บันเทิง

เชื่อมาดามแป้ง..ยิ้มได้เมื่อภัยมา?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...   มายาประเทศ   โดย...   นิตี้ fb/nitylive

 

 

          รู้จักและติดตาม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ บอสคนสวยวงการฟุตบอล ในฐานะประธานทีมสโมสรฟุตบอลการท่าเรือฯ และผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และเห็นออกงานสังคมกับสามีสุดเลิฟ พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แต่ไม่ค่อยเห็นโปรโมทธุรกิจที่ทำอยู่

 

 

          วันก่อน เมืองไทยประกันภัย ประกาศปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ พร้อมเปิดตัวแคมเปญประจำปี 2562 “Believe” เชื่อแป้ง เชื่อเมืองไทยประกันภัย พร้อมยิงสปอตโฆษณา เห็นรูปร่างเบาบางนั่งพูดไม่เต็มเก้าอี้แบบรีแลกซ์


          พูดถึงเมืองไทยประกันภัย เป็นสปอนเซอร์ให้การท่าเรือฯ และอีกหลายสโมสร ทำการตลาดเกี่ยวกับสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งเป็นที่รู้จักระดับหนึ่ง แต่ถ้าเรื่องประกันภัย คนไทยรู้จัก “ไทยประกันฯ” เสียมากกว่า และการที่มาดามแป้งหันมาเดินกลยุทธ์ซีอีโอมาร์เก็ตติ้ง สะท้อนวิสัยทัศน์แบรนด์ของตัวเอง ต้องบอกว่ามาถูกทาง !


          การปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ พร้อมเปิดตัวแคมเปญประจำปี “เชื่อแป้ง เชื่อเมืองไทยประกันภัย” ขยายกลุ่มลูกค้ารายย่อยเพิ่มฐานลูกค้ายังเจเนอเรชั่น หรือ Young Generation และคนรุ่นใหม่ ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์


          “มาดามนวลพรรณ” ในฐานะกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แถลงว่า ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า คู่ค้า และสาธารณชนมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเอกลักษณ์ในความเป็นบริษัทประกันวินาศภัยของคนไทยที่มีความมั่นคง เน้นการบริหารงานด้วยความโปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล ให้ความใส่ใจสังคม จากการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับการให้บริการที่ซื่อสัตย์สุจริตแก่ลูกค้าจนได้รับความไว้วางใจ ทำให้ชื่อเสียงของบริษัทเป็นที่รู้จักและยอมรับของสาธารณชนมาอย่างต่อเนื่อง ปี 2562 บริษัทจึงต่อยอดความสำเร็จด้วยการรีเฟรชภาพลักษณ์ของแบรนด์ “เมืองไทยประกันภัย” ครั้งยิ่งใหญ่ ให้มีความทันสมัย สดใส อบอุ่น และเข้าถึงง่าย เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และเน้นขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มองว่า




          “การประกันภัยเป็นเรื่องไกลตัว และน่าเบื่อ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ เมืองไทยประกันภัย ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยกลยุทธ์ซีอีโอมาร์เก็ตติ้ง รวมถึงเป็นการปรับตัวของแบรนด์ในยุค Digital Disruption ที่มีการเปลี่ยนแปลงในการเอาโลกเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยผ่านการเปิดตัวแคมเปญ เชื่อแป้ง ที่ต้องการสื่อสารวิสัยทัศน์ของเมืองไทยประกันภัย ผ่านตัวตนจริงๆ ของแป้งที่สาธารณชนเชื่อมั่นในประสบการณ์จากการบริหารงานในหลากหลายวงการมานาน ด้วยความมุ่งมั่น จริงใจ ตรงไปตรงมา ซึ่งต้องการเชื่อมโยง และตอกย้ำระหว่าง เมืองไทยประกันภัยและแป้งที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน”


          มาดามแป้งเผยจุดเริ่มต้นจากอินไซด์ส่วนตัวในอดีตที่มีต่อธุรกิจประกันภัย มักจะไม่เห็นประโยชน์ของการทำประกันภัย จนกระทั่งได้เข้ามาสัมผัสและเห็นถึงประโยชน์ของประกันภัยที่ลูกค้าได้รับ ช่วยแบ่งเบาภาระจากความเสี่ยงหรือเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด จนทำให้เปลี่ยนความคิด จากที่ไม่เคยรักอาชีพขายประกันก็กลายมาเป็นคนที่รักอาชีพนี้ จากที่คิดว่าการประกันภัยเป็นของที่ไม่จำเป็น ก็กลายเป็นคนที่คิดว่าการทำประกันเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตของทุกคน ในช่วงที่เกิดวิกฤติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยเลย เช่น เหตุการณ์สึนามิ มหาอุทกภัย หรือเหตุการณ์ความไม่สงบในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เหตุการณ์ต่างๆ เหล่านี้ ทำให้มองเห็นถึงธุรกิจประกันภัยที่ตัวเองทำอยู่ เป็นความภาคภูมิใจว่า เป็นธุรกิจที่ได้ช่วยแบ่งเบาภัยของประชาชนอย่างแท้จริง


          การรุกแคมเปญ “Believe” มุ่งกระจายผ่านสื่อทุกแพลตฟอร์ม เน้นการสื่อสารผ่านทุกช่องทางแบบ Full Media เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย อาทิ Social Platform Media, Digital Media, Out of Home, TV, Print Ad พร้อมด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาของแคมเปญ จำนวน 3 เวอร์ชั่น ที่นำเสนอภาพลักษณ์ของบริษัทผ่านบทสัมภาษณ์ที่จริงจัง จริงใจ ตรงไปตรงมาของซีอีโอ


          ตอกย้ำเวิร์ดดิ้งนี่เลย “คำพูดมันสำคัญมากนะ คำไหนคำนั้น ชีวิตเราบางทีก็ต้องเจอกับสิ่งที่ไม่คาดคิด แต่เราจะผ่านมันไปให้ได้ เราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาเวลาเกิดภัย “เมืองไทยประกันภัย” เชื่อแป้ง แล้วคุณจะยิ้มได้เมื่อภัยมา”


          ถึงเวลาแล้ว! ที่มาดามจะขายของบ้าง หลังปลุกปั้นทำงานสร้างทีมฟุตบอลมานาน จนคนทั่วไปเชื่อถือถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ การที่ “มาดามแป้ง” ปรับลุคใหม่ ขายประกันผูกแบรนด์ตัวเอง นอกจากจะวิน-วินทั้งมาดามและแบรนด์แล้ว ทำให้ “ตลาดขายประกัน” เริ่มคึกคักขึ้นมาทันที !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ