บันเทิง

'มิกค์ ทองระย้า' เผยสัญญา 'ช่อง7' เหลืออีก 1 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิกค์ ทองระย้า เผยสัญญาหมดปี 63 ยันไม่มีคิดไปซบที่อื่น แต่ผู้ใหญ่ยังไม่มีการเรียกคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่

         ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  แม้ก่อนหน้านี้จะไปรับใช้ชาตินานถึง 6 เดือน แต่แฟนๆ กลับไม่รู้สึกเลยว่าหนุ่มมิกค์ ทองระย้า หายหน้าหายตาไปไหนเพราะเป็นช่วงที่มีผลงานละครออนแอร์พอดี ล่าสุดนักแสดงหนุ่มปลดประจำการ กลับมาเป็นนักแสดงเต็มตัวอีกครั้ง ได้พูดคุยเรื่องถึงผลลัพธ์หลังไปรับราชการทหาร ว่าได้อะไรกลับมาบ้าง นักแสดงหนุ่มแจงว่า

 

'มิกค์ ทองระย้า' เผยสัญญา 'ช่อง7' เหลืออีก 1 ปี

         "ได้เพื่อนใหม่ๆ ได้สังคมใหม่ๆ ผมว่ามันเป็นอะไรสิ่งที่ดีกับตัวเอง มันทำให้เราได้ฝึกความอดทนช่วง 3 เดือนแรกเราก็จะฝึก ช่วงนั้นเรียกว่าใช่ได้เลย เหนื่อยใช้ได้เลยเพราะเราต้องตากแดด ต้องออกกำลังกาย ช่วงหลังอีก 3 เดือนหลังฝึกนั้น เป็นช่วงที่เราจะถูกจำหน่ายมาอยู่ที่กรมกิจการพลเรือน ซึ่งเป็นกองประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับกองทัพอากาศด้วย อันนี้ก็ดี เราได้ทำอะไรหลายอย่างมาก เราได้ทำสารคดีร่วมกับกองทัพอากาศ และได้ร่วมงาน 4 เหล่าทัพเมื่อครั้งมีงานใหญ่ๆ และมีส่วนร่วมในการแสดงบนเวที ผมถือว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้ทำอะไรที่ต่างจากที่เราทำมาตลอด

 

 

         ตอนนั้นก็ปรับตัวเยอะ เราก็ต้องคิดอย่างเดียวเลยว่าเราต้องสนุกไปกับมัน เพราะว่ามันต้องทำทุกอย่างตามกฎระเบียบ และต้องทำพร้อมกับเพื่อนๆ 263 คนที่อยู่กรมเดียวกัน เราต้องทำทุกอย่างเหมือนกัน เพราะฉะนั้นมันต้องสามัคคีกัน ช่วยกัน ช่วงนั้นเหนื่อยมากแต่เราไม่ท้อเพราะต้องเราต้องช่วยกัน ใครเหนื่อยใครไม่ไหวก็ต้องดึงกันไปให้เข้าเส้นชัยให้ได้ ส่วนที่ใครๆ ว่าดาราเข้าไปนั้นมีสิทธิพิเศษ คือมีคนคิดแบบนี้เยอะมาก ซึ่งนี่คือสิ่งแรกที่ผมคิดว่าหลังจากที่ผมเข้าไป ว่าผมจะทำให้ทุกคนยอมรับผมให้ได้ คือผมจะทำเหมือนทุกคน ไม่ว่าจะ่กินอะไรก็ต้องกินเหมือนกัน นอนอย่างไรก็นอนเหมือนกัน ทำอะไรก็ทำเหมือนกันหมด ซึ่งผมก็ทำได้ พอเวลาผ่านไป ทุกคนก็ยอมรับ"

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

I'm back

A post shared by มิกค์ ทองระย้า (@mik_thongraya) on

 

         เมื่อถามถึงช่วงที่ผ่านมามีผลงานออกมาให้แฟนได้ยล จนทำเอาใครหลายคนลืมไปเลยว่าเราไปเกณฑ์ทหาร ซึ่งนักแสดงหนุ่มกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

         “มันพอดี พอปลดประจำการกลับมาละครก็ออนพอดี มันช่วงจังหวะที่โอเคมากๆ มันทำให้แฟนๆ ไม่ต้องคิดถึงเรามาก คือช่วงที่เกณฑ์ทหาร 3 เดือนเขาห้ามใช้โทรศัพท์ห้ามเล่นโซเชียลเพราะต้องฝึกอย่างเดียว แต่ในช่วง 3 เดือนหลังมันสามารถกลับมาใช้โทรศัพท์ได้แล้ว เราก็ลงรูปเวลาไปทำกิจกรรมกับทางกองทัพ อย่างไปแจกผ้าห่ม หรือช่วยชาวบ้าน มันก็เลยไม่ได้ทำให้เราหายไปเลยทีเดียว ถามว่าอึดอัดไหม มันไม่มีเวลามานั่งอึดอัดเลยตอนนั้น (หัวเราะ) เอะอะลุกวิ่งตลอด เรียกว่าชีวิตหนึ่งที่มันซื้อด้วยเงินไม่ได้

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

young man (เป็นฝรั่งไปแล้วเรา)555

A post shared by มิกค์ ทองระย้า (@mik_thongraya) on

 

         พอกลับมาผมก็พักผ่อนเลย คือผมวางแพลนไว้นานมากแล้วว่าหลังทำงานขอไปพักผ่อนไปเที่ยวบ้าง ทริปนี้เป็นทริปไปยุโรปครั้งแรกของผม คือไปสวิสกับอิตาลีไปกับพี่ในกลุ่มนอกวงการที่เราสนิทกัน ซึ่งเป็นทริปที่ดีมากถือเป็นการผ่อนคลาย ไปสวิสบ้านเมืองเขาสะอาด บ้านเมืองสวย ประชาชนก็มีแต่คนหน้าตาดีๆ ไปอิตาลีก็ดีเป็นประเทศที่มีวัตถุโบราณเยอะ เรียกว่ามีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน ก็ได้ไปเดินถ่ายรูป ยิ่งไปเจออากาศกำลังดี 15 องศา เรียกว่าทริปนี้มีคนอิจฉากเยอะเหมือนกัน ก็เรียกว่าได้ไปพักผ่อนก่อนกลับมาทำงาน หลังจากนี้ยังไม่มีแพลนไปไหน ก็ต้องทำงานชดใช้กรรมที่หายไป หลังจากมีละครแต่ยังไม่คอนเฟิร์มว่าเรื่องอะไรเล่นกับใคร หลักๆ ก็น่าจะมี 2 เรื่อง ที่กำลังจะเริ่ม(สัญญากับทางช่องเหลืออีกเยอะไหม) น่าจะเหลืออีกปีหนึ่งสัญญาผมหมดปี 63 ผู้ใหญ่ยังไม่ได้เรียกคุย ถามว่ามีที่อื่นมาจีบไหม ไม่มีนะ ผมคงไม่มีใครมาจีบหรอก เพราะเราก็ยังแฮปปี้กับที่นี่ เพราะที่นี่มีงานมาให้เราตลอด เราก็สบายๆ อยู่ที่นี่” มิกค์ กล่าว 

 

'มิกค์ ทองระย้า' เผยสัญญา 'ช่อง7' เหลืออีก 1 ปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ