บันเทิง

'แอฟ' วอนอย่านำรูปไปใช้ในข้อความที่ตนไม่ได้พูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอฟ" ทักษอร เผยต้องระมัดระวัง "น้องปีใหม่" เลียนแบบการพูด ลั่นยังไม่พร้อมมีครั้งใหม่ วอนเพจอย่านำรูปไปใช้ข้อความที่ตนไม่ได้พูด ขำ ลูกสาว หนุนให้มีแฟน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ดูแล "น้องปีใหม่" เป็นอย่างดี สำหรับ "แอฟ" ทักษอร แถมล่าสุด ลูกสาว ยังแอบเลียนเสียง คุณแม่ อีกด้วย จนในโลกโซเชียลชื่นชนความน่ารัก รวมทั้งก่อนหน้านี้ สาวแอฟ ยังพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษ และอีกประเด็นมีเพจหนึ่งนำรูปไปใช้ประกอบความรัก ทั้งๆ ที่ เธอ ไม่ได้พูด ซึ่ง "แอฟ" มาร่วมงาน ทอล์คโชว์สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ และแถลงวิสัยทัศน์ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประจำปี 2562 ณ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 9 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ชี้แจงทุกประเด็น พร้อมอัพเดทความรัก

เพิ่งไปเที่ยวมาเป็นยังไงบ้างทริปนี้? 
   “แฮปปี้ค่ะ มีความสุขค่ะ ก็เรียกว่ามีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปพักผ่อนกับครอบครัว อันนี้เหมือนเป็นช่วงที่ลูกปิดเทอม เป็นทริปสุดท้ายก่อนเปิดเทอมค่ะ ปีใหม่แฮปปี้มากอันนี้ไปอยู่แบบสบายๆ ไม่ได้มีโปรแกรมเที่ยวเร่งรีบ” 
พอปีใหม่โตแล้วแอฟก็เหมือนมีเพื่อนเที่ยวอีกคนเป็นลูกสาว? 
   “ใช่ค่ะ ก็เลยมีความสุขไปอีกแบบ คิดว่าตอนนี้เค้าเพิ่งอายุ4ขวบ บางจังหวะเรายังรู้สึกเหมือนไปกับเพื่อน เราไม่ได้รู้สึกเหงาว่าไปแล้วแบบคุณพ่อคุณแม่เค้าอยู่คู่กัน แต่เราไม่ได้รู้สึกว่าโดดเดี่ยวแล้วมีลูกไปอีกคน แต่รู้สึกว่าเหมือนเป็นเพื่อนกันค่ะ นี่ขนาด4ขวบนะถ้า 14 คงรู้สึกว่าเป็นเพื่อนแม่จริงๆ” 
อย่างที่แอฟเคยบอกว่าอยากเที่ยวกับน้องปีใหม่ไปจนบั้นปลายชีวิต? 
   “ไม่รอบั้นปลายแล้วค่ะ ตอนนี้แล้วค่ะก็เดี๋ยวเร็วๆนี้มีแพลนต่อไป ตอนนี้ถ้ามีเวลาถ้าเป็นไปได้ก็อยากใช้เวลาอยู่กับเขาเยอะๆ เวลาอยู่กรุงเทพฯก็อยู่ด้วยกันทุกวันนอนด้วยกันทุกคืนแต่มันไม่เหมือนเวลาที่เราไปอยู่ต่างประเทศโดยเฉพาะทริปนี้แอฟทิ้งมือถือเบอร์ที่ใช้ประจำเลย ใช้เบอร์ต่างประเทศเหมือนตัดโลกทุกอย่างเลย รู้สึกว่ามันเป็นเวลาของครอบครัวจริงๆเลยยิ่งมีความสุข” 
ปีใหม่ก็ชอบเที่ยว? 
   “ชอบมากเลยค่ะ เขสชอบอยู่เอาท์ดอร์ ยิ่งเวลาไปต่างประเทศอาจจะดีอย่างหนึ่งที่อากาศมันดี ไม่มีมลพิษ เค้าก็มีความสุขมาก” 

'แอฟ' วอนอย่านำรูปไปใช้ในข้อความที่ตนไม่ได้พูด


ยิ่งอยู่กับแอฟเยอะปีใหม่ยิ่งเหมือนแม่ล่าสุดก็อัดคลิปเลียนแบบแม่? 
   “เหมือนเหรอ ไม่น่าเหมือนนะ คือเขสจะชอบล้อ เค้าก็จะชอบฟัง ช่วงวัยนี้จะชอบฟัง เวลาคุณแม่พูดโทรศัพท์ก็จะมีประโยคเดิมๆ อ๋อค่ะ สวัวดีค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ เค้าก็เลยเลียนแบบเหมือนเป็นประโยคติดปากแม่ แต่เป็นในลีลาของเค้าก็จะเยอะๆหน่อย ปรากฏเลยกลายเป็นคลิปที่คนแชร์เยอะ เลยอ๋อคนชอบสาวตลกนี่เอง”
ตอนแรกๆเราตกใจไหมที่ลูกมาเลียนแบบเรา?
   “ก็นิดนึง หลังๆก็จะเริ่มจับได้ว่าลูกชอบแอบฟัง ถึงบอกว่าถึงวัยนึงจะพูดอะไรต้องค่อนข้างระมัดระวัง ในช่วงวัยเด็กเล็กเราไปอะไรกับเขามันไม่ได้หรอก ถ้าเราไม่อยากให้เขารับรู้เรื่องอะไรที่ไม่ควรจะรับรู้ เราไม่ได้ปิดกั้นที่เด็ก เราควรจะคอนโทลที่เรา”
ตอนนี้น้องอยู่ในวัยลอกเลียนแบบ?
   “ใช่ค่ะ เขาจะชอบฟังเวลาผู้ใหญ่คุยกัน เป็นวัยที่เจาอยากรู้อยากเห็น แล้วก็เลียนแบบ”

'แอฟ' วอนอย่านำรูปไปใช้ในข้อความที่ตนไม่ได้พูด


เราต้องระวังพวกโซเชียลต่างๆไหม?
   “ใช่ค่ะ ไม่ปล่อยให้ดูเอง อย่างไอจีถ้าเขาเล่นเอง หยิบมือถือไปเปิดดูเอง บางทีเราไม่ได้ฟอลโลวใครก็แล้วแต่ มันจะมีหน้ากลางๆซึ่งมันอาจจะมีภาพอะไรที่ไม่เหมาะสมกับเด็กเล็กได้ จะเป็นสิ่งที่สอนเขาไว้ตลอดเลยว่ามือถือคุณแม่ห้ามหยิบไปเล่นเอง เขาก็จะรู้ ไม่ใช่อยู่ๆจะหยิบไปเล่นเองได้ เขาต้องขอก่อน”
แสดงว่าเคยมีกรณีหยิบไปเล่นเอง?
   “ต้องเคยอยู่แล้ว เขาก็ต้องทราบว่าอะไรควรหรือไม่ควร พอเกิดเหตุการณ์ขึ้นก่อนเราถึงบอกเขาว่าไม่ได้นะ เพราะมันไม่ใช่ของเล่นฉะนั้นห้ามเอาไปเล่นเอง ถ้าเอาไปถ่ายอะไร แอฟก็เปิดโหมดแอร์เพลนโหมดไว้เลย ถ้าเขาอยากถ่ายรูป”
คิดไว้ไหมว่าจะซื้อสมาร์ทโฟนให้เมื่อตอนอายุเท่าไหร่?
   “กลัวมากเลย กลัวคนอื่นซื้อให้(หัวเราะ) แต่แอฟยังไม่ให้ใช้ ซึ่งแอฟเองก็ไม่แน่ใจว่าเด็กสมัยนี้เขาเริ่มใช้กันกี่ขวบ แน่นอนความเป็นแม่ก็อยากจะให้ลูกใช้ให้ช้าที่สุด เพราะรู้สึกว่ามันก็คงไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร”

'แอฟ' วอนอย่านำรูปไปใช้ในข้อความที่ตนไม่ได้พูด
 

ล่าสุดมีคนแชร์ภาพที่แอฟพูดถึงความรักครั้งใหม่ เหมือนมีคนเอารูปเราไปใช้แล้วเอาข้อความเกี่ยวกับความรักมาใส่ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นคนพูด กลัวคนเข้าใจผิดว่าเป็นเราพูดไหม?
   “อยู่ตรงนี้ก็คงต้องยอมรับมัน ถ้าไม่ทำได้ก็จะดีกว่า มันไม่ใช่คำพูดแอฟจริงๆ แต่ถ้ามันเป็นบทสัมภาษณ์ของแอฟจริงๆก็พร้อมยอมรับผิดชอบทุกๆคำพูดที่ได้พูดออกไป แอฟรู้สึกว่าแอฟเองก็มีเหตุผลในทุกๆความเห็นที่ออกไป ถ้าไม่เข้าใจหรือเห็นต่างยังไงก็พร้อมยอมรับทุกความคิดเห็น”
เหมือนเป็นคำที่ค่อนข้างตัดพ้อความรักด้วย?
   “ถ้าเป็นคำพูดของแอฟจริงๆส่วนใหญ่แอฟก็ระมัดระวังคำพูดอย่างดีที่สุดอยู่แล้ว ถ้ายังกระทบกระเทือนจิตใจใครก็ต้องขอโทษ แต่แอฟคิดว่าทุกๆประโยคที่ออกไปแอฟไม่เคยพาดพิงถึงใคร แน่นอนตลอดมาพยายามหลีกเลี่ยงที่สุดด้วยซ้ำ แม้ว่าจะโดนโยงแค่ไหนก็พยายามจะหลีกเลี่ยง คือไม่ใช่อะไรนะ เราสามารถจะรับผิดชอบได้เฉพาะการกระทำและรับผิดชอบได้แค่คำพูดของแอฟเท่านั้น เลยไม่อยากออกความเห็นเกี่ยวกับคนอื่น”
เราอยากจะบอกกับคนที่เอาภาพเราไปตัดต่อกับข้อความพวกนี้บ้างไหม?
   “ถึงจะเป็นคำพูดของแอฟเองแอฟก็ไม่ทราบเรื่องเลย ถ้าเกิดว่ามันไม่ได้ไปในทางสร้างสรรค์หรือว่ามันไม่ใช่คำพูดของแอฟ ถ้าจะกรุณาไม่ทำก็ดีค่ะ แอฟก็รู้ว่าเราไม่มีสิทธิ์บังคับใคร เอาเป็นว่าถ้าแฟนคลับเข้าใจนะคะ”

'แอฟ' วอนอย่านำรูปไปใช้ในข้อความที่ตนไม่ได้พูด


กับคำพูดของเราเองที่บอกว่ายังไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นมีรักครั้งใหม่?
   “ก็ต้องอัปเดตกันเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม ความคิดเห็นของแอฟตอนนี้ก็คือเราไม่ได้ปฎิเสธ และไม่ได้รู้สึก ถามว่าเข็ดไหม ไม่เข็ด คนเรามันมีได้ทั้งประสบการณ์ด้านดีและไม่ดี ทุกอย่างถือเป็นประสบการณ์และบทเรียนชีวิต ฉะนั้นครั้งต่อๆไปมันก็ไม่ใช่ว่าจะลงเอยแบบนี้ หรือมันอาจจะซ้ำรอยเดิมอีกก็ได้ อันนี้มันเป็นเรื่องของการตัดสินใจและโชคชะตา มันไม่มีอะไรไปควบคุมได้ แอฟก็เลยรู้สึกว่ายังไงแอฟไม่ได้จะปิดประตูเรื่องนั้น แต่ว่ายังไม่ใช่ตอนนี้เท่านั้นเอง”
เริ่มที่จะมีผู้กล้าเข้ามาหรือยัง?
   “ต้องกล้าเลยใช่ไหม(หัวเราะ) ไม่ต้องกล้ามากก็ได้ เดี๋ยวจะไม่มีใครกล้าเข้ามาเลย”
เรามีคิดไว้บ้างไหมความคนต่อไปจะเป็นยังไง?
   “ไม่กล้าคิดเลย คือมันไม่ได้อยู่ในความสนใจตอนนี้ ภายใน1-2ปีนี้เรื่องตื่นเต้นสำหรับแอฟยังเป็นเรื่องของการดูแลลูก แล้วก็เรื่องงานว่าแอฟจะกลับมาเมื่อไหร่ ยังไงในรูปแบบไหนยังไงถึงจะดี อันนี้เป็นสิ่งที่โฟกัส?
แล้วตอนนี้มีเข้ามาไหม?
   “ไม่มีเลย”
ล่าสุดเห็นปีใหม่เชียร์ให้แม่ดูหนุ่มๆ?
   “เขาก็ขำๆของเขา พฤติกรรมพวกนี้มันทำให้แอฟรู้สึกสบายใจว่าลูกเขาไม่ได้ดราม่าอะไรพวกนี้ เขาก็โอเพ้นจริงๆ เขาอาจจะเห็นคุณตาคุณยายมีตั้ง2คู่ที่เขาสวีตกันเหลือเกิน ลูกก็อาจจะเห็นภาพอะไรแบบนั้จ แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าเรื่องจริงเกิดขึ้นจะเป็นยังไง ตอนนี้เขาอารมณ์เหมือนเพื่อนเหมือนพี่สาวว่ามามี๊ไม่มีเหรอ หนูยังมีแฟนแล้วเลย แต่ก็เด็ก4ขวบ ก็ขำๆไม่มีอะไร แค่เล่าให้ฟังตรงนี้ว่าแม่รู้สึกสบายใจว่าลูกเขาไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องแปลกหรือเรื่องไม่ดี ก็รู้สึกว่าลูกมีสุขภาพจิตที่ดี มีสภาพจิตใจดี แค่นี้แม่ก็แฮปปี้แล้ว คือถ้าลูกไม่ทิ้งแม่ไปไหนแม่ไม่ต้องมีใครก็ได้”

'แอฟ' วอนอย่านำรูปไปใช้ในข้อความที่ตนไม่ได้พูด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ