บันเทิง

'เนม ปราการ' เผยอาการป่วย 'ลูกสาว' หายเป็นปกติแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนม" ปราการ ไรวา ยืนยันอาการป่วย น้องเรน ลูกสาว ตอนนี้หายเป็นปกติแล้ว ยอมรับต้องระมัดระวังเรื่องการเลี้ยงดูมากขึ้น ลั่นตอนนี้เริ่มวางอนาคตเรื่องเรียน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ก่อนหน้านี้นักร้องเสียงดี "เนม" ปราการ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยของ น้องเรน ลูกสาว ว่าป่วยหนักมาก ล่าสุด หนุ่มเนม มาร่วมงาน JOOX ORIGINAL ALBUM 100x100 เลยต้องอัพเดทสุขภาพของลูกสาวว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

ตอนนี้น้องถือว่าหายห่วงแล้ว?
   “หายห่วงแล้วครับ หาย100เปอร์เซ็นต์เลย ผมว่าที่น้องเขาไม่สบายมันอาจจะมาจากทางที่คุณแม่ผมและทางผมมีปัญหาเรื่องลมในท้องอยู่แล้ว มีปัญหาเรื่องของระบบทางเดินอาหารอยู่แล้ว แล้วอาจจะไปถึงน้องเขา จริงๆมันไม่มีอะไรมาก แต่เราแค่เป็นคนที่มีลมในท้อง ในร่างกายเยอะ แล้วเราก็อาจจะไม่ได้ให้ความสนใจที่จะให้ลูกเรอ หรือให้ลูกได้ย่อยอาหารมากเพียงพอ บวกกับนมแม่ที่ตอนแรกๆ ที่แฟนผมทางเข้าไปอาจจะมีส่วนผสมอะไรที่ลูกอาจจะไม่ชิน เพราะเขายังเป็นเด็กอ่อน เราก็ต้องดูแลตรงนี้กันเป็นพิเศษ แต่ตอนนี่ปกติแล้ว มันก็เป็นประสบการณ์ เป็นบทเรียนที่เราต้องระวังมากขึ้น ต้องใส่ใจกับทุกๆรายละเอียดในการเลี้ยงลูก”
ช่วงนั้นก็จิตตก?
   “จิตตกมากๆ เกือบตาย มันเป็นความรู้สึกที่แย่ที่สุดในชีวิต ในวันนั้นผมพร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างเพื่อให้ลูกผมดีขึ้น ให้ลูกผมหายเจ็บ มันเป็นบทเรียนที่สำคัญมากๆ มันเป็นบทเรียนที่ในชีวิตนี้จะไม่อยากให้ลูกต้องเจ็บปวดขนาดนั้นอีกแล้ว”

'เนม ปราการ' เผยอาการป่วย 'ลูกสาว' หายเป็นปกติแล้ว


ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษหลังจากนี้บ้าง?
   “ตอนนี้ผมค่อนข้างจะจับทางถูกแล้ว ผมจะกำหนดเวลาตื่นให้เขาว่าเขาต้องตื่นกี่โมง กินนม อาบน้ำ จนถึงตอนที่เขาเข้านอนคือ2 ทุ่ม คือต้องปิดไฟ เด็กต้องให้เขารู้ว่านี่คือกลางวัน นี่คือกลางคืน ไม่อย่างนั้นการนอนของเขาจะรวนไปหมด เท่าที่ผมทราบคือเราจะต้องจับให้ถูก ไม่อย่างนั้นเขาจะตื่นตอนกลางคืน อย่างตัวเองตอนนี้เหนื่อยน้อยลงแล้ว เพราะเราเริ่มรู้แล้วว่านี่คือเวลาพักของเรา ของเขา ก็มีการสลับกับของผมกับคุณป้อในการดูแล มีพี่เลี้ยงมาช่วยดูตอนกลางคืน ก็ช่วยๆกัน เบาไปได้เยอะ”
ยังกังวลอะไรอีกมั้ย?
   “ก็กังวลไปหมดแหละนะ ตอนนี้เขาร้องไห้ก็จะรู้แล้วว่าเขาต้องการอะไร เหมือนมีอยู่ไม่กี่อย่าง บางทีถ้าเห็นว่าท้องเขาเริ่มโตผิดปกติ เราก็ต้องจับนั่ง ช่วงนี้เขาจะถ่ายเยอะมาก เขาจะเป็นเด็กที่ถ่ายเยอะ พอเขาปล่อยลมออกมา เราก็บอกลูกเอาอีก เอาออกมาให้หมดทุกอย่าง”
ตอนนี้อายุเท่าไหร่แล้ว?
   “ตอนนี้เขาก็2 เดือนกว่าแล้ว เขาก็น่ารักขึ้นทุกวัน ต้องขอบคุณทุกๆคนที่คอยส่งกำลังให้มาให้ คอยถามผมตลอดว่าลูกเป็นยังไงบ้าง ถ้าลูกผมรู้ว่ามีคนเป็นห่วงเขาขนาดนี้เขาคงดีใจ มีกำลังใจขึ้นมากๆเลย”

'เนม ปราการ' เผยอาการป่วย 'ลูกสาว' หายเป็นปกติแล้ว

'เนม ปราการ' เผยอาการป่วย 'ลูกสาว' หายเป็นปกติแล้ว
 

ความหวงมีขนาดไหน?
   “ระดับ100คูณ100 ครับ(หัวเราะ) หวงมาก แล้วพอมีแต่คนชมว่าลูกเราน่ารัก เราเองก็รู้สึกว่าลูกเราน่ารักมากอยู่แล้ว พอคนมาชมมากขึ้นก็ยิ่งทำให้ลูกสึกว่าตายแล้ว...จะไม่ปล่อยให้ละสายตาแน่นอนเด็กสาวคนนี้ ยังไงต้องไม่มีแฟน มีคนมาชวนไปถ่ายงาน ชวนไปออกรายการ เราก็รู้สึกว่ามันยังไม่ถึงเวลา ลูกเรายังเล็ก แล้วก็เพิ่งจะหายดี จริงๆมีคนถามว่าอยากจะให้ลูกทำงานในวงการไหม ผมอยากให้เขาเลือกเอง ผมไม่อยากจะผลักดันให้เขาไปอยู่ตรงนั้น ตอนนี้ก็มีปฎิเสธไปหมดเลย ยังไม่ถึงเวลา รอให้เขาสัก5-6เดือน ให้เขาโตหน่อย ตอนนี้เขายังนั่งไม่ได้เลย มันจะลำบากกับทุกคน”
ส่วนใหญ่งานที่ติดต่อมาเป็นแบบไหน?
   “เป็นรายการทีวี ถ่ายแบบ มีคนติดต่อมาตั้งแต่3วันแรกที่เขาคลอดออกมาจากท้องแม่ แล้วต้องไปถ่ายที่สตูดิโอด้วย เราเลยรู้สึกว่ามันไม่ใช่ มันยังไม่ถึงเวลา แต่ก็ขอบคุณทุกคนมากๆที่ให้ความสนใจลูกสาวผม”
ความหวานกับภรรยาล่ะ?
   “ยังเหมือนเดิมนะ ผมก็พยายามหาเวลาไปทางข้าวกับเขาตลอด ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญระหว่างพ่อแม่ลูกใหม่ เราต้องไม่ลืมความหวาน อารมณ์ความรักที่เรามีต่อกัน บางทีเรามีลูกเราก็จะลืม ผมอยากให้ทุกคนที่มีลูก ยังต้องเติมเต็มความหวานซึ่งกันและกันนะครับ ถึงแม้ว่าเราจะแบ่งปันความรักไปให้ลูกแล้วก็ตาม แต่เราก็ต้องอย่าลืมว่าแต่ก่อนเราเป็นยังไงกัน เรารักกัน เรื่องนี้มันจะเป็นปัญหาสำหรับพ่อแม่หลายๆคน ที่พอมีลูกแล้วความสวีทจะลดน้อยลง เราต้องมั่นคง เป็นครอบครัวแล้วเรายิ่งต้องมีความสุข มีความรักซึ่งกันและกัน ผมว่าตรงนี้จะเติมความสุขให้กันได้มากกว่า”

'เนม ปราการ' เผยอาการป่วย 'ลูกสาว' หายเป็นปกติแล้ว

'เนม ปราการ' เผยอาการป่วย 'ลูกสาว' หายเป็นปกติแล้ว


แม่กับลูกใครอ้อนกว่ากัน?
   “ผมว่าตอนนี้คุแม่เริ่มอ้อนนะ(หัวเราะ) ผมก็พาเขาไปทานข้าวเรื่อยๆแหละ บางทีเขาอยู่บ้านต้องเลี้ยงลูกมานาน เขาต้องอุ้มท้องมานาน ผมก็อยากพาเขาออกไปข้างนอก เดี๋ยวอีกไม่นานนี้จะมีทริปไปทะเลกัน เราตื่นเต้นกันมากๆเลยที่จะได้พาลูกไปเหยียบทรายครั้งแรก ตอนนี้ก็เตรียมตัวกันอยู่ ชุดว่ายน้ำยังใหญ่ไปสำหรับเขา ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาลงน้ำ แต่ผมอยากให้เขาได้ไปแตะทรายแตะทะเล ผมว่าเขาโดนแดดเยอะมากไม่ได้เพราะช่วงนี้เด็กจะผิวแพ้ง่าย ผิวจะลอก ผมจะร่วง แต่คือพ่อแม่อยากไปเองแหละ(หัวเราะ) ลูกก็ต้องไปด้วย ก็พยายามจะพาเขาไปเจอโลกภายนอก”
เห็นว่าคุยเรื่องโรงเรียนกันแล้ว?
   “ตอนนี้คุยกันอยู่ว่าเราจะยังไง เพราะมันต้องจองแล้ว เดี๋ยวนี้เรื่องโรงเรียนเป็นเรื่องใหญ่ แล้วก็ไม่ได้ถูกเลยนะ ก็กำลังดูว่าเราจะไปแนวทางไหน จะไปอินเตอร์ดีหรือเปล่า หรือจะไทยก่อนแล้วค่อยอินเตอร์ มันต้องคุยเยอะ ผมพยายามคุยกับครูหลายๆท่าน และหลายๆสถาบันว่าจะยังไงดี สมัยนี้ แต่ก็เห็นลูกเพื่อนๆดาราเขาก็ส่งไปอินเตอร์กันหมด ผมเลยยิ่งทำงานมากขึ้นเลยตอนนี้ มันไม่ถูกเลยค่าเล่าเรียน ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ว่าต้องรีบแล้วเพราะว่ามันใกล้แล้ว บางคนเขาจองกันตั้งแต่เกิดก็มี ช่วงอนุบาลก็คงเน้นใกล้บ้านง่ายที่สุด”
วางแผนคนถัดไปหรือยัง?
   “ยังไม่คิดครับ คิดว่ามีแน่นอน คืออยากได้ลูกชาย ถ้าได้ลูกชายนี่ภารกิจสำเร็จแล้ว แต่ว่ายังต้องดูต่อไป”

'เนม ปราการ' เผยอาการป่วย 'ลูกสาว' หายเป็นปกติแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ