บันเทิง

'กีเยร์โม เดล โตโร' ดาวดวงที่ 2,669 Hollywood Walk of Fame

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กีเยร์โม เดล โตโร" ได้รับเกียรติจารึกชื่อเป็นดาวดวงที่ 2,669 บนถนนแห่งเกียรติยศ Hollywood Walk of Fame 

         กีเยร์โม เดล โตโร เป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในฮอลลีวูด เขามีทั้งรางวัลออสการ์ของตัวเองถึง 2 รางวัล และตุ๊กตา Funko POP! ของเขาเอง จากผลงานอันยอดเยี่ยมในอดีตที่ผ่านมา (The Shape of Water, Pan’s Labyrinth, Hellboy) ล่าสุดชื่อของเขาได้รับเกียรติจารึกชื่อเป็นดาวดวงที่ 2,669 บนถนนแห่งเกียรติยศ Hollywood Walk of Fame  (ฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

'กีเยร์โม เดล โตโร' ดาวดวงที่ 2,669 Hollywood Walk of Fame

 

          โดยสภาหอการค้าฮอลลีวูด (The Hollywood Chamber of Commerce) ได้ประกาศในวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ดวงดาวลำดับที่ 2,669 ของ Hollywood Walk of Fame ที่จะประดับบนถนน ฮอลลีวูด บูเลวาร์ด ในวันที่ 6 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 11:30 น. นั้นเป็นของ กีเยร์โม เดล โตโร

 

'กีเยร์โม เดล โตโร' ดาวดวงที่ 2,669 Hollywood Walk of Fame

 

          “กีเยร์โม เดล โตโร เป็นหนึ่งในผู้กำกับที่มีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการกว้างไกลมากที่สุดคนหนึ่ง เขาสามารถปั้นสิ่งที่อยู่ในจินตนาการให้เป็นตัวเป็นตน และทำให้มันสะกดและสร้างความตกตะลึงให้กับผู้ที่รับชมมัน” อานา มาร์ติเนซ ผู้อำนวยการของ Hollywood Walk of Fame กล่าว “สภาหอการค้าฮอลลีวูดรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในการเชิดชูผลงานของเขา” มาร์ติเนซกล่าวเสริม

 

'กีเยร์โม เดล โตโร' ดาวดวงที่ 2,669 Hollywood Walk of Fame

 

          ด้านโฆษกของงานคือประธานและผู้บริหารสภาหอการค้าฮอลลีวูด รานา กาตแบน และผู้ที่เปิดผ้าคลุมดวงดาวของ เดล โตโร ได้แก่ผู้กำกับ เจเจ อับรามส์ และศิลปินนักร้อง ลาน่า เดล เรย์

          สำหรับ กีเยร์โม เดล โตโร เป็นศิลปินคนหนึ่งที่มีความคิดสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์มากที่สุดคนหนึ่งแห่งยุคสมัย เขาได้แสดงความสามารถของเขาผ่านการเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้เขียนบท ผู้อำนวยการสร้าง และนักประพันธ์ เกิดที่เมืองกวาดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก ผลงานแรกที่ส่งให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จักคือภาพยนตร์ที่สร้างด้วยความร่วมมือจากสตูดิโอในอเมริกาและเม็กซิโก “Cronos” (1993) ภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่เขาเป็นทั้งคนกำกับและเขียนบท มันเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขารับหน้าที่กำกับ  โดยก่อนหน้านี้เขามีหน้าที่เป็นศิลปินผู้สร้างเมคอัพสเปเชียลเอฟเฟค จากการฉายรอบพรีเมียร์ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ในปี 1993 มันทำให้พวกเขาได้รับรางวัล Mercedes-Benz Award นอกจากนั้นยังมีรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์จากนานาชาติอีก 20 รางวัล และรางวัลจาก Mexican Academy of Film อีก 8 รางวัล รวมถึงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัล Golden Ariel ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของเทศกาลนั้น

 

'กีเยร์โม เดล โตโร' ดาวดวงที่ 2,669 Hollywood Walk of Fame

 

         เดล โตโร มีผลงานร่วมกับสตูดิโอ DreamWorks Animation เขาได้อำนวยการสร้างภาพยนตร์อย่าง “Kung Fu Panda 2 และ 3”, “Puss in Boots 1 และ 2” และ “Rise of the Guardians” เขาได้อำนวยการสร้าง “The Book of Life” ให้กับทาง Fox Animation และ ReelFX อนิเมชั่นซีรีย์ของ DreamWorks TrollHunters ที่เขาสร้างนั้นเป็นหนึ่งในซีรีย์สำหรับครอบครัวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่งของ NetFlix ในขณะนี้เขากำลังอำนวยการสร้าง “Antlers” ให้กับทาง Fox Searchlight (กำกับโดย สกอตต์ คูเปอร์)  ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมาของเขาคือ “The Shape of Water” ของ Fox Searchlight มีรอบพรีเมียร์ที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ประจำปี 2017 ภาพยนตร์เรื่องนี้ของเขาได้กวาดรางวัลจากที่ต่าง ๆ มาอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นรางวัลสิงโตทองคำจากเวนิส, รางวัลลูกโลกทองคำ, BAFTA, DGA, PGA และรางวัลสูงสุดของวงการภาพยนตร์อย่างรางวัลออสการ์อีก 4 สาขา รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม

 

'กีเยร์โม เดล โตโร' ดาวดวงที่ 2,669 Hollywood Walk of Fame

 

         และในอีกไม่กี่อึดใจนี้ เตรียมพบกับผลงานสยองขวัญเรื่องล่าสุดของ เดล โตโร กับ “Scary Stories to Tell in the Dark” ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือนิยายสยองขวัญชื่อดังของ อัลวิน ชวาร์ส  มีกำหนดเข้าฉาย 8 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

 

อ้างอิงhttps://bloody-disgusting.com/news/3575852/guillermo-del-toro-will-honored-hollywood-walk-fame-star-summer/  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ