บันเทิง

 'คีอานู รีฟส์' กลับมารับบทเดิมใน  'John Wick'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คีอานู รีฟส์" กลับมาสานต่อบทนักฆ่ามันส์ทะลักเดือดที่สุดแห่งแอคชั่นของปี 2019 John Wick Chapter 3 : Parabellum

        คีอานู รีฟส์ กลับมารับบทเดิมในภาคต่อของหนังแอ็คชั่นยอดฮิตแห่งปี John Wick มือสังหารผู้เป็นตำนานการกลับมาผงาดของสุดยอดนักฆ่าแห่งโลกภาพยนตร์ที่ผู้ชมทั้งโลกรอคอย หลังจากถูกสั่ง “ตัดหางปล่อยวัด” เพราะแหกกฏศักดิ์สิทธ์ข้อที่ว่า “ห้ามฆ่าในพื้นที่โรงแรมคอนติเนนตัล” ทำให้ จอห์น วิค (คีอานู รีฟส์) ตกเป็นเป้าของมือสังหารทั่วทั้งวงการที่ต้องการเงินค่าหัวล่าตัวเขาที่สูงถึง 14 ล้านเหรียญ จอห์นต้องพึ่งตัวเองในการเอาชีวิตรอดจากนิวยอร์กที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นบ้านของเขา

         กระเสือกกระสนมาถึงคาซาบลังก้า และเรียกหาพันธะเลือดที่เขาเคยทำไว้กับ โซเฟีย (ฮัลลี่ เบอร์รี่) สาวสวยสุดอันตรายเจ้าของไนท์คลับที่ควบคุมเครือข่ายนอกกฏหมายทั้งหมดในแอฟริกาเหนือ จอห์นต้องการให้โซเฟียช่วยหาตัว ดิ เอลเดอร์ ผู้ที่เปรียบเป็นดาไลลามะแห่งโลกอาชญากร จอห์นยื่นข้อเสนอว่าจะให้เขาไปฆ่าใครได้แลกกับการล้างมลทินให้เขา และเป้าสังหารที่ดิ เอลเดอร์ ต้องการให้จอห์นลงมือครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่คือ... วินสตัน ผู้จัดการโรงแรมคอนติเนนตัล! ที่ครั้งหนึ่งเคยช่วยชีวิตเขาไว้

 

 
 'คีอานู รีฟส์' กลับมารับบทเดิมใน  'John Wick'

 

@@ คุณบอกว่า แชด สตาเฮลสกี้ (ผู้กำกับ) มีลิสต์สิ่งที่เขาอยากเห็นในภาคนี้แล้วคุณล่ะมีลิสต์สิ่งที่อยากให้จอห์นทำหรือเปล่า ?

          รีฟส์: มีเหมือนกัน มีอยู่อย่างสองอย่าง ผมอยากให้จอห์นอยู่กลางทะเลทราย ใส่สูทตัวเก่งเดินผ่านเนินทราย ฟีลประมาณ Lawrence of Arabia

@@ ไม่เหงื่อแตกแย่เหรอแบบนี้?

          รีฟส์: (หัวเราะ) แหงอยู่แล้ว จอห์น วิค วิ่งเหงื่อท่วมตลอดนั่นแหละ ผมอยากให้จอห์นมีฉากขี่ม้าด้วย ครั้งนี้ผมเริ่มฝึกตั้งแต่เนิ่นๆ เลย ผมอยากให้ท่ายูโดของผมดูแน่นกว่าเดิม เริ่มเพิ่มยูยิตสูขึ้นไปด้วย มันสนุกมากที่ได้กลับมาทำอะไรแบบนี้อีก ผมรู้สึกว่าผมเก่งครั้งกว่าเดิม เพราะผมใช้เวลากับมันมากขึ้น ผมรู้ว่าผมเคยพูดแบบนี้มาก่อน แต่นั้นแหละ ผมชอบเอาชนะมาตรฐานที่ตัวเองตั้งไว้

 

 'คีอานู รีฟส์' กลับมารับบทเดิมใน  'John Wick'

 

@@ คุณพลาดโดนอัดเข้าที่หน้าบ่อยไหม?

          รีฟส์: ผมโดนอัดเข้าที่หน้าบ้าง ผมพลาดไปโดนสตั๊นแมนครั้งนึง ไม่ใช่สิ ครั้งเดียวแต่โดนสตั๊นท์แมนพร้อมกันสองคน (หัวเราะ) ไม่มีใครโกรธผมเลย พวกเขาเข้าใจการทำงาน อะไรแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ

@@ มีตัวละครใหม่เพิ่มมาบ้างไหม?

          รีฟส์: แน่นอน เดอะ โบเวอรี่ คิง ที่รับบทโดย ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์นเพื่อนซี้ผม ก็กลับมาอีกครั้งในภาคนี้ มีตัวละครอีกตัวที่เป็นสมาชิกแถวหน้าของสภาสูง ที่เราได้ แองเจลิก้า ฮูสตัน มาเล่น ตัวของเธอน่าสนใจมาก เพราะเธอจะบอกเล่าอดีตของจอห์น นอกจากนี้ เราได้ มาร์ค ดาคาสคอส มาแสดงเป็น ซีโร่ นักฆ่าที่หวังค่าหัวจอห์น วิค  เป็นแฟนผลงานจอห์น วิคตัวยง แถมเป็นหัวหน้าทีมนินจาสังหาร ศัตรูคนสำคัญของภาคนี้

 

 'คีอานู รีฟส์' กลับมารับบทเดิมใน  'John Wick'

 

@@ มันคือการขยายโลกนักฆ่าใช่ไหม?

          รีฟส์:  ใช่ ผมกับแชดตั้งใจให้เป็นแบบนั้น เราพยายามให้พวกนักฆ่ามีหลายก๊ก หลายเหล่า ต่างกันออกไป ไม่ให้ซ้ำกับเรื่องไหน แต่ก็มีเอกลักษณ์แต่ละกลุ่มชัดเจน ณ จุดนี้คุณเกือบจะเห็นจอห์น วิคในชีวิตจริงได้

@@ ทักษะที่ได้จากการฝึกในเรื่องนี้สามารถเอาไปใช้ในการแสดงเรื่องอื่นๆ หรือชีวิตจริงได้ไหม?

          รีฟส์: มันสนุกดีนะที่มีคนเข้ามาทักผมเวลาเดินตามถนน หรือร้านอาหาร ผมรักตัวละครและโลกของมัน ปกติผมไม่ค่อยได้ออกความเห็นให้กับเนื้อเรื่องมากเท่าที่ผมได้ทำในโปรเจคต์นี้ การได้ร่วมงานกับนักเขียน กับแชด อย่างใกล้ชิด เป็นอะไรที่สนุกมาก การได้ออกความเห็นมันทำให้ผมอินกับงานมากกว่าเดิม

 

 'คีอานู รีฟส์' กลับมารับบทเดิมใน  'John Wick'

 

@@ ได้ข่าวว่าคุณได้สองแอคชั่นสตาร์ระดับตำนานชาวอินโดมาร่วมงานด้วย

          รีฟส์: ถูกต้องเราได้ ยายาน กับ เซเซป พวกเขาสร้างชื่อมาจากแฟรนไชส์ The Raid  พวกเขาคือยอดฝีมือ ผมรู้ทันทีหลังจากที่ได้ลองฝึกกับเขา

@@ มีฉากไหนที่คุณกังวลว่ามันแอคชั่นเกินกว่าที่จะถ่ายได้ไหม?

          รีฟส์:  แหงอยู่แล้ว ผมเครียดกว่าทุกงานที่ผ่านมาเลย ในเรื่องนี้เราต้องซ้อมคิวบู๊ให้คล่องก่อนถ่าย ตอนที่ผมสู้กับคอมมอนฉากในภาคที่แล้วเราซ้อมกันหน้ากองเลย มันทำให้เราเหนื่อยกันไม่เบา แต่ก็นั่นแหละ ผมเป็นคนประเภทวันต่อวัน

 

 'คีอานู รีฟส์' กลับมารับบทเดิมใน  'John Wick'

 

@@ มันทำให้คุณตื่นเต้นหรือทำให้สติแตกกันแน่

          รีฟส์:  ทั้งสองอย่างเลย เพราะผมไม่ได้เก่งขนาดนั้น ผมเลยต้องฝึกหนัก ผมต้องฝึกเยอะเป็นพิเศษเพื่อให้ทีมงานได้รู้ว่าผมสามารถทำไอเดียพวกเขาให้ป็นจริงได้ ‘คีนูจับทุ่มได้ตั้ง 20 กว่าท่า เขากลิ้งได้ 50 แบบนะ’ ให้ทีมงานได้เลือก นั่นคือสิ่งที่ผมต้องทำ มากกว่าการแสดงปกติ 

@@ คุณภูมิใจอะไรมากที่สุดในแฟรนไชส์นี้ มันมีหนังแอคชั่นมากมาย แต่เหมือนเรื่องนี้โดนใจแฟนๆ เป็นพิเศษ?

          รีฟส์: ผมว่ามันเป็นหนังที่มีเอกลักษณ์ มันคือส่วนผสมที่ลงตัว ทั้งงานภาพ งานกล้อง ซีนแอคชัน มันเป็นหนังที่ดูง่าย แต่ไม่ได้แปลว่าบทมันตื้น  ตัวละครมีมิติ มีปมที่น่าสนใจ เป็นตัวละครที่ทำให้คนดูลุ้นเอาใจช่วย มันฉลาด มีทั้งอารมณ์ขัน ผมอยากเล่นเป็นจอห์นไปเรื่อยๆ จนผมเดินไม่ไหวเลยล่ะ

 

 'คีอานู รีฟส์' กลับมารับบทเดิมใน  'John Wick'

 'คีอานู รีฟส์' กลับมารับบทเดิมใน  'John Wick'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ