บันเทิง

'หน่อง-อรุโณชา' น้อมรับทุกคำติชมจากคนดูละคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดละคร "หน่อง" อรุโณชา ภาณุพันธุ์ น้อมรับคำติชมจากคนดูละครทุกเรื่อง มองเป็นความคิดเห็นที่มีคุณค่า เผยละคร ลิขิตรักข้ามดวง ตัดต่อเสร็จแล้ว

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ก่อนหน้านี้ ผู้จัดละคร "หน่อง" อรุโณชา เจอมรสุมละคร "แรงเงา 2" อย่างมาก ซึ่ง ผู้จัดละครคนเก่ง มาร่วมงานรางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2019 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เผยถึงกระแสโซเชียลมีผลกระทบต่อจิตใจมากน้อยแค่ไหน

ละคร บุเพสันนิวาส ถือเป็นเรื่องแรกที่ประสบความสำเร็จทะลุ
   "น่าจะเป็นที่สุดที่เราทำละครมา เพราะมันเรื่องของกระแสที่เป็นปรากฏการณ์ที่เราไม่คาดคิดว่ามันได้เรื่องเชิงสร้างสรรค์ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และการแต่งกาย ก็ดีใจมากๆ ทำให้เราต้องตั้งใจพัฒนางานต่อๆไป"
ทำให้ผลงานชิ้นต่อๆ ไปจะกดดันไหม
   "กดดันทุกเรื่องเลยค่ะ จริงๆ ทุกเรื่องก็ตั้งใจนะคะ แล้วก็จะมีผลงานเร็วๆ นี้ ก็จะได้ชมกันอีกเรื่องหนึ่ง"
พอคนคาดหวังมากเราเป็นคนทำละคร เป็นผู้ผลิต เรากดดัน เปลี่ยนตรงไหนเป็นพลังใจให้เรา
    "จริงๆ แล้วทุกผลงานเราก็ตั้งใจอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ทำงานออกมาก็ตื่นเต้นทุกครั้ง กระแสหรือว่าความชอบของผู้ชมเป็นยังไง จากนี้ไปและก็จริงๆ ที่ทำมาตั้งใจอยู่แล้ว ก็ตื่นเต้นทุกงานอยู่แล้วค่ะ"

'หน่อง-อรุโณชา' น้อมรับทุกคำติชมจากคนดูละคร


ทุกครั้งคนสร้างความคาดหวังไว้เยอะๆ มันจะทำให้มีผลต่องานไหม
    "จริงๆ แล้วสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของคนทำละคร ก็คือเรื่องของความคาดหวังต่อเนื้องาน ทำให้เราเกร็งไหมก็เกร็ง แต่ถามว่าวันนี้เราก็รู้สึกใกล้ชิดกับท่านผู้ชมในเรื่องข่าวสารหรืออะไรก็ตามนะคะ ก็ทำให้เรารู้ว่าอันนี้ความชอบแต่ละท่านผู้ชมก็แตกต่างกันไป เราก็มีหน้าที่ที่จะต้องทำงานให้ท่านผู้ชมชอบมากที่สุด"
อย่างกระแสโซเชียลมาถึงเรามันมีผลกระทบต่อจิตใจไหม 
    "จริงๆ แล้วทุกผลงานออกมาเนี้ย เราก็เข้าใจผลงานอาจจะมีความชอบแตกต่างกัน ทุกความคิดเห็นหรือความชอบของท่านผู้ชมนี่เราน้อมรับไว้ทั้งหมดเลย ถือเป็นความคิดเห็นที่มีคุณค่า และทำให้เราตั้งใจที่จะพัฒนางานต่อๆ ไป"

 

มันมีผลต่องาน ถึงขั้นต้องตัดต่อใหม่เลยไหม
   "ปกติละครเราจะตัดใกล้ๆ เสร็จแล้ว คิดว่าจะต้องทำงานออกมาให้ดีที่สุด"
อย่างเรื่องล่าสุดที่จะออนแอร์ ณเดชน์ กับ แมท ถึงไหนแล้ว
    "ใช่หลายๆ คนถาม เพิ่งจะตัดต่อเสร็จอาทิตย์นี้เอง ก็คิดว่าน่าจะได้กันเร็วๆ นี้ ก็จะออกอากาศพร้อมกันที่ประเทศจีน ถือเป็นความภาคภูมิใจอีกชิ้นงานหนึ่ง เพราะว่าเราตั้งใจมากๆ แล้วอันนี้เป็นไทยเวอร์ชั่น เพราะฉะนั้นอยากให้กำลังใจคนไทย เพราะจะเป็นผลงานออกสู่สายตาชาวเอเชียด้วยกัน"

'หน่อง-อรุโณชา' น้อมรับทุกคำติชมจากคนดูละคร


หวั่นๆ กับกระแสที่มีก่อนหน้านี้ไหม
   "จริงๆ แล้วกระแสของละครในทุกๆ เรื่องก็จะมีอยู่แล้วแตกต่างกัน แล้วก็น้อมรับไว้ทุกอย่าง"
อันนี้จะได้ดูเมื่อไหร่
   "จะได้ดูอีกไม่กี่เดือนเร็วๆ นี้แล้วค่ะ เพราะว่างานยากมาก มีซีจีเยอะ อันนี้ถามว่ากลัวไหม กลัวกับความคาดหวัง จริงๆ แล้ว ลิขิตรักข้ามดวงดาว เป็นเรื่องที่มาจากเกาหลีใต้ เพราะฉะนั้นการทำจะต้องอยู่ในขอบเขตที่ทางเกาหลีมีสคริปต์หรือทำมา เพียงแต่เวอร์ชั่นไทยเราก็จะทำในไทยสไตล์ จะรักษาของเกาหลีและสร้างสิ่งแปลกใหม่ด้วย"
ทาง จีน ต้องตรวจอะไรไหม เพราะค่อนข้างมีข้อจำกัดหลายอย่าง
    "ไม่ค่ะ เรื่องนี้ได้รับการยอมรับมาแล้วในเอเชีย เพราะฉะนั้นในเรื่องของสคริปต์ไม่มีปัญหา เพียงแต่เรื่องของการถ่ายทำอะไรต่างๆ ก็ต้องเซ็นเซอร์อยู่แล้ว เรื่องราวมันมีความน่ารักอยู่แล้ว ทุกคนตั้งใจกันมากค่ะ"

'หน่อง-อรุโณชา' น้อมรับทุกคำติชมจากคนดูละคร
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ