บันเทิง

'เนย' หวังได้ไอจีคืนหลังโดนแฮก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนย" วรัฐฐา อิมราพร เข้าร้อง ปอท.หลังโดนแฮกไอจี พร้อมเรียกค่าไถ่ หวังได้ไอจีคืนเพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของปอท. แย้มงานแต่งยังไม่คืบ เปรยแต่งเมื่อไหร่ก็ได้

         บันเทิง คมชัดลึก - ไม่ค่อยออกงานสักเท่าไหร่ สำหรับสาว “เนย” วรัฐฐา อิมราพร ล่าสุดมีข่าวแว่วว่าได้เข้าร้อง ปอท.หลังโดนแฮกไอจี พร้อมเรียกค่าไถ่ยังรอ หวังได้คืน ได้พูดคุยกับนักแสดงสาวในงาน “” ที่เซ็นทรัลเวิล์ดได้ความว่า 

'เนย' หวังได้ไอจีคืนหลังโดนแฮก

 

           “ใช่ ตอนแรกโดนแฮกไอจีก่อนหลังจากนั้นคนแฮกเขาก็แฮกไปถึงอีเมลล์ และแอปเปิ้ลไอดี ทั้งหมดเลย พอดีเนยเป็นคนชอบถ่ายรูปบัตร และพาสเวิร์ดต่างๆ ไว้ในโทรศัพท์ หลังจากที่เขาแฮกแอเปิ้ลไอดีได้เขาเลยสามารเข้าไปดูทุกอย่างในโทรศัพท์ของเนยได้หมดเลยก็เลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ รีบอายัตบัตรหลายอย่าง และตอนแรกเนยกดขอเวอริฟายไอจีไป แล้วมันมีอีเมลล์เข้ามา เนยก็คิดว่าเป็นอีเมลล์ของไอจีส่งมา ก็เลยกดเข้าไป พอกดแล้วเพิ่งมารู้สึกตัวว่า เห้ย! มันไม่น่าใช่ มันแปลกๆ แต่ด้วยความที่สติเราตอนนั้นมันสั้นไป ด้วยเพราะเราทำอะไรเร็วๆ ไป เพิ่งมารู้สึกตัวก็ไม่ทันแล้ว พอเขาแฮกไอจี เราก็แก้ตามขั้นตอนปกติทั่วไป คืนนั้นเนยก็ได้ไอจีกลับมา ปรากฏว่าเช้าอีกวัน ผู้จัดการโทรมาบอกว่าแท็กรูปไม่ได้ก็เลยรีบเข้าไปดู ปรากฏว่าเขาเอาไปแล้ว เปลี่ยนชื่อเรียบร้อย และคนที่แฮกเขาส่งข้อความไดเร็กไปหาแจม ว่าจะคืนไอจีให้ถ้าเราจ่าย 500 ยูโร เขาทำขนาดนี้เราเลยคิดว่าดำเนินการดีกว่า วันนี้ไป ปอท.  เพื่อดำเนินการทางกฏหมายให้มันถูกต้อง เพราะมันมีคนเข้ามาแฮกและเอาข้อมูลเราไปหลายอย่าง เราก็กลัวว่าถ้าหลังจากนี้มันมีการทำธุรกรรม ที่เป็นชื่อของเราเดี๋ยวมันจะโยงมาถึงเราได้ เลยไปทำเรื่องตามกฏหมายก่อน แต่ตอนนี้เนยอายัตบัตรหมดเลย ป้องกันไว้ก่อน แต่ก็ยังเข้าไอจีไม่ได้เหมือนเดิม รอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ตอนนี้พี่เนยใช้โทรศัพท์ไม่ได้แล้ว ผูกอีเมลไว้ด้วยเข้าเมลไม่ได้ด้วยค่ะ..ตอนนี้โดนแฮกจากICloud Apple ID ข้อมูลทุกอย่างรวมถึงบัตรที่ผูกไว้ด้วยค่ะ โทรศัพท์ตอนนี้ใช้ไม่ได้ขึ้นแต่ emergency ค่ะ เข้า find my IPhone แล้วก็ทำไรไม่ได้รับสายได้อย่างเดียว เลวมากๆ!!!!

โพสต์ที่แชร์โดย Piglet Charada (@pigletcharada) เมื่อ

 

         เมื่อถามต่อว่าคาดหวังว่าจะได้คืนไหม นักร้องสา่วกล่าวเต็มเสียงว่า ประมาณ 80 % 

        "เราก็มั่นใจในระบบ เจ้าหน้าที่ที่คอยช่วยเหลืออยู่ ตอนเขาไดเร็กมาเราไม่ตอบเลย เพราะเราโดนแฮกไปแล้ว ไม่แน่ใจว่าถ้าเราตอบกลับไปมันจะทำให้เขาเข้าถึงอะไรในมือถือเราได้มากขึ้นหรือเปล่าเลยไม่ตอบ ที่ปอท.เขาก็ไม่ได้แจกแจงรายละเอียด แต่เขาบอกว่าจะพยายามช่วยกู้กลับมาให้ได้ ไม่ต้องคิดมาก จะพยายามเต็มที่ ถามว่ามีปรึกษาคนที่เคยโดนไหม จริงๆ เพื่อนหลายคนโดน แต่ทุกคนที่โดนเขาก็ได้กลับคืนมาหมดเลย แต่พอดีว่าของเนยมันเป็นการโดนแฮกแล้ว เยอะกว่าการแฮกไอจีปกติ ก็ต้องทำหลายๆเรื่องหน่อย ตอนนี้เขาก็เปลี่ยนชื่อไปเรื่อยๆ และลบรูปไปหมดแล้ว แต่ของเพื่อนเนยเขาบอกว่าตอนได้คืนเขากู้ทุกอย่างกลับมาได้หมดเลยนะคะ ถามว่าเผื่อใจไหมก็เผื่อใจไวเเหมือนกัน ถ้าได้กลับมาก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เป็นบทเรียนว่าต่อไปต้องระมัดระวังมากกว่านี้ (มันมีการข่มขู่แบบนี้กลัวว่าต่อไปจะมีอะไรตามมาอีกไหม) อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน ถ้ามันเกิดเหตุการณ์แบบนั้นก็ไม่เป็นไร เพราะเนยแจ้งความไว้หมดแล้ว เราสามารถดำเนินคดีกับเขาได้เลย”

         เมื่อถามต่อถึงเรื่องความรักในตอนนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งสาวเนยกล่าวด้วยน้ำเสียงเรื่อยๆ ว่าความรักยังดีอยู่

'เนย' หวังได้ไอจีคืนหลังโดนแฮก

(เนยและฤทธิ์ กาไชย แฟนหนุ่ม)

 

          “ความรักยังดี ส่วนแพลนแต่งยังไม่คืบนะก็ขอเก็บตังค์ก่อน เราไม่ได้ระบุตายตัวว่าเมื่อไหร่ แต่ให้อยู่ในความสบายใจ มีคุยๆ บ้างว่าจะเป็นช่วงไหนดี แต่เราก็คุยกันเสมอว่าเอาตามที่เรารู้สึกสะดวกและพร้อมทั้งคู่ดีกว่า ก็เห็นเพื่อนหลายคู่ใกล้แต่วงานแล้วทะเลาะกันใหญ่เลย เราก็ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ตอนนี้ก็ผ่อนคลายมากขึ้นนะ เรื่องมันผ่านมานานแล้วก็ต้องรู้สึกดีขึ้นบ้าง กับทางครอบครัวพี่เขาตอนนี้ก็ไม่มีอะไรแล้วนะคะ ปกติดีค่ะ เจอกันบ้างแต่อาจจะไม่ได้บ่อย มีการได้กินข้าว พูดคุยกันปกติ

       (คาดว่าจะจัดงานแต่งงานเมื่อไหร่) ยังไม่อยากพูดเลยค่ะกลัวว่าไปถึงตอนนั้นแล้วมันยังไม่เกิดขึ้น (หัวเราะ) จริงๆตั้งแต่ตอนแรกเลยก็ยังไม่บอกว่าจะแต่งงานวันที่เท่าไหร่ว่าจะเป็นช่วงนี้ช่วงนั้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของทั้งสองฝ่าย ถามว่ายังตื่นเต้นเรื่องแต่งงานไหม  เนยว่า เมื่อไหร่ก็ได้นะที่เราสองคนรู้สึกพร้อม ถามว่าท้อกับกระแสข่าวไหม ก็ไม่เลย สมัยนี้แล้วจะแต่งเมื่อไหร่ก็ได้ (หัวเราะ) แต่รับรองว่าไม่มีฟ้าแล่บแน่นอน" เนยกล่าวแจง

 

'เนย' หวังได้ไอจีคืนหลังโดนแฮก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ