บันเทิง

'เอก' ชิมลางงานกำกับละคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอก" รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง รับชิมลางงานกำกับละคร ยก ฉลอง ภักดีวิจิตร เป็นไอดอลในการทำงาน 

          บันเทิง คมชัดลึก - เป็นนักแสดงมานาน ล่าสุด “เอก” รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง โดดมาชิมลางงานละครเรื่องแรกใน “คนเหนือคน” ได้พูดคุยกับนัแสดงหนุ่มในงานบวงสรวงละครเรื่อง “คนเหนือคน” และ “ทะเลเดือน” ที่โคลีเซี่ยม ได้ความว่า 

 

'เอก' ชิมลางงานกำกับละคร

 

         "ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะหน้าที่ความรับผิดชอบของเรามีมากกว่าเดิม ผมมาทำงานที่โคลีเซียม 5-6 เดือนแล้ว ก็มีความสุขทุกวันแม้จะมีอุปสรรคบ้างเพราะเรามีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะสร้างคนเหนือคนออกมาเป็นของขวัญในเรื่องแรกที่ผมทำงานเบื้องหลัง ให้กับแฟนละครบู๊ที่ดูผมมา 14 ปี ก็พยายามทำทุกอย่างให้คนดูมีความสุข 

 

'เอก' ชิมลางงานกำกับละคร

(เอกและอาหลอง)

 

          (ประสบการณ์จากการแสดงมาช่วยกำกัลอย่างไรบ้าง) เรื่องประสบการณ์ที่นำมาใช้สร้างสรรค์งานเบื้องหลังนั้น ต้องกราบวิชาของคุณอาฉลอง ภักดีวิจิตร ที่เราได้ร่ำเรียนมา เราได้ดูท่านทำงาน เราก็มองท่านเป็นครูบาอาจารย์ของเรามาตลอด สติปัญญาที่ท่านให้มาก็ได้นำมาใช้ในงานของเราจริงๆ ก็ไม่ว่าจะเป็ฯเรื่องบู๊ เรื่องการกำกับบท เรื่องการดูแลกองถ่าย มันต้องจัดการเรื่องคนด้วย เราก็ต้องดูจากคุณอา ตอนนี้เราต้องคุมคนเยอะขึ้นด้วยก็เหนื่อยขึ้นกว่าเดิม แต่ทุกวันมันเหมือนเป็นกำไรที่เราได้มาทำงาน ได้เรียนรู้ ได้ฝึกฝนทุกวัน มันเป็นตำราเล่มใหม่ที่เราได้ทำงานไปด้วย ทุกวันมันจึงเป็ฯวันที่ไม่ได้เครียดของเรา มันเป็นความสุขที่เราได้บท ได้ปรับบท ได้ดูแลเสื้อผ้า คือเราดูหมดเลย สรุปแล้วมันก็คือความสนุก  

         (จากนักแสดงมาเป็นผู้กำกับมันยากแค่ไหน) ผมว่ามันยากมาก เราต้องเจออุปสรรคทุกวันแน่นอน แต่เราก็พยายามปลอบใจตัวเองว่ามันต้องผ่านไปได้ ตลอด 7-8 ปีที่ผ่านมา ผมเริ่มสนใจการทำงานเบื้องหลัง ซึ่งมันก็ทำให้เราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพทุกวัน ส่วนสาเหตุที่เลือกกำกับละครบู๊ เป็นเพราะมันใกล้ตัวเรามากที่สุด ก้าวแรกที่ผมก้าวเข้ามาในวงการบันเทิง แม้จะมีหลายบทที่ทาบทามมาให้เราเล่นแต่เราก็เลือกบทบู้ เพราะเราดูละครบู้มาตั้งแต่เด็ก เราก็ใฝ่ฝันและคิดว่ามันน่าจะอยู่ในตัวตนของเราค่อนข้างมาก"

 

'เอก' ชิมลางงานกำกับละคร

         นักแสดงหนุ่มกล่าวต่อว่าละครเรื่องนี้กำลังจะออกกองในวันที่ 2 กันยายน 

          "คือที่ผ่านมา มันเป็นการเตรียมงาน 5-6 เดือน  ส่วนเอฟเฟคละครเรื่องนี้จัดเต็มแน่นอน นอกจากนี้ก็จะมีเรื่องดราม่า เรื่องความรักรวมถึงคอมเมดี้ ดังนั้นละครเรื่องนี้จึงมาความหลากหลาย เราก็พยายามจะสร้างให้ครบรส ก็หนักใจทุกอย่าง เพราะเราเป็นผู้กำกัลบหน้าใหม่อยู่ เราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเจออะไร เราก็อยากจะสร้างสรรคงานที่มีคุณภาพ และมีความมั่นใจเท่านั้นเอง และเท่าที่ดูทุกวันนี้ นักแสดงทุกคนมีระเบียบวินัยค่อนข้างสูง ที่จะมาซ้อมคิวบู๊ปัญหาต่างๆ มันก็เลยดูเล็กลงไปในแต่ละวันๆ มันทำให้เรามีความมั่นใจในการที่จะต่อสู้กับอุปสรรคในแต่ละวันได้ เรื่องนี้ผมคงต้องถ่ายไปให้ใกล้จบก่อนถึงจะดูกันได้ เพราะมันมีรายละเอียงดค่อนข้างสูง และมีฉากใหญ่เกือบทุกฉาก นักแสดงค่อนข้างเยอะ คิวยากด้วย ผมว่าเดี๋ยวทุกอย่างก็จะเริ่มลงตัวเพราะตอนนี้นักแสดงทุกคนติดละครอยู่อีกเดือนเดียวปิดกล้อง เดี๋ยวก็จะลงตัว 

          (มีปรึกษาใครเป็นพิเศษไหม) ที่เรามีโอกาสได้สร้างสรรคงานตรงนี้เพราะมีผู้ใหญ่ทางโคลีเซี่ยม ให้โอกาส เรื่องนี้ผมได้อาทองก้อน มาเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิฺ์ ที่คอยชี้แนะแนวทางในบางอย่างที่เราด้อยประสบการณ์ ก็ได้คุณอาทองก้อนมาไขความกระจ่างแม้จะเป็ฯเพียงประโบคเดียง แต่มีผลกับละครเรามาก เรื่องนี้ผมเล่นเองกำกับเอง ถามว่าทำไมต้องเล่น ไม่เล่นไม่ได้ เพราะผมยังเป็นนักแสดงเบื้องหน้าอยู่ยังรับงานแสดงอยู่ ส่วนจะมีกำกัลบเรื่องต่อไปไหมก็ต้องรอดูเรื่องนี้ก่อน ว่าจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนๆ เอก รังสิโรจน์ ก็มาทำงานผลิตละครตรงนี้เพราะเราอยากจะสร้างความสุขให้กับแฟนๆ เท่าที่เราจะทำได้" เอก ก่าวแจง 

 

'เอก' ชิมลางงานกำกับละคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ