บันเทิง

'เซฟฟานี่' โต้ปิดไอจี เพราะโดนด่าไม่คู่ควร 'เวียร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เซฟ" เซฟฟานี่ อาวะนิค ยิ้มแก้มปริกระแสละครดี ปัดปิดไอจีเพราะดราม่าไม่เหมาะสม "เวียร์" ศุกลวัฒน์

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-โดดมาเล่นละคร ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์ ทำเอา "เซฟ" เซฟฟานี่ เป็นปลื้ม เพราะนอกจากจะได้คู่ "เวียร์" ศุกลวัฒน์ แถมเรตติ้งตอนนี้ยังสูงอีกด้วย แต่ในเรื่องดีๆ กลับมามีคนเข้าไปต่อว่า "เซฟ" ว่าไม่เหมาะสมที่เป็นนางเอกคู่ "เวียร์" ซึ่งเรื่องนี้ สาวเซฟ ชี้แจงในงานฉลอง 9 ปี ชาเม่ ว่า

กระแสละครดีมาก
   “กระแสดีมากค่ะ ก็ขอบคุณแฟนๆทุกคนนะคะที่คอยติดตาม จริงๆแล้วเซฟเป็นคนไม่ค่อยเช็คเรตติ้งอะไร เราก็ดูสนุกไปเรื่อยๆ แต่แน่นอนอยู่แบ้วว่าเราก็จะเห็น มีคนรีทวิตมาบ้าง ก็เห็นเรตติ้งสูง แต่สมัยนี้เซฟไม่รู้ว่าเรตติ้งสูงไม่สูงมันเท่าไหร่ แต่ตอนนี้มีคนบอกว่าสูงแล้วนะ”
แต่ก็มีคนไปต่อว่าเรา?
   “มีอยู่แล้วค่ะ โดนว่าตั้งแต่เด็กๆแล้ว คือเซฟเป็นคนไม่เช็ค ก็ไม่รู้จริงๆ อันนี้พูดตรงๆว่าเป็นคนไม่ดู เพราะรู้สึกว่าถ้าเราเห็นอะไรที่เนกาทีฟ เหมือนทำให้เราหมดกำลังใจทั้งๆที่เราทำงานเต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงคนไหนก็ตาม ดาราฮอลลีวูดเขายังโดนเลย เราก็รู้ว่าเป็นเรื่องปกติ  แต่ว่าเราก็รับแต่สิ่งที่คอมเมนต์ดีๆ”
เหมือนว่าทางแฟนคลับเวียร์ก็ออกมายืนยันว่าแฟนคลับเวียร์ไม่ได้เกี่ยวข้องที่เข้าไปด่าเรา?
   “ค่ะ อย่างที่บอกจริงๆแล้วเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาว่าเรามากน้อยแค่ไหน เพราะก็โดนทุกเรื่อง มันก็เป็นเรืาองปกติ แต่คนที่รักเรามันก็มี“

'เซฟฟานี่' โต้ปิดไอจี เพราะโดนด่าไม่คู่ควร 'เวียร์'


ถึงขั้นปิดไอจีไปเลย?
   “อันนี้น่าจะเข้าใจกันผิด หลายคนอาจจะงงๆ เซฟจะมีอารมณ์ติสท์ๆของเซฟ ทุกปีเราจะทำเหมือนเป็นการ Social Media Detox ในช่วงเวบาที่เราเริ่มรับพลังด้านลบเข้ามา เราก็จะรู้สึกว่าช่วงนี้เรารู้สึกไม่ดี และอาจะเป็นบางคอมเมนต์ที่มาคอมเมนต์ใยไอจีเราทำให้เรารู้สึกไม่ดี เราก็ไม่อยากรับจุดนั้นมา เราเลยขอดีท็อกซ์ตรงนี้ ช่วงนี้เรียนโภชนาการเพิ่มด้วย แล้วเรอยากโฟกัสในสิ่งที่สำคัญ เราไม่อยากให้มีอะไรมากระทบให้เราเศร้า เสียใจมากขึ้น เราเลยขอพักจุดนี้นิดหนึ่ง ปีที่แล้วก็เคยทำ แต่หลายคนไม่รู้ไง”
แฟนๆ มาถามเยอะไหม เพราะอยู่ดีๆ เราก็ปิดไอจี?
   “ใช่ๆ อาจจะด้วยจังหวะที่ผิดจังหวะ แต่ไม่ทีอะไรจริงๆ ไม่ได้เศร้า เรารู้อยู่แล้วว่ามีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด แต่ว่าหลายๆคน เพื่อนๆ ก็บอกว่าแฟนคลับงงทำไมปิดไอจี คิดถึง แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรนะคะ ไม่มีอะไรจริงๆ เดี๋ยวเปิดมาใหม่ แต่ว่าทวิตเตอร์ก็มีแต่ไม่ค่อยเล่นไง(หัวเราะ) ก็ติดตามทางทวิตเตอร์ก็ได้”

'เซฟฟานี่' โต้ปิดไอจี เพราะโดนด่าไม่คู่ควร 'เวียร์'
 

จะเปิดตอนไหน?
   “เดี๋ยวก็เปิดแล้ว หลายๆคนเหมือนอยากดูรูป เป็นคนลงรูปไม่ค่อยบ่อย แต่ก็พยายาม อย่างที่บอกว่าเราไม่อยากเป็นคนติดโซเชียลมีเดียขนาดนั้น คือไปทานข้าว เราก็จะวางโทรศัพท์ พยายามไม่อะไร ตื่นเช้ามา เราจะไม่หยิบโทรศัพท์ก่อน เราจะพยายามทำอย่างอื่นก่อน แล้วพอว่างจริงๆก็ค่อยมาเล่น เป็นการใช้โซเชียลมีเดียให้พอประมาณ“
ทางผู้ใหญ่ว่ายังไงบ้างกับเรตติ้งละครดี แต่คนมองว่าเราไม่เหมาะสมกับเวียร์?
   “จริงๆ เขาชื่นชมเราด้วยซ้ำเพราะเราทำงานเต็มที่มากๆ ทุกคนในกองถ่าย วันที่เลี้ยงปิดกล้องเขาก็บอกง่าขอบตุณนะ เรื่องนี้เซฟเล่นเต็มที่ เป็นอะไรที่แหวกแนว และแตกต่างจากบทละครอื่นๆมากๆ และเขาบอกว่าเล่นออกมาน่านักทากๆ เขาชื่นชมตั้งแต่ก่อนที่จะออนแอร์ด้วยซ้ำ เราก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่นะคะ ที่ให้โอกาสเซฟได้รับบทนี้ด้วย เพราะอยากเล่นคอมเมดี้มานานแล้ว”

'เซฟฟานี่' โต้ปิดไอจี เพราะโดนด่าไม่คู่ควร 'เวียร์'


เวียร์ ได้มาพูดคุยบ้างไหม?
   “ไม่มีค่ะ เพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามันไม่มีอะไร อาจจะมี 2-3 คนเพื่อนในวงการด้วยกันที่ถามว่ามีอะไรหรือเปล่า ก็บอกไม่มีอะไร เหมือนปีที่แล้วนั่นแหละ ขอหยุดแป๊บหนึ่ง 3 วันมันทำให้เรามีเวลาในการทำงานมากขึ้น ถ้าไม่เชื่อลองดูนะคะ หนึ่งวันไม่เตะไอจีมันยากนะ แต่พอเราทำแล้ว เวลาในการทำงาน ในการทำอย่างอื่นมันทำได้เยอะจริงๆ อย่างเราสอนออกกำลังกาย เราทำโปรแกรมให้คนอื่น แทนที่เราจะใช้เวลา 3 ชั่วโมงทำ เราสามารถทำได้ภายในครึ่งชั่วโมงได้ โดยที่เราไม่แตะโซเชียลมีเดียเลย”
เรื่องนี้เหมือนเป็นการสกัดดาวรุ่งเราไหม ทำให้เราไม่กล้ารับละคร หรือเลือกพระเอกมากขึ้น?
   “ไม่เลยค่ะ อย่างที่บอกเซฟเป็นคนไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้ว เรารับแต่พลังบวกอย่างเดียว เพราะว่สยังไงเราก็ไม่สามารถทำให้ทุกคนรักเราได้ ไม่ว่าจะในสายตาใครก็ตาม เพราะทุกคนจะมีสเปกเป็นคนของตัวเอง คนนี้สวย คนนี้ไม่สวย มันสเปกไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เราก็ยอมรับในสิ่งนั้นค่ะ“
ยืนยันว่าปิดไอจีเป็นเพราะความติสท์ส่วนตัวของเรา?
   “ใช่ ปิดไอจีเพราะเราแค่อยากต้องการพัก อย่างที่บอกว่าอาจจะมีคอมเมนต์ที่ลบนิดๆหน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร ทุกคนก็มีความคิดของตัวเอง เรารู้สึกว่าพลังด้านลบในร่างกายเรามันเริ่มเยอะเกินไป มันทำให้ชีวิตเราไม่สนุก เลยขอพักแป๊บหนึ่ง ผ่อนคลายสมอง นั่งสมาธิ ก็ใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ได้มีอเไรค่ะ ท้อไหม เรื่องทำงานไมาเคยท้ออยู่แล้ว อาจจะมีช่วงคุณพ่อ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ท้อที่สุดในชีวิตแล้วค่ะ หลังจากนี้ทุกอย่างมันชิลสำหรับเราแล้ว”

'เซฟฟานี่' โต้ปิดไอจี เพราะโดนด่าไม่คู่ควร 'เวียร์'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ