บันเทิง

'ปู' เปิดตัวธุรกิจ 'พี่ปู ซอสพริก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปู" พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ รับทำธุรกิจซอสพริกเพราะอยากรวย เผยลงทุนเกิน 7 หลัก แย้มยังไม่ทิ้งงานเพลง แพลนทัวร์คอนเสิร์ตยุโรปปลายเดือนนี้

        บันเทิง คมชัดลึก - ทำเอาใครหลายคนแปลกใจไปตามๆ กัน หลัง “ปู” พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ หันมาจับงานธุรกิจ ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวสินค้าของตัวเอง ซึ่งนักร้องคนดังได้กล่าวถึงเหตุผลที่หันมาเปิดธุรกิจตัวนี้ในงานเปิดตัว “พี่ปู ซอสพริก” ที่ดีเอ็นดี คลับ เอกมัย ไว้ว่า

 

'ปู' เปิดตัวธุรกิจ 'พี่ปู ซอสพริก'

 

          "ผมเป็นคนชอบทานเผ็ด แล้วก็ไปทานอาหารบางร้านมันไม่ถูกใจ ไม่ได้หมายความว่าที่ทำมามันจะดีกว่าชาวบ้านนะ แต่เราเจอรสชาติที่เรารู้สึกว่าเราชอบ ถามว่าเด็ดขนาดไหน ผมว่ามันอร่อยที่สุดในโลก (ยิ้ม) ก็ส่งให้เพื่อนๆ ให้ชาวบ้านชาวช่องกินดูว่าเป็นยังไงบ้าง เขาก็บอกอร่อย บางคนก็บอกเผ็ดไป บางคนก็บอกดีแล้ว ส่วนคำว่าอร่อยสุดใจ นี่เขาก็คงเอาชื่อเพลงเรามาผสม โดยธุรกิจนี้คิดจะทำมา 2-3 ปีได้ เป็นธุรกิจแรกของผมเลยก็มีปรึกษาพี่ๆ บ้างเหมือนกัน ถามว่าลงทุนไปเท่าไหร่ ก็ยืมเงินคนอื่น (หัวเราะ) ก็มีเพื่อนๆ ที่สนิทๆ ก็ยืมเขามา เยอะอยู่เกิน 7 หลักนะ

 

'ปู' เปิดตัวธุรกิจ 'พี่ปู ซอสพริก'

 

         ส่วนจะขยายยังไงบ้างนั้น เอาแค่นี้ให้รอดก่อน เพราะในความเป็นจริงผมก็ไม่ได้มีทุนอะไรมาก มีเงินที่เก็บไว้ก็มีจำนวนประมาณนักร้องคนหนึ่ง ถ้าจะไปคิดการใหญ่ออกปุ๊บแล้วไปวางเซเว่น โลตัสก็คงยังไม่พร้อม เราก็ค่อยๆ ไปตามหัวเมืองก่อน (วันนี้เป๊ก-สัณชัย มาแสดงความยินดีด้วย) ก็ยืมเงินมันด้วย เป็นคนหนึ่งที่ถูกยืมเงิน (ยิ้ม) ส่วนครอบครัวก็ไม่ได้ปรึกษาอะไร เราไม่ให้ยุ่ง เรามีหน้าที่เลี้ยง เขาไม่ต้องยุ่ง เดี๋ยวบริการเอง ถามว่าคาดหวังอย่างไรก็อยากได้กำไรนะ อยากรวย" ปูกล่าวยิ้มๆ

 

'ปู' เปิดตัวธุรกิจ 'พี่ปู ซอสพริก'

 

         เมื่อถามต่อถึงคอนเสิร์ตใหญ่ที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆนี้ นักร้องคนดังกล่าวด้วยรอยิ้มว่า ใกล้จะเล่นแล้ว

         "ตอนนี้ก็ซ้อมอยู่กับวงออเคสตร้าเป็นหลัก ก็เต็มที่ครับ ถามว่าจะแตกต่างกับครั้งก่อนๆ มั้ย ก็พยายามนะ รู้แหละว่ามันบ่อย ผมก็มีคุยบริษัทว่าปีหน้าไม่ต้องจัดหรอก ผมก็คิดว่ามันเล่นบ่อย ผมก็อยากพักบ้าง จริงๆ อยากหยุดสัก 2 ปี เพราะผมครบ 35 ปีในอาชีพ อีก 2-3 ปีนี้แหละ ซึ่งทางบริษัทก็ไม่ว่าไง ก็มันเรื่องของผมนะ บริษัทไม่เกี่ยว (หัวเราะ) แต่ก็ยังเล่นดนตรีอยู่ปกตินะ แค่ไม่ทำคอนเสิร์ตใหญ่ ต่างประเทศก็น่าสนนะ ปลายเดือนนี้ก็จะไปยุโรป ไปทำงานทัวร์คอนเสิร์ต

 

'ปู' เปิดตัวธุรกิจ 'พี่ปู ซอสพริก'

 

          ส่วนเรื่องสุขภาพตอนนี้ ก็เพิ่งตรวจไปไม่นานนะ ก็ต้องดูแลตับ บางช่วงก็เป็นกรดไหลย้อน หมอก็บอกว่าให้ลดการดื่ม (หัวเราะ) หมอก็คงรู้แหละ หมอบอกแล้วแต่พี่ เขาก็ขู่ตามประสาหมอแหละ แต่ก็พยายามลดชั่วโมงลง พยายามไม่ออกจากห้องเวลาไปต่างจังหวัด คือมันดื่มทุกวันแหละ แต่เราลดเวลามันลง ถามว่ามันแย่มากไหมก็ไม่หรอก แต่ค่ามันสูง ก็ต้องคุม ก็มีออกกำลังกายบ้าง เดินๆ วิ่งๆ ปั่นจักรยานบ้าง ก็ออกอยู่แล้วนะ ปกติผมก็วิ่งๆ เดินๆ เพราะว่าอายุเยอะขึ้นแล้ว ก็ยังได้อยู่ คิดว่าอายุสัก 60 ค่อยคิดใหม่ (ยิ้ม) ปีนี้ 52 (ฝากซอสหน่อย) จริงๆ มาทำอะไรอย่างนี้ก็อายนะ คิดว่าพรุ่งนี้คงโดนด่าเหมือนกัน (หัวเราะ) ก็ฝากนะ ลองชิมดู ถ้าอร่อยก็ซื้อ ไม่อร่อยก็ไม่ต้องซื้อ" ปู กล่าวปิดท้ายยิ้มๆ

 

'ปู' เปิดตัวธุรกิจ 'พี่ปู ซอสพริก'

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชนาธิป สวมหมายเลข 10 
-เปิดใจ ธัญญา เนติธรรมกุล "ถ้าผมมี 600 ล. นอนอยู่บ้านดี
-'ธัญญ่า' กาวใจ เคลียร์ 'เป๊ก-อองตวน' 
-"ปู พงษ์สิทธิ์" ไม่ติดใจถูกปืนขู่ แต่...

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ