บันเทิง

คอเพลงโซลแท้ต้องไม่พลาด 'เดอะพาร์คินสัน' จัดให้ในคอนเสิร์ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วง "เดอะ พาร์คินสัน" เผยคอนเสิร์ต "LEO Presents THE PARKINSON SOULMANTIC คอนเสิร์ตจะบอกเธอว่ารัก" จะเป็นคอนเสิร์ตที่เป็นพวกเขา 100 เปอร์เซ็นต์ 

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  สร้างอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่ของศิลปินไทย สำหรับคอนเสิร์ต “LEO Presents THE PARKINSON SOULMANTIC คอนเสิร์ตจะบอกเธอว่ารัก" วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน ณ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 5 ของ เดอะ พาร์คินสัน ที่บัตรคอนเสิร์ตถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง
 

    “บันเทิง คม ชัด ลึก” มีโอกาสได้พูดคุยกับวง “เดอะพาร์คินสัน” ที่มีสมาชิกประกอบด้วย “กานต์” นิภัทร์ กำจรปรีชา (กีตาร์-ร้องนำ) “เบียร์” อริย์ธัช เกื้อจิตกุลนันท์ (กลอง) และ “โต" ณัฐวิทย์ โอดาคิ (เบส) ถึงกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกครั้งนี้
    กานต์ : ขอย้อนกลับไปตอนแรกที่เริ่มคิดว่าจะทำคอนเสิร์ตในตอนนั้นรู้สึกว่าแค่คนดู 500 คนแล้วก็ใน 500 คนเราก็คุยกันเองว่าไม่รู้จะหมดหรือเปล่าด้วยซ้ำ เราไม่มีความมั่นใจเลยเพราะเรารู้สึกว่าเราเองก็ไม่ได้ดังขนาดนั้น เราเป็นวงที่มีงานอยู่เรื่อยๆ ไม่เคยหายไปเลยรู้สึกว่าถ้าเราจัดคอนเสิร์ตคนอาจจะรู้สึกว่าเราก็เล่นเหมือนในผับหรือเปล่าแต่พอประกาศจริงแล้วบัตรหมดเลย"


    จากตอนแรกที่คิดจะทำคอนเสิร์ตเริ่มมาจากอะไร
    กานต์ : “คือเริ่มต้นไอเดีย เราอยากจะนำเสนอในอีกรูปแบบหนึ่งตามแบบที่ไปโชว์ข้างนอกในนามเดอะพาร์คินสัน ซึ่งก็จะประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ อีกครึ่งหนึ่ง เป็นการเซอร์วิสคนดูที่เขาจะได้สนุกกันในแต่ละวัน แต่พอเรามองย้อนกลับมาว่าเราเดินทางมา 4-5 ปีแล้ว ไม่มีโชว์ที่เป็นแบบเราร้อยเปอร์เซ็นต์ เลยคิดว่าอยากจะทำคอนเสิร์ตและก็ไม่ได้คิดว่าจะจัดให้มันใหญ่โต เราแค่อยากจะทำ”

 

    มั่นใจในฐานแฟนคลับของเราที่จะมาดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ไหม
    โต : “เราพอมีแฟนคลับก่อนที่จะมาเป็นศิลปิน แฟนคลับตรงนั้นเขาเคยฟังเพลงที่เราเล่นก่อนที่จะมาเป็นศิลปิน แล้วพอเข้ามาในค่ายก็ยังมีแฟนเพลงเหล่านั้นอยู่ ก็ติดตามและเขาก็อยากฟังเพลงคัฟเวอร์เหล่านั้นอีกสักครั้งหนึ่ง หลังจากที่เราทิ้งมันไปประมาณ 5 ปีแทบจะไม่ได้เล่น หรือเล่นน้อยมาก เลยลองมานั่งคิดดูว่าเราน่าจะเอาเพลงเรานี้ที่เราเคยเล่น นอกจากที่เรานำเสนอเพลงในนามเดอะพาร์คินสันแล้ว เราก็อยากนำเสนอเพลงเก่าๆ ที่เราเคยคัฟเวอร์ ที่หลายคนยังชื่นชอบจนมาถึงทุกวันนี้”

 

    กานต์ : “ด้วยความที่แฟนเพลงเดอะพาร์คินสัน ส่วนใหญ่จะเป็นนักดนตรี พอเราบอกว่าจะมีคอนเสิร์ตเขาก็มีการรีเควสเลยตอนแรกก็ไม่ได้กะว่าจะเอามาอยู่ในโชว์เยอะแยะมากมายแต่ว่าตามเสียงเรียกร้องก็คงจะต้องทำหนึ่งช่วงให้พวกเขาหน่อย ซึ่งทำให้เราต้องมีการซื้อลิขสิทธิ์เพลงสากลที่เราจะมาใช้ร้องค่อนข้างเยอะพอสมควร”

 

 

 

คอเพลงโซลแท้ต้องไม่พลาด 'เดอะพาร์คินสัน' จัดให้ในคอนเสิร์ต

    ต้องเตรียมความพร้อมยังไงบ้างจากที่ตอนแรกอยากจัดสเกลเล็ก 500 คน แต่ตอนนี้คือมันเพิ่มมากขึ้น
    กานต์ : "คือเราก็ไม่เคยจัดคอนเสิร์ตมาด้วย ยอมรับว่าก็ตกใจนิดหน่อยว่ามันต้องมีขั้นตอนอะไรเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมาก คือมีสิ่งต่างๆ ที่ต้องทำเยอะมาก แล้วก็ต้องทำงานกับหลายคนมาก มีทีมมิวสิกไดเรกเตอร์แล้วก็โชว์ไดเรกชั่น ทีมสเตรท วุ่นวายจะไปหมดเลย ทุกอย่างเขาต้องรู้ทั้งหมดว่าเราจะทำอะไรเลยต้องเป็นการทำงานที่ต้องทำไปพร้อมๆ กัน ก็ต้องมีการคุยกันเยอะหน่อย แต่ในเรื่องของดนตรีเราก็ทำกันเอง แล้วก็มีพี่กิต โมโนโทนมาช่วย
    คอนเซ็ปต์ของโชว์เป็นเพลงเดิมนี่แหละถ้าเป็นแฟนเพลงเดอะพาร์คินสันจะร้องเพลงเราได้เหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแค่ว่าจะมีการเล่นเพลงแบบที่อะเรนจ์ใหม่ให้มันจัดจ้านมากขึ้น และอย่างแรกคือความตั้งใจของเรา คือเราเล่นเพลงมาเยอะมาก ไปมาเกือบทุกจังหวัดแล้วแต่ไม่เคยมีใครได้เห็นเดอะพาร์คินสันใช้เครื่องดนตรีอย่างมากกว่า 3 ชิ้น แต่ในคอนเสิร์ตนี้จะมีเครื่องดนตรีมากกว่า 12 ชิ้น จะมีเครื่องเป่า โปรดักชั่นอลังการที่โซลแท้ๆ คือถ้าไม่ว้าวก็เหวอนิดนึง (หัวเราะ) แต่รับรองว่ามันจริงแน่นอน คือทุกคนจะอินกับโชว์ได้ในทุกๆ ช่วง"

 

    เรียกว่าคอนเสิร์ตนี้จะเป็นคอนเสิร์ตโซลแท้
    กานต์ : “ใช่ เพลงในอัลบั้มเราผมก็ทำดนตรีโซลแหละ แต่ความที่ทรัพยากรเรามีกันแค่นี้ การที่เราจะทำเป็นแบนด์รุ่นใหญ่ๆ ที่มีเครื่องเป่าชิ้นอยู่ในอัลบั้มทำให้เราคิดว่าเราจะแทนทุกเสียงที่อยู่ในเครื่องดนตรีสด และสิ่งที่เรามีแทนด้วยกลอง แทนด้วยเบส แทนกีตาร์แต่ในคอนเสิร์ตก็จะมีกลิ่นคล้ายๆ เดิม เพียงแต่ว่าเราใช้เครื่องดนตรีจริงมันจะได้อีกมูส และโทนเพลงในอัลบั้มจะมีความป๊อปอยู่จะมีกีตาร์ เบส กลอง เปียโน เป็นหลักแต่ในคอนเสิร์ตจะจัดเต็มเลย จัดเต็มรูปแบบโซลแท้ๆ”
 

 

    ความพิเศษอีกหนึ่งเรื่องที่มากับคอนเสิร์ตนี้คือการมีอัลบั้มเต็มครั้งแรก
    กานต์ : “ใช่ เป็นคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มไปเลย โดยจะมีการขายอัลบั้มที่คอนเสิร์ตด้วย และในคอนเสิร์ตนี้จะมีเพลงที่อยู่ในอัลบั้มที่เราจะโชว์ครั้งแรกในคอนเสิร์ตด้วย”

 

 

คอเพลงโซลแท้ต้องไม่พลาด 'เดอะพาร์คินสัน' จัดให้ในคอนเสิร์ต

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ