บันเทิง

'แอน'โนแคร์คนมองมโนโกอินเตอร์ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอน มิตรชัย ปัดมโนโกอินเตอร์ ก้าวสู่สากลเซ็นต์สัญญากับบริษัท 2 สัญชาติ แจงเน้นทำเพลงอินดี้ป้อนบอลลีวูด โนแคร์คนมองมโนโกอินเตอร์ 

           บันเทิง คมชัดลึก - แจ้งเกิดในวงการบอลลีวูดที่ประเทศอินเดียมานานกว่า 3 ปี ล่าสุด แอน มิตรชัย เตรียมผงาดอินเตอร์ เซ็นสัญญากับ "Red Wind Production” ซึ่งก่อตั้งโดย Sheetal Dahiwalkar" กับ Arvind Dahiwalkay" เป็นการร่วมทุนกันระหว่าง บริษัทสัญชาติอเมริกาและอินเดีย โดยรวบรวมบุคลากรที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบอลลีวูดมาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน ทั้ง ผลิตภาพยนตร์, ดนตรี, มิวสิควีดีโอและ อีเว้นท์ต่างๆ ป้อนให้กับวงการบอลลีวูด ทั้งในอินเดียและสหรัฐอมริกา

 

'แอน'โนแคร์คนมองมโนโกอินเตอร์ (คลิป)

 

           โดย แอน มิตรชัย เปิดเผยว่า รู้จักกับทีมผู้บริหาร Red Wand Production ตั้งแต่สมัยเริ่มไปทำงานในวงการบอลลีวูด และได้รับการติดต่อทาบทามให้เข้าร่วมสังกัดมานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่ตอนนั้นยังติดสัญญาอยู่กับค่ายเก่า จึงไม่ได้ร่วมงานกัน และด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาในวงการบอลลีวูด บวกกับผลงานที่ผ่านมาของต้นสังกัดใหม่ทำให้มั่นใจที่จะมาร่วมงานโดยผลงานแรกที่ แอน มิตรชัย จะเปิดตัวภายใต้บ้านหลังใหม่ จะทำออกมาเป็นอัลบั้ม เพลง 3 ภาษา ทั้ง ภาษาฮินดี้ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ซึ่งเป็นสไตล์ Bollywood Songsโดยได้คอมโพสเซอร์ชั้นแนวหน้าของวงการเพลงบอลลีวูดมาร่วมงาน และหลังจากนี้บริษัท ‘Red Wind Production’ จะเป็นผู้ดูเเลรับงานทั้งหมดของตัวเอง ที่เกี่ยวข้องกับงานบอลลีวูด งานเดินสายโชว์ตัว ทั้งใน สหรัฐอมริกา,อินเดีย, มุมไบ ส่วนงานที่ประเทศไทยตัวเองยังได้รับสิทธิ์การดูแลหางานได้เองตามปกติ

           

'แอน'โนแคร์คนมองมโนโกอินเตอร์ (คลิป)

@ ทำไมเลือกเซ็นกับค่ายนี้ 

        เราเห็นศักยภาพในการทำงานเขามายาวนาน ปัจจุบันเราไม่ได้มองค่ายเล็กค่ายใหญ่ หรือใหม่เก่าอะไร เพราะศิลปินก็มีการขยับขยายตัวเองมากขึ้น อย่างข้อตกลงบางอย่างมันน่าสนใจเราก็ร่วมงานกันได้

@ ตัดสินใจนานไหม 

          จริงๆ มี 2 ค่ายที่ติดต่อแอนมา แต่ที่ตัดสินใจทำค่ายนี้เพราะข้อตกลงที่เราเสนอไป เรามีข้อตกลงที่ดีต่อกันและผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับตัวแอนมากๆ และรู้สึกว่า เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น และเรื่องของโชว์มันน่าสนใจมากก็เลยตัดสินใจ

 

(ตัวอย่างภาพยนตร์บอลลีวูด ISHK)

 

@ เขาบอกว่าค่าตัวเยอะมาก 

           นั่นไง (หัวเราะ) เรื่องนี้ขอได้ไหม คือแอนไม่อยากพูดถึงจำนวนหน่วยเลยเพราะเดี๋ยวจะไปโฟกัสกันผิดจุด เรื่องการเซ็นสัญญานั้นไม่มีใครมารู้มาเห็นเรื่องสัญญา มันอยู่ที่เราตกลงกัน คือบางท่านอาจจะไม่รู้จึงเอาแอนไปเปรียบเทียบ กับศิลปินคนอื่นของบอลลีวูด ซึ่งแอนบอกแล้วว่าแอนไม่ได้เซ็นหนังอย่างเดียว แอนมีร้องเพลง และถ่ายเอ็มวี 3 เพลง รวมการโปรโมท ซึ่งผู้ใหญ่ต้องเคาะแล้วว่ามันสมควร มันสมน้ำสมเนื้อเหมาะกับงานที่เราทำ กับบริษัทนี้ถือว่าเป็นข้อตกลงที่ดี เพราะอย่างน้อย ศิลปินระดับโลกทุกคนเขาต้องการบีลองกับตัวเอง เป็นศิลปินเขาก็อยากร้องเพลงของเขาเอง ไม่ใช่หมดสัญญาแล้วศิลปินร้องเพลงไม่ได้ ตอนนี้ทุกคนมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เพลงของตัวเอง ดังนั้น เงื่อนไขแรกที่แอนขอไปคือเมื่อครบจำนวนปีแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างขอให้กลับมาเป็นของแอนมิตรชัย ซึ่งแอนจะได้ร้องเพลงตัวเองไปจนแก่เฒ่า ไม่ใช่หมดสัญญาแล้วไม่สามารถร้องเพลงตัวเองได้ ดังนั้นทุกคนจะเห็นว่าแอนสามารถมีงานของแอนเอง ลงงานของแอนเองได้เมื่อสัญญามันหมดลง ก็เลยขอเรื่องเหล่านี้เป็นสมบัติของตัวเอง ส่วนเรื่อง ค่าตอบแทนก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะดูแลให้เพราะเขาไม่ได้ดูแลตรงนี้อย่างเดียวเขาต้องดูแลภาพลักษณ์ศิลปิน และเรื่องก๊อปปี้ไลท์ต่างๆ ด้วย 

@ เซ็นสัญญากี่ปี

         ก็หลายปีอยู่ ก็ทำกันไปเรื่อยๆ คือเราขอลิมิตแค่ 3เพราะตัวแอนเองก็ไม่ใช่ศิลปินใหม่ที่ต้องมาเซ็นต์สัญญา 4-5 ปี เราก็ขอตรงนี้ ส่วนต่อไปจะร่วมงานในฐานะพันธมิตรเราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับค่ายเดิมเซ็นต์ 5 ปี ครั้งนั้นเซ็นต์ตั้้งแต่ 2014 ตอนนี้ก็หมดพอดี 

 

 

@ ผลงานแรกของค่ายนี้ 

        เป็นอัลบั้ม “รียาวาตา (PRIYAVATAR) ” เป็นบอลลีวูดซองแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งแอนตื่นเต้นมาก เพราะตั้งแต่ทำบอลลีวูดมา คนที่ทำเพลงให้คนนี้เราตื่นเต้นที่สุด เพราะเขาทำงานระดับแนวหน้าด้านเพลงจริงๆ และเราก็จะได้ทำเอ็มวีโปรโมทไปทั่วโลกก็ดีใจ ที่จะได้เดินสายทัวร์คอนเสิร์ต ตรงนี้เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจจริงๆ

@ เซ็นเตอร์จะอยู่ตรงไหน ที่อเมริกาหรือเปล่า

       ทั้งหมดเลย จริงๆ แล้ว เรากำลังคุยกันอยู่ว่าอาจจะเปิดตัวอัลบั้มที่มุมไบแล้ว แต่เปิดทัวร์คอนเสิร์ตที่ชิคาโกเพื่อเทสต์ก่อน ถามว่าทำงานครั้งนี้กับครั้งที่แล้วแตกต่างกันอย่างไร คือคราวก่อนกับยูเอ็นจีนั้น เราทำเพลงคีมีดี้อีแต่คราวนี้จะเป็นอินดี้เป็นหลักและจะมีไทย อิงลิช นิดหน่อย ดังนั้น จะมีเพลงไทยเข้าไปด้วย เขาอยากให้มีเพลงไทยอยู่ด้วยเพราะ การทำงานจริงๆ ถ้าเป็นเพลงสากลยังตีตลาดบอลลีวูดไม่ได้ บอลลีวูดอย่างไรก็ต้องเสพอินดี้ ต้องฟังอินดี้ ดังนั้นอินดี้จะเป็นหลัก ตอนนี้ถ้าให้พูดว่าเน้นตลาดไหน ก็น่าจะเป็นอินเดียและอเมริกาในบางรัฐ แต่ตลาดหลักของเราคือบอลลีวูด คิดว่าน่าจะรันตอนช่วงเดือนตุลาคม 

 

'แอน'โนแคร์คนมองมโนโกอินเตอร์ (คลิป)

 

@ แล้วงานแสดงว่าอย่างไร หรือตอนนี้เป็นนักร้องเต็มตัว

        เป็นนักร้องเต็มตัว แต่อันนี้งานอะไรที่เป็นมิวสิคคัลหรืองานที่เป็นแคลเจอร์ น่าจะเป็นอีกสังเขบหนึ่ง แต่ก็ไม่แน่ว่าแอลเออาจจะมีให้โชว์เพลงด้วยแสดงด้วย เพราะทุกครั้งที่แอนไปโชว์ที่มุมไบแอนก็ยังร้องเพลงเหินฟ้านะ แอนยังมีโชว์ประยุกต์ ซึ่งอินเดียจะขอโชว์เป็นไทยผสมบอลลีวูด

@ กับข่าวที่ว่าเรามโน

        คือแอนเป็นศิลปินที่ไม่เคยคิดว่าใครจะมองเราในแง่มุมไหน มันคือมุมมองของแต่ละคน แต่ทุกวันนี้เรามีงานเป็นชิ้นเป็นอันออกมาให้เห็น บางคนอาจจะรู้สึกว่าแอนหายหน้าหายตาไป ซึ่งเรื่องนี้มันคือเรื่องของการเตรียมงาน กับกระแสข่าวต่างๆ เราก็ดีใจที่มีคนนึกถึง จะด้านไหนก็ไม่เป็นไร ว่าวันนี้แอนได้ทำให้ทุกท่านได้เดินทางร่วมกับแอน อย่างน้อย ก็ได้ทำให้ประเทศไทยเป็นแหล่งเงินแหล่งทอง คือทำอย่างไรก็ได้ให้บอลลีวูดมาเปิดตลาด เพื่อถ่ายทำที่บ้านเราให้มากที่สุด เขาชอบทรัพยากรที่นี่ ล่าสุดมีฟาสแอนด์ฟีเรียสที่เข้ามาถ่ายทำ ก็ยังอยากให้ประเทศไทยเป็นโอเอซิสที่นำพานักลงทุน ตรงนี้เข้ามาทำงาน 

 

'แอน'โนแคร์คนมองมโนโกอินเตอร์ (คลิป)

 

@ เสียใจกับคำว่ามโนไหม 

         ไม่เสียใจ เรามองว่ามันเป็ฯมุมมองคน เราต้องมองย้อนกลับไปว่าเขาต้องการอะไรกับสิ่งที่เขาพูด อย่างแอนก็มีหนังบอลลีวูด นักแสดงในหนังทุกคนล้วนมีตัวตนจริงๆ เรามโนปั้นแต่งไม่ได้ ดังนั้นอาจจะมีมุมมองในอีกแง่มุมหนึ่ง เขาอาจจะไม่ได้ปลื้มไม่ได้ชอบเราก็เลยมองเรามโนโกอินเตอร์อะไรแบบนั้น ก็แล้วแต่

@ เห็นคนมาคอมเม้นต์เรื่องเรามโนเยอะไหม 

         ไม่ค่อยอ่านเลย คือแอนไม่ค่อยสนใจตรงนี้เท่าไหร่ แอนมองผ่านไป เพราะว่าร้อยคนดูเราอาจจะมองเขาไม่ออก แต่สิบคนดูเขาศรัทธาชื่นชมเรา ในเมื่อเราเป็นศิลปินแน่นอนว่าเราก็ต้องดูในสิ่งที่คนศรัทธาตัวเรามากกว่า เราก็อยากให้ทุกผลงานของเราเป็นเครื่องพิสูจน์ ส่วนใครจะว่าเราอย่างไรก็ขอบคุณมากที่สร้างกระแสให้เรา

@ จะดำเนินคดีคนที่ว่าเราไหม 

         ไม่หรอก ดีแล้ว เพราะบางทีแอนไม่ค่อยอยู่ในไทย คนเหล่านี้จะได้ช่วยแอนสร้างกระแส จะได้ไม่หายไหน ก็ต้องขอบคุณที่ยังพูดถึงเรา เพราะอย่างไรก็ตามแฟนๆ เขารู้อยู่แล้วว่าทำอะไร กับคนที่มาสร้างกระแสเราก็จะขอบคุณเพราะเขามาสร้างตอนที่มันใช่ตลอด ไม่เป็นไรเพราะว่าเขาอาจจะรู้ข่าวมาว่าเรามีงานตรงนั้นตรงนี้ กับข่าวที่ว่ามโนก็เพิ่งได้ทราบตอนที่กลับมา คือเราก็ได้ดูข่าวบ้าง ก็ขอบคุณกับทุกความคิดเห็น วันนี้แอนได้ทำงานสิ่งหนึ่งที่จะนำพาอุตสาหกรรมของเราไปพร้อมกันสู่ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ก็อยากให้คนไทยร่วมเป็นกำลังใจเดินไปพร้อมกับแอน

 

'แอน'โนแคร์คนมองมโนโกอินเตอร์ (คลิป)

 

@ คาดหวังกับการเซ็นสัญญาครั้งนี้มากแค่ไหน 

         แอนทำงานด้วยความรัก ด้วยความสุข แอนมองว่าเราไม่ได้ดำเนินชีวิตด้วยกระแสหรือเม็ดเงิน แต่เรากำลังทำงานด้วยหัวใจดังนั้นแอนเชื่อว่าเราจะได้หัวใจกลับมา ถามว่าคาดหวังไหม แอนคาดหวังแค่ให้โชว์ของเราไปเติบโตมีที่อยู่ในสากล จริงๆ เราแค่อยากขยายวัฒนธรรมออกไปให้กว้างไกลขึ้น ในลักษณะของตัวแอนเอาความสวยงามของวัฒนธรรมติดไม้ติดมือไปด้วย เพราะเราก็ไม่อยากร้องแต่เพลงภาษาบ้านเขา ใครเขาจะรู้ว่าเราคือคนไทย เราได้ยืนในตำแหน่งของเรา แอนก็อยากจะทำตรงนี้ให้ชัดเจน 

@ อยากฝากอะไรกับคนที่จ้องจับผิดเรา 

        ก็ยังขอบคุณ คือเขาจะมองเราอย่างไรก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยแอนก็ยังมีกลุ่มคนที่รักและติดตามคอยเป็นกำลังใจให้แอนตลอด อย่างแฟนคลับตอนนี้ เขาก็อยากจะมาแต่ก็ต้องขอโทษด้วยที่เราไม่ได้บอกเพราะว่ามันกระชั้น ก็ต้องขอบคุณทุกความคิดเห็นจะว่ากล่าวหรือชื่นชมก็ไม่เป็นไร ส่วนแอน ก็จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด

 

'แอน'โนแคร์คนมองมโนโกอินเตอร์ (คลิป)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ