บันเทิง

'แท่ง' รับไม่เก่งเรื่องมีครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แท่ง" ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง  รับไม่เก่งเรื่องของการที่จะมีครอบครัว เผยให้เวลากับงานเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมบอกเคยลองมีใครเข้ามาแล้ว แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่ง

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เป็นนักแสดงหนุ่มมากความสามารถและยังเป็นขวัญใจสาวๆ ทุกยุคทุกสมัย สำหรับ "แท่ง" ศักดิ์สิทธิ์ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจเล่าถึงชีวิตในตอนนี้ของเขาให้ฟังว่า กลับมาทำงานเพลงหลังหายไปนานกว่า 4 ปี พร้อมบอกสาเหตุว่าทำไมถึงครองความโสดมาจนทุกวันนี้
    
 

    หันมาทำงานเพลงอีกครั้ง
    “คือเรามีวงที่ร้องเล่นกันอยู่แล้ว เราก็อยากที่จะทำให้วงมันมีเพลงสะสมไปเรื่อยๆ  เวลาไปเล่นที่ไหนก็จะได้ยืมเพลงคนอื่นให้น้อยลง  การทำเพลงของเราคือการเอาไว้ใช้เล่น เอาไว้ใช้ทำงาน อย่างช่วงที่ผ่านมาก็เอาเพลงพี่กบ (ทรงสิทธิ์) พี่มอส (ปฏิภาณ) ไปร้องบ้าง จะเป็นลักษณะดาราโชว์ตัวมากกว่า แต่เรามีวงดนตรีไง ก็แอบคิดโปรเจ็คกันเล็กๆ ว่า ทำเพลงไปเรื่อยๆ ขยันทำกันหน่อย คือเราเองไม่ได้ทำเพลงมานานแล้ว จากหูทวนลมก็ 4 ปีได้ มันต้องหาจังหวะว่าเจอคนเขียนให้แล้วชอบพอดี พอเพลงชอบก็ทำ ถ้าเพลงยังไม่ได้ก็เก็บไว้ก่อน เพราะเวลาทำเพลงต้องมีค่าใช้จ่าย แล้วเดี๋ยวนี้จ่ายกันเอง ก็เลยต้องคิดให้ดีหน่อย เพราะเดี๋ยวนี้ไม่มีค่ายแล้ว นอกจากจะไปเป็นนักร้องอาชีพเลย อย่าง บอดี้สแลม, โปเตโต้ ที่เขาจริงจังเลย แบบที่เขามีอาชีพร้องเพลงเล่นดนตรีจริงๆ เขาต้องมีค่ายเป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งเราเป็นสายละครมากกว่า ไม่ได้เป็นสายดนตรีจ๋า”

 

 

 

 

    ถามเรื่องความรักหน่อย ต้องมีแล้วล่ะ
    “เรายุ่ง เวลาไม่ค่อยมี  จะให้ไปดูแลใครแบบไม่เต็มที่ก็เกรงใจ คือเราเอาเวลามาใช้กับตัวเองซะเยอะ ไม่มีเวลาพอที่จะไปอยู่กับใครหรือดูแลใครได้ขนาดนั้น ถ้ามีก็จะเป็นแบบคุยกัน แต่จะให้ปรับสถานะเป็นครอบครัวเลย เราไม่แน่ใจ”

 


    ไม่อยากมีกับเขาบ้างเหรอ
    “คือบางคนก็เก่งในการทำธุรกิจ บางคนก็เก่งในการมีครอบครัว พร้อมจะทุ่มทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อครอบครัว แต่เราเป็นผู้ชายด้วยงานมันต้องมาก่อน ต้องดูแลแม่ ดูแลบ้าน ภาระต่างๆ งานมันต้องมาก่อน แล้วอย่างเราเป็นฟรีแลนด์มันไม่ได้มีงานประจำ เพราะฉะนั้นมีงานอะไรเข้ามาเราก็ต้องทำ ซึ่งด้วยทำให้เราเอาเวลาไปอยู่กับตรงนั้นมากกว่าอย่างอื่น เลยไม่ได้มีเวลาที่จะมามองหาครอบครัว หรือใครที่จะมาเป็นครอบครัว ยอมรับว่าเราเองก็กลัวว่าเขาจะทนที่เราเป็นแบบนี้ได้เหรอ"

 

 

'แท่ง' รับไม่เก่งเรื่องมีครอบครัว

 

    มีใครที่เขาทนเข้าใจในกติกานี้ไหม
    "ช่วงแรกๆ ก็ทนได้ เข้าใจ แต่พอเวลาผ่านไปสักพัก ก็อาจจะไม่เข้าใจ มีการเรียกร้องมากขึ้น ซึ่งเราเองก็รู้สึกผิดที่เราไม่สามารถให้เวลา หรือดูแลเขาได้อย่างเต็มที่ ถามว่าแม่มีถามไหม เอาจริงๆ เลยนะ แม่เลิกถามแล้ว ซึ่งเราเองก็หวังว่าสักวันเราจะเจอคนๆ นั้น แต่เราไม่ได้จะไปพยายามหาไง คือถ้าจะมีก็ขอให้แบบที่เข้ามาเป็นธรรมชาติ (หัวเราะ)"

 

'แท่ง' รับไม่เก่งเรื่องมีครอบครัว

 

 

    แปลว่าก็อยากมี
    "ไม่ได้เป็นอารมณ์อยากหรือไม่อยาก บางทีก็มีบางครั้งที่เหงาเหมือนกัน แต่ไม่ถึงขั้นที่ว่าอยากมี เพราะมันเป็นอารมณ์ชั่วครู่ชั่วยาม (หัวเราะ)"
    คิดไหม ถ้าไม่มีจะยังไง
    "ก็ไม่ยังไง อยู่ได้ มีหลานเยอะแยะ ลูกพี่มอส (ปฏิภาณ) ลูกพี่อ้อม (พิยดา) ลูกเพื่อนๆ เราไปแจมกับเขาได้ (หัวเราะ)"

    โดย "อ้อม" พิยดา ที่อยู่ไม่ไกล เสริมขึ้นว่า "มีนาวา (ลูกสาวของอ้อม) อยู่ ไม่ต้องกลัว สมบัติพี่แท่งยกให้นาวาได้ (หัวเราะ) ไม่ต้องมีลูกก็ได้" ก่อนที่ทั้งคู่จะยิ้มหัวเราะใส่กันอย่างรู้ใจ 

 

 

'แท่ง' รับไม่เก่งเรื่องมีครอบครัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ