บันเทิง

"แอ๊ด"ยัน"เทียรี่"เพื่อนร่วมวงคาราบาวไม่คิดสั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทียรี่" อาการดีขึ้น หลังผ่าตัดไม่พบอาการติดเชื้อ แต่แพทย์ยังใส่เครื่องหายใจ เผยยังกินอาหารไม่ได้ ย้ำรอต้นสังกัดแถลงข้อเท็จจริง 17 ก.พ.นี้ ด้าน"แอ๊ด คาราบาว" เชื่อเพื่อนร่วมวงไม่คิดสั้น ยอมรับทราบข่าวครั้งแรกตกใจ แต่เมื่อรู้ว่าเป็นกะเพาะทะลุก็ใจชื้น ระบุ

หลังจากมีข่าวลือแพร่สะพัดออกมาว่า นายสุทธิยงค์ เมฆวัฒนา หรือ "เทียรี่" นักร้องชื่อดัง หนึ่งในสมาชิกวงดนตรีเพื่อชีวิตชื่อดัง "คาราบาว" วัย 52 ปี ถูกหามส่งโรงพยาบาลสายไหม เนื่องจากทำปืนลั่น ทำให้หลายฝ่ายทั้งสื่อมวลชนและคนในวงการเพลง พร้อมทั้งมิตรรักแฟนเพลงของคาราบาวรู้สึกเป็นห่วง และตกใจ พร้อมออกมาเช็กข่าวถึงสาเหตุและความเป็นมาที่แท้จริง ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ญาติของนักร้องดังออกมาแถลงข่าวยืนยันว่า อาการป่วยของเทียรี่มีสาเหตุมาจากกระเพาะอาหารทะลุ ไม่ใช่สาเหตุจากการยิงตัวตายตามที่มีข่าวลือแต่ประการใด

 ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว พร้อมสมาชิกวงคาราบาว ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องอาการป่วยและข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเทียรี่ หลังจากขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่เวที "7 สีคอนเสิร์ต" ว่า ครอบครัวของเทียรี่โทรศัพท์มาบอกว่า เทียรี่ไม่สามารถมาร่วมเล่นคอนเสิร์ตในวันนี้ได้ เพราะต้องผ่าตัดด่วนเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยสาเหตุมาจากอาการกระเพาะอาหารทะลุ ยอมรับว่า ครั้งแรกที่ได้ยินข่าวว่าเทียรี่ทำปืนลั่น รู้สึกตกใจพอสมควร แต่พอมาคิดอีกครั้ง เชื่อว่าไม่น่าเป็นไปได้ เนื่องจากปกติเพื่อนเป็นคนอารมณ์ดี ร่าเริง ไม่ได้มีปัญหาเครียด แม้กระทั่งมดยังไม่กล้าบี้

 "สาเหตุการเข้าโรงพยาบาลครั้งนี้ น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะทะลุจริง เพราะปกติคาราบาวดื่มสุราบ่อย แต่สาเหตุข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้น อยากให้รอฟังครอบครัวของเทียรี่ และบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค ต้นสังกัด ที่จะออกมาแถลงข่าวให้ชัดเจนในวันพุธที่ 17 นี้จะดีกว่า พร้อมกันนี้ขอฝากขอบคุณไปยังแฟนเพลงของคาราบาวทุกคนที่เป็นห่วง" นายยืนยง กล่าว

 ขณะที่นายปรีชา ชนะภัย หรือ เล็ก คาราบาว กล่าวว่า มีโอกาสไปเยี่ยมเทียรี่แล้ว แต่ยังไม่ได้สติ เพราะเพิ่งผ่านการผ่าตัด พบว่าอาการไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ตลอดทั้งวัน ผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" เกาะติดเฝ้ารอดูสถานการณ์ของเทียรี่อยู่ที่หน้าห้องไอซียู ชั้น 3 โรงพยาบาลสายไหม บรรยากาศหน้าห้องค่อนข้างเงียบเหงา มีเพียงทีมงานของนักร้องเพื่อชีวิตคนดังอยู่หน้าห้องไม่กี่คน รวมถึงญาติๆ ที่ขอไม่ให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่า อาการของเทียรี่ดีขึ้น เนื่องจากการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี ไม่พบอาการติดเชื้อ แต่แพทย์ยังให้ใส่เครื่องช่วยหายใจ ทำให้ไม่สามารถรับประทานอาหารได้ ซึ่งหลังจากอาการดีขึ้นคงย้ายออกจากห้องไอซียูไปพักห้องปกติ ส่วนขั้นตอนต่อไปคงต้องรอฟังแถลงข่าวพร้อมบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค จำกัด

 

 

หลังจากมีกระแสข่าวตลอดบ่ายวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ว่านายสุทธิยงค์ เมฆวัฒนา หรือเทียรี่ อายุ 52 ปี หนึ่งในสมาชิกวงคาราบาวที่มีชื่อเสียงในเมืองไทย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสายไหม ทำให้บรรดาแฟนเพลงตกอกตกใจ และยังมีกองทัพสื่อมวลชนมาติดตามทำข่าวกันอย่างเนืองแน่น 

 ทั้งนี้บรรยากาศที่โรงพยาบาล มีญาติพี่น้องของเทียรี่ รวมถึงสมาชิกและเจ้าหน้าที่ของบริษัทวอร์นเนอร์มิวสิค ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเทียรี่ มาคอยเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ที่บริเวณหน้าห้องไอซียู

 ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. นายมณเฑียร สาระโภค ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสายไหม พร้อมด้วยนายหาญชัย ยุทธ์ธนพิพิพัฒน์ อายุ 36 ปี ผู้จัดการส่วนตัวของเทียรี่ ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน โดยนายมณเฑียร เปิดเผยว่า ญาติได้นำเทียรี่มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสายไหม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยทีมแพทย์ของโรงพยาบาลตรวจอาการเจ็บป่วย พบว่ากระเพาะของเทียรี่เป็นแผลทะลุ จึงนำตัวเข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ซึ่งเทียรี่รู้สึกตัวดี แต่อ่อนเพลีย พูดได้เล็กน้อยเท่านั้น

 ส่วนอาการเจ็บป่วยของเทียรี่นั้น เป็นบาดแผลที่เกิดจากอาวุธปืน ตามที่มีกระแสข่าวว่าเป็นการยิงตัวตายหรือไม่นั้น นายมณเฑียรและนายหาญชัย บอกว่า ยังไม่ทราบแน่ชัด และเรื่องดังกล่าวยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดได้ เพราะเป็นข้อตกลงจากทางบริษัทวอร์นเนอร์ ต้นสังกัดของเทียรี่ ซึ่งบริษัทวอร์นเนอร์จะเป็นผู้เปิดแถลงข่าวชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง แต่ต้องรอสภาพร่างกายของเทียรี่ด้วย ซึ่งคงต้องพักฟื้นอย่างน้อย 2-3 วัน จึงจะสามารถพูดคุยและแถลงอาการได้

 นายหาญชัย กล่าวว่า ฝากไปถึงบรรดาแฟนเพลงของเทียรี่ว่าไม่ต้องเป็นห่วง อาการของเทียรี่ปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับอาวุธปืน หรือการฆ่าตัวตายตามที่เป็นข่าวออกไป ตนก็ยังงงว่าใครเป็นผู้ปล่อยข่าว

 ด้านนางอารยา ตันติวงศ์ อายุ 60 ปี พี่สาวคนโตของเทียรี่ กล่าวว่า ตอนแรกรู้สึกตกใจที่บรรดาผู้สื่อข่าวจำนวนมากแห่มาทำข่าวที่โรงพยาบาล กระทั่งรู้ว่ามีข่าวปล่อยออกไปเมื่อช่วงบ่ายว่าน้องชายพยายามฆ่าตัวตาย ตนจึงเข้าใจ จริงๆ แล้วไม่เป็นอย่างที่มีข่าวปล่อยออกไป เพราะน้องชายป่วยด้วยโรคกระเพาะ ไม่ใช่อาการถูกยิงหรือพยายามฆ่าตัวตายด้วยการยิงตัวเองแต่อย่างใด

 "ปกติก็จะโทรหาน้องชายเป็นประจำ แต่เมื่อคืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปรากฏว่าโทรไปแล้วน้องชายไม่รับสาย ตอนเช้ามืดจึงรีบมาหาที่บ้าน ภายในหมู่บ้านลวิล ย่านสายไหม ก็พบน้องชายนอนปวดท้องอยู่ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสายไหม จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าเกิดจากโรคกระเพาะที่ เทียรี่เป็นอยู่ก่อนสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่ได้บอกใคร เพราะกลัวญาติพี่น้องกังวลเป็นห่วง ส่วนสาเหตุที่เป็นโรคกระเพาะเพราะอาจจะกินข้าวไม่เป็นเวลา" พี่สาวเทียรี่ กล่าว

  นางอารยา กล่าวด้วยว่า ที่มีข่าวออกไปว่าน้องชายยิงตัวตายนั้น ก็ทำให้บรรดาแฟนเพลงตื่นตระหนกตกใจ ยิ่งไปกว่านั้นก็ทำให้ชื่อเสียงของน้องชาย รวมทั้งชื่อเสียงวงศ์ตระกูลเสื่อมเสีย การสืบหาต้นตอที่ปล่อยข่าวผิดนั้น ญาติจะปรึกษากับบริษัทต้นสังกัด ให้ติดตามหาต้นตอมารับผิดชอบ เพราะน้องชายไม่มีเหตุใดต้องฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีเรื่องเครียดอะไร

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังจากมีกระแสข่าวการฆ่าตัวตายของเทียรี่ หลายคนเกิดความสับสน กระทั่งมารอทำข่าวที่โรงพยาบาลสายไหม ก็ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งบรรดาญาติแต่ละคนไม่มีใครปริปากพูด บอกเพียงสั้นๆ ว่าไม่มีอะไร และต้องรอปรึกษากับบริษัทวอร์นเนอร์มิวสิคก่อน ซึ่งโรงพยาบาลยังแถลงอาการของเทียรี่และรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ ไม่ได้ เพราะต้องได้รับอนุญาตจากญาติเสียก่อน จนเวลาล่วงเลยไปเกือบ 3 ชั่วโมง ทางโรงพยายาลกับผู้จัดการส่วนตัวของเทียรี่จึงออกมาให้ข้อมูล แต่ก็ให้ข้อมูลเพียงเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้ อ้างว่ารายละเอียดทั้งหมดบริษัทต้นสังกัดจะเป็นผู้แถลงด้วยตนเอง

 ด้านนายกีรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร หรือ เขียว คาราบาว กล่าวว่า รู้สึกตกใจหลังทราบข่าว เพราะเพิ่งเล่นคอนเสิร์ตด้วยกันมา ก็ไม่ได้มีอาการเครียดให้เห็นแม้แต่น้อย

 "ตอนนี้ผมยังติดต่อเทียรี่ไม่ได้ รู้ข่าวแล้ว หลังจากที่โปรดิวเซอร์คลื่น 93.5 เอฟเอ็ม โทรมาบอก เขาเล่าให้ฟังว่ามีนักข่าวอาชญากรรมโทรมาแจ้งว่าปืนลั่น ล่าสุดเราก็เพิ่งเจอกัน เมื่อวันศุกร์ (5 ก.พ.) ที่ จ.เชียงใหม่ เราไปเล่นคอนเสิร์ตด้วยกันมา ก็ยังคุยดีอยู่ ไม่เห็นว่าจะเครียดอะไรเลย ทั้งนี้ผมก็ไม่ค่อยรู้ข่าวอะไรของเขานัก เพราะว่าช่วงหลังๆ ผมก็ห่างๆ ไม่ค่อยได้ไปทัวร์ด้วยกันสักเท่าไหร่ ไม่ค่อยรู้รายละเอียด เพิ่งมีไปคอนเสิร์ตที่เชียงใหม่นี่แหละ ส่วนเรื่องแฟนใหม่ของเขา ผมก็ไม่รู้นะ สมาชิกในวงก็ไม่มีใครพูดถึงนะ ผมก็ได้ยินข่าวมาแว่วๆ แต่ก็ไม่ได้ถามอะไร ไม่ได้ปิดข่าว แต่ผมไม่รู้จริงๆ" เขียว คาราบาว กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ