บันเทิง

'เปิ้ล-จูน' เคลียร์ปัญหาลิขสิทธิ์ ลิปสติกซอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย และ "จูน" กษมา ออกมาชี้แจงเรื่องลิขสิทธิ์ลิปสติกซองที่เป็นปัญหา เผยตอนนี้ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ด้าน "เปิ้ล" โกรธ ประกาศขอสู้เพื่อเมีย

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เป็นเรื่องชวนปวดให้ "จูน" กษมา ภรรยา "เปิ้ล" นาคร กับปัญหาลิปสติกซองที่ผลิตออกมาขาย แต่กลับถูกคู่แข่งทางการค้าไปบอกกับร้านอื่นว่าห้ามรับลิปสติกซองมาขาย เนื่องจากได้ลิขสิทธิ์แล้ว ล่าสุด "เปิ้ล-จูน" มาร่วมงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของลิปซอง "จูจูเน่" ที่เซ็นทรัลเวิล์ด เผยถึงประเด็นนี้ว่า

ชัดเจนเรื่อง ลิขสิทธิ์ 
   เปิ้ล นาคร “สำหรับเรื่องประเด็นนี้ อย่างที่บอกการที่จดลิขสิทธิ์ การที่ใครก็ตามทำอะไรออกมาก็ตามมันเป็นเรื่องดีอยู่แล้วที่เราจะจดลิขสิทธิ์ ถ้าเราเป็นคนริเริ่มคนแรกคิดค้นนวัตกรรมนี้  อันนี้เราไม่เถียง ทีนี่การจดมันก็มีเวลาระหว่างรอว่าจดแล้วจะได้หรือไม่ตรงนั้นก็รอไป แล้วเขาก็จะพิสูจน์เองว่าของเราเป็นคนแรกหรือเปล่าอะไรยังไง ซึ่งอันนี้ไม่เถียงไม่ใช่เรื่องผิดใครๆ ก็ทำ หรือว่าการทำการค้าเวลาเราบอกว่าถ้ามีสินค้าเราไม่มีคนอื่นได้ไหม เดี๋ยวเราจะแถมนั้นแถมนี่ให้มากกว่าอะไรอย่างนี้ อันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอีก เพราะเป็นเรื่องที่เขาทำกันมานานแล้ว แต่สิ่งที่ พี่เปิ้ล ออกมาพูดตอนนี้ก็คือมันมีเจ้าหนึ่งที่อยู่ในระหว่างจดแล้วเอาใบระหว่างจดเรียกว่าใบอนุสิทธิ์ไปให้ตามพ่อค้าแม่ค้าว่าเนี้ยจดลิขสิทธิ์แล้วนะห้ามรับคนอื่นถ้ารับคนอื่นมีความผิดทางกฎหมาย พ่อค้าแม่ค้าก็ไม่รู้เรื่อง เขาก็ไม่กล้ารับ บางเจ้าเขารับสินค้าลิปสติกซองไปแล้วถึงขนาดแคนเซิ่ล เพราะมีเจ้านี้แหละที่เอาไปบอกว่าถ้ารับผิดกฎหมายนะ เสียหายกันเป็นหลักล้านเลยฮ่ะ”
เหมือนโดน ดิสเครดิต 
   เปิ้ล นาคร “คือไอ้ตรงนี้แหละ ผมว่ามันกระจอกอ่ะมันเป็นการทำการค้าที่แบบทุเรศอ่ะ ถ้าเกิดคุณคิดจะเป็นนักการค้าที่ดี คุณอยากจะเอาของเข้าไปในตลาดต้องมีธรรมาภิบาล สิ่งนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เขาจึงสู้กันที่คุณภาพ คุณมีเงินหนายิ่งดีเอาเงินไปทำคุณภาพให้มันดีมันก็จบที่ประชาชน คนที่ใช้ คนที่บริโภค ที่ผมออกมาพูดโมโหแทนภรรยา ภรรยาก็บอกว่า พี่เปิ้ล ปล่อยเขาไปเถอะไอ้เราก็เป็นนักแข่งไงแข่งกีฬามา 20 ปี เรารู้สึกว่านักกีฬาแบบนี้ลงจากเจ็ทสกีเสร็จถอดหมวกกันน็อคแล้วไปต่อยปากการโกรธเป็นสิ่งไม่ดีแต่ขอโกรธหน่อยเฮอะ สู้เพื่อเมียจริงๆ”
ร้องสิทธิ์ไปยัง
   จูน “ก็เป็นไปตามกฎหมายที่เขาดำเนินกันอยู่นะคะ ก็ไม่ใช่แค่เจ้าของเรา”
   เปิ้ล นาคร “คนที่ผลิตลิปสติกซองมีหลายเจ้า ซึ่งมีผลกระทบหมดเลยไม่ใช่เฉพาะจูจูเน่คนเดียว ยี่ห้ออื่นเขาก็ผลิตมาเหมือนกันทุกคนอยากจะทำมาหากินหมดอันนี้เราก็สู้เพื่อคนอื่นด้วย แล้วบางทีอีกอย่างพ่อค้าแม่ค้าหลายคนที่ทำธุรกิจการค้าที่ไม่รู้เรื่องว่าลิขสิทธิ์คืออะไร อันนี้อยากจะกราบขอท่านผู้ใหญ่ที่รู้เรื่องลิขสิทธิ์ลงมาแจงว่าลิขสิทธิ์มันมีแบบไหน ประเภทอะไรยังไง ก็จะเป็นความรู้ให้คนทำมาค้าขายด้วย มันเหมือนจู่ๆ มีคนไปจดลิขสิทธิ์ข้าวขาหมู มีคนไปจดลิขสิทธิ์ก๋วยเตี๋ยวเรือ ถ้าเขาจดได้คนทำข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวมันไก่ ก็ตกงานกันทั้งประเทศ”

'เปิ้ล-จูน' เคลียร์ปัญหาลิขสิทธิ์ ลิปสติกซอง
 

ถ้าเขาจดได้แล้ว แสดงว่าเราก็ไม่สามารถผลิต
   เปิ้ล นาคร “ใช่ ถ้าเขาจดได้เสร็จ ถ้ากรมทรัพย์สินทางปัญญาอนุมัติว่าคิดคนแรกของโลกจริงๆ เรายอมถอยออกหมด”
ถ้างั้นธุรกิจนี้ของเราก็เจ๊ง 
   จูน “ไม่เจ๋งหรอก เกาหลีเขามีมานานแล้วพี่ ต่างประเทศเขาทำกันมานาน”
เราจะรู้รายละเอียวเมื่อไหร่
   จูน “ปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เราเป็นธุรกิจของคนไทยทำมาค้าขายในเชิงตลาด SME เรามีการคุยกันปรึกษากันกับเจ้าอื่นด้วย”
ได้คุยกับคนจดลิขสิทธิ์หรือยัง
   เปิ้ล นาคร “กล้ามาคุยหรือเปล่า รู้ตัวว่าใครนะฮ่ะ”
เขาอาจจะดูอยู่อยากจะบอกอะไรเขาหรือเปล่า 
   จูน “ไม่ต้องบอกหรอก”

'เปิ้ล-จูน' เคลียร์ปัญหาลิขสิทธิ์ ลิปสติกซอง


อยากให้มันจบแบบไหน
   จูน “หนูไม่รู้จะจบแบบไหน หนูแค่ขอทำให้ถูกต้องที่สุดทุกคนมีปี่มีขือ ทุกคนอยู่ในสื่อ ทุกคนรับรู้หมดทุกคนโตกันหมดแล้ว ทุกคนมีทนายเป็นของตัวเอง ทุกคนมีความรู้ที่จะคอยศึกษาเรื่องตรงนี้ แค่อยากจะบอกว่าทำให้ถูกต้องเท่านั้นเอง ปล่อยให้เวลาและความถูกต้องดำเนินไป ถ้าว่าความเสียหาย มันก็เสียหายกันหมดแหละค่ะ แต่ทีนี่พอ จูน ไม่ได้คิดถึงขนาดว่าเรื่องเงินไม่ใช่ เราคิดว่าเราคนไทยด้วยกัน ค้าขายเหมือนกัน ไม่ได้ไปยุ่งกับใครเลย”
สำหรับตัวเรามั่นใจไหม จะได้ลิขสิทธิ์นี้มา
   จูน “ปล่อยให้เป็นเรื่องผู้ใหญ่ดีกว่า”
   เปิ้ล นาคร “ลิขสิทธิ์เราไม่ได้หวัง ลขสิทธิ์จูจูเน่โลโก้นี้ลิขสิทธิ์เป็นของเรา แต่ตัวผลิตภัณฑ์เป็นลิขสิทธิ์แบบนี้ เขากันมาหลายประเทศแล้ว คุณจะมาเหมาว่าเป็นเจ้าแรกของโลกมันไม่น่าจะใช่ เพราะฉะนั้นผมว่าก็ฝากเอาไว้แล้วกัน แต่รู้แล้วแหละว่าเป็นใคร”

'เปิ้ล-จูน' เคลียร์ปัญหาลิขสิทธิ์ ลิปสติกซอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ