บันเทิง

'สุประวัติ' นำทีมนักแสดง ซ้อมละครเวที 'ในสวนฝัน' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนูนา-อาร์ม-เนสท์-แนน-กบ" ซ้อมละครเวที "ในสวนฝัน" ชุดผสานใจภักดิ์ ถวายองค์ราชัน หนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

         บันเทิง คมชัดลึก - สุประวัติ ปัทมสูต นำทีมนักแสดง ซ้อมละครเวที “ในสวนฝัน” ชุดผสานใจภักดิ์ ถวายองค์ราชัน หนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

'สุประวัติ' นำทีมนักแสดง ซ้อมละครเวที 'ในสวนฝัน' 

 

         เริ่มซ้อมกันแล้วสำหรับละครเวที “ในสวนฝัน” ชุดผสานใจภักดิ์ ถวายองค์ราชัน หนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยละครเวทีชุดนี้Wจะมีการแสดง ณ เวทีสนามหลวง ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

'สุประวัติ' นำทีมนักแสดง ซ้อมละครเวที 'ในสวนฝัน' 

 

         บรรยากาศการซ้อมละครในวันนี้ คับคั่งด้วยเหล่านักแสดงอาทิ “หนูนา” หนึ่งธิดา “อาร์ม” กรกันต์ “เนสท์” นิศาชล “แนน” สาธิดา “กบ” ทรงสิทธิ์ "จิ๊ป" วสุ มาร่วมซ้อมละครเวที ณ ห้องนิทรรศการหมุนเวียน ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

 

'สุประวัติ' นำทีมนักแสดง ซ้อมละครเวที 'ในสวนฝัน' 

 

         ละครเวทีเรื่องนี้กำกับการแสดงโดย สุประวัติ ปัทมสูต (ศิลปินแห่งชาติ) บทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล (ศิลปินแห่งชาติ) โดยมี “นก” สินจัย เปล่งพานิช เป็นนักแสดงนำพาเข้าไปในสวนฝัน ซึ่งในแต่ละยุคสมัยจะมีนักแสดงชื่อดัง นำแสดงและขับร้องเพลงในแต่ละช่วงโดย “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์ จะมาร่วมแสดงในบทบาทและขับร้องเพลงที่เป็นพิเศษเพื่อถวายความจงรักภักดีในโอกาสมหามงคลนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีนักแสดงนำในแต่ละช่วงอย่าง “โป๊ป” ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ “เบลล่า” ราณี แคมเปน “หนูนา” หนึ่งธิดา โสภณ “กบ” ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี “แนน” สาธิดา พรหมพิริยะ ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รัดเกล้า อามระดิษ สุชาติ ชวางกูร นนทิยา จิวบางป่า สุทธิพงษ์ วัฒนจัง (ชมพู ฟรุ๊ตตี้)กัณพล ปรีดามาโนช (ปิง ฟรุ๊ตตี้) “เท่ห์” อุเทน พรหมมินทร์“แนน” ดวงดาว เถาว์หิรัฐ “จิ๊ป” วสุ แสงสิงแก้ว “จ๊ะจ๋า” พริมรตา เดชอุดม “อาร์ม” กรกันต์ สุทธิโกเศศ "เนสท์" นิศาชล ลิ่วไธสง "ออสการ์" ชยณัฐ แจ่มใส ฯลฯ

 

'สุประวัติ' นำทีมนักแสดง ซ้อมละครเวที 'ในสวนฝัน' 

         โดย สุประวัติ ปัทมสูต ได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่ได้ถ่ายทอดผลงานชิ้นนี้สู่สายตาประชาชนว่า

         "นับเป็นงานที่ยิ่งใหญ่อีกชิ้นหนึ่งในชีวิต ก่อนหน้านี้เคยทำงานถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และพระราชินีนาถ ในเรื่อง พระนเรศวรมหาราช กับพรรคพวกที่ศาลาเฉลิมกรุง คราวนี้ถือเป็นงานชิ้นแรกและเป็นชิ้นที่สำคัญที่สุดในรัชกาลที่ 10 เพราะเป็นงานพระบรมราชาภิเษก ปลื้มสุดๆ เลย แม้ว่าเราจะต้องซ้อมในเวลาอันน้อยไปหน่อยสำหรับละครเวที แม้เหนื่อยแต่ใจและตาเรายังยิ้มได้ เพราะรู้ว่าจุดมุ่งหมายถวายไปที่ใคร เราเชื่อว่างานที่ออกมาเราทำด้วยความตั้งใจ แต่การเล่นในครั้งนี้เราต้องเตรียมใจเพราะว่าเราเล่นในสถานที่เป็นเอาท์ดอล  มันอยู่ภายนอกมันจะมีเสียงรบกวน แต่เราจะพยายามเล่นทดแทนในสิ่งที่หายไปตรงนั้น การซ้อมค่อนข้างยากหน่อย เพราะว่านักแสดงแต่ละคนงานเยอะกันเหลือเกิน กว่าจะหาคิวมาเจอกันได้ก็ยาก ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนจนถึงวันนี้เพิ่งซ้อมกันไปแค่ 4 ครั้ง และนักแสดงจริงยังไม่ได้มาเลยจนกระทั้งวันนี้ ตอนแรกตั้งใจจะซ้อมอาทิตย์ละ 4 วัน แต่ก็ถูกตัดไปเหลือแค่ 2 วัน แต่อย่างไรก็ตาม แม้เราจะถูกตัดเหลือ 2 วันหรือวันเดียว พอใกล้วันแสดง เราต้องบังคับให้มาเจอกัน 7 วันก่อนวันแสดงจริงให้ได้ ซึ่งทุกคนรับปากว่าจะมาให้ได้ ยกเว้นบางคนที่มาไม่ได้จริงๆ 

 

'สุประวัติ' นำทีมนักแสดง ซ้อมละครเวที 'ในสวนฝัน' 

 

         ละครเรื่องนี้เราเอามาจากละครเรื่อง “เร่ขายฝัน” หมายความว่า เอาฝันของเราไปเร่ขาย เป็นการรวมผลงานของศิลปินแห่งชาติ ไม่ว่าจะเป็นงานเขียน งานกำกับการแสดง ดนตรีไทย เพลงเรือ เพลงพื้นเมือง เอามารวมกันเกิดเป็นผลงาน เร่ขายฝัน  ทำถวายพระนางเจ้าเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว เป็นละครที่ศิลปินแห่งชาติทำถวายพระองค์ท่านเพื่อหารายได้เพื่อเป็นพระราชกุศล เราก็รู้สึกว่าละครเรื่องนี้น่าจะนำมาทำตรงนี้อีก ก็จะมีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งสมมุติว่าเป็นแม่พลอย จาก 4 แผ่นดิน ของคุณชายคึกฤกษ์ มาเป็นคนเล่าเรื่องผ่านละครดังๆ อย่าง คู่กรรม บ้านทรายทอง ท้าวแสนปม ผู้ใหญ่ลี นอกจากนี้ก็มีเพลงต่างๆ ที่จับมาเป็นละครอย่างเพลง เกลียดคนสวย ก็มีเรื่องราวของทหารอเมริกันมาอยู่ที่พัทยา ที่จิ๊ป (วสุ แสงสิงแก้ว) จะร้องเป็นเพลงร็อค และก็มีเรื่องสี่แผ่นดินและร่มฉัตร เรื่องจะเล่าผ่านยุคสมัยต่างๆ จนถึงรัชกาลที่ 10 ซึ่งเป็นบทส่งท้าย เราก็ส่งท้ายด้วยการที่เราจะได้กราบไหว้ในวันพระบรมราชาภิเษก ซี่งวันเล่นจริงอาจจะเลยจากวันจริงไปแล้วก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นวันไหนก็ตามแต่เราสมมุติว่าเป็นวันนั้น ทุกคนก็จะได้ถวายบังคมต่อพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งฉลองพระองค์ทรงพระยศเต็มตัวเป็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10" ผู้กำกับคนดังกล่าว 

 

'สุประวัติ' นำทีมนักแสดง ซ้อมละครเวที 'ในสวนฝัน' 

         ในสวนฝัน บอกเล่าเรื่องราวของ ดาวเรือง (หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ) และ ป๋อง (ออสการ์ ชยณัฐ แจ่มใส) ที่เข้ามายังสวนที่เคยมาเล่นกันอยู่เป็นประจำ แต่ทั้งคู่ต่างรู้สึกว่าบรรยากาศแปลกไป ที่นี่ทั้งคู่ได้เจอกับคุณยายทับทิม (นก สินจัย เปล่งพานิช) ทับทิมพาดาวเรืองและป๋อง ย้อนกลับไปสู่ยุคสมัยเก่า เรียงร้อยด้วยเรื่องราวจากบทละครภาพยนตร์และเพลง จากยุครัชกาลที่ 5 ไล่เรียงมาถึงยุคสมัยรัชกาลปัจจุบัน คือรัชกาลที่ 10 โดยดาวเรืองและป๋องได้เห็นถึงความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทยและการถวายพระเกียรติยศ ที่ประชาชนมีต่อองค์บูรพมหากษัตริย์ของไทยเรามาไม่เสื่อมคลายได้รู้เรื่องราวความเป็นมาของศิลปะหลากหลายรูปแบบ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ทับทิมรู้สึกอิ่มเอมใจและปลื้มใจ ที่ดาวเรืองและป๋อง ซึ่งถือเป็นเด็กสมัยใหม่ ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทย และเห็นความสำคัญของการถวายความจงรักภักดีพระเจ้าแผ่นดินทุกๆ พระองค์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ