บันเทิง

'นิว' พ้อ เจอทั้งพายุ เจอทั้งฝุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิว" นภัสสร พ้อร้านแบรนด์นิวฟีล กู้ด เจอทั้งพายุ เจอทั้งฝุ่น ทำใจต้องรีโนเวทร้านใหม่ทุกปี เผยได้แต่ทำใจเพราะเป็นภัยธรรมชาติ ยันถ้าเข้าใจก็สามารถอยู่กับมันได้

       บันเทิง คมชัดลึก - หลังเจอพิษพายุฤดูร้อนถล่มร้าน “แบรนด์นิวฟีล กู้ด” (Brandnew Field Good) ที่เชียงใหม่ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “นิว” นภัสสร ภูธรใจ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง "UglyDolls ผจญแดนตุ๊กตามหัศจรรย์" ที่สยามพารากอนว่า  

'นิว' พ้อ เจอทั้งพายุ เจอทั้งฝุ่น

 

         "ตอนนี้กู้ภัยเข้าช่วยทุกอย่างแล้ว เรารีโนเวทร้านแล้วนักท่องเที่ยวสามารถมาใช้บริการได้เหมือนเดิม มันเป็นความเสียหายที่เราทำใจไว้ตั้งแต่แรกแล้ว เรียกว่าเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสละกัน ถือโอกาสรีโนเวทร้านใหม่ เพราะเราไม่สามารถคาดเดาอะไรกับภัยธรรมชาติได้ ค่าเสียหายประมาณ 5 แสน ที่เสียหายก็มีหลังคาซึ่งเป็นช่วงช่องลมพอดี ปีที่แล้วนิวอยู่ในเหตุการณ์ในวันที่พายุมาเราก็เลยเข้าใจว่าปีนี้พายุจะต้องมา แม้นิวจะไม่ได้ไปที่ร้านแต่นิวพยายามเช็คตลอดว่าพายุมาหรือยัง คือตั้งแต่วัน 14 เมษายนที่ผ่านมานิวเช็คทุกวัน เพราะมันไม่สามารถทำอะไรกั้นได้ เราก็ได้แต่เตรียมใจเพราะมันเป็นภัยธรรมชาติ

 

'นิว' พ้อ เจอทั้งพายุ เจอทั้งฝุ่น

 

         นักท่องเที่ยวหรือคนที่เคยไปที่ร้านจะถามว่าทำไมเราไม่ทำอาหารใหญ่โต ทำแบบติดแอร์ นี่แหละคือคำตอบที่ว่าทำไมนิวและเป๊กถึงได้ทำสิ่งก่อสร้างให้เป็นธรรมชาติให้สามารถรีโนเวทได้ตลอดเวลา เพราะเราอยู่กับธรรมชาติ เราอยู่กับช่องลง ไม่ว่าจะเป็นหน้าน้ำหลากอย่างช่วงลอยกระทง เพราะก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าวันไหนเขื่อนจะแตก วันไหนน้ำจะเยอะเราต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้

 

'นิว' พ้อ เจอทั้งพายุ เจอทั้งฝุ่น

 

         ถามว่ากลัวไหม ไม่กลัว เพราะเราเป็นเด็กบ้านนอกอยู่แล้ว เราเคยวิ่งบนคันนาเรามองว่าเป็นสิ่งสวยงาม แต่ว่าวันหนึ่งสิ่งเหล่านี้มันไม่เหมือนอย่างที่เราเห็น มันมาโดยที่เราไม่อยากให้เขามา เราก็ต้องยิ้มรับและทำให้ทุกคนรู้ว่าวันนี้มันโอเคแล้ว ตอนนี้ก็มีการรีโนเวทสิ่งที่พังไปอย่างทางเข้า ส่วนอาคารในร้านก็มีหลังคาที่ต้องซ่อม นอกจากนี้ก็มีต้นไม้ที่หักไปเราก็รู้สึกเสียใจเพราะมันซ่อมไม่ได้"

 

'นิว' พ้อ เจอทั้งพายุ เจอทั้งฝุ่น

 

 

 

         เมื่อถามต่อว่าจากเหตุการณ์พายุที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบมากไหม นักร้องสาวกล่าวแจงว่า 

         "แฟนๆ ที่จะมาก็จะไลน์มาถามว่า สรุปร้านเปิดไหม เราก็ต้องแจ้งกับทางลูกค้าว่าร้านเปิดปกติและซ่อมแซมแล้ว จริงๆ มันมีผลตั้งแต่มีข่าวเรื่องควันฝุ่นแล้ว ผลกระทบเยอะ (ถ้าเจอแบบนี้ทุกปีมันจะคุ้มไหม เพราะต้องเอาเงินไป ซ่อมแซมร้านทุกปี) มันก็ไม่เป็นผลดีสำหรับธุรกิจถ้าต้องนำเงินมาหมุนเพื่อนการตกแต่งร้านตลอดเวลา แต่ถ้าถามว่าเราอยากทำไหม เราอยากทำเพราะมันเป็นที่ที่เราอยู่แล้วสบายใจ  เราอยากให้ทุกคนมาแล้วสบายใจ เราก็จะทำให้มันเป็นธรรมชาติที่สุด และเราก็ต้องสอนและบอกต่อทุกคนว่า ในเมื่อวันนี้เรามาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติและช่วยกันป้องกัน และรักษามันไว้ มันก็จะอยู่แบบนี้อีกนาน (มีปรึกษาสามีไหม) คุยนะ สิ่งที่เป๊กต้องการก็คือทำให้โครงสร้างทุกอย่างรีโนเวทหรือเปลี่ยนแปลงได้ แม้ว่ามันจะต้องใช้เงินแต่ก็ต้องทำใจ ไม่อย่างนั้นเราคงไม่อยู่ตรงนี้ ถ้าหากว่ามันจะต้องเจอมรสุมมันก็เจอแค่ช่วงหนึ่ง เรามองถึงสิ่งที่สวยงามที่มันจะอยู่กับเราอีกหลายเดือนดีกว่า"

 

'นิว' พ้อ เจอทั้งพายุ เจอทั้งฝุ่น

 

         เมื่อถามถึงเรื่องทายาท และเรื่องที่ใครหลายคนแซวว่า “เป๊ก” เปรมณัช สุวรรณานนท์ สามีไม่มีน้ำยาเพราะแต่งมานานยังไม่มีทายาทสักที

         "จริงๆ มันเป็นเรื่องที่นิว เป๊ก และเพื่อนๆ ก็ลุ้นกันอยู่ตลอดทุกๆ เดือน ล่าสุดไปที่ญี่ปุ่น บังเอิญว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี ลิเดียให้ของมาบอกว่าให้เจอกันที่วันยิ้ม (หัวเราะ) คือเราก็ยิ้มแล้วแต่ยังไม่มา ก็คงต้องรอกันต่อไป ที่ผ่านมาเราก็ปรึกษาคุณหมอมาแล้ว ปรึกษาหมดแล้ว คือทุกอย่างแข็งแรงมากเลย เราก็ไม่เข้าใจ" 

         ในขณะที่เป๊ก ที่หอบดอกไม้ช่อโตมาเซอร์ไพร์สภรรยา ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

         "เรื่องลูกก็ต้องแล้วแต่ความสามารถของเรา และโชคช่วยด้วย บางทีก็ไปวัด ปรึกษาคุณหมอบ้าง ตอนนี้ก็ทำทุกอย่าง ได้เที่ยวไปด้วย ผ่อนคลายไปด้วย เพราะการได้เที่ยวมันก็จะทำให้ไม่เครียด การไม่เครียดนั้นดีที่สุด คือมันเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ ตอนนี้เราก็ต้องเอาทุกทางแหละ ก็ต้องรอดูที่ต่อไปจะติดไหม" เป๊กกล่าว

 

'นิว' พ้อ เจอทั้งพายุ เจอทั้งฝุ่น

 

'นิว' พ้อ เจอทั้งพายุ เจอทั้งฝุ่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ