บันเทิง

โบว์-นุ่น-เจน แยกทางวาเลนไทน์ ค่ายใหญ่ลุ้นฉกตัวเข้าสังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วาเลนไทน์ วงดนตรีภูธรชื่อดังจากอ่างทองระสํ่า สามนักร้องสาวแม่เหล็กของวงชักแถวลาออก ระบุเหตุมาจากปัญหาระหองระแหงกับหัวหน้าวง ด้านค่ายเพลงน้อย-ใหญ่ฝุ่นตลบหวังดึงสามนักร้องสาวเข้าสังกัดพร้อมตั้งวงทำบันทึกแสดงสด

   หลังจากเซ็นสัญญาเข้าค่ายท็อปไลน์มิวสิกและทำบันทึกการแสดงสดออกมา ส่งผลให้วงดนตรีภูธรจากอ่างทอง "วาเลนไทน์" กลายเป็นที่นิยมของคนดูในระดับรากหญ้า ล่าสุดผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" ได้รับรายงานว่าได้เกิดปัญหาภายในจนนักร้องแม่เหล็กประจำวงโบว์-นุ่น-เจนโบกมือแยกทางกันแล้ว

  สวัสดิ์ สังข์ทอง หัวหน้าวงวาเลนไทน์ วัย 61 ปี ให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมากับทีมข่าว "คม ชัด ลึก" ว่า
 "เป็นเรื่องจริงครับ เราอยู่กันแบบชาวบ้านมา 7 ปี พอมาเข้าสังกัดท็อปไลน์พวกเขาก็ลืมตัว ผมทราบมาว่ามีคนชักชวนให้เขาไปทำอัลบั้มเดี่ยว พวกเขาเลยไป อีกอย่างพอมีสังกัดเขาคงคิดว่าค่าตัวเขาน่าจะเพิ่มขึ้น ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าเขาจะอยู่ร้องเพลงกับวงอีกกี่วัน ผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ไหนให้เงินมากเขาก็ไป ผมไม่รู้หรอกว่าบริษัทหรือค่ายไหนมาติดต่อเขา พวกค่ายเพลงฉวยโอกาสเก่งจะตายไป ผมก็ต้องหาเด็กมาแทนที่ใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครเข้าตา"

  เมื่อถามถึงเรื่องของรายได้ที่ให้แก่นักร้องทั้ง 3 คนนั้น เจ้าตัวบอกว่าอยู่ในระดับที่สูงกว่าวงในระดับเดียวกัน ซึ่ง ณ ตอนนี้งานจ้างที่เข้ามานั้นเต็มหมดแล้ว ส่วนผลกระทบจากการแยกทางของนักร้องระดับนำของวงในครั้งนี้ เจ้าตัวบอกว่า

  "ค่าตัวที่ผมให้แก่น้องๆ เขาก็เป็นค่าตัวที่สูงกว่าวงในระดับเดียวกัน ส่วนเรื่องผลกระทบกับวงตอนนี้ไม่แน่ใจว่าจะมีหรือเปล่า เพราะงานปีหน้าก็เต็มหมดแล้ว ส่วนปีต่อไปไม่รู้ว่าจะมีงานหดไปไหม แต่ผมว่าวงที่แย่กว่าเราเขายังอยู่กันได้เราก็ต้องอยู่ได้ ผมไม่ได้เครียดอะไรมันธรรมดา"

  ผู้สื่อข่าวถามถึงการเข้าสังกัดบริษัทท็อปไลน์ว่าเป็นอย่างไร หัวหน้าวงวาเลนไทน์กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า
"ไม่ได้มีอะไรเพิ่มขึ้น เสียมากกว่าได้ วงก็แตก ได้แค่ค่าตัวถ่ายบันทึกการแสดงสด 2-3 แสนบาทเท่านั้นไม่คุ้ม"

  ด้าน นุ่น 1 ใน 3 นักร้องของวงวาเลนไทน์บอกถึงการตัดสินใจออกจากวงในครั้งนี้ ว่ามาจากมีผู้ติดต่อให้เข้าสังกัดค่ายใหญ่หรือไม่ เธอบอกว่า

 "ปัญหาต่างๆ มันมีมานานแล้วค่ะพี่ ไม่ใช่เพิ่งมามีตอนนี้ ตัวนุ่นเองก่อนหน้านี้ก็เข้าๆ ออกๆ วงมาหลายครั้งแล้ว เพราะเบื่อกับปัญหาเดิมๆ ความไม่จริงใจ เอาแต่ใส่ร้ายซึ่งจริงๆ ไม่น่าเกิดขึ้น นุ่นไม่อยากพูดอะไรมาก ได้คุยกับโบว์บ่อยๆ เรื่องนี้ทุกคนเบื่อเหมือนกันก็เลยออก ส่วนเรื่องมีค่ายเพลงมาติดต่อนั้นยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงค่ะ แต่ยังตกลงกันไม่ได้เพราะนุ่นคิดว่าถูกจำกัดเกินไป ที่ผ่านมานุ่นไม่สังกัดใคร มีใครจ้างนุ่นก็ไปทำแบบนี้หาเลี้ยงพ่อแม่มาตลอด การที่อยู่ดีๆ จะมาห้ามไม่ให้นุ่นไปรับงานอื่น ก็ไม่ถูก ถ้าเขามีเงินเดือนให้พวกนุ่นก็ไป อย่างเมื่อไม่กี่วันนุ่นก็เข้าไปคุยเรื่องรายละเอียดกันมา ทางค่ายเขาก็บอกว่า ถ้ามาอยู่กับเขา เขาจะตั้งวงใหม่ให้เลย"
ล้อมกรอบ

ประวัติวงวาเลนไทน์
  วงวาเลนไทน์ก่อตั้งโดย สวัสดิ์ สังข์ทอง นักดนตรีไทยเดิม เมื่อปี 2528 หลังจากแยกตัวออกมาจากวงระนาดของพี่ชาย ยุคนั้นวงดนตรีชาโดว์เป็นที่นิยม สวัสดิ์จึงมาทำวงดนตรีชาโดว์เล่นเพลงฝรั่งผสมกับเพลงไทย รับงานทั่วไปโดยใช้เครื่องเสียงของวัด โดยมีนักร้องผู้หญิงเพียงคนเดียว ช่วงแรกงานยังไม่ค่อยมีเท่าไหร่ เพราะเจ้าภาพนิยมจ้างวงดนตรีลูกทุ่งหรือสตริงมาทำการแสดง ต่อมามีการห้ามนำวงสตริงมาทำการแสดง วงวาเลนไทน์จึงเริ่มมีงานมากขึ้นเพราะสามารถเล่นดนตรีได้ทุกแนว วัดต่างๆ ที่มีงานประจำปีก็นิยมว่าจ้างวงไปแสดงโดยมีการเก็บค่าดูเป็นรอบๆ และเมื่อหันมาร้องเพลงลูกทุ่งทำให้เป็นที่ชื่นชอบของทั้งกลุ่มวัยรุ่นและคนในท้องถิ่น ทำให้ชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในหมู่คนจัดงานในภูธรและเมื่อมีบันทึกการแสดงสดออกมาวางจำหน่ายโดยค่ายอีวีเอสและค่ายท็อปไลน์ตามลำดับ จึงทำให้วงวาเลนไทน์เป็นที่รู้จักมากขึ้นกว่าเดิม

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ