บันเทิง

'เปิ้ล' ยอมรับทะเลาะ 'จูน' เรื่องลูกเจอพายุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิ้ล" นาคร ควง "จูน" กษมา ยอมรับทะเลาะกันเหตุการณ์ลูกเจอพายุ ด้าน "จูน" เปลี่ยนใจให้ลูกขี่เจ็ทสกีต่อ เพราะเป็นสิ่งที่เขาชอบ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หลังสัปดาห์ที่แล้ว "จูน" กษมา ภรรยา "เปิ้ล" นาคร เล่าถึงนาทีชีวิตลูกชายขับเจ็ทสกีติดพายุ จนเอ่ยปากอยากให้ลูกเลิกไปเลย ล่าสุดยังมีข่าวออกมาว่า เรื่องลูกติดพายุทำให้ "เปิ้ล" กับ "จูน" ต้องทะเลาะกัน ซึ่งทั้งคู่มาร่วมงานกาล่าละครเวที บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2019 เผยถึงประเด็นนี้ว่า

 

เห็นว่าเรื่องนี้ทำให้เราทะเลาะกันเลยใช่ไหม
   เปิ้ล : “ทีแรกจูนก็บอกพอแล้วนะทำอะไรแบบนี้ แค่ประโยคเดียว หลังจากนั้นก็ร่าเริง อารมณ์เขามาเร็ว ยิ่งกว่าพายุอีก”
ลึกๆ จูนก็อยากให้เลิกไหม
   เปิ้ล : “เลิกอะไร วางแผนจะขับพาออก้าไปแข่ง แข่งเสาร์-อาทิตย์นี้ที่โคราช ไม่ให้ป๊าพาลูกไปแข่งแล้ว แม่พาไปเอง”
ยังไม่คิดให้ลูกเลิกใช่ไหม 
   จูน : “อย่างที่บอกว่าเรื่องเจ็ทสกีมีปัญหากันมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้สักที เพราะลูกดันชอบไปแล้ว เราก็ได้แต่เปลี่ยนตัวเองว่าต้องชอบตามลูก หน้าที่เราก็ซัพพอร์ตแล้วก็ดูแลให้ดีกว่านี้มากๆขึ้น เพราะเราไม่สามารถห้ามพี่เปิ้ลกับลูกได้ “
   เปิ้ล : “แม่ไม่มีสิทธิ์ แม่ไม่มีสิทธิ์มาห้ามในสิ่งที่พ่อกับลูกชอบ แม่มีหน้าที่ผลักดันสิ่งที่เราชอบ เหมือนแม่ชอบอะไร เราก็จะคอยผลักดันแม่ คอยเป็นแรงใจ กำลังใจ ไม่ใช่ไปห้าม เพราะคนเราเกิดมามีชีวิตเดียว มีชาติเดียว จะไปห้ามชาตินี้ไม่ให้ทำโน้นทำนี่ มันสิ่งมีชีวิตเหมือนกัน มันไม่ใช่หน้าที่สิ่งมีชีวิตด้วยกันไปห้ามให้แต่ละคนทำอะไร”

'เปิ้ล' ยอมรับทะเลาะ 'จูน' เรื่องลูกเจอพายุ


เราให้ออก้าลงสนามอะไรบ้าง
   เปิ้ล : “ตอนนี้เขาแข่งชิงแชมป์ประเทศไทยอยู่ เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขา เขาเด็กอายุ 7 ขวบเอง ไปแข่งกับเด็กอายุ 12 ขวบ ซึ่งจากครั้งแรกที่ให้เขาแข่ง เขาก็ร้องไห้ เตรียมตัวมาดีพอถึงสนามร้องไห้ ไม่ยอมแข่ง เขิน คนกรี๊ดเยอะ พอเขาประกาศชื่อว่า นักแข่งคนต่อไป นครา ศิลาชัย ออก้า ร้องไห้ เขาถามว่าพูดชื่อออก้าทำไม ออก้ากำลังจะเตรียมตัวไปแข่ง ร้องไห้ เขาเรียกชื่อทำไม ออก้าไม่แข่งแล้ว“
เขากลัวเพราะว่าโดนประกาศชื่อคิดว่าทำผิดใช่ไหม
   เปิ้ล : “ใช่ เขาก็เลยไม่แข่งเลย พอครั้งที่สองก็เลยอธิบายเขา ว่าลูกไม่ต้องไปสนใจตรงนั้น หน้าที่ของลูกคือทำให้ดีกว่าวันที่ออก้าร้องไห้นะ โอเคไหม เอาแต่วันนี้ ออก้า ไม่ร้องแล้วลงไปแข่งตามที่ตัวเองอยากแข่ง ปรากฎว่าเขาก็ลงไปแข่ง คือไม่ต้องไปชนะคนอื่นหรอก แค่นี้พ่อกับแม่ก็ถือว่าชนะแล้ว”

'เปิ้ล' ยอมรับทะเลาะ 'จูน' เรื่องลูกเจอพายุ


ตอนนี้น้องเริ่มชินกับสนามหรือยัง
   เปิ้ล : “ทุกวันนี้ มีแต่บอกว่าป๋าไปซ้อมๆ ไปซ้อมเร็ว เขารอ เสาร์-อาทิตย์ นี้มากเลย รอเลยว่าเมื่อไหร่จะไปโคราช เมื่อไหร่จะไปแข่ง อีกกี่วัน อีกกี่ชั่วโมง คือถามทุกวัน”
เราจะผลักดันเขาไปขนาดไหนสำหรับเจ็ทสกี
   เปิ้ล : “คือจริงๆแล้วเราคาดเดาไม่ได้ ถ้าเกิดเขาโตขึ้นมาแล้วเขาอยากเป็นนักการเมือง หรืออยากจะเป็นทหาร หรืออยากจะเป็นหมอ หรือเขาอยากจะไปแปลงเพศ คือเราเดาเขาไม่ได้จริงๆ ถ้าวันหนึ่งเขาอยากเป็นนักกีฬาเราก็จะดันเขาให้เป็นนักกีฬาที่ดีที่สุดในโลก แต่ถ้าวันหนึ่งเขาอยากจะแปลงเพศ เราก็จะหาหมอที่แพงที่สุดในโลกให้เขา แล้วเขาต้องได้มิสทิฟฟานี่ เอาให้สุด”

'เปิ้ล' ยอมรับทะเลาะ 'จูน' เรื่องลูกเจอพายุ
 

ถือเป็นการลงแข่งเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งแรกเลยไหม
   เปิ้ล : “เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เสาร์- อาทิตย์นี้”
แล้วน้องออกู๊ดมีแววมาทางนี้บ้างไหม
   เปิ้ล : “ออกู๊ดชอบมาก แต่ชอบร้องไห้มากกว่า(หัวเราะ) แล้วก็ติดแม่มาก แล้วยังขี้เหร่เหมือนแม่มากที่สุด”
เห็นว่าน้องออกู๊ดผ่าตัดตาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำไมยังใส่แว่นอยู่
   จูน : “เพราะว่าที่ใส่อยู่เป็นการปรับค่าสายตายาว เขามีเลซี่อายกับสายตายาวร่วมด้วย แต่ในชีวิตนี้ไม่ต้องผ่าตัดตาอีกแล้ว จบแล้ว หายแล้ว เหลือค่าสายตายาวอย่างเดียว”
   เปิ้ล : “คือเอาตรงๆ เลยนะ ปีที่ผ่านมาก่อนที่จะผ่าตัดเรากังวลมาก ทั้งตาอ่อนแรง แล้วก็ตาเหล่ข้างหนึ่ง ตอนนี้ลองกลับไปดูสิ แฮปปี้มาก ตากลับมาเหมือนเดิมเป๊ะเลย คือทีแรกหมอบอกว่าเอาน่า เดี๋ยวจะหาย แต่พอผ่าตัดครั้งที่สองปุ๊บมันหนักกว่าเดิมอีก เราก็แบบหมอ มึงมั่วแล้ว โมโหหมอมากเลยนะ หมอชื่อปกป้อง เราก็แบบ ต่อไปนี้ปกป้องตัวเองเถอะ ทำไมเป็นอย่างนี้ หมอก็บอกใจเย็นๆ เชื่อไหมว่าทุกวันนี้เรามองหน้าลูกแล้วเราอยากจะกราบเท้าคุณหมอมากๆ ลูกเรากลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม รู้สึกดีใจมากๆ เป็นกำลังใจให้กับพ่อแม่ทุกคนด้วย ที่มีลูกเป็นแบบนี้ รักษาหายได้จริงๆ มันไม่ใช่ปาฏิหาริย์ ตอนนี้เขาหายจริงๆ ดีขึ้นมากๆ”
น้องยังต้องใส่แว่นต่อไปถึงเมื่อไหร่
   จูน : “ก็อยู่ที่สายตาเขา ให้แว่นคอยปรับโฟกัส แล้วก็ร่างกายน้องเองด้วย หลายๆอย่าง ก็ต้องใช้เวลาแป๊บหนึ่งค่ะ แต่จริงๆใส่ยันโตก็ได้ ไม่ได้มีผลอะไร”

'เปิ้ล' ยอมรับทะเลาะ 'จูน' เรื่องลูกเจอพายุ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ