บันเทิง

'ใหม่' นางฟ้าตัวจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใหม่" ดาวิกา ชวนแฟนคลับทำบุญวันเกิด ที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนนวมประดิษฐ์

         ก่อนหน้านี้เพิ่งควงคุณแม่ ญาติ และ "เต๋อ" ฉันทวิชช์ ไปทำบุญวันเกิดย้อนหลังที่วัดราชบพิธฯ แบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว ล่าสุด "ใหม่" ดาวิกา เดินสายทำความดีต่อเนื่องในเดือนเกิด ชวนแฟนคลับและ “ยูนิเซฟ” ทำกิจกรรมกับเด็กๆ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนนวมประดิษฐ์ ทั้งเล่านิทาน ทำงานศิลปะ และออกกำลังกายกับเด็ก ๆ พร้อมเป็นกระบอกเสียงให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กเล็ก

'ใหม่' นางฟ้าตัวจริง

 

          "ใหม่" ดาวิกา กล่าวว่า  “การทำงานร่วมกับยูนิเซฟในฐานะ Friend of UNICEF ทำให้ใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์เรื่องเด็ก และวันเกิดของใหม่ปีนี้ ใหม่ก็อยากแบ่งปันความสุขให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในช่วงปฐมวัย ซึ่งเป็นวัยที่เราต้องใส่ใจเขามากๆ ทั้งในเรื่องอาหารการกิน การเล่น และความรัก ความอบอุ่นจากพ่อแม่ ผู้ปกครอง

         นอกจากจะได้เห็นความสุขของเด็กๆ แล้ว ใหม่ยังได้เห็นการทำงานของศูนย์เด็กเล็กที่ได้มาตรฐาน ซึ่งคุณครูทุกคนมีความรู้เรื่องการดูแลเด็กเป็นอย่างดีและสามารถออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้เด็ก ๆ มีพัฒนาการสมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในชุมชนนี้ถือเป็นศูนย์ต้นแบบ ซึ่งมาจากการร่วมมือของยูนิเซฟและภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นช่วงวัยที่สมองพัฒนาอย่างรวดเร็ว และเป็นรากฐานของการพัฒนาตลอดชีวิต

 

'ใหม่' นางฟ้าตัวจริง

         “จริง ๆ แล้วไม่ใช่แค่วันเกิดของใหม่เท่านั้น ทุกครั้งที่ใหม่มีโอกาส ใหม่จะลงพื้นที่กับยูนิเซฟ รณรงค์ประเด็นปัญหาต่าง ๆ ของเด็กให้สังคมรับรู้ ใหม่พร้อมเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่จะช่วยเหลือเด็ก ๆ อย่างเต็มที่ อย่างในวันนี้ ใหม่ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ยูนิเซฟ แฟนคลับ และน้องๆ หนูๆ ในศูนย์ฯ ทุกคนที่ทำให้วันเกิดของใหม่ปีนี้เป็นวันที่มีความสุขมากที่สุดวันหนึ่ง” ใหม่-ดาวิกา กล่าว

 

'ใหม่' นางฟ้าตัวจริง

 

         นอกจากการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบทั่วประเทศแล้ว ยูนิเซฟยังได้จัดแคมเปญ #EatPlayLove ตลอดทั้งปี พร้อมทั้งเผยแพร่โครงการ “9ย่างเพื่อสร้างลูก” ช่องทางให้ข้อมูลการเลี้ยงลูกแก่พ่อแม่ และผู้ปกครอง โดยผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ #EatPlayLove ได้ที่https://www.unicef.org/thailand/eatplaylove และเกี่ยวกับโครงการ 9 ย่างเพื่อสร้างลูก ได้ที่ https://www.facebook.com/9YangTH

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ