บันเทิง

"พี่เป้า"ฉะแดง-เหลืองขวิดกันแย่งอำนาจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาทิตย์ที่ 14 มีนาคม นี้ กล่าวกันว่า อุณหภูมิการเมืองไทยจะถึงจุดเดือดอีกครั้ง เมื่อกลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ นักร้องขวัญใจคนเดิม พี่เป้า สายัณห์ สัญญา จวกเละเหลือง-แดง ทำชาวบ้านเดือดร้อน ฟันธงทักษิณหมดโอกาสกลับเมืองไทย

 สายัณห์ สัญญา นักร้องผู้สนใจข่าวสารบ้านเมืองและไม่ขลาดกลัวต่อการแสดงออกทางความคิดตามระบอบประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว ”คม ชัด ลึก” ถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในอีก 2 วันที่จะถึงนี้

 “มีคนติดต่อมาแต่เราไม่ไป เรามีความรู้สึกว่ามันไม่ใช่วิธีการต่อสู้แบบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง การออกมาแบบนี้รถราติดชาวบ้านเดือดร้อน แล้วจะให้เขามาเป็นพวกด้วยได้ไง ถ้าพี่ทำงานตรงนี้พี่จะไม่ใช่วิธีนี้ และวิธีของพี่จะได้ผลดีไม่ต้องกลัวตำรวจด้วย แบบออกมาทำสังคมเดือดร้อนไม่ดี ไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้นรึเปล่า พี่ว่าเขาทำเกินเลยไปทางแก้มีเยอะแยะ”

 นักร้องขวัญใจคนเดิมบอกอีกว่า การเคลื่อนไหวทุกวันนี้ไม่ว่าฝ่ายใดก็ดูเป็นเรื่องธุรกิจไปหมดแล้ว ไม่ได้คิดถึงประเทศชาติ

 “ถ้ายังคิดและทำแบบนี้ คุณทักษิณไม่มีโอกาสได้กลับเมืองไทยแน่นอน พี่มองว่าวันนี้ทั้งไอ้พวกเหลืองและพวกแดงเขาทำเป็นธุรกิจไปแล้วไม่ว่าเหลืองหรือแดง พวกนี้พาบ้านเมืองเสียหาย เวลามันพูดมีแต่เรื่องน้ำเน่าๆ ใครเป็นอย่างไร ควรแก้ไขอย่างไรมันไม่พูด วันนี้ทุกอย่างกลายเป็นเกมการเมือง หาเงินสนับสนุนกลุ่มตัวเอง“

 เมื่อถามว่าทราบได้อย่างไรว่ามีการรับเงิน พี่เป้า สายัณห์บอกว่า

 “ผมอยากถามว่าที่ออกมาเคลื่อนไหวแบบนี้ทำกันเป็นอาชีพแล้วเหรอ  ทุกเรื่องต้องแก้กฎหมาย แต่ทุกพรรคไม่เห็นมันพูดถึงไอ้ที่น่าพูดไม่พูด ถูกรังแกยังไงก็บอกกับสังคมเลย  แต่นี่ไม่ทำยุกันให้ขวิดกันเหมือนควาย 2 ตัวขวิดกันอยู่ไม่รู้จักจบสิ้น ทำคิดให้เป็นเรื่องๆ ไป มีเด็กแถวบ้านคุยให้ผมฟังว่ามันรับจ้างไป”

 เมื่อถามว่าการชุมนุมวันนี้ต่างจากวันที่ไปขึ้นเวที นปก. อย่างไร นักร้องอมตะคนดังบอกว่า

 “สมัยที่ไปขึ้นเวที นปก. พี่ไม่เคยด่าใคร ที่ขึ้นเพราะไม่ชอบความเป็นเผด็จการ  จะทำอะไรให้นึกถึงประชาชนมากๆ ถ้าคุณทักษิณคิดว่าให้เสื้อแดงทำแบบนี้แล้วคุ้มหรือ อย่ามัวทำเพื่ออำนาจผลประโยชน์ เหตุผลที่พี่ไม่เข้าไปร่วมเพราะมันทำไม่ตรงกับอุดมการณ์ของพี่เลย  ของพี่ต้องเคารพกฎหมาย ทำแล้วไม่ต้องกลัวตำรวจมาจับไม่ต้องกลัวทหารพาไปยิงทิ้ง พูดแล้วคนก็เห็นใจ อยากช่วย ไม่ต้องไปจ้างใครมาเลย สันติวิธี ใครมาอยากอภัยก็ต้องอภัย เมตตาสงสาร พี่เคยพูดนำเสนอพวกมัน แต่มันไม่ให้เราพูด มาทำสังคมเดือดร้อน ชาวบ้านไม่เป็นอันทำมาหากิน เหมือนเป็นพวกอันธพาล หวังคิดแค่ได้เงินมาเคลื่อนไหว  ทำงาน ประชาธิปไตยไม่มีใครปิดบ้านเมืองแบบนี้ ที่ไอ้พวกแดงมันทำเพราะเห็นไอ้พวกเหลืองมันทำแล้วไม่มีใครเอาผิดพวกมันได้ พี่ว่าเลวทั้งคู่เคลื่อนไหวแค่ตอบสนองเจ้านายพวกมันเท่านั้น บ้านเราจะเจริญมากถ้าไม่มีพวกนี้”

 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าคิดจะไปร่วมกับกลุ่มสีไหนหรือไม่ พี่เป้าตอบทันทีว่า

 “พี่ไม่ไปร่วม ไม่สน อยากให้พวกมันไปชุมนุมที่สนามกีฬาก็ได้คนจะได้ไม่เดือดร้อน มีรั้วรอบขอบชิดปลอดภัยกว่า นี่ออกมาทำชาวบ้านเดือดร้อนปัญญาอ่อนกันรึเปล่า ถ้ารักประชาธิปไตยต้องอย่าให้ใครเดือดร้อน อย่าไปด่ากระทบคนนั้น คนนี้มีข้อมูลก็บอกกันไปเลยด่าไปไม่เกิดประโยชน์เลย“

 ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าการเคลื่อนไหวแบบนี้ในฐานะประชาชนคนหนึ่งมองว่า สุดท้ายคิดว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร

 “พี่ฟันธงเลยว่าพวกนี้ไม่มีทางทำสำเร็จ สุดท้ายบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟมันมีประโยชน์อะไรหรือ ชิงแต่อำนาจ สภาไม่ยุบ ยืดไว้หวงไว้อีกฝ่ายก็จะชิงอำนาจไม่มีทางสงบ พูดไม่มีใครฟังกันแล้ว ด่าไอ้เสื้อเหลืองแล้วมาทำเสียเอง สนองอารมณ์ตัวเองนี่หว่า เราอยากพูดในแบบของเราในอุดมการณ์ของเราแต่มันไม่ให้เราพูดเลยไม่เป็นไร กูไม่ร่วมกับมึงก็ได้“ พี่เป้ากล่าวทิ้งท้ายอย่างจริงจัง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ