บันเทิง

ครอบครัว'น้ำตาลเดอะสตาร์'เชื่อฝีมือแพทย์ รอแถลงอาการพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว "น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" มั่นใจแพทย์โรงพยาบาลศิริรราชจะรักษาดีที่สุด รอผลชี้ชัดอาการว่าเป็นป่วยเป็นโรคอะไรจากแพทย์พรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) 

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  จากกรณีที่ "น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" บุตรศรัณย์ ทองชิว  ถูกหามส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร หลังมีอาการเลือดออกทางปากและจมูก หายใจไม่สะดวก และหมดสติ จนต้องปั๊มหัวใจถึง 2 ครั้ง เมื่อเช้าวันที่ 11 มิ.ย.  ก่อนจะส่งตัวมาที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเช้าของวันที่ 12 มิ.ย. หลังจากได้มีการย้ายมารักษา 
    ทางครอบครัว ได้แก่ คุณแม่สุขใจ ถิรเมธีกุล วัย 54 ปี  พร้อมด้วย พี่สาว "น้ำผึ้ง" พิมพ์รดา ทองชิว และ พี่เขย  กิตต์ธีธัช ก้องภพจิรพัฒน์  ได้แถลงข่าวถึงอาการป่วยของน้ำตาลเดอะสตาร์ 5 

 

    ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ?
    แม่ : ก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้น ทุกอย่างปกติ อาบน้ำแต่งตัว มาทานข้าวกับแม่ แต่จู่ๆ เขาก็บ่นว่าเหมือนเลือดกำเดาจะไหล แล้วเขาก็แตะดูบริเวณจมูกไม่มีเลือด ในขณะที่เขาพูดเสร็จ มันเหมือนมีอาการคล้ายเด็กสำรอกออกมานิดนึง เป็นลิ่มเลือด เขาถามว่าทำไมถึงออก หรือเลือดจะไหลมาบริเวณลำคอ และออกมาที่ปาก แม่บอกว่าอาจเป็นไปได้ แต่พอพูดได้แปปเดียว ก็มีอาการออกมาอีก จากนั้นก็ขย้อนออกมาเรื่อยๆ ครั้งนี้ออกมาทางจมูกด้วย จนเขาไม่มีแรงแล้ว เลือดออกมาเยอะมาก แม่เลยให้เขาไปนั่งลงก่อน แต่พอนั่งได้แปปเดียว เขาก็หายใจไม่คล่องแล้ว แม่เลยให้เขานอนลง และปั้มหัวใจ จากนั้นแม่เลยให้ลูกน้องโทรศัพท์เรียกรถโรงพยาบาล พอรถพยาบาลมาจากนั่นแม่ไม่ทราบแล้วว่าขั้นตอนการรักษาเป็นอย่างไร

 

    ตกใจแค่นั้นตอนรู้อาการว่าเขาเป็น
    แม่ :  ตกใจค่ะ คือตอนแรก เรานึกว่าเป็นเลือดกำเดาไง แต่มันเยอะมาก ตอนนั้นเขาก็ไม่ไหวแล้ว หน้าเขาแสดงอาการตกใจ แต่ไม่รู้จะพูดอะไร เพราะเลือดมันทะลักออกมา จนพูดไม่ได้ ตอนนั้นเขายังไม่หมดสติ แต่มีอาการหายใจขาด ต้องคอยปั้มหัวใจ จนรถพยาบาลมา 

 

    สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร
    พี่เขย : หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือจากหลายๆที่ อย่างที่ร.พ.กรุงเทพ ก็ได้ส่งรถที่มีอุปกรณ์พร้อมในการเคลื่อนย้ายที่ดีที่สุดมา ตอนนี้ได้อยู่ในมือของแพทย์ที่ดีที่สุด เท่าทีจะดีได้ในสถาการณ์ปัจจุบันตอนนี้ หากถามว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างไร มันมีความปลอดภัยที่ได้อยู่ในมือแพทย์ ที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะทางนี้ แต่ถามว่าเอาชัดๆ ว่าเป็นอะไรหรือยังไง อันนี้ก็ต้องรอข้อมูลจากทางแพทย์นะครับ ซึ่งก็น่าจะเป็นพรุ่งนี้ที่ทางแพทย์จะออกมาบอกได้ว่าาการทั้งหมดมันเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไรจริงๆ และผลการดูแลต่อไปจะทำยังไงต่อ"

 

ครอบครัว'น้ำตาลเดอะสตาร์'เชื่อฝีมือแพทย์ รอแถลงอาการพรุ่งนี้

 

 

ครอบครัว'น้ำตาลเดอะสตาร์'เชื่อฝีมือแพทย์ รอแถลงอาการพรุ่งนี้

 

 

 

    จากการได้รับการรักษามา 1 วัน อาการดีขึ้นไหม ?
    พี่เขย :  ต้องบอกแบบนี้นะครับ คือส่วนตัวผมนะเรามั่นใจว่าเราได้รับการรักษาที่ดีที่สุดในทุกขั้นตอน อาจจะมีช่วงที่ขลุกขลัก แต่มันคือสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ถ้าถามผมในฐานะที่เป็นญาติกันหมดนะครับ เราตอบไม่ได้หรอก ว่ามันแย่ลงกว่าครั้งแรกหรือเปล่า เพราะว่ามันคือเรื่องของภายใน การที่เราจะทราบว่าภายในมันจะแย่ลงหรือเปล่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมันเกิดจากอะไร มันจะแย่ลงหรือดีขึ้นกว่านี้ อันนี้เราตอบไม่ได้ แต่ปัจจุบันเชื่อว่าสิ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันก็ยังมีสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นด้วย ทั้งเรื่องการรักษาจากผู้ที่มีความสามารถ คอยดูแลทั้งหมดอย่างดีที่สุด เชื่อว่ามันแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น 

 

    แสดงว่าตอนนี้ยังไม่ได้ชี้ชัดว่าสาเหตุเกิดอะไรกันแน่
    พี่เขย :  เขาจะให้คำตอบพรุ่งนี้ ตอนนี้เราก็ยังรออยู่เหมือนกัน และเราก็คาดหวังในผลลัพธ์ที่มันดีที่สุดอยู่แล้วครับ แต่มันจะเป็นอย่างไร ก็ต้องพรุ่งนี้ ให้ทางอาจารย์แพทย์ออกมาบอกอย่างชัดเจน 
    แม่ : ตอนนี้คิดอะไรไม่ถูกเลย 

    พี่สาว :  ต้องบอกตรงๆเลยว่าครอบครัวเราจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ในส่วนของการรักษา ผึ้งอยากให้หมอเป็นคนดูแลและเป็นคนบอกจะดีกว่า วันนี้เราเห็นทุกคนให้ความสนใจ ต้องขอบคุณทุกกำลังใจ เราเชื่อว่าถ้าตาลรับรู้เขาจะต้องดีใจ และอยากให้โฟกัสในสิ่งดีๆที่มันจะเกิดขึ้น อยากให้เป็นกำลังใจให้พวกเรา(เสียงสั่น) อย่างไรเขาจะต้องหาย และเราจะต้องมีความหวังให้ดีขึ้น 

 

    ได้บอกน้องไหม ตอนเข้าเยี่ยม
    แม่ : มีเรียกค่ะ บอกเขาว่าให้สู้นะ แม่ก็เรียกอยู่ตลอด

    โดยในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) ทางทีมแพทย์จะมีการแถลงอาการในเวลา 14.00 น. 

 

 

ครอบครัว'น้ำตาลเดอะสตาร์'เชื่อฝีมือแพทย์ รอแถลงอาการพรุ่งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ