บันเทิง

ยังไม่พ้นภัย 'หมอริท' หวั่นพายุซัดบ้านอีกรอบ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ริท" เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช เผยบ้านที่ร้อยเอ็ดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปัดเสียหายหลายล้าน ยอมรับเป็นห่วงครอบครัวเตรียมเจอพายุอีกระลอก

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -   ทำเอา "คุณหมอริท-เรืองฤทธิ์" เป็นห่วงครอบครัวไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้บ้านที่ร้อยเอ็ดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงกว่าทุกปี ล่าสุด หนุ่มริท ได้อัพเดทถึงเรื่องนี้ว่า

 

 

 

    บ้านที่ร้อยเอ็ดเป็นยังไงบ้าง
    “ตอนนี้ที่บ้านริทน้ำแห้งแล้วครับ จริงๆ แห้งมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ว่าอย่างในตัวบ้านอยู่ในเมืองนะ ปกติมันก็จะมีน้ำท่วมเป็นครั้งๆ แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ริมฟุตบาทนิดๆ หน่อย และบ้านริทก็สร้างเหมือนป้องกันไว้แล้ว ก็สร้างไว้สูงประมาณ 30-40 ซม.เลยครับ ก็ค่อนข้างสูง แต่ทีนี้ปีนี้มันมาหนักมากจนระดับที่เราสร้างเผื่อไว้แล้วก็ยังไม่พออีก ก็คือเข้าบ้านเลย แต่ที่หนักคือบ้านข้างๆ คือเขาสร้างมาแล้วมันเป็นหลุดลงไป คือโดนหมดเลยครับ”

 

    แล้วของเราเป็นยังไงบ้าง
    “ของริทน้ำค่อยๆ ขึ้น แล้ววันนั้นมันช่วงประมาณเที่ยงคืน ตี1 ที่น้ำมันขึ้นสูงที่สุด แล้วที่บ้านก็ไม่ได้นอน ต้องมาเฝ้าระดับน้ำ พอเขาเห็นท่าไม่ดีก็ทยอยเก็บของขึ้น มันจะเป็นพวกอุปกรณ์แอร์ ก็ยังดีที่พวกอุปกรณ์ใหญ่ๆ เราก็เก็บขึ้นได้ แต่ถ้าเป็นพวกเล็กๆ น้อยๆ ก็มีเสียหายไปบ้างครับ”

 

ยังไม่พ้นภัย 'หมอริท' หวั่นพายุซัดบ้านอีกรอบ 

 

ยังไม่พ้นภัย 'หมอริท' หวั่นพายุซัดบ้านอีกรอบ 

 

 

 

    แสดงว่าที่บ้านก็ไม่ได้คาดคิดว่ามันจะมามากขนาดนี้
    “คือเฝ้าดูน้ำตั้งแต่ช่วงกลางวัน แต่ปกติอย่างที่บอกมันขึ้นมาริมฟุตบาทแล้วก็ลงไป แต่นี่คือมันอยู่แล้วมันก็มีแต่สูงขึ้นๆ เรื่อยๆ มันก็เกินคาดไปอีก”

 

    เห็นเราโพสต์ทวิตเตอร์ว่าเป็นห่วงคนที่บ้านด้วย
    “คือริทห่วงเรื่องอันตรายที่มากับน้ำมากกว่า คือน้ำมันไม่ได้สูงรวดเร็วหรือว่าไม่ได้เชี่ยวอะไรขนาดนั้น แต่เราไม่รู้ว่าสัตว์มีพิษหรืออะไรที่มันจะมากับน้ำหรือเปล่า เหมือนทุกอย่างเป็นสิ่งเดียวกันไปหมดแล้ว ทุกอย่างเป็นน้ำไปหมด เรือวิ่งได้แล้วครับ”

 

 

ยังไม่พ้นภัย 'หมอริท' หวั่นพายุซัดบ้านอีกรอบ 

    แต่เราก็ไม่ได้กลับไปดูใช่มั้ย
    “ไม่ได้กลับไปครับ คือถ้าคิดเวลาจริงๆ ที่ท่วมของตัวบ้านริทประมาณ 3-4 วัน แต่ในตัวจังหวัดคือหลายสัปดาห์เลย ตอนนี้ก็คือฟื้นฟู ทำความสะอาด ที่ร้อยเอ็ดก็คือดีขึ้นแล้วครับ เรื่องมูลค่าความเสียหาย บ้านริทคิดว่าไม่เท่าไหร่ครับ แต่บ้านรอบๆ คือเป็นบ้านเช่าของบ้านริท (หัวเราะ) ก็เสียหายไป ส่งผลต่อธุรกิจของที่บ้าน มูลค่าไม่ถึงหลายล้านหรอกครับ มันเป็นค่าซ่อมบำรุงมากกว่า พวกผนัง กำแพงที่โดนน้ำไป แล้วก็ค่าของเล็กๆ น้อยๆ ครับ”

 

    วันที่เกิดพายุเข้า คุณแม่รายงานเราตลอดมั้ย
    “รายงานเลย ถ่ายรูปมาว่าน้ำเท่านี้แล้ว ฝนยังไม่หยุดตกเลย ตอนนี้น้ำเข้ามาเท่านี้แล้วนะ ยกของได้เท่านี้แล้วนะ คือปกติจะอยู่กัน 4 คน มีพ่อ แม่ พี่กับน้อง แต่วันนั้นพ่อมาอยู่กับริทที่กรุงเทพฯ พอดี ก็เลยเหลือแค่ 3 คน แม่แล้วก็พี่กับน้อง กำลังคนก็เลยน้อยลง และนี่เป็นครั้งแรกตั้งแต่เกิดมาเจอแบบนี้" 

 

    จะมีกลับไปดูที่บ้านมั้ย
  
 “มันก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วครับ ก็คงไม่ได้กลับไปดูอะไรเป็นพิเศษครับ ตอนนี้คุณแม่ก็ถ่ายรูปมารายงานลงในกรุ๊ปที่บ้านว่าตอนนี้น้ำมันแห่งอย่างนี้ เช็ดไปแล้วเป็นอย่างนี้อะไรประมาณนี้ครับ”

 

    เห็นว่าจะมีพายุมาอีกลูกหนึ่ง เราเป็นห่วงมั้ย
    “ก็ห่วงนะครับ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะมาหนักขนาดไหน แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ถ้ามันจะท่วมก็คงได้แค่รอดู ถ้าท่วมก็คงต้องขนของออกแค่นั้น คงทำอะไรไม่ได้”

 

    แฟนคลับเราก็เป็นห่วงเยอะ
    “มีคนเป็นห่วงเยอะครับ แต่ริทอยากจะบอกว่าจริงๆ แล้วตัวริทกับที่บ้านริทไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าที่บ้านอื่น เพราะบ้านอื่นรอบๆ ตัวจังหวัดร้อยเอ็ดหรือจังหวัดอื่นที่เขาเจอน้ำเชี่ยวและน้ำแรงน่ะครับ”

 

    เรามีการช่วยเหลือหรือมีการระดมทุนยังไงบ้าง
    “ที่บ้านริทก็มีบริจาคตามที่ต่างๆ ที่มีเขาขึ้นว่าให้ช่วยเหลือได้ช่องทางไหนได้บ้าง ก็มีช่วยที่อื่น เพราะไม่ได้ช่วยบ้านตัวเองเพราะที่บ้านโดนน้อยครับ”

 

 

ยังไม่พ้นภัย 'หมอริท' หวั่นพายุซัดบ้านอีกรอบ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ