บันเทิง

'ชมพู่-อารยา' พร้อมลุยคานส์ ชี้แจงดราม่าลูกอมก๊อกน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เก็ต เดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2019 ปีที่ 7 ยอมรับกดดัน พร้อมเคลียร์ดราม่าลูกอมก๊อกน้ำ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ซุปตาร์ลูกแฝด "ชมพู่" อารยา เผยความพร้อมเดินพรมแดงเทศกาลหนังเมือคานส์ 2019 ประเทศฝรั่งเศส ในงาน “My Empire My Own Rule Because I’m Warth It” ที่ โรงภาพยนต์สกาล่า สยามสแควร์  พร้อมชี้แจงดราม่าลูกอมก๊อกน้ำ

พูดถึงการไปเดินพรมแดงที่คานส์ เห็นว่าทำการบ้านมาตั้งแต่ปีที่แล้ว รวมทุกปีที่เป็นประสบการณ์มา?
   “คือแน่นอนว่าทุกปีมันเป็นโอกาส เป็นประสบการณ์ที่เราประเมินค่าไม่ได้ เราก็พยายามทำให้มันดีทุกปีแหละ แต่ว่าพอจบแต่ละปีแล้วเรานั่งสรุปกับทีมงานเรา ทุกคนที่ไปว่าความประทับใจมันคืออะไร เราเรียนรู้อะไร แล้วถ้าเรามีโอกาสอีกครั้งนึง เรายังอยากทำอะไร ปีที่ผ่านมาเราเจอปัญหาอะไร ถ้าคราวหน้าเราเจอแบบนี้อีก เราจะทำยังไง ก็พัฒนาให้มันดีขึ้นไปเรื่อยๆ”
กดดันกว่าเดิมมั้ย?
   “คือชมก็กดดันตัวเองอยู่แล้ว เหมือนโรคจิตนิดนึง ก็รู้สึกว่าเราทำงานภายใต้ความกดดันนิดนึงก็ดีเหมือนกัน มันก็มีแรงส่งให้กับเรา ถ้าชิลมากเกินมันก็ไม่มีความหมาย มันไม่หอมหวน ไม่มันส์น่ะ (ยิ้ม)”
ปีนี้มีเซอร์ไพรส์อะไรบ้าง พอแย้มๆ ได้มั้ย?
   “โห ก็ต้องรอดูวันนั้นเลยค่ะ แต่ว่าก็เหมือนทุกครั้งค่ะว่าเราทำการบ้านมา ไม่ใช่ว่าทำมาแค่เดือนนึง ทำมาตลอด คิดมาตลอด ทุกๆ อย่างที่ชมทำทุกครั้งเวลาที่ไปไหน สิ่งที่เราเจอ ประสบการณ์ตรงนี้มันสามารถหยิบยกเอาไปใช้ที่คานส์ได้ค่ะ ประกอบไปด้วยส่วนประกอบต่างๆ เยอะแยะไปหมด แล้วมันส่งเราในวันนี้”

'ชมพู่-อารยา' พร้อมลุยคานส์ ชี้แจงดราม่าลูกอมก๊อกน้ำ


ปีนี้พาน้องๆ ไปด้วย?
   “ใช่ค่ะ จริงๆ เขาก็ค่อนข้างคุ้นชินกับการเดินทาง ชมก็เอาเขาไปแทบทุกที่ที่เป็นไปได้ จะมีแค่บางทริปที่เรารู้สึกว่าเออ มันไม่เอื้อกับเด็กจริงๆ ก็จะไม่เอาเขาไป เลยไม่ได้รู้สึกว่ามันมีอะไรเป็นพิเศษนะ เพราะว่าเรารับมือได้ เพียงแต่เรื่องงานอาจจะต้องคิด ลูกก็อยู่ข้างหน้า มันก็อาจจะมีบ้างที่จะขัดเรานิดนึง ไม่เหมือนปีที่แล้วที่เราตัดสินใจนาทีสุดท้ายว่าเอาวะ ไปคนเดียว ไม่ได้เอาลูกไป แต่คิดว่าปีนี้เราน่าจะทำได้ และอยากให้เป็นประสบการณ์ที่ดีของเขาว่าครั้งนึงเคยไปกับแม่นะ”
ครั้งนี้เตรียมไปกี่ลุคที่จะต้องแต่ง?
   “คือมีทั้งหมด 4 พรมแดงแน่ๆ ค่ะ แต่ก็จะมีลุคย่อยๆ ที่เกี่ยวกับงานอีเวนต์ในช่วงกลางคืน หรือลุคกลางวันที่จะต้องใช้กับงานต่างๆ เยอะแยะไปหมด ถามว่าปีนี้เตรียมไปกี่ชุด เยอะค่ะ เพราะมันจะมีชุดที่ไม่ได้ถูกใส่ด้วย เพราะเราจะมีทั้งแพลนเอ แพลนบี แพลนซี”
เลือกยากมั้ยเพราะน่าจะมีที่เราอยากได้เยอะแยะมากมาย?
   “อ๋อ เลือกไม่ยากหรอก จริงๆ ที่อยากได้ที่สุดก็ยังไม่ได้ มันก็มีความฝันของเราที่ยังไม่ได้ เพราะฉะนั้นมันก็ไม่ถือว่ายากมาก เราก็ช่วยกันเบรนสตรอม มันไม่ใช่แค่เราชอบที่สุด แต่บางทีนอกจากต้องสวยแล้ว มันก็ต้องมีความหลากหลาย พอเอามาดูเป็นภาพรวมแล้ว มันต้องดูกลมกลืนต่อเนื่องและนำเสนอได้หลากหลาย เพราะเราทำงานกับเมคอัพด้วยก็ต้องเอื้อให้เราพรีเซ้นต์เมคอัพให้มันหลายลุคด้วย”

'ชมพู่-อารยา' พร้อมลุยคานส์ ชี้แจงดราม่าลูกอมก๊อกน้ำ


ประเด็นดราม่าเรื่องชุดมีทุกปี ปีนี้เตรียมพร้อมรับมือขนาดไหนเพราะมีคนช่วยเลือกชุดตลอด?
   “แต่สุดท้ายคนใส่มีเราคนเดียว (ยิ้ม) อันนี้ก็เข้าใจว่ามันไม่มีอะไรที่จะถูกใจทุกคนตลอดเวลา สุดท้ายเราก็มีเหตุผล มีอะไรที่ทำให้เราต้องตัดสินใจ เป็นการตัดสินใจของเรา มันมีบริบทซึ่งถ้าอธิบายให้ทุกคนฟังทั้งโลกคงเป็นไปไม่ได้ ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติที่คนวิจารณ์”
ก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 มีอะไรที่เรากดดันมั้ย?
   “ก็อยากทำให้มันดีขึ้นไปเรื่อยๆ ค่ะ จริงๆ ไม่ต้องมีใครมากดดัน ไม่ต้องเป็นเสียงของคนข้างนอกหรอก เสียงของตัวเราเองนี่แหละที่อยากจะทำให้มันดีขึ้น ก็มีอยู่แล้วแหละความกดดัน”
เดินพรมแดงวันแรกวันที่เท่าไร?
   “จริงๆ เดินวันแรกคือวันที่ 14 ค่ะ แต่ว่าที่เดินกับทางลอรีอัลคือวันที่ 16 และ 17 แต่วันที่ 14 กับ 15 ชมก็เดินค่ะ”

'ชมพู่-อารยา' พร้อมลุยคานส์ ชี้แจงดราม่าลูกอมก๊อกน้ำ
 

ถามถึงลูกๆ บ้าง ช่วงนี้กำลังช่างเจรจาเลย?
   “ก็โตขึ้นทุกวันค่ะ ยังจำวันที่เข้าห้องผ่าตัดได้อยู่เลย มันเร็วมากค่ะ”
ล่าสุดมีดราม่าเรื่องลูกเราอมก๊อกน้ำ?
   “อ้าว มีดราม่าด้วยเหรอ (ยิ้ม) จริงๆ ก็เด็กอะนะ สกปรกกว่านี้ก็หยิบใส่ปากมาแล้ว ถ้าคนที่เคยอยู่กับเด็กก็จะรู้ ยิ่งเป็นวัยที่กำลังเป็นลิง บางทีไม่ทันน่ะ ก็เป็นวัยของเขาค่ะ ปล่อยให้เขาเรียนรู้ไปตามวัยค่ะ”
ส่วนตัวกังวลอะไรมั้ย พอเขาโตขึ้นก็ซนขึ้น?
   “ตอนนี้จะคลาดสายตาไม่ได้จริงๆ แล้วพลังเขาเยอะ ด้วยความเป็นเด็กผู้ชาย แต่ก็ให้อยู่ในสายตา แต่ก็ไม่ได้อยากขังไว้แล้วไม่ให้เขาทำอะไร คือเด็กควรจะได้เป็นเด็กน่ะชมว่านะ ไม่ใช่ว่าถูกห้ามไม่ให้ทำอะไรจนไม่เป็นตัวของตัวเองหรือขาดความมั่นใจ เพราะฉะนั้นชมว่าก็ปล่อยให้เขาเป็นเขา แต่อะไรที่มันนอกลู่นอกทางหรือไม่เหมาะ เราก็บอกเขาว่าไม่นะ ตอนนี้เริ่มพูดรู้เรื่องแล้ว ก็ให้เหตุผลไป ฟังอาจจะรู้เรื่องไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ว่าก็พูดค่ะ”

'ชมพู่-อารยา' พร้อมลุยคานส์ ชี้แจงดราม่าลูกอมก๊อกน้ำ


เด็กๆ ตีกันบ้างมั้ย?
   “ทุกวัน ส่วนมากก็ถ่ายคลิป (หัวเราะ) แต่มันมีอันซีนอีกเยอะมาก บางทีนึกไม่ได้ว่าต้องถ่าย คือมันเยอะมากค่ะดีเทลเด็ก ส่วนมากคือแย่งของ มี 2 ชิ้นก็จะเอาชิ้นนั้น ต่อให้มี 2 อันก็ต้องเป็นอันที่อีกคนถืออยู่”
เรามีตีน้องบ้างมั้ย?
   “ไม่ตีค่ะ ก็จะสอน ที่ไม่ตีเพราะว่าชมว่าเขายังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงตีเขา เต็มที่ก็คือเอ็ด ซึ่งถ้าเราขึ้นเสียงจริงๆ เขารู้แล้วว่าแม่โกรธแล้วนะ แม่ไม่พอใจ ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง มีอยู่วันนึงฮามาก นางตีกัน แต่ตีแบบสนุกๆ แล้วหัวเราะกันเอง แม่ก็ว่าตีกันได้ยังไง เอ็ดเสียงดังมาก บอกว่าเป็นพี่น้องกันต้องรักกัน มันลากกันไปกลางบ้านแล้วกอดโชว์เรา (ยิ้ม) คือประชดน่ะ เขารู้น่ะ ทำเป็นหัวเราะ แต่แววตาเเขาแอบดูเราว่าเราหายโกรธเขารึยัง เขาเริ่มรู้แล้วค่ะ”
น็อตช่วยเลี้ยงยังไงบ้าง?
   “เขาก็สนุกแหละค่ะ บางทีเขาก็จะชวนเล่นอะไรแบบผู้ชายๆ ซึ่งบางทีเราก็บอกว่าเบาๆ หน่อย เขาก็ยัดเยียดความเป็นชายให้ลูกมาก เราก็เป็นผู้หญิงเนอะ มุมมองของเราก็อยากให้มีความอ่อนโยนค่ะ”

'ชมพู่-อารยา' พร้อมลุยคานส์ ชี้แจงดราม่าลูกอมก๊อกน้ำ

'ชมพู่-อารยา' พร้อมลุยคานส์ ชี้แจงดราม่าลูกอมก๊อกน้ำ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ