บันเทิง

'Disney's Aladdin – อะลาดิน' เวอร์ชั่น 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Disney's Aladdin – อะลาดิน" เวอร์ชั่น 2019 ที่สุดแห่งความตระการตา และความสนุกแบบจัดเต็ม!

         กว่า 27 ปีแล้วกับความสำเร็จของภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดคลาสสิกอันโด่งดังของดิสนีย์ “Disney’s Aladdin –อะลาดิน” ที่ออกฉายในปี 1992 นำแสดงโดยนักแสดงระดับตำนานอย่าง โรบิน วิลเลี่ยม รวมถึงบทเพลงที่ตราตรึงอยู่ในใจคนทั่วโลก “อะ โฮวด์ นิว เวิลด์ (A Whole New World)” และ “เฟรนด์ ไลค์ มี (Friend Like Me)” จึงทำให้ภาพยนตร์ทำรายได้ถล่มทลายกว่า 502 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั่วโลก และนำมาสร้างเป็นละครบรอดเวย์ที่ประสบความสำเร็จ ไปยังประเทศต่างๆ และในปีนี้ ดิสนีย์ก็พร้อมแล้วที่จะพาทุกคนขึ้นพรมวิเศษแล้วท่องไปยังดินแดนมหัศจรรย์กับ“Disney’s Aladdin – อะลาดิน” ในรูปแบบไลฟ์-แอ็คชั่น ที่รับรองได้ว่าทั้งอลังการและตระการตาแบบสุดๆ มาดูกันว่าถ้าคุณเข้าไปชม อะลาดิน ในโรงภาพยนตร์ จะได้พบกับความมหัศจรรย์อะไรที่รอคุณอยู่บ้าง

 

'Disney's Aladdin – อะลาดิน' เวอร์ชั่น 2019

         ความมหัศจรรย์ที่ 1: การปรากฏตัวล่าสุดของเจ้าหญิงดิสนีย์

         ในอะลาดินเวอร์ชั่นนี้ ทุกคนจะได้พบกับการปรากฏตัวของเจ้าหญิงดิสนีย์องค์ล่าสุด นั่นก็คือ จัสมิน (นาโอมิ สก็อตต์) ที่จะทำให้ทุกคนตะลึงไปกับความงดงามของเธอจนไม่อาจละสายตาได้ ไม่ว่าจะด้วยลุค การแต่งหน้าและคอสตูมสุดปังกว่า 10 ชุด! โดย ไมเคิล วิลคินสัน ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้การันตีมาว่าทุกคนจะได้เห็นเสื้อผ้าใหม่ๆ ของจัสมินที่ไม่เคยเห็นในเวอร์ชั่นแอนิเมชั่นมาก่อน เช่น ชุดคอร์เซตสีชมพูสดที่ประดับตกแต่งด้วยสีทองและสีฟ้าเทอร์ควอยส์ หรือชุดสีส้มฟักทองสุดอลังการและผ้าคลุมสีส้มอมชมพูที่เย็บปักถักร้อยด้วยสีทองรวมถึงสีม่วงแดงที่ผสมผสานกันอย่างงดงาม และนอกเหนือจากเสื้อผ้า หน้า ผม ของจัสมินแล้ว ในแง่ของการแสดงออกทางความคิดของตัวละครก็เป็นอีกแง่มุมหนึ่งที่ผู้กำกับอย่าง กาย ริชชี่พยายามจะทำให้ตัวละครนี้แตกต่างจากเจ้าหญิงในยุคนั้นๆ ด้วยทัศนคติที่ไม่เห็นด้วยกับการคลุมถุงชน และต้องแต่งงานกับคนที่เป็นเจ้าชายเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้จัสมินเป็นเจ้าหญิงแห่งยุค 2019 อย่างแน่นอน

 

'Disney's Aladdin – อะลาดิน' เวอร์ชั่น 2019

 

         ความมหัศจรรย์ที่ 2: เพลิดเพลินไปกับเวทมนตร์ของจีนี่ที่จะเนรมิตฝันของคุณให้เป็นจริ

         เรื่องราวสุดคลาสสิกกับความมหัศจรรย์ของเวทมนตร์ที่เคยทำให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจจากเวอร์ชั่นแอนิเมชั่น ดิสนีย์จะกลับมาเนรมิตให้ทุกฝันเป็นจริงอีกครั้งในเวอร์ชั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นตะเกียงวิเศษ การเดินทางชวนฝันบนพรมวิเศษ และพร 3 ประการของจีนี่ สิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ตัวสีฟ้า ที่รับบทโดยนักแสดงแถวหน้าฮอลลีวูดอย่าง วิล สมิธ ที่ถึงแม้ว่า โรบิน วิลเลียม ซึ่งรับบทจีนี่เมื่อปี 1992จะทำไว้ได้อย่างไม่มีที่ติก็ตาม แต่วิล สมิธก็พยายามที่จะใส่ความเป็นตัวตนของเขาลงไปในตัวละครเพื่อสร้างความแตกต่างจากแอนิเมชั่น ยิ่งไปกว่านั้น ในเวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นนี้ เขาได้ลงทุนฝึกฝนฝีมือในด้านต่างๆ มาอย่างเต็มที่เพื่อมาโชว์ความสามารถทางการแสดง การร้อง การเต้นแบบจัดเต็ม รวมถึงการแรป ให้ทุกคนได้ฮือฮาอีกด้วย!!!

 

'Disney's Aladdin – อะลาดิน' เวอร์ชั่น 2019

 

         ความมหัศจรรย์ที่ 3: Special Effect สุดตระการตาเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในอัคราบาห์จริงๆ

         ถ้าพูดถึงไลฟ์-แอ็คชั่นของดิสนีย์แล้วล่ะก็ สิ่งที่ทุกคนนึกถึงเป็นอย่างแรกๆ คงจะหนีไม่พ้นความเสมือนจริงของทุกๆ องค์ประกอบในภาพยนตร์ ซึ่งอะลาดินเวอร์ชั่นนี้ ก็ได้รวมรวมเอา Special effect ระดับเทพหลากหลายแขนงไว้ในภาพยนตร์ รวมถึงการสร้างฉากเมืองอัคราบาห์ขึ้นมาจริงๆ ในโรงถ่าย ณ กรุงลอนดอนและแหล่งทะเลทรายอันน่าทึ่งของจอร์แดน โดยมีทีมนักสร้างสรรค์ที่มีความสามารถในการทำให้อัคราบาห์มีชีวิตขึ้นมา  ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับภาพ อลัน สจ๊วต จาก ผู้ออกแบบงานสร้าง เจ็มม่า แจ็คสัน จาก เกม ออฟ โทรนส์ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกรวบรวมอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว

 

 

         ความมหัศจรรย์ที่ 4: บทเพลงในตำนาน “A Whole New World” โลกใหม่สวยงามที่จะมาดังก้องในใจผู้คนทั่วโลกอีกครั้ง

         จากบทเพลงในตำนานเมื่อปี 1992 ”A Whole New World” ที่ชนะรางวัลออสการ์ครั้งที่ 65 สาขา เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รวมถึงชนะรางวัลแกรมมีครั้งที่ 36 สาขาเพลงแห่งปี จนกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก และในเวอร์ชั่น 2019 นี้ ดิสนีย์ก็ได้ขนทัพทีมงานระดับเทพมาเพื่อสรรสร้างบทเพลงให้กลับมาดังก้องในใจทุกคนอีกครั้ง โดยดึงเอานักประพันธ์เพลงเจ้าของ 8 รางวัลออสการ์ อลัน เมนเคน จาก บิวตี้ แอนด์ เดอะ บีสต์ (Beauty and The Beast)  และ เดอะ ลิตเติ้ล เมอร์เมด มาร่วมแต่งดนตรีประกอบ รวมถึงเพลงดั้งเดิมที่ทำดนตรีใหม่ เขียนโดย เมนเคนและผู้แต่งเนื้อร้องเจ้าของรางวัลออสการ์ ฮาเวิร์ด แอชแมน และทิม ไรซ์ จาก เดอะ ไลอ้อน คิง (The Lion King) นอกจากนี้ยังมี 2 เพลงใหม่ที่แต่งโดยนักแต่งเพลงเจ้าของรางวัลโทนี่อวอร์ดเบนจ์  พาเซก และจัสติน พอล จาก ลา ลา แลนด์ (La La Land) แค่เห็นรายชื่อก็รู้แล้วว่าทุกบทเพลงจะต้องกลับมาตราตรึงอยู่ในใจผู้คนทั่วโลกอีกครั้งอย่างแน่นอน และสำหรับแฟนๆ ชาวไทยเตรียมตัวให้พร้อมเพราะจะได้ฟัง A Whole New World ภาษาไทยในเวอร์ชั่นใหม่เช่นกัน

 

'Disney's Aladdin – อะลาดิน' เวอร์ชั่น 2019

 

         ความมหัศจรรย์ที่ 5: เรื่องราวสุดคลาสสิกแบบครบรส ทั้งตลก โรแมนติก ไปจนถึงบู๊ดุเดือด!

         สำหรับเวอร์ชั่นคนแสดงนี้ ไม่มีทางทำให้แฟนๆ ผิดหวังแน่นอน เพราะดิสนีย์ได้ยกเรื่องราวความประทับใจจากแอนิเมชั่นมาแบบฉากต่อฉาก ไม่ว่าจะเป็นฉากในถ้ำมหัศจรรย์ ฉากปราสาทของสุลต่าน ฉากพาเหรดสุดอลังการของเจ้าชายอาลี รวมถึงฉากท่องเมืองอัคราบาห์ยามราตรีของอะลาดินและจัสมินบนพรมวิเศษ ที่รับประกันว่าดูแล้วจะต้องย้อนคิดถึงความประทับใจในเวอร์ชั่นแอนิเมชั่นแน่ๆ

 

'Disney's Aladdin – อะลาดิน' เวอร์ชั่น 2019

 

         นอกจาก 4 ตัวละครหลัก ทั้งจีนี่ อะลาดิน จัสมิน และจาฟาร์แล้ว ยังมีตัวละครใหม่ๆ ที่จะมาสร้างสีสันให้กับ อะลาดิน ในเวอร์ชั่น 2019 นี้อีกมากมาย เช่น ดาเลีย (นาซิม เพแดรด) ผู้รับใช้และเพื่อนที่จัสมินไว้ใจ เจ้าชายอันเดอร์ส (บิลลี่ แม็คนัสเซน) หรือ ฮาคิม (นูแมน อคาร์) มือขวาของจาฟาร์ เตรียมพบกับความมหัศจรรย์อีกมากมายรอทุกคนอยู่ใน “Disney’s Aladdin – อะลาดิน” แห่งปี 2019 เตรียมถูตะเกียงวิเศษเพื่อขอ #พร3ประการ แล้วขึ้นพรมวิเศษไปผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์พร้อมกันวันพุธที่ 22 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

'Disney's Aladdin – อะลาดิน' เวอร์ชั่น 2019

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ