บันเทิง

'เจ้านาย' เข้าใจคนตั้งคำถามรับบทนำซีรี่ส์ 'ฉลาดเกมส์โกง' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้านาย"จินเจษฎ์ เข้าใจที่ถูกตั้งคำถามทำไมถึงได้บทนำในซีรี่ส์ "ฉลาดเกมส์โกง" ซึ่งเวอร์ชั่นหนัง "นน" ชานน แสดงไว้ พร้อมวอนตัดความเป็นลูก "พ่อเจ-แม่ปิ่น'

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เรียกว่าเป็นกระแสฮือฮา เมื่อ “เจ้านาย”  จินเจษฎ์ วรรธนะสิน  ลูกชายคนโตของ "เจ" เจตริน และ "ปิ่น" เก็จมณี มารับบทนำในซีรี่ส์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" ที่เวอร์ชั่นภาพยนตร์โด่งดังไปทั่วโลก และถือเป็นการแจ้งเกิดให้กับ "นน" ชานน (นนกุล) ที่รับบท "แบงค์" ให้ได้โกอินเตอร์ไปยังต่างประเทศ การที่เจ้านายมารับบทนี้เลยมีทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ล่าสุด "เจ้านาย" ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า 

    ไปไงมาไงทำไมถึงมาแสดงซีรีส์เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” 
    “ทางจีดีเอชกับทางเราได้คุยกันไม่ลงตัวซักที แล้วมีโอกาสได้ไปแคสหลายเรื่องแล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาสไปจริงๆซักที แล้วครั้งนี้เวลาลงตัวพอดี เรียนจบ รู้สึกว่ามันเป็นโอกาสที่ไม่ได้มาง่ายๆ เราก็เลยลองไปดูแล้วก็ไปเจอผู้กำกับ พี่พัฒน์ ( พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ )  กับ พี่เก้ง (จิระ มะลิกุล) และพี่ๆอีกหลายท่าน เขาเตรียมตัวให้นายดีมาก สาเหตุที่เลือกนายเขาก็น่าจะมีเหตุผลของเขาเอง รู้สึกว่าก็อยากทำงานกับจีดีเอช ตื่นเต้น ดีใจที่พี่ๆเลือกเรา”

    เขาส่งบทมาให้เราเหรอ
    “ไม่ใช่ครับ เขาให้ไปแคส ก่อนหน้าวันนั้นวันนึงเขาส่งบทมาให้เล่นให้ดูหน่อย ผมก็ถามว่าเล่นอะไรครับ ไหนบอกไปคุยไง ( หัวเราะ ) พอไปถึงปุ๊ปเขาก็ให้ไปลองเล่นให้เขาดู แล้วก็ 1 เดือนต่อมา เขาก็บอกว่า นายได้เล่นเป็นแบงค์” 

 

    ตอนไปแคสไปแคสบท “แบงค์” เลยไหม
    “จริงๆ แคสบท “พัฒน์” (บทที่ "เจมส์" ธีรดนย์ แสดงในเวอร์ชั่นภาพยนตร์) ด้วยครับ แคสสองบท แต่ได้บทแบงค์ ถามว่าชอบบทมากกว่า ผมชอบบท “แบงค์” นะ ด้วยความที่บทนี้มีหลายมุม”

 

    กดดันไหม
    “กดดันครับ ตอบได้เลยว่ากดดัน ( หัวเราะ ) แต่ว่าด้วยครอบครัว จีดีเอช และก็การตื่นตัวของเขาทำให้นายรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆในทุกวัน ตั้งแต่เวิร์คชอป อยากให้ติดตามและให้กำลังใจ นายว่าจะเป็นอะไรที่เจ๋ง อย่าง พี่พัฒน์ในเรื่อง SOS skate ซึม ซ่าส์ แสง สี เสียง เขาค่อนข้างเท่ แล้วเราก็ยังไม่เห็นอะไรแบบนั้นในซีรีส์บ้านเรา” 

 

    ตอนไปแคสเราแบกความเป็นลูก “พ่อเจ” ไปด้วย คนก็ค่อนข้างคาดหวัง 
    “คือการแคสเราไม่คิดว่ามันจะเหมือนจินตนาการ  มี 3 คนนั่ง ให้เราเล่นให้ดู ซึ่งแปลกดีครับ ตอนนี้ผมก็เริ่มทำการบ้านแล้ว” 

 

 

'เจ้านาย' เข้าใจคนตั้งคำถามรับบทนำซีรี่ส์ 'ฉลาดเกมส์โกง' 

 

 

    รู้สึกยังไงคนค่อนข้างว้าว! หลังเปิดตัวว่าเป็น “เจ้านาย” รับบท “แบงค์” 
    “นายก็ไม่รู้จะรีแอ็คยังไง แต่นายก็ดีใจและอยากทำแบบนี้มานานแล้ว”

 

    ได้เช็คฟีดแบ็คไหม
    “ช่วงที่ออกมานายเพิ่งสอบเสร็จ เลยไม่ค่อยได้เห็น แต่ก็มีพี่ๆบอกเรื่องฟีดแบ็คมา” 

    จริงๆอยากแสดงอยู่แล้วใช่ไหม
    “คือนายรักเสียงดนตรีอยู่แล้ว ยังคิดความเป็นนักร้อง อยากทำเพลงไปเรื่อยๆ แต่อย่างที่บอกครับว่าโอกาสไม่ได้มาง่ายๆ นายเห็นว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจกับตัวเราเองในเวอร์ชั่นใหม่ ก็อยากจะลองดูครับ” 

 

    เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” จากหนังก็มีไปทำหลายเวอร์ชั่น มีไปฮอลลีวูดด้วย
    “ใช่ครับ ก็คงเป็นทางเลือกของจีดีเอชกับการทำโปรเจคเหล่านี้ ซึ่งนายมองว่าเจ๋งดี นายไม่รู้ว่าซีรีส์จะออกช่วงเดียวกันไหม แต่ซีรีส์ของเราจะมาขยี้ให้สนุกขึ้น มันส์ขึ้น น่าจะเริ่มถ่ายเดือนหน้า” 

    ดีไซน์ตัวละคร “แบงค์” ในเวอร์ชั่นเจ้านายไว้ยังไง เพราะขยายจากหนังมาสู่ซีรีส์
    “นายว่ามันจะทันสมัยแน่ๆ แล้วก็จะมันส์ขึ้น พี่เก้ง บอกว่าฟิวคนดูจะเหมือนดูหนังแอ็คชั่น เพราะฉะนั้นรอติดตามดูครับ นายพูดอะไรเยอะไม่ได้ (หัวเราะ)"

 

    พอเปิดตัวละครออกมา ก็มีการเปรียบเทียบกับต้นฉบับอย่าง "นนกุล"
    “นายอยากบอกว่าอย่าเปรียบเทียบเลยครับ “พี่นนกุล”  เพราะเขาเล่นไว้ดีมาก  แล้วพี่เขาเล่นมาเยอะมาก   และอันนี้ก็เป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง เป็นแบงค์ในเวอร์ชั่นเจ้านายแต่ซีรีส์นี้จะเป็นอีกมุมมองหนึ่ง จะเล่าในอีกแบบหนึ่ง”

 

 

 

'เจ้านาย' เข้าใจคนตั้งคำถามรับบทนำซีรี่ส์ 'ฉลาดเกมส์โกง' 

 

 

'เจ้านาย' เข้าใจคนตั้งคำถามรับบทนำซีรี่ส์ 'ฉลาดเกมส์โกง' 

 

 

 

 

    บางกระแสอาจจะมองว่า “เจ้านาย” เด็กไปสำหรับบทนี้ ยังมองภาพไม่ออกว่าจะเป็นยังไง
    “คือยังมองภาพไม่ออก แน่นอนครับ เพราะนายยังมองภาพไม่ออกเหมือนกัน เพราะยังไม่เคยเล่น เรื่องฟีดแบ็คถ้าเป็นด้านลบหรือถ้าเป็นด้านอะไร นายไม่อะไรอยู่แล้ว ถ้าเป็นการว่าโดยไม่มีสาเหตุนายก็ไม่สนใจอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นการมองภาพไม่ออก จะเล่นดี เล่นไม่ดี นายก็รู้สึกอย่างนั้น นายก็ไม่รู้ แต่นายมั่นใจว่าทางทีมเห็นอะไรในตัวนายและทุกอย่างจะลงตัว”

 

    บั่นทอนไหม  
    “เรื่องกระแสนายว่าเป็นธรรมดาที่จะมีคนตั้งคำถาม” 

 

    มันจะเป็นบทพิสูจน์ “เจ้านาย” ไหม เพราะคนจะมองว่าเพราะเราเป็นลูก “พ่อเจ-แม่ปิ่น” 
    “คือถ้าไม่ได้มองว่านายเป็นนักร้อง เป็นลูกนักร้อง เป็นพี่เจ้าขุน ( หัวเราะ ) ถ้าตัดออกไปมันก็ไม่ได้มีอะไรขนาดนั้นใช่ไหมครับ มองแค่ว่า “เจ้านาย” จะไปสวมบท “แบงค์” ในซีรีส์ “ฉลาดเกมส์โกง” อยากให้มองที่ตัวนายมากกว่า แต่นายก็ภูมิใจนะที่แบ็คด้านหลังนายเป็นใคร ถ้าถามถึงฟีดแบ็คก็อยากบอกว่าอันนี้เป็น “เจ้านาย” ที่เล่นซีรีส์ เพราะฉะนั้นนายเต็มที่มาก และดีใจที่ได้ไปเล่นครับ” 

 

 

'เจ้านาย' เข้าใจคนตั้งคำถามรับบทนำซีรี่ส์ 'ฉลาดเกมส์โกง' 

 

 

    การแสดงกับนักร้องชอบอะไรมากกว่ากัน
    “นายเป็นนักร้องนะ แต่ว่าอยากเล่นด้วยเผื่อจะสามารถเป็นนักแสดงได้ การเตรียมตัวก็เยอะและหนักครับ ช่วงนี้เป็นช่วงเวิร์คชอปและทำความรู้จักกับนักแสดงคนอื่นๆ นายก็ตื่นเต้นๆ” 

 

    ร่วมงาน “จูเน่ BNK48” ด้วย กลัวเรื่องแฟนคลับเขาไหม อาจจะหวงๆหน่อย
    “เดี๋ยวเวิร์คชอปแล้วครับ ผมก็เกรงใจแฟนคลับเขาอยู่นะ ( ของเราล่ะก็หวงเรานะ?) เพราะฉะนั้นควรบวกมารวมกันครับ"

    คาดหวังกับการแสดงครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน
    “นายไม่ได้คาดหวังกับตัวนาย แต่ว่าอยากจะลองให้พัฒนาไปถึงขีดสุด แน่นอนว่าต้องมีเหนื่อย เพราะเป็นสิ่งใหมๆ แต่ว่าเชื่อว่าจะเกินลิมิตตัวเอง ยิ่งทำงานกับนักแสดงมืออาชีพ ทั้ง พี่ไอช์ พาริส , น้องจูเน่ BNK48 และพี่นาน่า ศวรรยา ผู้กำกับก็จีดีเอชนายว่าช่วยเสริมสกิลนายเข้าไปเยอะมาก” 

 

 

'เจ้านาย' เข้าใจคนตั้งคำถามรับบทนำซีรี่ส์ 'ฉลาดเกมส์โกง' 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ