บันเทิง

'อาร์ม-น้ำฝน' พร้อมมีลูกหลังแต่งงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาร์ม" พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ ควง "น้ำฝน" พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ เล่าโมเม้นท์ตอนขอแต่งงาน เผยฤกษ์แต่งงานน่าจะเป็นปีหน้า พร้อมมีทายาท

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หลัง "อาร์ม" พิพัฒน์ ขอ "น้ำฝน" พัชรินทร์ แต่งงาน จนทุกคนเข้าไปแสดงความยินดี เมื่อหลายวันก่อน เช้าวันนี้ ทั้งคู่ มาร่วมงาน HANDS FOR HEROES รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า ปีที่ 2 ณ สวนพุททธมณฑลสาย 4 จ. นครปฐม เผยถึงประเด็นนี้ว่า

วันนี้มาวิ่ง?
   อาร์ม : ชวนกันมาวิ่ง มาร่วมทุกปี แต่ในปีนี้ กลายเป็นการหอบข่าวดีมาฝากด้วย 
พูดถึงข่าวดี?
   อาร์ม : ขอเขาแต่งงานครับ
เตรียมแผนมานานหรือยัง?
   อาร์ม : จริง ๆ เตรียมแผนมาตั้งแต่ต้นปีแล้วครับ คิด ๆ เอาไว้ แล้วแพลนไว้ พอดีมีปริปที่จะขึ้นพอดี ก็เลยชวนเขาไป เพื่อก้าวไปต่ออีกบท
ความรู้สึกเป็นยังไง?
   อาร์ม : ความรู้สึกก็เขิน จริง ๆ เขินทุกวันเลย เตรียมตัวตั้งแต่แพลนทริป ทำยังไงให้เขาไม่รู้สึกว่าคือการไปแบบพิเศษ เพราะว่าถ้าเขารู้ว่าพิเศษปุ๊บ มันจะตั้งใจเกินไป แล้วกลัวมันง่ายไป ซึ่งก็ไม่ง่ายเลย เพราะว่าเที่ยวที่โน้นอากาศมันเริ่มร้อนแล้ว พอร้อนสาว ๆ หลายคนก็อาจจะ กลับเถอะค่ะ (หัวเราะ) เราก็ต้องเข้าใจว่า เราจะไปเอามู๊สของการขอแต่งงานงาน มาเป็นตัวทำให้เขาอารมณ์ดีขึ้น แต่ก็ไม่ได้หงุดหงิดอะไรมากนะ ก็แบบ...เดี๋ยวรอให้เขาอารมณ์ดีก่อนดีกว่า เขาอยากมีโมเมนต์ขอแต่งในวังหรือเปล่า รัชกาลที่ 5 เคยมาตรงนี้ ปรากฎ คุณซื้อตั๋วกัลบ อากาศร้อน งั้นเอาที่เป็นเรามากที่สุดดีกว่า เป็นมุมที่เรามีโอกาสได้คุยกับเขาสักพักหนึ่ง ก่อนที่จะก้าวสู่จุดต่อไปครับ 

'อาร์ม-น้ำฝน' พร้อมมีลูกหลังแต่งงาน


พี่ฝนรู้ไหมว่าต้องโดนขอแน่ ๆ ?
   ฝน : ไม่รู้เรื่อเลยค่ะ ถ้ารู้เรื่องคนไม่แบบว่า ร้อน อะไรแบบนี้ เพราะอากาศมันร้อนจริง เพราะตอนไปเราเดินเยอะ และฝนก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทุกอย่างมาอย่างเนียนมาก เราก็นึกว่าไปเที่ยวเฉย ๆ  พอเริ่มร้อนก็บอกพี่อาร์มไปรอตรงร่ม ๆ ซื้อตั๋วกลับดีกว่า
โมเมนต์ตัดอารมณ์ไปเลย?
   ฝน : พี่อาร์มเขาก็คงไม่รู้จะขอตอนไหน เพราะอารมณ์เจอแดดยังไม่ไหวอยู่
เรารู้สึกไหมว่าพี่อาร์มผิดสังเกตไป ? 
   ฝน : ไม่ผิดสังเกตเลย พี่อาร์มเหมือนเดิม คือเวลาเราร้อน เขาจะใจเย็น ก็เลยเป็นปกติค่ะ เขาก็ตามใจ ร้อนก็หลบร่มก่อน ไปเที่ยวเราเดินเยอะมาก แต่เจอแดดแรง ๆ ถึงอากาศจะเย็นแต่ก็ร้อน
วินาทีที่ขอเป็นไงบ้าง ?
      ฝน : ตกใจ ว่าตอนนี้เลยหรอ แล้วขอวันสุดท้ายก่อนจะกลับ ถ้าเรารู้สักนิด เราจะไม่เป็นอย่างงี้ (หัวเราะ)
   อาร์ม : ในไอจีผมมันจะมีบางวันที่เพื่อน ๆใส่สูทกัน ซึ่งจริง ๆ ก็คิดกันไว้ว่าวันนี้ไหม มันจะมีทริป ล่องเรือดูแม่น้ำที่รัสเซีย ก็พยายามจะบิ้วว่ากลางคืนสวยมากเลยนะ เพราะว่าพระอาทิตย์เที่ยงคืน ฝนบอกว่าขึ้นเรือสามทุ่ม พี่ไปกันต่อได้เลย
เหมือนพี่อาร์มจะเตรียมแผนสำรองไว้เยอะเหมือนกัน?
   อาร์ม : สำรองทุกแผนดีกว่า ไม่ใช่แค่เอหรือบี น่าจะเอสหรือซีแล้ว ครับผม
ประโยคขอแต่งงานเราบอกเขาว่าไงบ้าง?
   อาร์ม : พูดแบบบ้าน ๆ หน่อยครับ คือผมคิดว่าชีวิตคู่มันคงไม่ได้มีแค่ความสุข มันต้องมีความทุกข์มาปนกันบ้าง แต่หาใครสักคนมาอยุ่กับเราได้หรือเปล่า ก็เลยถามเขาแบบบ้านนอกหน่อยนะ  มากัดก้อนเกลือกินกันไหม 

'อาร์ม-น้ำฝน' พร้อมมีลูกหลังแต่งงาน


ตอบว่าไง?
   ฝน : จริง ๆ เขาพูดยาว เขาพูดหลายอย่าง แต่ได้ยินแค่ไม่กี่คำ เพราะหูอื้อ เหมือนมันตกใจแล้วเราก็ทำอะไรไม่ถูก เราก็ได้แต่ฟังเขา ตอนฟังก็น้ำตาไหล ก็แบบว่า..วันนี้หรอพี่อาร์ม อะไรงี้ค่ะ เรารู้สึกว่า ไม่ได้เตรียมอะไรสักอย่าง ถ้าเห็นก็คือ กางเกงยีน เสื้อสีดำปกติ ไม่รู้ตัว ไม่ได้เตรียมอะไรเลย แล้วก็พอเขาถามก็ตอบไปสั้น ๆ ว่า แต่งค่ะ
ประทับใจไหม ที่เขาพยามจะเซอร์ไพร์สเราที่ผ่านมา ?
   ฝน : รู้สึก ดีใจ กับประทับใจ ฝนเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนคิดเหมือนฝน คือการที่ถ้าเขาขอเราแต่งงาน เรามั่นใจในตัวเขาอยู่แล้วว่า ถ้ารักกันดีดีแบบนี้ใช่ไหมคะ สุดท้ายก็ไม่ได้หนีกันไปไหน แต่พอเขามาทำแบบนี้ มันก็เลยเหมือนแสดงให้รู้เหมือนกัน ว่าเขาก็มั่นใจในตัวเราและให้เกียรติกัน 
เรื่องแหวนเห็นว่ามีความหมายด้วย?
   อาร์ม : เรื่องแหวน พอดีผมเรียนเกี่ยวกับดีไซน์ เป็นสถาปนิกด้วย เลยชอบดูเว็บไซด์ที่เป็นแบบออกแบบมาเรื่อย ๆ ก็เลยคิดว่าถ้ามันจะมีแหวนสักวงหนึ่งที่เราอาจจะต้องใส่คู่กับเขาไป ก็เลยอยากให้รองทำแหวนที่เขาเห็นแล้วชอบ มันก็น่าจะต่อยอดไปในแบบที่เราใส่ได้ ก็เลยลองเอาแบบที่เราชอบมาวาดเอง มาปรับแบบทำเอง ซึ่งพอดีมีเพื่อนทำพวกร้านเพชร ก็ลองขึ้นแบบมา เหมือนเคลมได้ว่าออกแบบเอง
ชอบไหม ?
   ฝน : ชอบค่ะ จะบอกว่า ทุกอย่างสำหรับเรามันมีความหมายหมด แล้วยิ่งรู้ว่าพี่อาร์มตั้งใจในการที่กว่าจะได้มาก็ดีใจค่ะ

'อาร์ม-น้ำฝน' พร้อมมีลูกหลังแต่งงาน
 

แพลนต่อไป เป็นยังไงต่อ?
   อาร์ม : มีหลายเรื่องมากที่ต้องคุยกัน ก็อาจจะขอโทษที่บอกพี่ ๆ สื่อมวลชนที่บอกช้าไปหน่อย จริง ๆ ขอตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน แต่พอดีคุยกับเขาแล้วว่ามีบางอย่างที่เราอยากจะต้องกลับมาคุยกับครอบครัวเขา อยากบอกคุณพ่อคุณแม่เขาก่อน บอกครอบครัวเราก่อน เพื่อจะให้ทั้งสองครอบครัว ค่อย ๆ เตรียมใจ ว่าเราจะมาเป็นครอบครัวเดียวกัน ก็เลยบอกว่า อย่าเพิ่งรีบลงรูปเลย ซึ่งเขาก็โอเค
ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายได้คุยกันแล้วใช่ไหม?
   อาร์ม : รับรู้แล้วครับ ผมก็ไปคุยกับคุณพ่อคุณแม่เขาว่าแบบ ขอนะครับ คุณพ่อก็บอกว่า ห้ามเอามาคืนนะ เตือนก่อนนะ (หัวเราะ) ประมาณนั้น แล้วฝนก็มีโอกาสได้ไปกินข้าวกับที่บ้านผม ก็ได้บอกพร้อมกัน เพราะเชื่อว่าหลาย ๆ คน อยากที่จะแนะนำเราเยอะ ๆ 
ยังไม่ได้ดูฤกษ์ใช่ไหม?
   อาร์ม : จริงๆ ก็มีอาจารย์บางท่าน ที่เขาดูไว้ แต่ขอตกลงกับทางฝนก่อนว่าเป็นวันที่เหมาะสมหรือเปล่า ก็น่าจะเป็นปีหน้า
เป็นช่วงไหน?
   อาร์ม : น่าจะช่วงต้นปีครับ เพราะจริง ๆ ก็อีกนานเหมือนกันนะ
   ฝน : จะได้มีเวลาค่อย ๆ เตรียม เอาจริง ๆ แล้วเราก็เพิ่งรู้ว่า มันเยอะ มันหลายอย่าง ที่เราต้องเตรียม
   อาร์ม จากนี้ก็คงต้องตระเวณดู สถานที่ครับ  เพราะว่าให้เขาเลือก
มีธีมในฝันไหม?
   ฝน : ไม่มีธีมในฝันเลย ก่อนหน้านี้เหมือนฝนเองก็ไม่คิดว่าตัวเองจะแต่งงาน แต่ว่าเท่าที่คิดไว้ บอกพี่อาร์มแล้วว่าอยากได้เล็ก ๆ อบอุ่น พอแล้ว
ความรู้สึกที่จะได้เป็นเจ้าสาว ?
   ฝน : ยังอีกนานเลยอ่ะ อีกหลายเดือน กว่าจะถึงเวลานั้น มันรู้สึกว่าเราได้โตไปอีกก้าวหนึ่ง  ไปพร้อม ๆ กับคนที่เรารัก ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีค่ะ 

'อาร์ม-น้ำฝน' พร้อมมีลูกหลังแต่งงาน


 ทำไมเลือกขอปีนี้?
   อาร์ม : จริง ๆ เป็นระยะเวลาที่เราคบกันมา สามปีกว่าแล้วครับ ผมว่ามันตอบผมมาตั้งแต่ปีที่แล้ว คิดมาแล้ว ว่าคนนี้คือ คนที่ใช่  แต่โอกาสไหน จังหวะไหน จะเป็นโกาสที่เหมาะสม พอดีช่วงต้นปีที่ผ่านมา คุณยายฝนเพิ่งเสีย ช่วงปลายปี ก็ช่วยกันดูแล ผมก็มีเรื่องคุณป้า หลายคนถามว่าทำไมต้องช่วงนี้ ผมว่าคงเป็นความรู้สึกมากกว่า บางทีความรักอาจกำหนดอะไรไม่ได้ ครับผม
จากที่คบกันมา จากไม่อยากมีลูก กลับเป็นอยากมีแล้ว?
   ฝน : เริ่มคิดแล้วค่ะ คือตอนแรกไม่คิดเลย เพราะรู้สึกว่า ไม่อยากมีห่วงแล้ว ถ้ามีลูกก็ต้องห่วงเขาไปอีกอย่างน้อยยี่สิบปี พอตอนหลัง ๆ เริ่มน่าจะมีคนช่วยเลี้ยงดี คงไม่ต้องห่วงค่ะ (หัวเราะ)
เตรียมความพร้อมยังไง?
   ฝน : ตอนนี้เป็นเรื่องของการคิดมากกว่า ตัดสินใจให้แน่นอนก่อน ว่าเราอยากมีจริง ๆ หรือเปล่า ถ้าจะมี ปีหน้าเราก็ 34 แล้ว อาจจะถึงเวลาพอดีที่ ควรจะไม่ช้าไปกว่านี้ แต่ถ้าปีหน้าคิดว่ายังไม่อยากมี ก็อาจต้องตัดสินใจไปเลยว่าไม่มีแล้วนะ 
ปีหน้าเป็นเดดไลน์?
   อาร์ม : ผมเมาท์ได้ไหมฮะ คุณแมน การินครับ พอบอกไปปุ๊บ น้องเกลโทรมาเลยครับว่า พี่จะมี มันไม่ง่ายนะพี่ น้องเกลกับพี่แมนแนะนำมาว่า เริ่มเลยค่ะ (หัวเราะ)  แต่ฝนจะบอกว่าไม่ได้ ต้องเป็นไปตามขั้นตอน
พี่อาร์มอยากมี?
   อาร์ม : เอาจริง ๆ ผมตามใจเขา เพราะว่าต้องยอมรับก่อนว่า ถ้ามี เราต้องรับผิดชอบ อีกหนึ่งชีวิตหรืออีกสองชีวิต เทรนแฝดมาแรง ทุกคนบอกแฝดก็ดีนะ
   ฝน : แค่คนเดียวยังคิดอยู่เลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะรับมือยังไง ไม่เคยมี คนเดียวก็น่สจะเหนื่อย สองคนนี่ดับเบิ้ล
ใจอ่อนอยากมี?
   ฝน : ใจอ่อน ไม่รู้ทำไม พออายุ 30 เห็นเด็กแล้วน่ารัก
   อาร์ม : ลองดู เริ่มเปลี่ยนใจเขาได้แล้ว ไม่รู้จะสามรถสองได้ไหม ผมโตมาสอง เขาโตมาคนเดียว น่าจะปีหน้า เดี๋ยวส่งข่าว (ยิ้ม)​

'อาร์ม-น้ำฝน' พร้อมมีลูกหลังแต่งงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ