บันเทิง

'ปู-ไปรยา' สายบุญ เป็นประธานสร้างพระองค์ใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปู" ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เผยเป็นประธานสร้างพระองค์ใหญ่ ที่สังขละบุรี ลั่นควง "แมทธิว" เที่ยวบ้านเกิด ยอมรับฝ่ายชายประทับใจ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-บินไปกลับต่างประเทศ เมืองไทย เป็นว่าเล่น เพราะ "ปู" ไปรยา ต้องไปแคสงาน และเมื่อเร็วๆ นี้ สาวปู ยังได้ควง "แมทธิว" ไปเที่ยวบ้านเกิด ล่าสุด เจ้าตัว มาร่วมงานพิธีเปิด BATA RED CONCEPT STORE แห่งแรกในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ ได้ตอบถึงประเด็นนี้ พร้อมอัพเดทสิ่งดีๆ ให้ฟังว่า

 

สร้างบุญครั้งใหญ่?
   “เริ่มสร้างแล้วค่ะ วางโครงแล้ว อยู่ที่วัดที่สังขละบุรี ที่เป็นข่าวว่าดาราไปกันเยอะๆ นะค่ะ ปูเป็นประธานสร้างพระ ก็ขอเชิญชวนแฟนคลับทุกคนร่วมบุญกับปูค่ะ (ยิ้ม) คือปูไปสังขละบุรีมาหลายปีแล้วค่ะ เริ่มจากไปเยี่ยมค่ายลี้ภัยเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว แล้วก็เลยเริ่มไปทำบุญที่นั่นบ่อยๆ ค่ะ”
ทางวัดมาขอความช่วยเหลือจากเราให้เราช่วยระดมทุนใช่ไหม?
   “ไม่ค่ะ อยากทำเอง อันนี้ตัดสินใจเองว่าอยากมีพระองค์ใหญ่ๆ สักองค์แถวชายแดนตรงนั้น เพื่อให้ชาวบ้านได้ไปกราบไหว้ค่ะ”
แต่ไม่เห็นประกาศทางโซเชียล?
   “ปูทำบุญเงียบๆ ตลอดค่ะ เมื่อเช้าก็ไปล้างห้องน้ำวัด ก็ทำแบบนี้บ่อยๆ จริงๆ บางครั้งที่ไม่ได้บอกกับแฟนคลับเพราะเรารู้สึกว่าการที่เราเชิญชวนแฟนคลับมาทำบุญก็ต้องดูดีๆ เพราะมันเกี่ยวกับเงิน มันเป็นรายได้ของเขา บุญมันอยู่ที่ใจว่าเขาอยากจะทำหรือเปล่า แต่พอมีมาถามกันปูก็เลยบอก เดี๋ยวปูก็จะลงในแฟนเพจเฟสบุ๊คก็ได้ เผื่อคนอยากจะร่วมทำบุญและไปเที่ยวดูทางวัดด้วยค่ะ”
องค์พระใหญ่ขนาดไหน?
   “น่าจะ 19 เมตรถ้าจำไม่ผิดนะคะ พระยืนค่ะ”

'ปู-ไปรยา' สายบุญ เป็นประธานสร้างพระองค์ใหญ่


เรารับเป็นเจ้าภาพทั้งหมดเลยเหรอ ตั้งเป้ายอดไว้เท่าไหร่?
   “ปูก็ไม่ได้ลงเยอะหรอกค่ะ คือเวลาไปไหน ไปกองถ่ายโฆษณาหรือไปงานไหนก็จะมีการกระซิบบอกช่างแต่งหน้า บอกคนใกล้ชิดร่วมกันมากกว่า”
มีไปตรวจงานเองไหม?
   “ยังไม่ได้ลงไปดูเลยค่ะ เดี๋ยวไว้รอกลับจากอเมริกาก่อน เพราะเดี๋ยวอีก 2 วันปูต้องไปแล้ว และจะยังไม่ได้กลับอีกเดือนครึ่งค่ะ ไปยาวเลย”
ตอนนี้ก็ไปๆ มาๆ ใช่ไหม?
   “ไปๆ มาๆ ค่ะ นี่ก็กลับมาได้ 3 อาทิตย์ มาถ่ายโฆษณา แล้วก็จะบินกลับไป”
จะมีข่าวดีหรือมีเซอร์ไพรส์ให้กับคนไทยไหม?
   “เดี๋ยวรอดูแล้วกันค่ะ ปูก็พยายามสุดหัวใจอยู่ (ยิ้ม)”
คนรอฟังข่าวอัพเดทเรื่องแต่งงานอยู่?
   “ยังไม่มีอะไรอัพเดทเลยค่ะ คบกันอยู่เหมือนเดิม คุณแมทก็รู้ว่าตอนนี้ปูกำลังตั้งเป้าเรื่องงานมาก ก็ไว้เดี๋ยวจะมีเมื่อไหร่เดี๋ยวบอก (หัวเราะ) คือคุณแมทเขาก็รู้ว่าเราอยากทำงานก่อน เขาเป็นคนที่คอยสนับสนุนปูทุกเรื่อง เขาเข้าใจว่าปูเป็นผู้หญิงทำงาน ปูก็เข้าใจที่เขาเข้าใจ (ยิ้ม)”

 

'ปู-ไปรยา' สายบุญ เป็นประธานสร้างพระองค์ใหญ่

วาดฝันเรื่องชุดงานแต่งไว้หรือยัง?
“ไม่มีเลย เมื่อวานเพิ่งพาคุณแมทไปอยุธยา ไปเยี่ยมคุณยายและลุงป้าน้าอาที่อ่างทอง เป็นครั้งแรกที่เขาไป แล้วเขาเป็นความเป็นอยู่ของพี่ป้าน้าอาของปู เขายังทำนากันอยู่ เขาถึงเข้าใจว่าทำไมปูถึงไม่หยุดทำงาน ทำไมปูมีแรงผลักดันในใจมากที่จะทำงาน แล้วพอเข้าใจตรงนี้ปูเชื่อว่าเขาเข้าใจว่าคนไทยเป็นคนที่ดูแลครอบครัว มันคือหน้าที่ของเรา จนกว่าทุกคนจะหยุดทำงาน ปูก็ยังหยุดไม่ได้”
ระหว่างนี้ก็ยังเรียนรู้กันและกันไปเรื่อยๆ?
“ใช่ค่ะ ปูไม่เคยเห็นภาพคุณแมทกลางทุ่งนาอย่างนั้นเลย (หัวเราะ) เขาเองก็ไม่เคยคิดว่าภาพนี้จะเกิด เขาก็เข้าใจนะคะ เพราะเราก็คบกัน 3 ปีแล้ว ตอนคบกันแรกๆ ก็ไม่คิดว่าเขาจะมากรุงเทพฯ พอเข้าปีที่ 3 ปูเองก็ไม่เคยพาแฟนคนไหนไปอ่างทอง ตอนเด็กๆ เราก็คิดว่าอยากจะเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว แล้วพอเราโตเราสร้างรากฐานตัวเองได้ขนาดนี้ มันเป็นความภาคภูมิใจของปู”
ตัวเขาประหลาดใจขนาดไหนที่เห็นแบบนี้?
“เขาประทับใจมาก เขาบอกว่าเขานึกถึงวันที่เจอกันที่ร้านกาแฟที่นิวยอร์กว่าปูมีความฝันอยากจะมีบ้านที่นู่น อยากจะทำงานในโมเดลลิ่งที่นู่น แล้วพอมาเห็นอ่างทอง มาเห็นว่าแม่ปูมาจากที่ไหน พี่ป้าน้าอาปู มันเป็นภาพที่ปูเชื่อว่าเขาเองก็คิดว่าอยากจะให้ปูทำงานต่อ เพื่อจะทำให้ชีวิตครอบครัวทุกคนดีขึ้น”
คิดไว้ไหมว่าอยากจัดงานแบบไหน?

'ปู-ไปรยา' สายบุญ เป็นประธานสร้างพระองค์ใหญ่


“ปูไม่ได้อยากจัดใหญ่โต ปูอยากให้เป็นงานเล็กๆ น่ารักๆ ง่ายๆ แล้วถ้าเป็นประเพณีไทยก็อยากจะแค่รดน้ำ”
กับเอเจนซี่ที่นู่นสัญญาเราเป็นยังไงบ้าง?
“ยังเหลืออยู่ค่ะ รอบนี้ไปเดือนครึ่งก็มีแพลนไปแคสงานเยอะค่ะ แต่ก็โดนปฏิเสธจนชินแล้วเหมือนกัน มันเป็นเรื่องปกติ เพราะการแข่งขันมันสูง แต่มันก็คือความสุขของปูจริงๆ มันเป็นการแข่งขันอีกแบบหนึ่ง แค่เขาเรียกเราไปแคสก็ถือว่าเป็นบุญของปูแล้ว คนที่ได้ปูก็ยินดีกับเขา เพราะเขาก็คงมีความปรารถนาเหมือนปู วันนึงเราก็ต้องได้แหละ เราก็ต้องพยายามต่อไป”
เคยท้อไหม?
“ไม่เคยท้อค่ะ ปูเข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 ถ้าปูท้อก็คงไม่มีวันนี้ ปูไม่เคยท้ออยู่แล้ว พยายามไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็ถึง”

'ปู-ไปรยา' สายบุญ เป็นประธานสร้างพระองค์ใหญ่

'ปู-ไปรยา' สายบุญ เป็นประธานสร้างพระองค์ใหญ่
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ