บันเทิง

เปิดมุมในใจของ 'เซ้นต์-ศุภพงษ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เซ้นต์" ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา เปิดความรู้สึกในใจกับการมายืนท่ามกลางแสงแฟลชของวงการบันเทิง


 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เป็นหนุ่มที่กำลังมาแรงสำหรับ “เซ้นต์” ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา ดาราหนุ่มที่โด่งดังมาจากซีรีส์วายอย่าง “บังเอิญรักฯ” และตอนนี้กำลังเป็นที่จับตามองกับการสวมบท "ชนันธวัช" ในละคร "ใบไม้ที่ปลิดปลิว" ล่าสุดหนุ่มเซ้นต์ก็ผันตัวจากการแสดงมาจับไมค์ร้องเพลง ด้วยการมีซิงเกิลเดี่ยวของตัวเองเป็นครั้งแรก กับเพลง “ถูกใจคนนี้”  ที่เจ้าตัวทุ่มงบส่วนตัวเกือบล้านบาท ดูแลด้วยตัวเองในทุกขั้นตอน เพื่อเป็นของขวัญตอบแทนให้แฟนคลับที่รักและคอยให้กำลังใจมาตลอด โดยหนุ่มเซ้นต์ได้เปิดใจกับ “บันเทิง คม ชัด ลึก” ถึงการทำงานเพลงนี้ว่า

 

    @@ เพลง “ถูกใจคนนี้” เริ่มมาจากอะไร
    “สำหรับเพลงนี้เกิดจากการที่ผมเองและพี่เชน (ผู้จัดการส่วนตัว) เราอยากทำเพลงมาตั้งแต่แรก เพราะเราได้เห็นผลงานของพี่ๆ ไอดอลหลายๆ คนที่เขาทำกันมา โดยตอนแรกเราอาจจะติดเรื่องความสามารถของเราที่รู้สึกว่าเรายังไม่พร้อม มาถึงตอนนี้เรารู้สึกว่าเราพร้อมแล้ว ในเรื่องของความสามารถเราอาจจะยังไม่เก่งเหมือนพี่ๆ ศิลปินหลายๆ คน แต่เหมือนกับว่าเรามีประสบการณ์มากขึ้นจากการที่เราไปแฟนมีทติ้ง ไปออกงานอีเวนท์ แล้วเราได้ร้องเพลง ทำให้รู้สึกว่าเราพอที่จะทำซิงเกิลได้แล้ว เราพร้อมมากขึ้นแล้ว และเรื่องทุนเราก็เก็บหอมรอมริบมาตั้งแต่ทำงานก็พอจะทำได้แล้ว คือการทำงานเพลงนี้เป็นการหุ้นกันของผมกับพี่เชน กับทางสังกัดที่มารวมกันเพื่อทำซิงเกิลนี้”

 

    @@ เล่าถึงการทำงานของเพลงนี้หน่อย
    “อยากจะบอกว่าเพลงนี้เริ่มจากตัวผม คือเริ่มจากการคุยกันของผมกับพี่เชนก่อนและค่อยไปคุยกับโปรดิวเซอร์หลักว่าเราอยากได้แนวเพลงแบบไหน อยากได้เนื้อหาประมาณนี้ ข้อความที่ผมอยากส่งต่อคืออะไร อยากถ่ายทอดไปแบบไหนก็เล่าให้พี่โปรดิวเซอร์และทีมงานฟัง สิ่งที่เสริมมาคือเรื่องของการแร็พ เราบอกเลยว่าอยากได้แร็พเพื่อใส่ความเป็นเราเข้าไปอีก ผมช่วยในการปรับท่อนแร็พ ใส่ลูกอ้อน”

 

 

เปิดมุมในใจของ 'เซ้นต์-ศุภพงษ์'

 

 

    @@ อยากจะมีอัลบั้มเป็นของตัวเองเลยไหม
    “เรามาลุ้นกระแสเพลงนี้ก่อน (หัวเราะ) ถ้าเพลงนี้กระแสดี ก็อยากจะทำอีกหลายๆ เพลง ส่วนเรื่องที่ว่าจะทำเป็นอัลบั้ม ก็ฝันอยากจะทำนะ (ยิ้ม) แต่แพลนของเพลงนี้ เรามีแพลนเอาไว้ว่าจะทำเป็นเวอร์ชั่นจีนด้วย ซึ่งเวอร์ชั่นจีนอยู่ในขั้นตอน ที่ตั้งใจจะทำเป็นเวอร์ชั่นจีนเพราะว่าเราได้รับกระแสตอบรับมาดีมาก ทั้งเพลงนี้ยังไม่ได้ถูกปล่อยออกมาเลย แต่มีการรีเควสมาว่าอยากได้เวอร์ชั่นภาษาจีนมาก เราเลยรู้สึกว่าโอเค ถ้าหลายๆ คนเรียกร้องมาขนาดนี้ แล้วอย่างที่บอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงตอบแทนแฟนคลับอยู่แล้ว เราเลยตัดสินใจที่จะทำ แต่ในส่วนของเวอร์ชั่นจีนอาจจะปล่อยช้ากว่าวันที่ 14 กรกฎาคม เพราะยังอยู่ในกระบวนการทำ ส่วนเรื่องเรียนภาษาจีนคือเราอยากจะเรียนอยู่แล้ว ตอนนี้ยังไม่มีเวลา แต่เพลงนี้เราจะไปเรียนเพื่อใช้ในการร้องเพลงเวอร์ชั่นจีนก่อนเพราะเราอยากได้คำที่ชัดเจน ไม่อยากเขียนเป็นคาราโอเกะ เพราะเราที่จะร้องด้วยสำเนียงที่ถูกเพื่อให้สื่อความหมายของเพลงออกไปอย่างชัดเจน"

 

 

 

เปิดมุมในใจของ 'เซ้นต์-ศุภพงษ์'

 

 

    @@ เห็นว่าเอาเงินที่จะซื้อบ้านให้แม่มาทำเพลง
    “เล็งไว้มากกว่า อยากได้ใกล้ๆ บ้านเก่า ดูไปรอบๆ คืออยากซื้อบ้านที่กรุงเทพฯ ให้แม่ อยากให้คุณแม่เวลามาอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วสบายๆ เป็นความตั้งใจที่เราอยากให้คุณแม่และน้องๆ สบาย เพราะคุณแม่ก็แวบมาพักด้วยบ้าง เพราะส่วนใหญ่คุณแม่จะอยู่ที่ต่างจังหวัด แต่เราคุยกับผู้จัดการของเราว่าอยากทำเพลง เลยเอาเงินในส่วนที่เป็นเงินเก็บเอามาทำเพลงก่อน”

 


    @@ตอนที่บอกแม่ว่าจะเอาเงินที่ตั้งใจจะซื้อบ้านมาทำความฝัน คุณแม่ว่าไงบ้าง
    "เอาจริงไหม แม่เพิ่งรู้เมื่อวันที่แถลงข่าวที่เซ้นต์บอกบนเวทีอ่ะ (หัวเราะ) ไม่เชื่อถามแม่ แม่นุ้กจ๋า (แม่เดินมาพร้อมกับบอกว่า “โอเค ได้เลย เพิ่งรู้ว่าเอามาใช้หมดเลย” (หัวเราะ)“ ก็ไม่มีอะไรมากครับ ถ้าบทสัมภาษณ์นี้ออกไป อยากบอกทุกคนว่า จ้างเซ้นต์นะครับ เซ้นต์จะได้เอาเงินมาซื้อบ้านให้แม่ (ยิ้ม) เพราะว่าเงินทั้งหมดของเซ้นต์ที่เก็บมา หมดไปแล้ว (หัวเราะ) เอาจริงๆ คือการทำเพลงนี้ไม่ได้เป็นเงินของเซ้นต์ทั้งหมดหรอก ก็มีเงินของสปอนเซอร์ ของบริษัท และเงินส่วนตัวของเรา”

 

    @@ทำไมถึงตัดสินใจเอาเงินส่วนตัวทั้งหมดที่เก็บมามาทำเพลงนี้
    “เราตัดสินใจเองทั้งหมด คืออย่างที่เราเคยคุยกันก่อนหน้านี้ว่าเซ้นต์มีทุกวันนี้ เซ้นต์เกิดจากผลงานการแสดง หรือผลงานต่างๆ แต่เซ้นต์โตในวงการนี้ได้ เราไม่ได้เดินมาคนเดียว เซ้นต์โตมาได้เพราะพี่ๆ แฟนคลับชาวหมิงเอ๋อ (ชื่อแฟนคลับของเซ้นต์) ที่คอยสนับสนุนเซ้นต์มาตลอด เงินเก็บที่เราเอามาใช้ทำครั้งนี้ถึงมันจะเป็นเงินเก็บของเราทั้งหมด แต่มันน้อยมากถ้าเทียบกับสิ่งที่พี่ๆ แฟนคลับให้เซ้นต์มา เพราะการที่เซ้นต์มีทุกวันนี้ได้ เราโตขึ้นมาทุกวันนี้ได้ เพราะว่าเรามีแฟนคลับคอยสนับสนุน คอยดูแล เวลาเราเหนื่อยเขาเป็นกำลังใจให้เรา ฉะนั้นเรื่องแค่นี้เซ้นต์มองว่าเงินหรือของนอกกายวันหนึ่งถ้าเราขยัน เราพร้อมของเหล่านี้มันกลับมาหาเราแน่นอน แต่ในเรื่องของความรู้สึกหรือความใส่ใจ เราไม่รู้ว่าเราจะมีโอกาสทำได้เมื่อไหร่ วันหนึ่งที่เรารู้สึกว่าเรามีโอกาส เราพร้อม เราอยากจะใส่ใจในสิ่งนี้ เราเลยเลือกทำสิ่งนี้ ถามว่ารอได้ไหม รอได้แต่เมื่อไหร่ วันนี้เซ้นต์พร้อม อาจจะไม่ได้พร้อมมากมาย แต่เป็นความรู้สึกที่เราอยากจะส่งต่อไปถึงพี่ๆ แฟนคลับว่าทุกสิ่งที่เขาทำให้เซ้นต์ เรารับรู้และใส่ใจเสมอ”

 

เปิดมุมในใจของ 'เซ้นต์-ศุภพงษ์'

 

 

 

    @@ มาถามเรื่องหัวใจกันบ้าง ทำไมไม่มีแฟน
    “อยากให้ดูเวลานอนของผมก่อน (หัวเราะ) จริงๆ คำตอบอยู่ในเวลานอนหมดแล้ว (ยิ้ม)”
    @@ เอาดีๆ ทำไมไม่มี
    “เราเป็นคนที่อยากใส่ใจคน อยากดูแล ซึ่งตอนนี้รู้สึกว่าถ้าเรามีจะดูแลเขาไม่เต็มที่”
 

    @@อย่างเซ้นต์เนี่ยนะจะไม่มีคนเข้ามาหา
    “เขาอาจจะกลัวผมกันนะ หลายๆ คนอาจจะกลัวผมกันมั้ง ผมไม่รู้เหมือนกัน คือตอนนี้ไม่มีใครเข้ามา ไม่มีคนเข้ามาคุย เอาจริงๆ นะข้อแรกเลยนะ ผมอาจจะไม่รู้ก็ได้เวลามีคนเข้ามา (หัวเราะ) เพราะผมเป็นคนที่ตอบไลน์ช้ามาก คือผมเป็นคนจริงจังกับงาน ผมจะโฟกัสกับงาน ให้งานเป็นอย่างแรกเลย อย่างเพื่อนจะรู้เลยว่าถ้าจะคุยเรื่องงาน หรือเรื่องการเรียนจะโทรมาก่อน แล้วบอกว่าให้อ่านไลน์ ซึ่งเราจะบอกเพื่อนเลยว่าถ้ามีธุระเรื่องของงาน เรื่องการเรียนให้โทรมา แต่ถ้าส่งข้อความมา เราจะรู้สึกว่าเอาไว้ก่อน อาจจะไม่รีบ เคยดองไลน์ 3 วันบ้าง สัปดาห์บ้าง แต่ก็มีแบบตอบเลยก็มี แล้วแต่โอกาส (เคยไม่ตอบไลน์นานที่สุดแค่ไหน) ผมเคยไม่ตอบ 3 เดือน คือมีข้อความไม่ได้อ่านเป็น 999+ ตลอด”

    @@ เคยมีคนงอนไหมที่ไม่ตอบไลน์
    “ก็มี อย่างเพื่อนผม เพื่อนสนิท ผมบอกไว้เดี๋ยวกลับมาตอบนะ แต่ด้วยความที่เราทำงานและโฟกัสในงาน ก็ลืมไปเลย แต่เป็นเพื่อนที่เจอกันทุกวันไง เลยรู้สึกก็ไม่ต้องตอบก็ได้ (หัวเราะ) อย่างผมเป็นคนไม่ติดโซเชียล เคยไม่อัพไอจีเลย นานมาก จนพี่ๆ เขาบอกว่าเราต้องอัพบ้างนะ เมื่อก่อนไอจีผมนะ ไม่มีแม้แต่หน้าผม จะเป็นรูปวัด รูปธรรมชาติ นี่ผมพัฒนาแล้ว มีรูปผม (หัวเราะ)”
    ถูกใจไหมล่ะคนนี้ 

 

 

 

เปิดมุมในใจของ 'เซ้นต์-ศุภพงษ์'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ