บันเทิง

(คลิป) 'แหวนแหวน' ชี้แจงช็อตน่ารัก "อั้ม-ไฮโซพก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แหวนแหวน" ปวริศา เพ็ญชาติ พูดถึงช็อตหวาน "อั้ม" พัชราภา กับ "ไฮโซพก" ประธานวงศ์ ในงานวันเกิดตัวเอง เผยทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนกัน ปฏิเสธทุ่มเงิน 8 หลักจัดงาน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-จัดงานวันเกิดแต่ละปี "แหวนแหวน" ปวริศา ไม่มีคำว่าธรรมดาเลยจริงๆ ปีนี้ เจ้าตัว จัดธีมอาหรับเบี้ยน มีเพื่อนจัดเต็มมาร่วมงานกันแน่นเลย แต่ที่หลายคนโฟกัสคือช็อต "อั้ม" พัชราภา กับ "ไฮโซพก" ที่ร้องให้กันด้วย ในฐานะเจ้าของงานก็ต้องให้ สาวแหวนแหวน พูดถึงช็อตนี้ซะหน่อย

ถามถึงวันเกิดเมื่อวานทำอะไรบ้าง 
   “ตั้งแต่เช้าก็เริ่มตามคอนเฟิร์มแขก เพราะว่ามันเป็นกึ่งซิทดาวน์ดินเนอร์ จริงๆก็อยากให้มากันเยอะๆนะ แต่เราก็อยากให้มันรู้สึกพิเศษนิดหนึ่ง มีที่นั่งของตัวเองมีป้ายชื่อ แขกจะได้รู้สึกว่ามีความสำคัญ เป็นแขกคนพิเศษจริงๆ“
ทำไมเราถึงเลือกธีมนี้ 
   “จริงๆมันคือ ออตโตมัน ฮาเร็ม เป็นคนชอบประวัติศาสตร์มาก เราชอบแนวอินเดียเพราะชอบการแต่งกาย เพลงเขา แต่มีคนจัดเยอะแล้ว ก็เลยอยากจัดแบบที่เราชอบแต่มีความแตกต่างกับคนอื่น แล้วตอนช่วงปีใหม่ได้ไปตุรกี แล้วเราก็ได้ไปฮาเร็มของสุรต่าน ของอาณาจักร ออตโตมัน เราได้ฟังเรื่องราวก็ขนลุกมาก เกี่ยวกับอำนาจผู้หญิงซึ่งเรื่องราวมันน่าสนใจ แล้วการตกแต่งต่างๆในฮาเร็มมันสวยมาก พอเราเห็นปุ๊บก็รู้แล้วว่าได้ตีมแล้วปีนี้ ก็เลยถ่ายรูปรอบวังเพื่อเก็บเรฟเฟอร์เรน พอกลับมาถึงก็เรียกประชุม ว่าได้ตีมแล้ว แล้วก็เรียกออแกไนเซอร์มาประชุมล่วงหน้าก่อนเลยห้าเดือน จริงๆมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ตีมนี้มันค่อนข้างยาก เพราะว่าอุปกรณ์ตกแต่งก็ไม่ได้หาได้ง่ายขนาดนั้น บางอย่างก็ต้องไปซื้อมาจากต่างประเทศ เพื่อให้เสมือนจริงที่สุด“
ปีนี้จัดไปเยอะไหม 
   “ไม่ถึง 8 หลักละกัน เราก็อยากให้สวยที่สุด เพราะภาพเหล่านี้มันจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ส่วนตัวไม่ได้อยากได้อะไรอยากได้ภาพสวยๆ กับเพื่อน ตีมก็ยากมาก จนเพื่อนๆบอกว่าถ้าไม่รักไม่มาแล้ว ซึ่งทุกคนก็ตั้งใจแต่งมาก จนพูดกันว่านี่มันยิ่งกว่างานประกาศรางวัลอีก ทุกคนแต่งกันมาประชันสุดฤทธิ์ ก็รู้สึกว่าทุกคนมาเต็มทีแล้ว ก็เลยจัดยิ่งใหญ่ให้สมกับที่ทุกคนตั้งใจมา“

(คลิป) 'แหวนแหวน' ชี้แจงช็อตน่ารัก "อั้ม-ไฮโซพก'


จัดเต็มทุกปีไม่เคยตกเลย 
   “เมื่อกี้คุยกับพี่อั้มเขาก็บอกเราว่าปีหน้างานหนักแล้วนะ เพราะว่ามันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆแล้ว เพราะสำหรับเราคิดว่าวันเกิดเป็นวันสำคัญของเรา ปีนึงเราจะได้เจอเพื่อนๆพี่ๆ หลายๆคนที่เรารักเราสนิทกัน ไม่ได้เจอกันมานาน ไม่ได้เจอกันในระหว่างปีมารวมตัวกันทั้งหมดในวันเกิดของแหวน เราก็เลยคิดว่าไหนๆจะมาเจอแล้วจะแค่มานั่งกินข้าว มันก็คงจะไม่เก๋ ตีมแต่ละอย่างก็มาจากอินเนอร์ปีก่อนเป็นนางฟ้า ปีถัดมาเป็นเจ้าหญิง ปีถัดมาอยากเป็นแม่มณี ซึ่งเพื่อนๆก็สนองนี้ด อย่างเมื่อวานนี้ก็อยากได้เป็นภรรยาสุรต่าน ครองฮาเร็ม เพราะเราได้ไปฟังเรื่องราวที่ตุรกีมาก็รู้สึกว่าอยากเป็นผู้หญิงที่ทรงพลัง แล้วมันก็มีละคร เราก็ไปหามาดูแล้วบอกอยากเป็นตัวนี้ หญิงทรงพลังในฮาเร็ม ครองอาณาจักร ออตโตมัน คืออยากจะเจอเพื่อนทุกคนแล้วก็เป็นตัวอะไรที่เราอยากจะเป็น“
จัดใหญ่ๆแบบนี้กลัวดราม่าไหมว่าน่าจะเอาเงินไปทำบุญ 
   “ส่วนของทำบุญก็ต้องแยกกันนะ อันนี้ก็เป็นเงินส่วนตัวของเรา เราจะไปช็อปปิ้งหรืออะไรก็เป็นส่วนตัวของเราไป หรือว่าจะไปบริจาคทำบุญก็ไปตลอดอยู่แล้ว มันก็ต้องแบ่งกันเนอะ ไม่มีใครเอาเงินของตัวเองที่มีทั้งหมดไปทำบุญจนหมด มันก็ต้องแบ่งไว้ส่วนตัวที่เรามีความสุขด้วย มันก็เป็นปีละครั้งที่ได้เจอเพื่อนที่รักทุกคน“

(คลิป) 'แหวนแหวน' ชี้แจงช็อตน่ารัก "อั้ม-ไฮโซพก'


เหมือนเพื่อนแซวว่าจะจัดตีมอะไรก็ได้ยกเว้นงานแต่ง 
   “จัดได้เคยคิดจะจัดด้วยนะ แต่ไม่รู้ว่าจะอิงการเมืองไปหรือเปล่า เพราะช่วงครบวันเกิดสามสิบปี มันเป็นวันที่เราต้องฉลองใหญ่โตมาก เพราะเราจะครบ 30 แล้ววันนั้นก็เตรียมงานทุกอย่าง แต่บังเอิญปฏิวัติวันนั้นพอดี คือวันที่ 22 พฤษภา อันนั้นจัดใหญ่เลยเป็น ตีมงานแต่งด้วย มีเจ้าบ่าว 10 คนมีเพื่อนเจ้าสาว 10 คน แล้วสั่งผ้าไปตัดชุดให้เพื่อนๆหมดแล้ว แต่งานจัดไม่ได้ ทุกคนก็เหวอ เราก็เหวอหนักเลย ผลสุดท้ายก็นอนดูชุดอยู่ที่บ้าน เพื่อนๆก็แซวว่าจะแต่งปลอมยังแต่งไม่ได้เลย เราก็คิดว่าดวงมันคงไม่ได้จริงๆ ก็ขำๆกัน ตีมนี้ก็จัดได้นะแต่รอ 40 ก่อนแล้วกัน“
อยากจัดธีมนี้ 
   “ก็อยาก ตอนนั้นเค้กแต่งงานปลอมฉันก็มี เตรียมงานยิ่งใหญ่มาก จัดห้องบอลลูนออเรลเต็น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้จัดต้องขอบคุณโรงแรมมากที่คืนเงินให้ ไม่แน่ก็อาจจะได้จัดตีมนี้ตอนอายุ 40 แล้วถ้ามีอะไรทางการเมืองอีกรอบ คงต้องบายจริงๆแล้วมันคงอาถรรพ์“
ทำไมถึงอยากจัดอายุ 40 
   “มันเหมือนเป็น 30 แล้วก็มา 40 มันเหมือนเป็นเลเวลหนึ่งของชีวิตก็เลยอยากจัดใหญ่“

(คลิป) 'แหวนแหวน' ชี้แจงช็อตน่ารัก "อั้ม-ไฮโซพก'
 

ถามถึงคลิปที่ไลฟ์สดว่าพ่อยกเราพร้อมที่ดิน 
   “ใช่ค่ะ ก็เป็นโปรโมชั่นลดแหลกแจกแถมมาก จริงๆมันเป็นแผนการของคุณพ่อ ยกให้หมดเลยบ้านและที่ดินที่อโศก 5 ไร่ มูลค่าหลายพันล้าน แต่ก็ยังไม่ได้แต่งงาน เพราะจริงๆอยากให้เจ้าบ่าวย้ายมาอยู่ที่บ้านเรา เป็นแผนซ้อนแผน“
แต่ก็ไม่มี 
   “จะให้ผู้ชายมาอยู่ด้วยก็ลำบาก แบบย้ายเข้า พ่อก็ประกาศชัดเจนว่าสินสอดไม่เอา พ่อแถมเงินให้อีกต่างหากแต่ต้องมาอยู่กับเรา“
คือมีจุดยืนชัดเจน 
   “ก็อาจจะเจอกันครึ่งทางพ่ออาจจะใจเย็นลง คงไม่ให้เราย้ายไปอยู่บ้านผู้ชายตลอด เพราะเราเป็นลูกคนเดียว คุณพ่อคุณแม่ก็กลัวเฉาลูกไม่อยู่ ปกติเคยคุยแจ้ดๆ แล้วหายไปอยู่กับแม่สามี ก็คงไม่ใช่ ผู้ชายอาจจะมาอยู่คนละครึ่งทาง“

(คลิป) 'แหวนแหวน' ชี้แจงช็อตน่ารัก "อั้ม-ไฮโซพก'


กลัวไหมว่าแบบนี้เราอาจจะต้องขึ้นคาน 
   “ก็ไม่กลัวนะเพราะจริงๆเราก็เตรียมตัวไว้ ด้วยสังคมหลายๆอย่าง แล้วเราก็ต้องเอาคุณพ่อคุณแม่สบายใจ“
ไม่เหงาใช่ไหมถ้าไม่มีใครเลย 
   “เอาจริงๆมันก็ต้องมีนะ แต่อาจจะไม่ต้องแต่งงานเป็นพิธีอยู่ด้วยกัน แล้วทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบแบบแผน ต้องอยู่บ้านผู้ชาย ต้องอยู่กับแม่สามี ดูแลสามี ซึ่งมันก็ไม่ใช่ไลฟ์สไตล์ชีวิตของเรา เพราะเรามีชีวิตเป็นของตัวเองเป็นลูกคนเดียว ไม่มีใครช่วยดูพ่อแม่เราก็ต้องอยู่กับเขา“
สนใจฝรั่งไหม 
   “เอาจริงๆหรอต่างชาติก็ดีนะคะ เพราะด้วยนิสัยก็เข้ากับฝรั่งมากกว่า เรานิสัยค่อนข้างฝรั่ง มั่นใจในตัวเองสูง แล้วฝรั่งก็ไม่มีข้อจำกัด ชีวิตจะไม่มาตีกรอบซึ่งกันและกัน“
ตอนนี้คุณพ่อก็ยังประกาศอยู่ 
   “คุณพ่อเลิกประกาศไปแล้วแต่จะมีใครมาก็ได้  พี่เอก็พูดขำๆว่าแอ๊บแมนได้นะ“
ขอย้อนกลับไปวันเกิดเราเหมือนทำให้อั้มกับไฮโซพกมาสวีทกัน 
   “เขาก็แซวๆกันเพราะว่านางมะตูม ให้พกร้องเพลงให้หน่อย อยากฟังเพลง เขาก็เลยร้องเพลงที่เคยร้องในงานวันเกิดพี่อั้ม“

(คลิป) 'แหวนแหวน' ชี้แจงช็อตน่ารัก "อั้ม-ไฮโซพก'

(คลิป) 'แหวนแหวน' ชี้แจงช็อตน่ารัก "อั้ม-ไฮโซพก'


มีช็อตกระซิบกันด้วย 
  “จะบอกว่างานปีนี้นอยด์มาก เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่จัดงานวันเกิดแล้วไม่ได้ไปดูแขกเลย ยืนอยู่แต่ที่แท่นถ่ายรูปอย่างเดียว เพราะทุกคนแต่งตัวเต็ม แล้วก็อยากถ่ายรูปกับเรา คือคนก็ส่งมาชมเยอะมาก แต่เราก็นอยด์ว่าทุกอย่างมันจะโอเคหรือเปล่า เพราะว่าได้โผล่ไปช่วงปาร์ตี้สามเพลงสุดท้าย แต่ก็ดูทุกคนเอ็นจอยดี ซีนกระซิบไม่รู้เดี๋ยวต้องไปตามดู“
เหมือนเราเป็นกาวใจให้ทั้งคู่กลับมาคุยกัน 
  “เขาก็เป็นเพื่อนกันตลอดนะ ไม่เคยโกรธกัน ก็ไม่เชิงเอาใจเพราะพกเราก็รู้จักอยู่แล้ว ก็ชวนมา แล้วกันเพื่อนๆเจอกันก็คุยกันปกติ“
ถามถึงชุดที่แมทใส่มา 
  “เพิ่งรู้ว่ามีดราม่า เขาก็ถามเราแล้วว่าใส่ดำได้หรือเปล่า เราก็บอกว่าใส่ได้เลยอยากใส่อะไรก็ใส่มาเลย แล้วเอาตามตรงอาหรับจริงๆก็ใส่แบบนี้ เรายังมองเลยว่ามันดูเก๋ ถ้าใครจัดตีมนี้เราจะแต่งแบบนี้บ้าง“
ไม่ซีเรียส 
  “ไม่ซีเรียสเลยค่ะ เพราะน้องถามเราแล้ว ว่าเขาต้องใส่สีๆหรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่ซีเรียสแค่มาก็ดีใจแล้ว เขาก็บอกว่าขออนุญาตดำแล้วกันนะ“

(คลิป) 'แหวนแหวน' ชี้แจงช็อตน่ารัก "อั้ม-ไฮโซพก'

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ