บันเทิง

แฟนคลับเซอร์ไพรส์วันเกิดฤทธิ์ 'ริท' สุดปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ริท" เรืองฤทธิ์  ศิริพานิช  ตกใจแฟนคลับทำเซอร์ไพรส์มอบเงินสดจำนวน 1,200,000 บาท ให้เป็นของขวัญวันเกิด และการได้เกรด 4.00  จากการเรียนแพทย์

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - วันเกิด (21มิ.ย.) ปีนี้  แฟนคลับแอบทำเซอร์ไพรส์ให้กับ "ริท" เรืองฤทธิ์ ระหว่างที่มาร่วมงาน "ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2019" ด้วยการแอบมาร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ พร้อมมอบของขวัญพิเศษเป็นเงินสดใส่พานจำนวน 1,200,000 บาท งานนี้ผู้สื่อข่าวเลยได้ถามความรู้สึกที่ได้ของขวัญก้อนโตชิ้นนี้

 

 


    "ตอนแรกทีมงานมาบอกว่าให้ไปสัมภาษณ์ เราก็เดินไป แต่ก็มีแอบคิดแหละว่าจะมีเซอไพรส์ เพราะว่าแฟนคลับริท ทำเซอร์ไพรส์ให้ทุกปี เราก็เนียนๆ ตามน้ำ ไม่งั้นเดี๋ยวแผนแตก  ก็ตกใจมากคือวันนี้ (21มิ.ย.) เป็นวันแฮปปี้เบิร์ดเดย์ริท และของขวัญที่เขาให้มาตั้งแต่สมัยเรียนแพทย์ เขาบอกว่าถ้าได้เกรดเอจะได้ตัวละ 10 บาท บาททอง (หัวเราะ) คือเขาบอกมาตั้งแต่ตอนที่ริทอยู่บ้านเดอะสตาร์เลย ตั้งแต่เรียนอยู่ปี 1 ปี 2  ที่ผ่านมาก็ให้มาเรื่อยๆ แต่ว่าที่ผ่านมาริทไม่ได้  A  เยอะขนาดนั้น มันก็ค่อนข้างยาก แต่เทอมนี้ริทได้ 4.00 ซึ่งก็ฟาดเอไปทั้งหมด 6 ตัว ถ้าเทียบแล้วก็ประมาณ 60 บาท ซึ่งริทก็เออ...เนอะ"


    เรียกว่าเป็นแรงบันดาลใจให้ตั้งใจอ่านหนังสือ
    "ไม่ใช่คือ ริทตั้งใจอ่านหนังสือเพราะริทตั้งใจจะเรียนของริทอยู่แล้ว พอมีอันนี้มาแล้วได้รับก็ดีใจ แต่ก็อึ้งๆ เหมือนกันมันเป็นความรู้สึกที่แสดงออกมาไม่ถูก คือก็ต้องยอมรับว่ามันคือการได้รับเงินอ่ะเนอะ เราก็ดีใจแต่ก็เราก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเรารู้สึกยังไงบ้าง"

 

    ความรู้สึกแรกที่เราเห็นของขวัญชิ้นนี้
    "คือริทเห็นเขาถือมาคู่กับเค้ก ตอนนั้นเราก็ไม่โฟกัสเค้กแหละ (หัวเราะ) มันอยู่พานข้างๆ กันพอหันไปเห็นก็รู้สึก อุ้ย!! ตกใจเพราะมันปึกหนามาก มี ทั้งหมด 2 ปึก ก็มาทราบทีหลังว่าเป็นเงินจำนวน 7 หลัก ตอนแรกเราไม่รู้มูลค่าเท่าไหร่คือเราเห็นว่ามันเป็นการจัดพาน คือเราเคยเห็นที่เป็นพานแบงค์ปลอม ตกแต่งสวยๆ แต่พอเห็นว่าเป็นเงินของจริง ยอมรับว่าตอนแรกแอบคิดว่ามันเป็นกิมมิคหรือเปล่า พอมารู้ทีหลังว่าเป็นของจริง ก็ขอบคุณมากๆ"

 

 

แฟนคลับเซอร์ไพรส์วันเกิดฤทธิ์ 'ริท' สุดปัง

 

 

แฟนคลับเซอร์ไพรส์วันเกิดฤทธิ์ 'ริท' สุดปัง

 

 

 

 

 


    อยากบอกอะไรกับสิ่งที่เขาทำเพื่อเราขนาดนี้ และอยู่กับเรามานาน 
    "ขอบคุณ ขอบคุณมากๆ ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ตั้งแต่เป็นเด็กน้อย ก๊องแก๊งน่ารัก จนมาถึงปัจจุบันนี้เรียนจบเป็นหมอ ก็ยังดูแลริทไม่เคยเปลี่ยน และคอยสนับสนุนตลอด  จริงๆแล้วริทเองก็เคยคุยกับเขาว่าเรื่องเงินมันไม่ใช่เรื่องสำคัญ ไม่ต้องมองว่าต้องให้ริทมากน้อยยังไง แต่เขาบอกหรือว่ามันเป็นสิ่งที่เขาได้ให้คำมั่นสัญญากันแล้ว เขาได้ดูแลริท  และอยากดูแลแบบนี้ตลอด ในสายตาเขา ถึงเราจะโตยังไงเราก็ยังเป็นเหมือนเด็ก สำหรับพวกเขาหรือยังเป็นเด็กสำหรับพวกเขาเสมอ  ริทก็ขอบคุณในจุดนี้เพราะว่าริทก็ดีใจที่ผ่านมากี่ปีก็เป็นแบบนี้"

 

    เทอมหน้าเทอมต่อไปมีวิชาอีกกี่ตัวที่ต้องเรียน
    "ต้องบอกก่อนว่าอันนี้คือเป็นการเรียนต่อและเป็นการเรียนต่อเฉพาะด้านแล้ว เพราะฉะนั้นริทจะเรียนเล่นๆ และไม่จริงจังไม่ได้แล้ว เพราะทุกๆ วิชาทุกๆ การเรียนริทต้องนำไปรักษาคนไข้ เพราะมันคือสิ่งที่จะเป็นอาชีพเราในอนาคต เพราะฉะนั้นในเวลาเรียนก็อยากที่จะรู้ให้ครบ อยากรู้ให้ละเอียดเกรดก็เลยออกมาตามความตั้งใจของเรา คือไม่ได้มองว่าจะได้อะไรแบบนี้"

 

 

แฟนคลับเซอร์ไพรส์วันเกิดฤทธิ์ 'ริท' สุดปัง

 

 

แฟนคลับเซอร์ไพรส์วันเกิดฤทธิ์ 'ริท' สุดปัง

 

 

    หลังจากนี้จะมีของขวัญแบบนี้อีกไหม 
    "คิดว่าน่าจะมีนะ"
    อีกกี่ปีถึงจะเรียนจบ
    "เหลืออีก 1 ปีก็คือ 2 เทอมก็จบแล้ว (ยังเก็บ A ได้อีกหลายตัว) มันก็ไม่ได้ง่ายๆ นะตอนที่ริทได้ 4.00 ได้ A 6 วิชา ริทก็ตกใจเหมือนกัน เพราะว่าตั้งแต่ เรียนหมอมา ริทได้ 4.00 เทอมเดียวหรือ 2 เทอม และไม่เคยได้แบบนี้ คือพึ่งได้เป็นครั้งที่ 2 หรือครั้งที่ 3 คือริทเองก็จำไม่ได้ คือเริ่มมาจากที่ว่าเพื่อนโทรมาบอกว่าเกรดออกแล้วนะพอดีเปิดดูก็ตกใจที่ได้ 4.00  คืนนั้นก็นอนไม่หลับเลยดีใจมาก"

 

 

แฟนคลับเซอร์ไพรส์วันเกิดฤทธิ์ 'ริท' สุดปัง

 

 

แฟนคลับเซอร์ไพรส์วันเกิดฤทธิ์ 'ริท' สุดปัง

 

 

แฟนคลับเซอร์ไพรส์วันเกิดฤทธิ์ 'ริท' สุดปัง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ