บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาร์ท – น้ำตาล" เปิดตำนานรักดินแดนต้องห้าม ใน "เพรงลับแล"

         เป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง8 ดิจิตอลทีวี ที่หลายคนรอชม สำหรับ ละคร
“เพรงลับแล” แนวดราม่า แฟนตาซี ลี้ลับ บทประพันธ์ และบทโทรทัศน์ โดย อาณาจินต์ ผลงานของ ผู้จัด “เอ๊ะ" อิศริยา สายสนั่น แห่ง บริษัท เกียรติระพี จำกัด งานนี้ผู้จัด เนรมิต ซีจีเมืองลับแล ดูสวยลึกลับสมจริง โลเคชั่นที่ถ่ายทำก็สวยงาม

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

         ครั้งนี้ ได้พระเอก “สมาร์ท" กฤษฎา พรเวโรจน์ คืนจอประกบคู่กับ นางเอกคู่ขวัญ “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” อีกครั้ง หลังจากเคยโกยเรตติ้งสูงสุดให้กับช่อง 8 จากเรื่องสาปกระสือมาแล้ว

        เสริมทัพนักแสดงมากฝีมือ นำโดย ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร, บอส-โตนนท์ วงศ์บุญ, ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์, อู๋-นวพล ภูวดล, ดาว-พิมพ์ทอง วชิราคม, ลาล่า อาร์สยาม ,นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล ,ฌอร์ลชัญ วรรณปกาสิต, พิมจันทร์ พิชยะสูตร, ดาริน แฮนเซน, เบนซ์-พิสิฐพล ,กระต่าย อาร์สยาม ฯลฯ กำกับการแสดงโดย “ภูมิภัทร์ สังวาลย์วรกุล” 

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

         ตั้งแต่ นิรชา (ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร) เข้ามาเป็นครูในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เกิดเหตุการณ์ประหลาดที่ผู้ชายหลายคนในหมู่บ้านหลับไปในลักษณะไหลตาย ทุกคนพากันหวาดกลัว ไม่กล้าออกจากบ้านในยามค่ำคืน ชายหลายคนแต่งหน้าทาปากแดง เพื่อป้องกันไม่ให้ผีแม่ม่ายมาเอาตัวไปนิรชาไม่เชื่อเรื่องผีแม่ม่าย และครั้งแรกที่นิรชาได้พบกับ ทศนนท์ (สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์) ทั้งสองก็ไม่ถูกกันทันที เพราะนิรชาคิดว่าทศนนท์เป็นพวกเดียวกับทรงกลด (อู๋-นวพล ภูวดล) นายหน้าที่เข้ามากว้านซื้อที่แถวนั้น
ทศนนท์เป็นวิศวกรที่ถูกส่งมาสำรวจเส้นทางที่จะตัดถนนเพื่อเข้าสู่น้ำตกพร้อมกับทีมอีกสองคนคือ พีรพร
และ อนุชิต แต่ชาวบ้านต่างพากันเตือนพวกเขาว่าอย่าเข้าไปใกล้บริเวณน้ำตก เพราะที่นั่นอันตราย วันดีคืนดี จะได้ยินเสียงมโหรีซึงพาทย์ลาดตะโพนดังแว่วมาจากเพิงผาแถวนั้น

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

         ก่อนที่จะพบศพชายหนุ่มนอนตายโดยไม่มีสาเหตุอยู่ที่ชายป่าใกล้น้ำตกในวันรุ่งขึ้น แต่ทศนนท์ไม่เชื่อ การมาของปรางทิพย์ (น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์) หญิงสาวสวยลึกลับก็ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดระแวง เพราะบางคืนจะมีเสียงร้องโหยหวนดังออกมาจากบ้านของปรางทิพย์ ทันทีที่ปรางทิพย์ได้พบกับทศนนท์ ก็เข้าตีสนิทเหมือนรู้จักกันมานาน จนทำให้คนในหมู่บ้านนินทา โดยเฉพาะ เนตรมายา (ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์) เจ้าแม่ร่างทรงชื่อดังที่ชอบทศนนท์ เธอจึงใช้ความเชี่ยวชาญด้านไสยเวทย์ตามจับผิดว่าปรางทิพย์ไม่ใช่มนุษย์ ปรางทิพย์มี บัวคำ (นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล) เป็นแม่บ้านกึ่งคนสนิทที่อยู่ในบ้านเดียวกัน และไม่ค่อยออกจากบ้านไปไหนมาไหน และมีญาติเพียงคนเดียว คือ พิณทิพย์ (น้ำตาล ชลิตา) ยายของเธอ ซึ่งเป็นหญิงชราหลังค่อมหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวเหมือนแม่มด พิณทิพย์มักจะมาปรากฏตัวอย่างลึกลับที่บ้านปรางทิพย์ก่อนคืนเดือนดับ

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

         มินตา (ดาริณ แฮนเซน) แอบไปซุ่มดูหน้าบ้านปรางทิพย์ แต่กลับพบทศนนท์กลางทาง เหมือนกำลังละเมอ แท้จริงแล้วปรางทิพย์กับพิณทิพย์เป็นคนคนเดียวกันเธอเป็นหญิงสาวจากเมืองลับแลที่มาตามหาคนรักที่จากไปเธอพยายามจะฟื้นความทรงจำบางอย่างของทศนนท์ให้คืนกลับมาเพื่อให้เขาสำนึกผิดและกลับไปแก้คำสาปของสุบรรณเหรา ผู้คุมเมืองลับแล ที่เกิดจากเขาเป็นต้นเหตุ หมอปรัชญา (บอส-โตนนท์ วงศ์บุญ) นายแพทย์สาธารณสุขประจำอำเภอ พยายามหาสาเหตุและให้ความรู้กับชาวบ้าน ว่าการเสียชีวิตที่เรียกว่าไหลตายนั้น เกิดจากการขาดสารอาหารขณะที่ทำงานหนักและพักผ่อนไม่เพียงพอ 
 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

         ในขณะที่ จาริณี พยาบาลสาวที่หลงรักหมอปรัชญา ก็ช่วยห้ามปรามพ่อ คือผู้ใหญ่จรัล ไม่ให้พาชาวบ้านงมงาย ขณะเดียวกัน บุษบาลาวัณย์ (ดาว-พิมพ์ทอง วชิราคม) หญิงสาวเมืองลับแลอีกคนได้หลุดพ้นจากคำสาปที่เคยทำผิด จึงตัดสินใจออกมายังเมืองมนุษย์และได้พบกับทรงกลด เธอสนใจทรงกลดทันที ในขณะที่ทรงกลดก็สนใจบุษบาลาวัณย์เช่นกัน

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

        บุษบาลาวัณย์ตามเอาชีวิตของทศนนท์เพื่อจะนำเขาไปบูชายัญต่อสุบรรณเหรา เพราะแค้นปรางทิพย์ที่เคยทำให้เธอต้องคำสาปจนต้องพลัดพรากจาก คอน (อู๋ นวพล) ชายที่เธอเคยรัก ปรางทิพย์จึงต้องรีบช่วยให้ทศนนท์ระลึกชาติได้โดยเร็ว โดยเล่าเรื่องในอดีตที่เขาเคยเป็นเทศเมื่อชาติที่แล้ว และพาทศนนท์เข้าไปยังเมืองลับแลที่ปัจจุบันนี้เหลือแต่เพียงผู้หญิง เพราะเทศเป็นสาเหตุให้สุบรรณเหราพิโรธจนฆ่าผู้ชายจนตายหมดทั้งเมือง เมืองลับแลจึงกลายเป็นเมืองแม่ม่ายที่มีแต่ผู้หญิงเท่านั้น

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

        นิรชาแอบตามทศนนท์เข้าไปยังเมืองลับแลและถูกจับได้ ทศนนท์เห็นเข้าจึงรีบเข้าไปช่วยไว้ ปรางทิพย์โกรธคิดว่าเทศเปลี่ยนใจไปรักนิรชา จึงพยายามจับตัวทั้งสอง แต่ทศนนท์เข้าไปกันและให้นิรชาหนีไปก่อน ปรางทิพย์ไม่กล้าทำร้ายทศนนท์ ทศนนท์หนีออกมาได้ทีหลังแต่หมดสติไป นิรชาช่วยเขาและพาส่งโรงพยาบาล แต่นั่นกลับทำให้ชาวบ้านเข้าใจนิรชาผิดว่าเป็นผีแม่ม่ายที่จะเอาวิญญาณของทศนนท์ไปอีกคน ทศนนท์ช่วยอธิบาย แต่เขาก็พูดความจริงได้ไม่หมด เพราะจะกระทบถึงเมืองลับแลด้วย จึงถูกเข้าใจว่าเป็นเหยื่อที่ต้องมนต์เสน่ห์ผีแม่ม่าย ชาวบ้านพากันรุมประณามสาปแช่งนิรชาและไล่เธอออกจากหมู่บ้าน ทศนนท์กับนิรชาจึงเห็นใจกัน

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

          ทศนนท์พยายามปกป้องนิรชาและสัญญาว่าจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างเธอ นิรชาสืบรู้ว่าที่ชาวบ้านเข้าใจผิดเพราะทรงกลดเป็นคนใส่ไฟ เขาจึงพยายามต่อสู้และเปิดโปงทรงกลด และยังมีพฤติกรรมน่าสงสัยอีกหลายอย่าง จากการกว้านซื้อที่ดินของชาวบ้านที่กลายเป็นหญิงม่ายเพราะสามีไหลตาย ทรงกลดรู้ว่าเมืองลับแลมีจริงและมีสมบัติมากมาย จึงร่วมมือกับเนตรมายาหลอกให้บุษบาลาวัณย์พาเขาและพรรคพวกเข้าไปปล้นเมือง แต่ทุกคนก็ถูกสุบรรณเหราจับได้และฆ่า ทศนนท์กับนิรชาที่ตามไปช่วยปรางทิพย์ก็ถูกจับตัวไปเช่นกัน บุษบาลาวัณย์สำนึกผิด จึงยอมสละชีวิตช่วยทศนนท์กับนิรชาออกมา ทศนนท์กับนิรชารู้ตัวว่ารักกัน ปรางทิพย์ได้รับรู้ความจริงที่เจ็บปวดและเปลี่ยนใจจากทศนนท์ เธอต้องตามหาเทศต่อไป 

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

         เทศจะยังมีชีวิตอยู่หรือได้ตายจากไปแล้ว และปรางทิพย์จะได้เจอเขาอีกหรือไม่ ติดตามได้ใน “เพรงลับแล” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ 18.25 น. (เริ่มตอนแรก 6 พฤษภาคมนี้) ทางช่อง 8 กดเลข 27

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

บุคลิกลักษณะตัวละคร “เพรงลับแล”

1. ทศนนท์ รับบทโดย : สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์
ชายหนุ่มอายุ 32-37 ปี อาชีพวิศวกรสำรวจ รักธรรมชาติและการผจญภัย ช่างสังเกตและใฝ่รู้ ทำอะไรจริงจัง ฉลาดรอบคอบ มีเหตุผล จิตใจดี รักความยุติธรรม ไม่เกรงกลัวอิทธิพล สุขุมเยือกเย็น แต่เข้มแข็ง มีสติ มีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนจริงจัง เท่และมั่นใจในตัวเอง
เทศ รับบทโดย : สมาร์ท - กฤษฎา พรเวโรจน์
ชายหนุ่มอายุ 32-37 ปี ปู่ของทศนนท์ เป็นคนง่ายๆ ซื่อๆ จิตใจดี โอบอ้อมอารี กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว รักเดียวใจเดียว จริงใจ ฉลาดแต่เชื่อคนง่าย บางครั้งจึงไม่ทันคน ขยันขันแข็ง รักครอบครัว

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

2. ปรางทิพย์ (พิณทิพย์) รับบทโดย : น้ำตาล - ชลิตา ส่วนเสน่ห์
หญิงสาวอายุ 24-27 ปี สวยสง่า แต่ลึกลับเยือกเย็น อ่อนหวาน เอาใจเก่ง ใจเย็น รักเดียวใจเดียว ตั้งใจมุ่งมั่น ซื่อสัตย์ มีเหตุมีผล จิตใจดี มีความเป็นแม่บ้านแม่เรือน มีเสน่ห์น่าหลงใหล มีความสามารถในการดีดซึง

3. นิรชา (เนียร์) รับบทโดย : ฝ้าย - เวฬุรีย์ ดิษยบุตร
ครูสาวอายุ 24-27 ปี เป็นคนในเมืองแต่มีอุดมการณ์และรักเด็ก ไฟแรงมุ่งมั่น จึงเลือกที่จะมาเป็นครูสอนเด็กในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ ร่าเริง ขยันขันแข็ง ขี้สงสัย ช่างสังเกต เชื่อมั่นในตัวเอง หัวสมัยใหม่ ทำอะไรคล่องแคล่วแต่โก๊ะในบางครั้ง ไม่เชื่อเรื่องงมงายหรือสิ่งเหนือธรรมชาติ นิสัยดื้อรั้น โผงผาง ช่างพูดช่างต่อล้อต่อเถียง เป็นขวัญใจเด็กนักเรียน

4. ทรงกลด รับบทโดย : อู๋ - นวพล ภูวดล
ชายหนุ่มอายุ 35-39 ปี ภายนอกดูเป็นคนใจบุญ ใจกว้าง มีความเป็นผู้นำ เป็นคนเด็ดขาด แต่แท้จริงแล้วละโมบเจ้าเล่ห์ เลือดเย็น และเห็นแก่ตัว สร้างภาพเก่ง ซ่อนความร้ายกาจไว้ภายใต้รอยยิ้มสุขุมเยือกเย็น คอน รับบทโดย : นวพล ภูวดล (ในเมืองลับแล) อายุ 30-35 ปี ปู่ของทรงกลด เป็นเพื่อนกับเทศ นิสัยเจ้าเล่ห์ จับจด ขี้เกียจ ละโมบ เห็นแก่ตัว แต่แสร้งทำเป็นคนดี ธรรมะธรรมโม ทำให้เทศไว้ใจเล่าเรื่องเมืองลับแลให้ฟัง

5. หมอปรัชญา รับบทโดย : โตนนท์ วงศ์บุญ

ชายหนุ่มอายุ 28-30 ปี หมอประจำสถานีอนามัยของหมู่บ้าน เป็นคนมีอุดมการณ์ รักความถูกต้องโผงผางตรงไปตรงมา หัวสมัยใหม่ เนิร์ดๆ แต่มีความตลก เวลาทำงานก็มุ่งมั่น จริงจัง ฉลาดและทุ่มเทให้กับการดูแลผู้ป่วย

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

6. เนตรมายา (เจ้าแม่เนตรตาทิพย์) รับบทโดย : ณฉัตร - กวิยณัฏฐ์ แฮร์มันน์
หญิงสาวอายุ 28-30 ปี นิสัยเจ้าเล่ห์ ละโมบ เห็นแก่ตัว พูดจาน่าเชื่อถือ สวยเซ็กซี่ ชอบแต่งตัวแปลกๆ ลึกลับ เชี่ยวชาญด้านเวทย์มนต์ไสยศาสตร์

7. บุษบาลาวัณย์ รับบทโดย : ดาว - พิมพ์ทอง วชิราคม
หญิงสาวอายุ 25-27 ปี เป็นหญิงสาวจากเมืองลับแล หน้าตาสวยงาม เมื่ออยู่ในเมืองลับแลจะรักษาศีล แต่เมื่อออกมาเมืองมนุษย์จะแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง โหดร้าย มักนำตัวชายหนุ่มไปเซ่นสังเวยสุบรรณเหราอยู่เสมอ เพื่อให้ตนได้สิทธิพิเศษออกมาท่องเที่ยวในเมืองมนุษย์ หลงรักทรงกลด จึงยอมทำทุกอย่างตามที่เขาบอกและถูกหลอกใช้

8. บัวคำพิลาศ รับบทโดย : รมิดา ประภาสโนบล
หญิงสาวอายุ 29-32 ปี เป็นคนสนิทคอยติดตามและรับใช้ปรางทิพย์มาตั้งแต่อยู่เมืองลับแล รูปร่างหน้าตาสวยงาม ซื่อสัตย์ จงรักภักดี เป็นคนละเอียดรอบคอบ ช่วยระแวดระวังภัย ถ้าเกิดเหตุอันตรายใดๆ จะยอมสละทุกอย่างเพื่อนายหญิงของตน

9. มัลลิกานารี (มาลี) รับบทโดย : ฌอร์ลชัญ วรรณปกาสิต
อายุ 22-25 ปี เพื่อนของปรางในเมืองลับแล สวยจัดจ้าน มีเสน่ห์เย้ายวน แต่แอบหลงรักเทศ เพราะประทับใจในความรักที่เขามีต่อปราง จึงอยากเอาชนะ แต่ภายหลังสำนึกผิด จึงรอเวลาที่จะช่วยล้างคำสาปให้กับปรางทิพย์

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง

 

10. จาริณี (จ๋า) รับบทโดย : พิมจันทร์ พิชยะสูตร
หญิงสาวอายุ 24-26 ปี เป็นลูกสาวของจรัล มีอาชีพเป็นพยาบาลในอนามัย ซื่อตรง ทำงานจริงจัง
ไม่เชื่อเรื่องลี้ลับ หลงรักหมอปรัชญา แต่รู้ว่าหมอปรัชญามองนิรชาคนเดียว
สุดท้ายหมอปรัชญามองเห็นความดีของเธอ

11. มินตา รับบทโดย : ดาริน แฮนเซน
หญิงสาวอายุ 24-26 ปี รักสวยรักงาม ทะเยอทะยาน ขี้อิจฉา แต่งตัวเก่ง ชอบแต่งหน้าเข้ม แต่งตัวเซ็กซี่
ช่างพูดช่างคุย ขี้นินทา เป็นเมียถนอมแต่แอบเป็นชู้กับจาว ทำให้จาวถูกเลือกไปบูชายัญสุบรรณเหรา

12. สุริยเดชา รับบทโดย : กำปั้น บาซู
หนุ่มเมืองลับแล อายุ 30-35 ปี ลักษณะเป็นชายชาตรีแบบโบราณ หลงรักปรางทิพย์มานาน
แต่ปรางทิพย์ไม่เคยสนใจ ภายนอกดูเป็นคนจริงจังเคร่งครัดในกฎ แต่เจ้าคิดเจ้าแค้น อารมณ์รุนแรง
เจ้าเล่ห์เจ้าแผนการ

15. ถนอม รับบทโดย : จาตุรงค์ โกลิมาศ ผู้ช่วยผู่ใหญ่บ้าน สามีของมินตา ชอบกร่างและบ้าอำนาจ
หวังว่าจะได้เป็นผู้ใหญ่บ้านคนต่อไป เป็นตัวตั้งตัวตีในการตามล่าผีแม่ม่าย

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร ' เพรงลับแล' เต็มเรื่อง  

 

16. เสถียร รับบทโดย : ธงธง มกจ๊ก ผู้ช่วยถนอม เป็นผู้ตาม ไม่ค่อยมีความคิดเป็นของตัวเอง
แต่จะชอบงุบงิบแอบทำอะไรลับหลัง

17. สุดสวย รับบทโดย : ลาล่า อาร์สยาม หญิงชาวบ้านในหมู่บ้าน ตลก สนุกสนาน อารมณ์ดี
คอยป้องกันไม่ให้ผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตชายหนุ่มในหมู่บ้านไปได้

18. สุบรรณเหรา คือ สัตว์หิมพานต์ ลำตัวเป็นครุฑ หัวเป็นเหรา (นาคมีสองเขา) แข้งขาเป็นสิงห์
ขนหางเป็นนก มีเกล็ดเป็นสีทอง รูปร่างใหญ่โตมโหฬาร เฝ้าสมบัติอยู่ในถ้ำลึกลับที่นำไปสู่เมืองลับแล
เป็นเสมือนผู้ปกครองเมืองลับแล แต่จะไม่ค่อยปรากฏตัวให้ใครเห็นง่ายๆ ลักษณะดุร้ายน่าเกรงขาม
แต่มีความยุติธรรม เคร่งครัดในกฎเกณฑ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ