บันเทิง

'เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์' รับบทนำใน 'THE CURRENT WAR'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โทมัส เอดิสัน - นิโคลา เทสลา" เตรียมเปิดฉากสงครามอัจฉริยะกระแสไฟฟ้า ใน"THE CURRENT WAR" 

         “นี่คือการต่อสู้ของกลุ่มคนที่ฉลาดที่สุดในอเมริกา เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ในบทบาท โทมัส เอดิสัน ได้กล่าวไว้ในตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์ THE CURRENT WAR” หรือในชื่อภาษาไทยว่า “สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ” ภาพยนตร์ดราม่าชีวประวัติสุดระทึกที่ถ่ายทอดช่วงเวลาของการต่อสู้เพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่งของสองนักประดิษฐ์อัจฉริยะในช่วงยุคบุกเบิกพลังงานไฟฟ้าสหรัฐอเมริกา อย่าง โทมัส เอดิสัน ผู้คิดค้นไฟฟ้ากระแสตรง และ นิโคลา เทสลา ผู้พัฒนาไฟฟ้ากระแสสลับ    
 

'เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์' รับบทนำใน 'THE CURRENT WAR'

 

           โดยผู้กำกับ อัลฟองโซ โกเมซ-รีจอน (Me and Earl and the Dying Girl) เผยว่ามันเป็นความรู้สึกที่อยากเป็นตำนานจนยอมทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะ เป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกสนใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณจะต้องยอมทำตัวสกปรกแค่ไหนเพื่อทำให้คุณชนะหรือเพื่อทุกคนจะได้จำชื่อคุณได้ มันเป็นคำถามที่อยู่ในหัวผมตั้งแต่ก่อนที่จะอ่านบทหนังเสียอีก และมันก็คือประเด็นสำคัญที่ผมต้องการจะสื่อผ่านหนังเรื่องนี้” อัลฟองโซ กล่าว ผมหวังว่าผู้คนจะสามารถเข้าใจและสื่อถึงมันได้ มากกว่าการมองว่ามันเป็นเพียงหนังย้อนยุคเรื่องหนึ่ง สำหรับคนหนุ่มสาวบางคนที่ไม่คิดที่จะยอมรับอดีตหรือยอมรับการเปลี่ยนแปลงของโลก ผมหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้พวกเขามองเห็นและเข้าใจปัญหาเหล่านั้นครับ

           ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ของสองยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมไฟฟ้าสหรัฐอเมริกาในช่วงปลายยุค 1880 ผ่านการเชือดเฉือนห้ำหั่นดุเดือดระหว่างสองนักประดิษฐ์อัจฉริยะแห่งยุคอย่าง  โทมัส อัลวา เอดิสัน ผู้นำพาแสงสว่างมาสู่เกาะแมนฮัตตันด้วยแรงสนับสนุนจากนายทุนใหญ่อย่าง เจ.พี. มอร์แกน แต่ทว่า นายทุนคู่แข่งอย่างจอร์จ เวสติงเฮาส์ ก็ได้ชี้จุดบกพร่องของไฟฟ้ากระแสตรงที่เอดิสันเป็นผู้คิดค้น ด้วยความช่วยเหลือจากอีกหนึ่งนักประดิษฐ์อัจฉริยะ นิโคลา เทสลา พวกเขาเริ่มจุดชนวนสงครามกระแสไฟฟ้าด้วยการนำเสนอทฤษฏีไฟฟ้ากระแสสลับที่นิโคลาคิดค้น ถึงแม้ว่ามันจะมีความเสี่ยงและอันตรายมากกว่าก็ตาม

 

'เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์' รับบทนำใน 'THE CURRENT WAR'

 

           ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ต้องเผชิญอุปสรรคครั้งใหญ่จากกรณีบริษัทผู้ผลิตอย่าง Weinstein ต้องพบกับคดีฉาวของประธานบริษัทในปี 2017 จนเป็นเหตุทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวูดรายนี้ถึงกับล้มละลาย เเม้ภาพยนตร์จะเคยได้ฉายรอบพรีเมียร์ไปแล้วในงาน TIFF 2017 หรือ งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ โทรอนโต อย่างไรก็ตาม อัลฟองโซ เผยว่าผลงานที่ได้ฉายในงาน TIFF นั้นเป็นผลงานที่ยังคงอยู่ในขั้นโพสโปรดักชั่นครับ มันเป็นหนังที่พวกเรายังทำกันไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งผลงานที่เคยฉายในช่วงนั้นยังไม่ใช่สิ่งที่ผมคาดหวังเอาไว้ แต่เพราะการเลื่อนการฉายที่ไม่เคยมีใครคาดฝัน เราจึงสามารถสร้างภาพยนตร์เวอร์ชั่นที่ดีที่สุด และเป็นรูปแบบของภาพยนตร์ที่ผมต้องการสร้างเขากล่าว

           2 อัจฉริยะ 1 กระแสไฟ ที่จะพลิกโลกทั้งใบใน “THE CURRENT WAR สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ 18 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

'เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์' รับบทนำใน 'THE CURRENT WAR'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ