บันเทิง

สั่งสมประสบการณ์ 10 ปี 'โต๋' เตรียมปล่อยของในคอนเสิร์ตใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โต๋" ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ปัดเตรียมแต่งงาน "ไบรท์" พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เผยเตรียมจัดเต็มคอนเสิร์ตใหญ่

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เป็นศิลปินที่ได้รับการยอมรับไม่น้อยอีกหนึ่งคน สำหรับ “โต๋” ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร และด้วยการสั่งสมประสบการณ์ 10 ปี ล่าสุด เจ้าตัว ก็ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่มีชื่อว่า "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ทูเดย์ ไลฟ์ แอท อิมแพ็ค อารีน่า"  ​ซึ่งมีโอกาสได้พูดคุยกับ หนุ่มโต๋ ทั้งเรื่องคอนเสิร์ต ละคร และความรัก แบบเป็นกันเองเลยทีเดียว

 

@@ ความคิดที่จะทำคอนเสิร์ต ‘ทูเดย์’ เริ่มเมื่อไหร่?

   “ตอนแรกที่กลับมา เราก็เริ่มออกอัลบั้มมาตั้งแต่ปี 2015 ผู้ใหญ่บอกว่าอยากให้มีคอนเสิร์ต ผมก็บอกว่าอย่าเพิ่งรออีกแป๊ปนึง เพราะกลับมาครั้งแรกคนยังไม่รู้จักเรา จนถึงวันนี้คอนเสิร์ตนี้ ผู้ใหญ่อยากให้เล่น ส่วนตัวแล้วถ้าเป็นเมื่อก่อนผมจะบอกไม่เอา ๆ แต่ตอนนี้ว่าไงว่ากัน ได้หมดเลย”

@@ ไม่ใช่แค่เป็นลูกพ่อใช่ไหม?

   “ใช่ พอเราหลุดออกมาปุ๊บ กลายเป็นแบบว่าอะไรก็ได้”

@@ เรียกว่าความรู้สึกของการมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่แล้วกับครั้งนี้ต่างกันโดยสิ้นเชิง?

   “ต่างกันมากครั้งนี้เอาจริงๆส่วนตัวผมรู้สึกว่าผมไม่มีความกลัวเลย ผมพร้อมมากผมรู้สึกว่ามันสนุกมาก พูดตลกๆกับทีมงานว่าครั้งนี้มันเหมือนกันแก้ตัวของ 10 ปีที่แล้วที่เราเล่นคอนเสิร์ต “มั้ง” เพราะเราย้อนกลับไปดูตัวเองสมัยก่อนรู้สึกว่าอะไรเนี่ย อย่างแรกคือทรงผมอะไรเนี่ย ร้องเพลงก็ยังไม่แข็งแรง เล่นคอนเสิร์ตอิมแพค ก็ไม่ลุกออกจากเปียโนเลย พูดก็ไม่เก่ง เหมือน 10 ปีนี้ติดอาวุธมาพร้อม ขอกลับไปแก้มือซักที การมีคอนเสิร์ตครั้งนี้สำหรับผม อย่างที่ผมบอกว่ามันเคยมีวันที่ผมคิดว่าผมจะไม่ได้กลับมายืนตรงนี้อีกแล้ว ผมคิดว่าผมควรไปทำเบื้องหลังเถอะแล้วการได้เล่นที่ อิมแพคอารีน่าสำหรับศิลปินเดี่ยวผมว่าคุณก้าวขึ้นมาถึงสเต็ปหนึ่งในชีวิตของการเป็นศิลปิน เราเคยเล่นและเคยมีช่วงเวลาที่เราคิดว่าคงไม่ได้กลับมาเล่น คงไม่มีทาง ครั้งนี้เลยเต็มไปด้วยความตื่นเต้นที่อยากจะเล่น”

@@ คอนเสิร์ตครั้งนี้เตรียมโชว์อะไรไว้บ้าง?

   “ช่วงนี้คุยสคริปต์กันอยู่ใกล้จะเสร็จแล้ว ส่วนแขกรับเชิญรอถกเถียงกันแล้วเถียงกันเหล้าเอาจริงๆคอนเสิร์ตนี้ผมไม่ได้อยากจะมีแขกรับเชิญเยอะ ผมบอกเค้าเองว่าผมไม่ได้เล่นนานจะเล่นเองเยอะๆ(หัวเราะ) อยากให้คนเห็นหลายหลายมุม มุมนักดนตรีจัดๆ มุมฟรอนท์แมนที่มายืนอยู่ข้างหน้ามุมเอนเตอร์เทนเนอร์ มุมเต้น มุมแสดง มันต้องมีทุกมุม แขกรับเชิญยังอยู่ในช่วงสรุปกันอยู่แต่ยังพูดไม่ได้”

สั่งสมประสบการณ์ 10 ปี 'โต๋' เตรียมปล่อยของในคอนเสิร์ตใหญ่

@@ เรียกว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้มาในวันที่ใช่ในวันที่เราสั่งสมประสบการณ์มาแล้ว?

   “ผมตั้งชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้เองว่า ทูเดย์ ผมว่าคำว่า ทูเดย์ มันอธิบายทุกอย่าง มันมาจากบางทีเรารู้จักกันนานจนเราลืมไปแล้วว่าคนนี้เป็นยังไงว่าภาพแรกที่เรารู้จักเขา ภาพแรกที่เรารู้จักกันคนก็จะจำที่เพลง..อ่านปากของฉันนะ เพลงรักเธอ แล้วพอตอนนี้คนไปดูเราเล่นคอนเสิร์ตก็จะบอกว่าเล่นสนุกนี่ ผมก็อ้าวแล้วพี่คิดว่าผมจะเล่นยังไงเค้าก็บอกว่านึกว่าจะมาเป็นเปียโน เป็นคลาสสิก พี่..นั่นมันคือผม 10 ปีที่แล้ว สำหรับผมมันไม่ใช่ข้อไม่ดีมันคือปัญหาว่าภาพเก่าของเรามันแข็งแรงมากจนเราต้องใช้เวลา มันก็ไม่ได้ไม่ดีที่คนเค้าจำเราที่เห็นเปียโนแล้วนึกถึงเรา แต่ด้วยความที่อะไรหลายๆอย่างมันเปลี่ยนไปมันก็เลยต้องใช้เวลา คอนเสิร์ตนี้เลยเป็นคอนเสิร์ตที่วางสคริปต์ก็ยาก ทีมงานจะเรียกผมว่าโต๋เป็นศิลปิน2เจน มีคนที่ตามโต๋ศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่รุ่นเก่า และมีคนที่มาตามตอนเพลง”สักวันคงได้เจอ” หรือ “ยิ้มก็พอ” คือกลุ่มหลังถ้าไปเล่นแคมปัสแล้วร้องเพลง “คนไม่พิเศษ”ขึ้นมานี่เขางง เพลงอะไร มันเป็นเจนที่ห่างกันนี่คือสิ่งที่เราต้องบาลานซ์ให้ได้แต่ด้วยความว่า ทูเดย์ เรามารู้จักมาเจอกันวันนี้เรามาย้อนถึง เยสเทอรฺ์เดย์ กันนิดหนึ่งว่าเรารู้จักกันยังไง แล้วก็พูดถึง ทูเดย์ ว่า ณ ตอนนี้เราเป็นยังไงแล้ว”

@@ ณ จุดนี้ เรา เป็นทั้งนักแสดง และ นักร้อง คนเจนใหม่ จะมองเป็นนักแสดงมากกว่า เรารู้สึกยังไง?

   “ผมไม่ติดอะไรเลย ผมว่าสุดท้ายคนก็ยังรู้จักเราในมุมของการเป็นนักดนตรี ผมว่าการเล่นละคร มันอาจจะช่วยตัวเราในหลักศิลปะการแสดง ดนตรีมารวมกันแล้ว ผมรู้สึกว่ามันช่วยที่ว่ากลุ่มละครเขาก็ตามมาฟังเพลงเรา ผมว่าสมัยนี้มันช่วยเหลือซึ่งกันและกัน”

สั่งสมประสบการณ์ 10 ปี 'โต๋' เตรียมปล่อยของในคอนเสิร์ตใหญ่

@@ ปิดท้ายเรื่องความรัก ปีนี้ไม่ได้แน่ เพราะน้องไปก่อนแล้ว?

   “ใช่ครับ”

@@ เห็นบอกว่าก่อนที่แต่ง น้อง ก็เข้ามาปรึกษาจะเอาปีนี้ไหมพี่?

   “ไม่ เขาก็ต้องถามตามธรรมเนียม ก็แต่งไปก่อนเลย งานยุ่งมาก ถึงเวลาอย่างที่บอกครับ ผมบอกเสมออยู่แล้วเรื่องเนี้ยตอนที่เขาถามคิดไหม อายุเท่านี้มันต้องคิดอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ช่วงนี้เป็นช่วงที่หนักมาก ละคร คอนเสิร์ต ยังไม่รวมทัวร์คอนเสิร์ต รายการทีวีที่อยู่ ทั้งคู่อยู่บนเวทีสายงานที่หนัก รออีกนิดหนึ่ง”

@@ แต่พอข่าวว่าใกล้แล้วเนี้ย ได้คุยกันไหม 2 คน?

   “ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณทุกคนช่วยให้กำลังใจและลุ้นถึงเวลาเดี๋ยวบอกเองขอทำงานก่อน”

สั่งสมประสบการณ์ 10 ปี 'โต๋' เตรียมปล่อยของในคอนเสิร์ตใหญ่

@@ ปีนี้ไม่ใช่แล้ว?

   “ใช่ เพราะน้องเพิ่งแต่งไปครับ”

@@ คอนเซ็ปต์คนจีนใช่ไหม?

   “เป็นมารยาทที่น้องมาขอพี่ก่อน”

@@ แต่ก็ดูเหมือนเป็นรักที่มั่นคง ดูแลกัน ซัพพอร์ตกัน?

   “คือผมว่าคุยกันทุกเรื่อง ผมว่าคนเราอยู่ข้างๆ กันเนี้ย ในช่วงเวลาที่้ผ่านอะไรด้วยกัน มันสร้างความผูกพันและความเข้าใจ ทำให้รักกัน สนิทกันมากขึ้น ช่วงที่ผมหายไป 3 ปี ผมก็ดาร์คพอสมควร ผมก็ไม่ได้สุขภาพจิตดีเท่าไหร่ มันก็เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เติบโตเรื่อยๆ”

สั่งสมประสบการณ์ 10 ปี 'โต๋' เตรียมปล่อยของในคอนเสิร์ตใหญ่

@@ ตัวเขาเองกดดันไหม ที่ถูกถามเรื่อง แต่งงาน?

   “ไม่หรอกครับ เพราะเขามีรายการของตัวเองอยู่ ความรับผิดชอบของทั้งคู่ก็เยอะมาก ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ คุณแม่ ของ ไบร์ท ด้วย ข่าวดีเดี๋ยวรอ ถึงเวลาเดี๋ยวบอกเองครับ”

@@ มองความรัก เป็นเพื่อนคู่คิด?

   “ผมว่าเป็นทุกอย่าง เป็นเพื่อนคู่คิด อย่างที่บอกพอผ่านอะไรมาด้วยกัน สิ่งสำคัญนอกจากเพื่อนคู่คิด เป็นคู่ที่ส่งเสริมกันและกันด้วย ผมว่าตรงนี้สำคัญ อยู่กับใครแล้วส่งเสริมกันและกันถือเป็นเรื่องโชคดี”

สั่งสมประสบการณ์ 10 ปี 'โต๋' เตรียมปล่อยของในคอนเสิร์ตใหญ่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ