บันเทิง

เจ้าของ "ลูกทุ่งอินเตอร์" โผล่ จวกยับคลิกฯ มักง่ายขโมยชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนวัฒน์ ลือเนตร หรือ ตุ่น อินเตอร์ เจ้าของนิตยสาร "ลูกทุ่งอินเตอร์" และรายการโทรทัศน์กับคลื่นวิทยุชุมชน "ลูกทุ่งอินเตอร์" โวยลั่นคลิกเรดิโอไร้มารยาท ขโมยชื่อไปใช้ทำธุรกิจเสียหาย ทวงถามแล้วยังนิ่งเฉย เตรียมฟ้องดำเนินคดี

  หลังจากคลิกเรดิโอเข้าร่วมทุนกับบริษัทแมคซิม่าฯ ในการบริหารคลื่นเอฟเอ็ม 94.5  และเปลี่ยนชื่อจาก "ลูกทุ่งเอฟเอ็ม" มาเป็นคลื่น "ลูกทุ่งอินเตอร์" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ธนวัฒน์ ลือเนตร หรือ ตุ่น อินเตอร์ บุตรชาย นักแต่งเพลงและนักข่าวอาวุโส ส.ลือเนตร เจ้าของนิตยสาร "ลูกทุ่งอินเตอร์" ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว "คม ชัด ลึก" ถึงกรณีคลิกเรดิโอนำชื่อ "ลูกทุ่งอินเตอร์" ไปใช้โดยไม่บอกกล่าวว่า

  "ผมใช้ชื่อ "ลูกทุ่งอินเตอร์" มานานกว่า 5 ปีแล้ว พี่น้องในวงการลูกทุ่งทุกคนรู้ดี จู่ๆ ก็มีใครไม่รู้มาเอาไปใช้ ผมสอบถามไปที่คลื่นเขาก็ไม่เห็นแก้ไขอะไร ทั้งสัปดาห์ผมต้องรับโทรศัพท์จากลูกค้าและคนในวงการลูกทุ่งเยอะมาก ว่าผมทำคลื่นใหญ่หรือเปล่า ลูกค้าบางรายเกิดความไม่แน่ใจ ทำเอาธุรกิจผมต้องมีปัญหามาก กระทบกับกิจกรรมที่ผมกำลังทำอยู่ ทีมงานเขาจะตั้งชื่อคลื่นทั้งที ทำไมไม่ตรวจสอบให้ดี ถ้าคุณเข้าไปดูในอินเทอร์เน็ตคุณจะรู้ว่าชื่อนี้มันมีเจ้าของแล้ว ผมว่าคนทำงานเขามักง่ายมาก"

  ผู้สื่อข่าวถามถึงรายละเอียดชื่อ "ลูกทุ่งอินเตอร์" ว่ามีการใช้ในสื่ออะไรบ้าง ทายาทครูเพลงสาธยายให้ฟังทันทีว่า ได้ใช้ชื่อในการทำงานด้านสื่อมวลชนและกิจกรรมมาตลอด

  "ผมมีรายการ "ลูกทุ่งอินเตอร์" ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันพฤหัสบดี เวลาตีสองครึ่งถึงตีสาม วิทยุชุมชนคลื่น 88.25 บางขุนเทียน ที่จดทะเบียนถูกต้อง  หัวนิตยสาร ที่ขออนุญาตจากสันติบาลถูกต้อง และยังมีทีมงานคอนเสิร์ตลูกทุ่งอินเตอร์ที่จัดกิจกรรมด้วย ผมทำครบวงจรเลยและไม่เคยสร้างความเสียหายให้แก่วงการลูกทุ่งเลย เขารู้กันหมดว่าแบรนด์นี้เป็นของผม ทีแรกมีคนมาบอกผม ผมคิดว่าคงไม่เป็นไร แต่คิดๆ ไปผมสร้างชื่อนี้มาจนลูกค้าและคนรู้จักแล้ว การที่ทางคลิกมาขโมยชื่อไปใช้แบบนี้ผมคิดว่าผิดมารยาทมาก เพราะถ้าผมปล่อยผ่านไป ต่อไปคนอาจจะคิดว่า ผมกลายเป็นคนที่ขโมยชื่อนี้ไปใช้เสียเอง"

  ผู้สื่อข่าวสอบถามความเสียหายที่เกิดขึ้นและแนวทางต่อไปว่าจะทำอย่างไร ตุ่น อินเตอร์บอกว่าก็จะขอคุยดูก่อนว่าทางคลิกจะว่าอย่างไร แต่ถ้ายังไม่สนใจอีกผมคงต้องฟ้องร้อง

  "เรื่องความเสียหายไม่ต้องพูดถึง คนงงโดยเฉพาะลูกค้าผม ซึ่งมันน่าจะดีนะแต่ไม่ดีเลย ผมทราบมาว่าเขามีการคัดค้านกันแล้วไม่ให้ใช้ชื่อนี้ แต่ทางคลิกเรดิโอไม่ฟัง ดันทุรังใช้ คุณคิดดูกิจกรรมใหญ่ผมจะเริ่ม 20 ธันวาคม ประกวดร้องเพลง 26 ธันวาคม จัดแรลลี่ทำบุญ 9 วัด คอนเสิร์ตอีกเพียบ เขาทำแบบนี้คนจะงงแค่ไหน ผมใช้สมองคิดแทบตายให้ชื่อแตกต่างจากคนอื่น ผมพยายามจะติดต่อทีมงานเขาว่าจะเอาอย่างไร ต้องมาคุยกันแล้วก่อนที่คนจะสับสนไปมากกว่านี้ ผมร้อนใจมากผู้ใหญ่ในวงการหลายๆ คนก็บอกให้รีบหาทางออก"

  ตุ่น อินเตอร์ ตอบข้อถามที่ว่า สุดท้ายจะมีการหาทางออกร่วมกันได้อย่างไร เจ้าตัวบอกทิ้งท้ายว่า

  "ผมติดต่อไปแล้ว แต่ไม่มีการตอบรับกลับมา ผมพร้อมจะพูดคุย จะได้หาทางออกร่วมกันได้  แต่ถ้านิ่งเงียบ ผมก็ต้องดำเนินการตามแนวทางของผม เพื่อปกป้องแบรนด์ที่ผมสร้างขึ้นมาจนมีชื่อติดแล้ว ถ้าคุณจะพัฒนาลูกทุ่งชื่ออื่นก็มีมากมาย เช่นลูกทุ่งสมัยใหม่ ลูกทุ่งไฮโซ ก็ว่ากันไป"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ