อง" บีกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ