บันเทิง

'ทับทิม' ขอบคุณช่องให้โอกาส  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทับทิม" อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ ไม่น้อยใจช่องไม่ดัน เชื่อผู้ใหญ่เลือกบทที่เหมาะสมที่สุดให้แล้ว ยันสัมพันธ์ แซค ชุมแพ ไม่พัฒนา เผยมีหนุ่มคุยแล้ว

         บันเทิง คมชัดลึก - มีผลงานมาให้แฟนๆ ได้ยลไม่ขาดสำหรับ “ทับทิม” อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ ละครเรื่อง “พรายพิฆาต” ยังไม่ลาจอ ก็มีละครเรื่อง “ทะเลเดือด” เตรียมเปิดกล้องต่อทันที ซึ่งละครเรื่องใหม่ก็กลับมาเล่นบู๊อีกแล้ว ได้พูดคุยกับนักแสดงสาวในงานบวงสรวงละครเรื่อง “คนเหนือคน” และ “ทะเลเดือด” ที่บริษัท โคลีเซี่ยม ได้ความว่า 

 

'ทับทิม' ขอบคุณช่องให้โอกาส  

 

              "ก็เป็นละครบู๊ แต่เป็นบู๊คนละอย่างกับเรื่องทะเลเดือด คือเรื่องก่อนจะในเมืองหน่อยเนอะ แต่เรื่องนี้จะแถบชายฝั่งชายทะเล เรื่องนี้ทับทิมมีโอกาสบู๊เองด้วย จากปกติไม่ค่อยได้มีโอกาสแอคชั่นสักเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้จัดเต็มแน่นอน ถามว่ามาทางนางเอกสายบู๊หรือเปล่าก็ไม่นะ จริงๆ ก่อนหน้านี้เรื่องพรายพิฆาตจะหวานๆ อยู่เหมือนกัน แต่เรื่องนี้จะมีการใช้แม่ไม้มวยไทยมาเกี่ยวข้อง มีศิลปะการต่อสู้ที่เราต้องไปฝนเพิ่มเติมเข้าไป ถามว่าเรียนจริงจังไหม ก็มีมาเวิร์คช็อปกับอาทองก้อน ที่มาเป็นที่ปรึกษาละครเรื่องนี้ด้วย เราก็มีโอกาสเข้ามาเวิร์คช็อป ถามว่าหนักหนาไหม ทับทิมคิดว่าสนุกนะ เพราะที่ผ่านมาทับทิมไม่มีโอกาสได้มาเรียนมวยเลย แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งเรารู้สึกชอบและรู้สึกว่ากีฬาชนิดนี้ไม่ได้มีแต่ความรุนแรงอย่างเดียว แต่มันหมายถึงการที่เราได้เรียนรู้ศิลปะ ของการต่อสู้แบบไทยๆ ด้วย ท่าสวยถูกต้องเป็นอย่างไร ต้องกางมือกางขาให้ได้องศาไหน ก็ทำให้เราได้ความรู้เพิ่มเติม จริงๆ เรื่องนี้ ได้มีโอกาสการคุยกันมาสักระยะหนึ่งแล้วแต่เพิ่งจะมาลงตัวช่วงนี้ ก็มีการสรุปบวงสรวงเปิดกล้องกัน"

 

'ทับทิม' ขอบคุณช่องให้โอกาส  

 

            เมื่อถามถึงเรื่อง “พรายพิฆาต” ที่คนดูบ่นว่าเสียดายเพราะบทไม่ค่อยส่งทับทิมสักเท่าไหร่ ซึ่งนักแสดงสาวกล่าวแจงถึงเรื่องนี้ว่า 

           "ก็เป็นสไตล์ที่หลากหลาย ที่ทุกคนจะได้ชมกัน ทับทิมเชื่อว่าละครหลายๆ เรื่องที่ผ่านมาก็จะเป็นคนละสไตล์ และหลากหลายถือว่าเป็นกำไรให้คนดูจะได้ไม่เบื่อกับบทเดิมๆ ถามว่าบทไม่ส่งแล้วนอยด์ไหม ไม่นอยด์เลย ก็อยากให้ทุกคนดูในเรื่องของผลงาน และตัวละครโดยรวมทั้งหมดมากกว่า ความสนุกที่ผู้สร้างและนักแสดงตั้งใจที่จะสื่อสารออกมาให้ทุกคนได้สนุกกันกับเนื้อเรื่อง (หลายคนมองว่าช่องไม่ยอมดัน) เออ...ทับทิมว่าทับทิมให้โอกาสค่อนข้างเยอะมากจากผู้ใหญ่ทางช่อง ได้รับบทที่หลากหลายตลอดเวลาและมีหลายเรื่องที่ทับทิมมีโอกาสได้ พัฒนาฝีการแสดงไปอีกขั้นหนึ่งทำให้เรามีการพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ถามว่าน้อยใจไหมไม่เลย ทับทิมเชื่อว่าผู้ใหญ่ทางช่องตัดสินใจมาอย่างดีแล้ว ในการให้ทับทิมลงละครแต่ละเรื่อง คิดว่ามันเหมาะกับทับทิมแล้วแน่นอน  

           (มีโอกาสได้เลือกหรือพิจารณาบทมาก่อนไหม) จริงๆ เราก็สามารถพูดคุยกับผู้ใหญ่ได้ แต่โดยส่วนตัวทับทิมรู้สึกว่า ถ้าผุ้ใหญ่พิจารณาแล้ว ซึ่งการพิจารณาไม่ได้ทำแค่วันเดียวแล้วตัดสินใจแต่มันมีการพิจารณามาเรื่อยๆ และถ้ามันมีการสรุป เป็นทับทิมล้ว ทับทิมเชื่อว่าทุกคนได้ตัดสินใจและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ทับทิมแล้ว บทส่วนใหญ่ที่ผู้ใหญ่เลือกมาเราไม่ค่อยเลือกเพราะทับทิมเชื่อในผู้ใหญ่ 

 

         (สัญญายังเหลืออีกกี่ปี) ยังเหลิืออีกหลายปีถามว่าอยากตามรอยรุ่นพี่ไหม ยังไม่อยากเพราะเพิ่งต่อไปเมื่อปี 2 ปีที่แล้วนี่เอง เราต้องขอบคุณด้วยเพราะทับทิมเองก็ได้รับงานค่อนข้างต่อเนื่อง และได้งานค่อนข้างหลากหลาย ทั้งงานละคร งานพิธีกร ถามว่าบทที่ได้มาเป็นบทที่มาแทนนักแสดงคนอื่นหรือเปล่านั้น ทับทิมไม่ทราบ แต่ส่วนใหญ่จะได้รับการติดต่อมาว่าเป็นเรื่องนี้และมีบทแบบนี้ โอเคไหม สนใจหรือเปล่า (หลายคนมองว่าบาทบทที่ทับทิมได้มาเป็นบทที่มาแทนคนอื่น ) คือไม่อยากให้มองแบบนั้น อยากให้มองในตัวงานของทับทิมมากกว่า อยากให้ช่วยสนับสนุนในทุกๆ เรื่องมากกว่า เพราะเราก็ทำต็มที่" 

 

'ทับทิม' ขอบคุณช่องให้โอกาส  

 

         ถามต่อเรีื่อง แซค ชุมแพ ซึ่งหลังจากที่ทับทิมเคยให้สัมภาษณ์ไปในวันนั้นได้มีโอกาสพูดคุยบกันไหม)

         "ยังไม่มีโอกาสได้เจอกันเลย ส่วนใหญ่จะเจอกันในรายการ และช่วงนี้ก็ไม่ได้มีโอกาสได้เจอกัน ก็เลยไม่ได้คุยกัน อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปว่าเราแทบจะไม่เคยได้คุยกัน นอกเหนือจากช่วงที่ต้องทำงานเลย (ล่าสุดเขาให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีอะไร แต่ตัวทับทิมทำให้หัวใจเขาหวั่นไหว) ก็คงเป็นสไตล์น้องเขาที่ขี้เล่น คือส่วนใหญ่ที่เจอกันก็จะเป็นสไตล์นี้ แล้วเราก็คิดว่าคงเป็นสไตล์เขามากกว่า ความสัมพันธ์ก็เป็นพี่น้องกัน ไม่มีโอกาสพัฒนา ส่วนที่มีใครเข้ามาไหม ก็มีแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนๆ กัน คือช่วงนี้เรายังไม่อยากรีบตัดสนิใจถ้ามีใครเข้ามาตอนนี้ก็อยากให้เป็นเพื่อนกันไปก่อน ที่ผ่านมาไม่ค่อยเป็นคิดว่าเป็นช่วงเวลามากกว่า ไม่เชิงไม่เปิดเรือ่งนี้ ทับทิมก็ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม ไม่เชิงว่าปิดและก็ไม่ได้เปิดใครเห็นแบบไหนก็แบบนั้นเลย คือเราอาจจะไม่ใช่คนที่คอยมาพูดมาชี้แจง ว่าเป็นอย่างไร ก็ยังใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเดิม กับคนที่คุยๆ อยู่ก็มีโอกาสได้รู้จักกันมาเกือบปีแล้ว มันได้ติดขัดอะไร เพียงแต่ใครที่เข้ามาตอนนี้ทับทิมแค่รู้สึกว่าไม่อยากรีบขอเป็นเพื่อนๆ กันก่อนดีกว่า ถามว่าแม่หวงไหม เรื่องนี้ไม่ทราบจริงๆ ท่านก็ยังปกตินะ

 

'ทับทิม' ขอบคุณช่องให้โอกาส  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ