บันเทิง

'ก้อย-รัชวิน' ยกมือไหว้ไม่ขอพูดถึงคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อย" รัชวิน วงศ์วิริยะ ยกมือไหว้ไม่ขอพูดถึงคดีความ พร้อมขอบคุณที่ทุกคนเข้าใจ ส่วนวิ่ง 50 กิโลเมตร ที่ญี่ปุ่น ไม่มีเสียน้ำตา

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ยังเป็นคู่รักนักวิ่งที่ลงแข่งกันอยู่ตลอด ล่าสุด "ตูน บอดี้สแลม" วิ่ง 100 กิโลเมตร ส่วน "ก้อย" รัชวิน ลงวิ่ง 50 กิโลเมตร ที่ญี่ปุ่น ซึ่ง สาวก้อย มาร่วมงานเปิดตัว “พันธสัญญาแบรนด์ใหม่ “Know You Can” เปิดภาพยนตร์โฆษณา” ครั้งแรกในประเทศไทย  ที่ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก พร้อมอัพเดทเรื่องคดีความ

ถามเรื่องคดีมันมีผลกระทบอะไรไหม?
   “ขออนุญาตจริงๆนะคะ ขออนุญาตจริงๆ ขอร้องจริงๆค่ะ ทุกอย่างมันก็เรียบร้อยไปแล้ว ขอบคุณที่เข้าใจนะคะ” (ยกมือขึ้นไหว้)
ไปวิ่งมาราธอนกับตูนมาที่ญี่ปุ่น?
   “มันเป็นงานวิ่งระยะ 100  กิโลเมตร ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น แต่ก้อยลงระยะ 50 กิโล  ครึ่งหนึ่งของพี่ตูน  เป็นระยะที่ก้อยวิ่งได้ยาวที่สุดแล้ว ปีที่แล้วก้อยไปเชียร์พี่ตูน พี่ตูนวิ่งจบ 100 กิโล ก็โดนป้ายยาว่าก้อยต้องลอง อยากให้รู้ว่าการวิ่ง 100 กิโล มันเป็นยังไง ไม่แน่ใจว่าอยากให้เราทรมานหรือเปล่า เราก็รู้สึกว่าการจะไปวิ่ง 100 กิโล มันต้องอาศัยการฝึกซ้อมมากๆ ที่ก้อยทำได้มันคือฟูลมาราธอน ที่ 42 กิโล เลยนึกภาพไม่ออกว่าถ้าจะไปถึง 100 กิโล จะเป็นยังไง เลยขอมาลงที่ 50 กิโลก่อน ดูว่าร่างกายเราไหวไหม แล้วเราถึงจะจินตนาการออกว่าอีก50 กิโลที่เหลือเราจะสามารถวิ่งต่อไปได้ไหม”
แล้ว 50 กิโลของเราไหวไหม?
   “ไหวค่ะ โอเคอยู่ จบเวลาก็โอเค 5 ชั่วโมง 5 นาที ไม่ได้เจ็บปวดอะไรมากมาย”
ระหว่างวิ่งมันเจออุปสรรคอะไรบ้างไหม?
   “การวิ่งสนามนี้มันมีความสุขมากนะ อากาศดีแม้จะแดดร้อนพอๆ กับเมืองไทย มันจะมีช่วงที่ต้องวิ่งขึ้นไปบนภูเขา เราก็จะต้องต่อสู้กับตัวเองค่อนข้างเยอะ เพราะมันเป็นระยะที่ไกลขึ้นกว่าเดิมที่เราทำไว้ แต่มันก็ผ่านมาได้ด้วยดี ก็ติดใจนะ ปีนี้ก้อยวิ่งแบบไม่ได้กดดันตัวเองมาก ที่ผ่านมาเราอาจจะกดดันตัวเอง อยากทำเวลา อยากได้เวลาที่ดีๆ เหมือนครั้งนี้เราปล่อยวาง วิ่งด้วยเวลาที่สนุก แค่ออกไปวิ่ง ไม่ได้คิดไม่ได้กังวลอะไร มันก็เลยมีความสุขตลอดที่วิ่ง”

 

'ก้อย-รัชวิน' ยกมือไหว้ไม่ขอพูดถึงคดี

พี่ตูนมารอ?
   “มันเป็นจังหวะที่นักวิ่ง 100 กิโล กับนักวิ่ง 50 กิโล จะต้องมาสวนทางกันตรงบริเวณนั้น หลังจากที่เราวิ่งมา 40 กิโลแล้ว แล้วเขาวิ่งมา 86 กิโลแล้ว มาบรรจบกันในช่วงนั้น”
ตูนมีแนะนำการวิ่งไหมในทริปนี้?
   “ก็วิ่งให้สนุก ทำได้อยู่แล้ว เขาจะบอกแค่นี้”
วิ่งครั้งนี้ไม่มีน้ำตา?
   “ไม่มีเลย สนุกมาก วิ่งไปร้องเพลงไป”

'ก้อย-รัชวิน' ยกมือไหว้ไม่ขอพูดถึงคดี


คิดว่า 100 กิโลเราจะทำได้ไหม?
   “ก้อยว่ามันอยู่ที่ใจ ถามว่าร่างกายเรามันไปได้ไหมก้อยเชื่อว่าก้อยทำได้ แต่อย่างที่บอกว่ามันอยู่ที่ใจเลย ที่เรายังไม่ตัดสินใจวิ่ง 100 กิโล เหมือนใจเรามันยังไม่ถึง แต่ครั้งนี้พอลองมาวิ่ง 50 กิโล เราเริ่มรู้ร่างกายตัวเองแล้ว ว่าเราอาจจะไปถึงในจุดนั้นได้ แต่ก็ต้องอาศัยพลังใจอีกนิดนึงว่าเราจะทำได้ไหม คือรู้แหละว่าทำได้ มันเหมือนเราจะต้องหาชาเลนช์อะไรบางอย่างที่ว่าเราไปวิ่งตรงนั้น เราจะได้อะไรกับมัน เราจะค้นพบตัวเองในอีกแบบนึงที่เราไม่เคยเจอรึเปล่า เพราะระยะที่ผ่านๆมา เราพอจะรู้ตัวเองว่าเราจะไหวไหม แต่ 100 กิโล ลองคิดดูว่าตอนเราวิ่งไปช่วง 80 ถึง 90 กิโล เอาง่ายๆ พี่ตูนวิ่ง 10 ชั่วโมงกว่า เกือบ 11 ชั่วโมง ให้เรายืนอยู่เฉยๆ 11 ชั่วโมง เรายังไม่ทำเลย นี่เราต้องวิ่งไปเรื่อยๆ เลยแบบโอเค เราขอใช้เวลาคิดอีกนิดนึงว่าอะไรคือจุดที่อยากจะทำให้เราไปสู่ 100 กิโลเมตรนี้ ก็ติดตามได้ปีหน้า(หัวเราะ)”
เห็นมีคู่ พุฒ-จุ๋ยไปวิ่งด้วย?
   “ใช่ พี่พุฒ 100 กิโลครั้งแรก พี่จุ๋ยมาเป็นกองเชียร์ เขาก็มีเซอร์ไพรส์วันเกิดกัน ก้อยก็ไปช่วยพี่จุ๋ยเตรียมเค้กเบิร์ธเดย์พี่พุฒ คู่นี้เขาน่ารักมาก ส่วนคู่เราก็ได้ประมาณนี้แหละ(หัวเราะ)”

'ก้อย-รัชวิน' ยกมือไหว้ไม่ขอพูดถึงคดี

'ก้อย-รัชวิน' ยกมือไหว้ไม่ขอพูดถึงคดี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ