บันเทิง

หัวใจสองภาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอแก้ว เรื่องย่อ หัวใจสองภาค
บทประพันธ์ ม.มธุการี
บทโทรทัศน์ ฐา-นวดี  สถิตยุทธการ
กำกับการแสดง พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
เริ่มวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2552

รายชื่อนักแสดง 
เสี่ยชัค  รับบทโดย ทฤษฎี   สหวงษ์
ตะวันฉาย   ณฐพร  เตมีรักษ์
ดนตร์   ปกรณ์  ฉัตรบริรักษ์
ราญ   นิรุตติ์ ศิริจรรยา
อารยะ   ธนากร โปษยานนท์
กรองทิพย์   เพ็ญพักตร์  ศิริกุล
เตี่ยเม้ง   พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ดวงใจ   นัฏฐา ลอยด์
ดาลัด   วรันลักษ์ ศิริมะณีวัฒนา
ลินจง   โชติกา  วงศ์วิลาศ
โสมสุรางค์   อังศุมา สภารักษ์ปัญญา
โสมศรี   ภัสสร  บุณยเกียรติ
เจียง   ณัฐนันท์ จันทรวิโรจน์
ด.ช.ตั้ม   รุจิภาส มงคลจิตตานนท์


หัวใจสองภาค
 ชัดนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ทำธุรกิจส่งออกอุปกรณ์วัสดุก่อสร้าง กำลังพูดคุยปัญหากับราญ เจ้าของบริษัททัวร์ ทั้งสองยังคงไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้ราญเกิดอาการเครียด ไม่ทันระวังจนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

 กลางดึกที่ออสเตรเลียตะวันฉายได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้ายจากเมืองไทยว่าพ่อของเธอได้รับอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ตะวันฉายตัดสินใจเดินทางกลับเมืองไทยทันที หลังจากลงเครื่องตะวันฉายได้พบกับดนตร์ชายหนุ่มที่กำลังเรียกแท็กซี่ตัดหน้าเธอ ทันทีที่ดนตร์เห็นตะวันฉาย ดนตร์สนใจในตัวของตะวันฉายมากจึงอาสาขอไปส่งตะวันฉายที่บ้าน ตะวันฉายเห็นท่าทางที่เป็นมิตร และฝนทำท่าจะตกเธอจึงตอบตกลง ตะวันฉายกลับถึงบ้าน พบว่าราญพ่อของเธอยังไม่เสียชีวิต แต่กำลังเล่นไพ่อย่างสนุกสนาน ราญตกใจมากเมื่อเห็นลูกสาวกลับเมืองไทยอย่างกะทันหัน เขาบอกกับลูกสาวว่า เขาได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเท่านั้น เลยแนะนำลูกสาวให้รู้จักกับ อารยะ เจ้าของธนาคารชื่อดัง และชัด ที่มีใบหน้าฟกช้ำจากอุบัติเหตุ

 งานเลี้ยงต้อนรับตะวันฉาย มีแขกนักธุรกิจมาร่วมงานอย่างมากมาย ร่วมทั้งโสมศรีที่พาโสมสุรางค์ลูกสาวมาร่วมงานหวังจะจับคนรวย เป้าหมายของโสมศรีคือ ชัด เธอจึงพาลูกสาวเข้าไปทักทายกับชัด ตะวันฉายเห็นชัดอยู่กับโสมสุรางค์ ซ้ำยังเห็นกรองทิพย์เมียเก่าของอารยะแอบเล่นหูเล่นตาให้ชัด ตะวันฉายจึงแน่ใจว่าชัดเป็นเสือผู้หญิง ดนตร์ดีใจมากที่พบตะวันฉายอีกครั้ง ทั้งสองพูดคุยกันถูกคอจนกลายเป็นเพื่อนกันในที่สุด เพราะตะวันฉายเองก็ไม่มีเพื่อนที่เมืองไทย ดนตร์นัดตะวันฉายมาที่ผับ เพี่อแนะนำเพื่อนที่เขารักมากที่สุดให้ตะวันฉายได้รู้จัก ตะวันฉายพูดไม่ออกเมื่อเห็นหน้าเพื่อนสนิทของดนตร์ คือ ชัด ดนตร์กับชัดพูดคุยกันเรื่องตะวันฉาย ทิ้งให้ตะวันฉายอยู่กับดาลัดน้องสาวของชัด ชัดพูดกับดนตร์ว่าเป็นห่วงดนตร์ กลัวว่าราญจะขายลูกเพื่อใช้หนี้ เหมือนโสมศรีเร่ขายโสมสุรางค์ ดนตร์เชื่อมั่นในตัวตะวันฉายว่าเธอไม่ยอมขายศักดิ์ศรีเพื่อแลกกับเงินเด็ดขาด พร้อมสารภาพกับชัดว่าเขารักตะวันฉาย

 ราญไม่พอใจที่ตะวันฉายสนิทสนมกับดนตร์ เขาจึงบอกอารยะว่าอย่าให้ดนตร์มายุ่งกับตะวันฉาย ดนตร์รู้สึกไม่สบายใจเรื่องพ่อของตะวันฉาย เลยหันไปเล่นการพนันจนเป็นหนี้หลายแสน ทั้งที่ชัดเซ็นเช็คให้ดนตร์เอาไปใช้หนี้ ดนตร์กลับเอาไปเป็นทุนเล่นต่อจนหมดตัว แถมยังโดนขู่ให้รีบนำเงินมาใช้หนี้ อารยะยื่นมือเข้ามาช่วยผู้เป็นลูก พร้อมยื่นข้อเสนอให้ดนตร์หลบไปอยู่เมืองนอกสักพัก ดนตร์บินไปลาสเวกัสโดยไม่ได้ร่ำลาตะวันฉายและชัดเลย อารยะบีบบังคับให้ราญใช้หนี้ให้โดยยื่นข้อเสนอให้ราญยกลูกสาวให้เพื่อใช้หนี้ ราญโกรธอารยะมากจึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษาชัด และขอความช่วยเหลือจากชัด ชัดพูดขอตะวันฉายกับราญโดยยกหนี้จำนวน 10 ล้านบาทให้ ราญยอมตกลงเพราะรู้ว่าชัดเป็นคนดี ชัดจึงนำเอกสารให้ราญเซ็นเอาไว้เป็นหลักฐาน ราญหัวใจวายตาย เพราะรู้สึกผิดหวังในตัวของชัดคิดว่าชัดจะเก็บลูกสาวเขาในฐานะเมียน้อย ชัดรู้สึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดและรับปากต่อหน้าศพของราญว่าจะดูแลตะวันฉายให้ เพราะสัญญาที่ราญทำไว้ก่อนตาย ทำให้ชัดมีสิทธิในตัวเธอ ชัดจึงรับตะวันฉายเข้ามาอยู่ด้วยกับเขาที่บ้าน

 อารยะโกรธชัดมากเพราะตนเป็นคนวางแผนให้ดนตร์ออกห่างจากตะวันฉาย แต่ชัดกับได้ตะวันฉายไปครอง ความสัมพันธ์ของชัดกับตะวันฉายเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ดาลัดต้องไปเรียนต่อเมืองนอก เธอจึงพาตั้มเด็กชายวัยสองขวบมาฝากกับตะวันฉาย ตะวันฉายรู้สึกตกใจมากที่ชัดมีลูกแล้ว แต่ตะวันฉายไม่สนใจเพราะเธอชอบตั้มมาก ทำให้ชัดรู้สึกดีกับตะวันฉายมากขึ้น ดาลัดเจอดนตร์ที่ลาสเวกัส แต่เธอไม่ยอมบอกดนตร์เรื่องตะวันฉายเพราะกลัวว่าดนตร์จะเสียใจ ชัดใช้ชีวิตอยู่กับตะวันฉายและตั้มอย่างมีความสุข

 จนกระทั่งนักข่าวรุมสัมภาษณ์ตะวันฉายที่ห้างสรรพสินค้าว่าเธอเป็นเมียเก็บหรือไม่ ชัดมาช่วยตะวันฉายได้ทัน จึงพาตะวันฉายกับตั้มไปหลบอยู่บ้านพักตากอากาศที่หัวหิน ดนตร์รู้เรื่องตะวันฉายจากอารยะว่าชัดได้คว้าตะวันฉายไปครองแล้ว ทำให้ดนตร์เสียใจมาก เขาดื่มเหล้าจนขาดสติไปปลุกปล้ำดาลัด ดาลัดเสียใจมากจึงหนีไปอยู่กับเพื่อน ดนตร์พอรู้สึกตัว เขารู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงตามหาดาลัดเพื่อรับผิดชอบ ดาลัดเกลียดดนตร์มากจึงหนีกลับเมืองไทย

 หลังจากที่ตะวันฉายกลับจากหัวหิน เธอได้กลับไปดูบ้านเก่าที่เคยเป็นของพ่อ เธอพบสมุดบันทึกของพ่อที่เขียนไว้ถึงความผิดหวังที่ไม่สามารถรักษาบริษัทที่ตั้งใจสร้างไว้เพื่อตะวันฉายได้ เขาเขียนด่าทอที่อารยะบีบบังคับให้เขาขายตะวันฉายเพื่อใช้หนี้ ตะวันฉายจึงรู้ว่าอารยะเป็นคนไม่ดีอย่างที่เธอคิด ตะวันฉายยอมทำทุกวิถีทางเพื่อต้องการได้บริษัทของพ่อเธอคืนมา อารยะยื่นข้อเสนอให้ตะวันฉายแต่งงานกับเขา เธอตอบตกลงและสืบจนรู้ว่าเจ้าของบ้านคนใหม่ของพ่อเธอคือชัด

 ด้านชัดรู้เรื่องดาลัดตั้งท้องพยายามคาดคั้นว่าใครเป็นพ่อของเด็ก กระทั่งดนตร์ยอมรับทำให้ชัดโมโหต่อยดนตร์ไปหลายหมัด ดนตร์ตามมาปรับความเข้าใจกับชัดจนรู้ความจริงว่าตั้มเป็นลูกของเขากับอารดา ดนตร์ซึ้งใจเพื่อนรักมากเขาสัญญากับชัดว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อลูก ดนตร์ปรับความเข้าใจกับดาลัดจนสำเร็จด้วยความช่วยเหลือของตะวันฉาย ดาลัดยอมตกลงที่จะเรียนรู้และเริ่มต้นคบกับดนตร์อย่างจริงจัง ตะวันฉายรู้ความจริงว่าตั้มเป็นลูกของดนตร์กับอารดา ทำให้เธอยิ่งรักชัดมากขึ้น และพยายามตัดใจ เพราะเธอกำลังจะแต่งงานกับอารยะตามข้อตกลง ดนตร์รู้เรื่องพ่อที่มีหุ้นส่วนในบ่อนผิดกฎหมาย จึงนำเรื่องมาแบล็กเมล์ เพื่อให้เขาปล่อยตะวันฉายเป็นอิสระ เมื่อเป็นอิสระตะวันฉายรีบออกตามหาชัดทันที เรื่องราวของตะวันฉายกับชัคจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตาม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ