บันเทิง

ย้อนรำลึก 26 ปีเพลงรักในอดีตไปกับ "กาลครั้งหนึ่ง...ของคีรีบูน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กว่า 26 ปีแล้วที่วงดนตรี "คีรีบูน" ได้อำลาวงการไป หากเเต่หลากหลายบทเพลงรักที่โด่งดังเเละคุ้นหู อาทิ รอวัน...ฉันรักเธอ ปลูกรัก ไร้คู่

 ยังคงก้องอยู่ในความทรงจำ ท่ามกลามการรอคอยของแฟนเพลง วันนี้สมาชิกทั้งหมดได้ตัดสินใจกลับมายืนเล่นดนตรีด้วยกันอีกครั้ง ในคอนเสิร์ต "กาลครั้งหนึ่ง...ของคีรีบูน" ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มีนาคมนี้ ณ ฮอลล์ 1 อิมเเพ็ค เมืองทองธานี

 "อ๊อด" รณชัย ถมยาปริวัฒน์ นักร้องนำของวง เปิดเผยว่าการกลับมารวมตัวกันครั้งนี้ ทุกคนต้องเตรียมความพร้อม และทำการซ้อมอย่างหนักเพื่อรื้อฟื้นวันคืนเก่าๆ กลับมาให้แฟนเพลงได้ประทับใจกันอีกครั้ง โดยเตรียมเนรมิตคอนเสิร์ตครั้งนี้ให้เป็นบรรยากาศยุควันวาน รวมไปถึงแขกรับเชิญทุกคนก็จะเป็นศิลปินที่แฟนเพลงในยุคนั้นต่างรู้จักกันดี

 "เรากลับมารวมตัวกันได้ เป็นเพราะ ทีวีไดเร็ค (ผู้จัด) ชักชวนมา เดิมทีพวกเราคีรีบูนไม่เคยมีความคิดว่าจะมีคอนเสิร์ตอีก ทั้งที่เราเองก็โดนตั้งคำถามมาตลอดว่าวงนั้น วงนี้เขาก็กลับมารวมตัวกันแล้ว เมื่อไหร่จะถึงวงเรา แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไร ก่อนหน้านี้ก็เเค่เคยทำมินิคอนเสิร์ตเล็กๆ ให้แก่เเฟนคลับเท่านั้น ซึ่งก็มีแฟนคลับเพียง 40 คน คือเราไปด้วยใจด้วยความรู้สึกที่อยากจะทำ เป็นความรู้สึกที่พวกเรามีร่วมกัน"

 สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้เราได้เตรียมคัดสรรบทเพลงที่มีความไพเราะในยุคอดีต เเล้วก็มีความหลากหลายในความเป็นคีรีบูน เเม้กระทั่งเพลงของครูเพลงเพราะๆ ในอดีต เราก็จะนำกลับมาทำดนตรีในรูปแบบใหม่เพื่อมานำเสนอกันในคอนเสิร์ตครั้งนี้ สำหรับเพลงสากลก็จะมีให้ฟังด้วย เราจะดึงบรรยากาศในยุคที่คีรีบูนกำลังโด่งดังตอนนั้นกลับมา เพื่อดึงบรรยากาศของคนในยุคนั้นให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ร่วมกัน

 เมื่อถามว่าแล้วได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างไร เพราะแต่ละคนก็ไม่ได้ขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่มานานเเล้ว อ๊อด คีรีบูน ตอบแบบขำๆ ว่าตอนนี้ต่างก็พยายามเคาะสนิมกัน และคิดว่าน่าจะได้วิชาคืนมาประมาณสัก 10 เปอร์เซ็นต์เเล้ว (หัวเราะ)

 "ในเรื่องของการคัดสรรเพลงที่จะมาเล่น เราจะเริ่มต้นจากการส่งข้อมูลของเราให้แก่กลุ่มแฟนคลับมาช่วยกันคัดสรรหน่อยว่าอยากฟังเพลงอะไร คือเราพยายามถามจากแฟนเพลงก่อน  แล้วหลังจากนั้นก็จะมาคุยกันภายในวงว่าเพลงนี้เราควรจะเสริมเข้าไปหรือจะเอาออก แต่รับรองว่าถ้าเป็นเเฟนเพลงวงคีรีบูนร้องตามกันได้เเน่นอน เพลงในวันนั้นเราเตรียมไว้สัก 25-30 เพลง" 

 ถามว่าเเขกรับเชิญในคอนเสิร์ตจะมีใครบ้าง และมีที่มายังไง อ๊อด บอกว่าในส่วนเเขกรับเชิญขณะนี้อยู่ระหว่างทาบทาม เเต่คิดว่าน่าจะเซอร์ไพรส์คนที่เป็นแฟนเพลงในยุคนั้น เพราะเป็นบุคคลที่คงจะไม่กลับมาร้องอีกเเล้ว

 "เเขกรับเชิญก็จะเป็นคนที่สนิทกัน จริงๆ เราจะมีเเขกรับเชิญอีกเยอะ เเต่เราก็กำลังตั้งโจทย์กันว่าต้องใช้คนไหนถึงจะเหมาะ ที่สำคัญที่สุดคืออันดับเเรกคิดว่าต้องเอานักร้องที่ฮิตฮอตในยุคเดียวกัน ส่วนจะเป็นใครนั้นคงต้องขออุบไว้ก่อน นอกจากนี้ไฮไลท์ของคอนเสิร์ตยังอยู่ตรงที่การนำบทเพลงไพเราะในอดีตตั้งเเต่ปี 2526 ของพวกเรามารวมเเละเรียบเรียงใหม่ ตลอดช่วงเวลา 2 ชั่วโมงครึ่งเกือบ 3 ชั่วโมงโดยประมาณ

 ส่วนเรื่องที่ว่ามีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้เเล้ว อยากที่จะกลับมาออกอัลบั้มอีกไหม พวกเรายังไม่มีความคิดตรงนั้นเลย คือขอให้ตรงนี้ผ่านพ้นไปให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง เราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเป็นการกลับมาเพื่อที่จะเข้าวงการอีกครั้ง"

 สุดท้ายเมื่อให้ไล่เรียงว่าสมาชิกแต่ละคน ณ ปัจจุบันทำอะไรกันอยู่ อ๊อด เล่าว่าต่างก็เเยกย้ายกันไปทำงาน เริ่มตั้งเเต่จากตัวเขาที่ไปทำงานทางด้านการศึกษา พัฒนาหลักสูตรดนตรี พัฒนาอัจฉริยภาพตั้งเเต่เด็กอนุบาลไปจนถึงเด็กปฐม "ตุ้ม" พิพัฒน์ นิลประภา (คีย์บอร์ด) ที่หันไปทำบริษัทโปรดักชั่นส์เเละรับจัดงานอีเวนท์ต่างๆ "โอ๋" อาทิตย์ นามบุญศรี (กีตาร์-ร้องนำ) หลังจากที่เเยกย้ายกันก็ไปทำงานเบื้องหลังให้แก่ค่ายเพลงต่างๆ และปัจจุบันยังเป็นครูสอนดนตรีอีกด้วย "หนุ่ม" ชัยพล อิ่มด้วยสุข (กลอง) ไปทำงานด้านครีเอทีฟและช่างภาพ "ศาล" ไพศาล อัญญธนา หันไปเป็นคนดูแลศิลปินที่ค่ายยักษ์แกรมมี่ ส่วน "โหน่ง" ไกรฤทธิ์ แพสุวรรณ (เบส) ขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารบริษัท ไทยฮีโน่ จ.นครสวรรค์

 แฟนเพลงที่อยากไปหวนรำลึกความหลังครั้งเก่าที่ยังคงตรึงอยู่ในใจ หาซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ