บันเทิง

หัตถ์พระเจ้า (ตอนจบ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ข้าวโพดคั่วกับตั๋วหนัง   โดย...   คอนแทค เลนส์

 

 


          เส้นทางการต่อสู้ชีวิตนับจากวัยเด็กอันยากจนจากอาร์เจนตินา ไต่เต้าจนเข้าสู่ทำเนียบนักฟุตบอลเจ้าของรางวัลผู้เล่นแห่งศตวรรษจากฟีฟ่า เคียงคู่กับ “เปเล่” เขาได้รับการยกย่องดุจดั่ง “พระเจ้า” ที่สโมสรนาโปลีและจากชาวเมืองเนเปิลทั้งหมดแห่งประเทศอิตาลี ในฐานะนำสโมสรเล็กๆ ก้าวขึ้นคว้าสคูเด็ตโต หรือแชมป์ลีกอิตาลีเป็นครั้งแรก และยังคว้าแชมป์ได้อีกสมัยหนึ่ง ซึ่งยังเป็นสถิติที่ยังไม่มีใครทำให้นาโปลีได้อีก นอกจากนี้ยังนำทีมคว้าแชมป์โคปา อิตาเลีย และยูฟ่า คัพได้อีกด้วย

 

 

          เรื่องราวของ Diego Maradona มิได้มีเพียง “หัตถ์พระเจ้า” เท่านั้น หากแต่ยังมีตำนานเล่าขานอีกมากมาย ทั้งก่อนที่จะโด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าวงการลูกหนังโลก


          “หัตถ์พระเจ้า” เป็นไหวพริบปฏิภาณของนักฟุตบอลผู้มีส่วนสูงเฉลี่ยน้อยกว่านักฟุตบอลทั้งหมดในฟุตบอลโลกครั้งนั้น เผลอๆ ส่วนสูงเฉลี่ยน้อยกว่านักฟุตบอลทั้งหมดในยุคนั้นและยุคที่ผ่านมาก็ว่าได้


          จะเรียกว่าโกงก็ว่าโกง จะเรียกว่าตั้งใจก็ตั้งใจ เพราะไม่สามารถโหม่งลูกฟุตบอลได้ถึง ขณะที่โกล์อังกฤษมีส่วนสูงมากกว่าเขาเกือบเท่าตัวแถมยังใช้มือยืดออกมาปัดลูกฟุตบอลได้อีกเกือบเท่าตัวของส่วนสูง Diego Maradona


          แต่หลังจากเหตุการณ์ ทีมชาติอาร์เจนตินาชนะอังกฤษได้ผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Diego Maradona ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า ขอเรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “หัตถ์พระเจ้า”


          ในตอนที่แล้ว เราได้เปิดปมสถานการณ์ “หัตถ์พระเจ้า” ของ Diego Maradona กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในตอนนี้ เราจะมาดูเส้นทางชีวิตของ Diego Maradona ในหนังสารคดีเรื่องใหม่กันครับ


          หนังสารคดีเรื่องนี้มีชื่อว่า Diego Maradona ผลงานการกำกับของ Asif Kapadia เจ้าของภาพยนตร์สารคดีที่นักวิจารณ์ให้คำชื่นชมเป็นอย่างมาก และคนดูทั่วทุกมุมโลกกล่าวขวัญถึงกันอย่างอื้ออึงในรอบหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น สารคดีชีวิตนักร้องระดับโลก Amy Winehouse เรื่อง Amy หรือสารคดีชีวิตตำนานนักแข่งรถ Ayrton Senna เรื่อง Senna




          จุดเด่นของภาพยนตร์สารคดีชีวิต Diego Maradona ที่กำลังได้รับการโปรโมทว่า ได้นำ Footage ที่แฟนบอลทั่วโลกไม่เคยเห็นมาก่อนของ Diego Maradona กว่า 500 ชั่วโมง มาตัดต่อในหนังเรื่องนี้


          บอกเล่าเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพและผู้จัดการทีมชาติของ Diego Maradona โดยเฉพาะชีวิตส่วนตัวที่เปี่ยมไปด้วยสีสันมากมาย


          โดยเฉพาะในยุคทศวรรษ 1980-1990 ที่ชีวิตของเขารุ่งเรืองถึงขีดสุด!!


          แม้ในอดีต Diego Maradona เคยอนุญาตให้มีการสร้างหนังสารคดีมาแล้วหลายรอบ ไม่ว่าจะเป็น Maradona by Kusturica ปี 2008 ของ Emir Kusturica ผู้กำกับชาว Serbia


          ด้วยฝีไม้ลายมือและเครดิตของ Asif Kapadia ทำให้สารคดี Diego Maradona เรื่องนี้มีความน่าสนใจมากครับ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ