บันเทิง

'นท' กับนิยามใหม่แห่งความยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นท" พนายางกูร ลั่นอยากให้กรุงเทพฯ มีต้นไม้มากกว่านี้ ให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติผ่านการปลูกผัก การกิน การแบ่งปัน การใช้เวลาร่วมกัน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-นักร้องเสียงดี "นท" พนายางกูร ร่วมสร้างนิยามบทใหม่แห่งความยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเราเนรมิต “Sansiri Backyard” คอมมูนิตี้สีเขียวในเมือง เพื่อจุดประกายแนวคิดเมืองแห่งการอยู่อาศัยยั่งยืนแห่งอนาคต โดย สาวนท พูดถึงเมืองน่าอยู่ในความคิดของตัวเองว่า

 "เมืองที่ดีควรมีความสมดุลระหว่างความเจริญและที่พื้นที่สีเขียว ผู้คนในเมืองก็ควรต้องใช้ชีวิตที่ไม่ทำร้ายธรรมชาติ แต่สภาพของสังคมเมืองใหญ่ของไทย วันนี้ เหมือนเราตัดขาดจากธรรมชาติ มีแต่สิ่งปลูกสร้างเต็มไปหมด อยากให้กรุงเทพฯมีต้นไม้มากกว่านี้ แต่จะดีมากกว่าถ้าเรามีพื้นที่สีเขียวในเมืองที่ไม่ใช่แค่สวนสาธารณะที่ปลูกต้นไม้สวยงาม แต่เป็นพื้นที่สีเขียวที่ปลูกความรับผิดชอบต่อโลก ต่อสิ่งแวดล้อมให้กับคนเมืองด้วยการพัฒนาพื้นที่ว่างกลางเมืองให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติผ่านการปลูกผัก การกิน การแบ่งปัน การใช้เวลาร่วมกัน เมื่อคนเห็นความสำคัญของธรรมชาติ ความคิดที่อยากรักษาธรรมชาติก็จะตามมา เพื่อจุดประกายแนวคิดเมืองแห่งการอยู่อาศัยยั่งยืน"

'นท' กับนิยามใหม่แห่งความยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา

'นท' กับนิยามใหม่แห่งความยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา 'นท' กับนิยามใหม่แห่งความยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา 'นท' กับนิยามใหม่แห่งความยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ