บันเทิง

'เจมส์ มาร์' รับชีวิตขาด 'กอล์ฟ-เกม' ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจมส์ มาร์" เผยติดการตีกอล์ฟและเล่นเกมมาก เรียกว่าชีวิตขาดไม่ได้ พร้อมเตือนสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ จะไม่เล่นสิ่งเหล่านี้ในวันที่ทำงาน

 

     ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เป็นพระเอกหนุ่มที่ชีวิตส่วนตัวไม่ได้หวือหวา และไม่เคยมีภาพหลุดไปปาร์ตี้ที่ไหนออกมาให้เห็น แต่ผู้สื่อข่าวสืบทราบมาว่าหนุ่ม “เจมส์ มาร์” เสพติดการตีกอล์ฟ และการเล่นเกมหนักมาก จนถึงขั้นว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียว 
 

     เสพติดการตีกอล์ฟมาก
     “ใช่ครับ มันเป็นเหมือนบางคนที่ต้องไปเที่ยว ไปดูหนัง ไปปาร์ตี้ ความรู้สึกมันเป็นอย่างนั้น อย่างผมถ้าผมไม่ได้ตีกอล์ฟสักเดือน เอาจริงๆ แค่ 2 อาทิตย์ ก็รู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรไปนิดหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นกิจกรรมที่ทำมาตั้งแต่เด็ก เป็นกิจกรรมที่เราชอบ พอเราไม่ได้ทำสิ่งๆ นั้นก็อาจจะรู้สึกว่าเราขาดอะไรไป แค่เอ็นจอยในการไปออกรอบ ไปเดินตอนเช้าไปออกกำลังกาย ไปเจอเพื่อน มันก็เป็นความรู้สึกที่ดีที่เราคิดถึงมากๆ แล้ว”

 

    เคยไม่ได้ตีกอล์ฟนานที่สุดระยะเวลาประมาณ 
    “ประมาณเมื่อปีที่แล้ว ที่เรามีละครแน่นมาก น่าจะประมาณ 3-4 เดือน (ผู้จัดการส่วนตัวกล่าวขึ้น “ไม่ได้นานขนาดนั้น”) คือเกินเดือนหนึ่งแน่ๆ ที่ไม่ได้ตี แต่ตอนนั้นด้วยความที่เรามีละครเยอะ ทั้งถ่ายละคร และก็โปรโมทละคร อีเว้นท์ เป็นช่วงที่ต้องทำอะไรหลายๆ อย่างตลอดเวลา วันหนึ่งมีประมาณ 4-5 งานที่ต้องทำ แต่ก็มีความรู้สึกคิดถึงแหละ แต่ด้วยความที่เรามีอะไรที่ต้องทำ เราก็ยังโอเคอยู่ แต่ก็จะเป็นอารมณ์เหมือนคนขาดอะไรไปบ้างอย่าง”

 

    จริงจังกับการตีกอล์ฟมาก ทำไมไม่ลองไปเทิร์นโปรไปเลย
    “ไม่อยาก เพราะยังรู้สึกว่าไม่เก่งพอ ถ้าเกิดจะต้องเทิร์นโปร เราก็ต้องเทิร์นโปรด้วยเหตุผลที่ว่าเราจะไปทำอะไร ถ้าเราไม่ได้มีเหตุผลที่ต้องเทิร์นโปร ไม่ได้มีเหตุผลไปสอน หรือไปแข่ง ก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเทิร์นโปร เราก็ตีไปเรื่อยๆ มีความสุขกับแค่การตี ตีแล้วพัฒนาตัวเอง ตีดีเราก็แฮปปี้ ตีไม่ดีเราก็ยังแฮปปี้ได้ มันเป็นโมเม้นต์ของการได้ทำอะไรสักอย่าง เหมือนเราได้ออกจากการที่เราต้องทำงานทุกวัน เรียกว่าเป็นเวลาที่เราได้พักผ่อนจริงๆ”

 

 

'เจมส์ มาร์' รับชีวิตขาด 'กอล์ฟ-เกม' ไม่ได้

    ถ้าเกิดไม่ตีกอล์ฟทำอะไร ถ้าไม่ทำงาน
    “เล่นเกม ชีวิตมีแค่นี้ (หัวเราะ) ถ้าไม่ตีกอล์ฟ ก็เล่นเกมส์ เดี๋ยวกลับไปก็เล่นเกมส์แล้ว (หัวเราะ) เป็นคนไม่ชอบออกไปไหน คือถ้าไม่ไปตีกอล์ฟ ก็ไปฟิตเนสนี้คือการออกจากบ้าน  คือเพื่อนๆ ก็จะเป็นเพื่อนที่ไปตีกอล์ฟด้วยกัน หรือเพื่อนที่คุยกันในเกมส์อยู่แล้ว อาจจะมีออกไปกินข้าวกับเพื่อนตามกลุ่มต่างๆ บ้าง นานๆ ที แต่จะไม่ค่อยไปเที่ยวไกลๆ ด้วยความที่ลฟ์สไตล์ผมเป็นแบบนี้ อย่างเพื่อนในวงการแต่ละคนก็มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันไป อย่างณเดชน์-ญาญ่า, หมาก-คิม ซึ่งเขาอาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่เราทำ  เรากินข้าวกันได้ เจอกันได้ หลังจากนั้นก็แยกย้ายไปทำกิจกรรมของตัวเอง”

 

    เคยนั่งเล่นเกมนานแค่ไหน
    “เคยเล่น 12 ชั่วโมงไม่วางเลย แล้วก็เคยเล่นตั้งแต่ 3 ทุ่มถึง 6 โมงเช้า สนุกดีครับ แต่แนะนำอย่าทำเลยครับ มันไม่ดีเท่าไหร่”
    มันไม่มีผลต่อร่างกายเหรอ
    “ต้องก็ต้องเซ็ททุกอย่างให้ดี ทั้งเซ็ททีวีที่เราจะเล่น เซ็ทร่างกายกินอาหารก่อน สมมติว่าเรานั่งต่ำกว่าทีวีที่เราเล่น เราก็จะปวดคอ เราก็นั่งให้เท่า แล้วก็ปรับความสว่างให้พอเหมาะ ซึ่งเราทำแบบนี้เฉพาะวันที่เราหยุดเฉยๆ ถ้าเรารู้ว่าต้องทำงานก็ต้องรับผิดชอบต่องานด้วย เพราะเรื่องสุขภาพสำคัญ”

 

 

'เจมส์ มาร์' รับชีวิตขาด 'กอล์ฟ-เกม' ไม่ได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ