บันเทิง

'ไอซ์ซึ' รับพลาดลดน้ำหนักเองไม่ปรึกษาแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอซ์ซึ" ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ เผยอุทาหรณ์ลดน้ำหนักอย่างหักโหม เพื่อใช้ในงานแสดง จนได้รับผลกระทบอย่างหนักกับร่างกาย เตือนอย่าคิดเลียนแบบ

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ กับภาพซูบผอมของ "ไอซ์ซึ" ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ นายแบบและนักแสดงวัยรุ่น ที่เจ้าตัวหักดิบลดน้ำหนักเพื่อใช้ในการแสดงซีรี่ส์ “THE COLLECTOR คนประกอบผี” ทาง LINE TV  ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยกับ "บันเทิง คมชัดลึก" ว่าไม่อยากให้ใครเลียนแบบการกระทำของตัวเขาเอง 
    


    ถามถึงเรื่องที่ลดน้ำหนักจนผอมซูบ
 
   “มันเป็นการลดน้ำหนัก เพื่อแสดงซีรี่ส์ “THE COLLECTOR คนประกอบผี” ทาง LINE TV  ซึ่งจริงๆ แล้วมันเป็นตั้งแต่ปีก่อนแล้ว คือมันผ่านมาปีหนึ่งแล้ว แต่เพราะว่ามีคนติดต่อมาหาเราทางข้อความในอินสตาแกรมว่าลดน้ำหนักยังไง เขาอยากทำบ้าง และเป็นช่วงสงกรานต์พอดี ซึ่งเราไม่ได้ตอบกลับในข้อความที่เขาส่งมา แต่เราก็แชร์เพื่อไม่อยากให้คนทำตาม เราก็เลยตัดสินใจโพสต์ลงไปในอินสตาแกรมของตัวเอง ว่าไม่อยากให้ทำ”
 

   ที่อยากแชร์เพราะไม่อยากให้ทำ เนื่องจากมันมีผลกระทบกลับมาใช่ไหม
    “ใช่ มีผลกระทบอย่างเห็นได้ชัด คือลดไปได้ครึ่งเดือน คือลดปุ๊บผื่นขึ้น ไม่มีแรง และก็เครียดด้วย ทำให้เราต้องไปหาหมอ หมอก็บอกว่าเราขาดวิตามินบางตัว เพราะว่าเรากินแค่ฝรั่งลูกเดียวทั้งวัน ซึ่งมันไม่พออยู่แล้ว ทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ดีเลย แต่เราต้องทำ เพราะว่ามันเป็นงานเรา”

    ทางซีรีส์บอกให้เราทำถึงขนาดนั้นเลยเหรอ
    “โปรดิวเซอร์ไม่ได้บังคับว่าไอซ์ต้องลดเท่านี้นะ แต่เขาถามความเห็นเราว่าเราสมัครใจจะทำไหม หรือเรามองว่าตัวละครตัวนี้ควรมีน้ำหนักเท่าไหร่ เราก็รู้สึกว่าประมาณนี้แหละ กำลังดี เพราะมันเป็นตัวละครที่คล้ายๆ กับในหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น เพราะว่าตอนนั้นเราอ้วนมาก เล่นกล้ามด้วยเพราะว่าเราเล่นไดอารี่ตุ๊ดซี่ แล้วอ้วนมาก กล้ามใหญ่มาก เรามองว่าตัวละครตัวนี้ต้องลดน้ำหนักประมาณนี้ เราก็ทำให้มันถึงในจุดที่เราต้องการ”

 

 

'ไอซ์ซึ' รับพลาดลดน้ำหนักเองไม่ปรึกษาแพทย์

 

 

    ไอซ์ซึลดลงไปเยอะแค่ไหน
    “ตอนไดอารี่ตุ๊ดซี่ ผมน้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม แล้วก็ลดลงมาเหลือประมาณ 56 กิโลกรัม จริงๆ ตอนแรกเรากะเอาไว้ประมาณ 58 กิโลกรัม แต่พอถึงเวลาจริง มันลดลงไปอีก 2 กิโลกรัม”
  

    มันมีผลตามมาอะไรอีกบ้างนอกจากที่บอกว่าผื่นขึ้น
  
 “ผลที่ตามมาคือเรื่องเครียด กับเรื่องซึมเศร้า เพราะว่าเราอยากอาหาร คืออยากกินมาก แต่เราเบรคไม่กิน เราเปลี่ยนวิธีคิด การลดมันยาก เพราะว่าเราจะหิว ผมเลยลองเปลี่ยนเป็นว่า ไม่ต้องคิดก็ได้ ไม่มีประโยชน์กับเรา คือเราเปลี่ยนวิธีคิดว่าเราไม่ควรจะกินมัน ทำให้เราเครียดเองโดยอัตโนมัติ พอเห็นอาหารเราก็จะเกิดอาการจะอ้วก เพราะว่าไม่อยากกิน ซึ่งมันมีผลต่อสมองเราถดถอยด้วย”
  

 

'ไอซ์ซึ' รับพลาดลดน้ำหนักเองไม่ปรึกษาแพทย์

 

 

    พอถ่ายซีรี่ส์เสร็จ ได้ไปหาหมอไหม
  
 “ตอนถ่ายเสร็จเราก็กินเพิ่ม เพราะเราคิดว่าพอถ่ายเสร็จปุ๊บ มันก็น่าจะอ้วนแล้ว แต่ความจริงไม่ใช่ เพราะว่ากระเพาะเราหดเล็กลง พอเรากินเข้าไป แล้วผมจำได้ว่าวันแรกที่ถ่ายทำเสร็จ ผมไปกินก๋วยเตี๋ยวสั่งเกาเหลามา 2 ชาม พอกินหมด อ้วกออกมาเลย เพราะว่ากระเพาะมันเล็กเกิน มันเจ็บท้อง จนต้องอ้วกออกมา คือต้องล้วงคอออกมาเลย”
  

   นานไหมกว่าจะกลับมาเป็นปกติได้
  
 “สองเดือนกว่า แล้วก็ยังไม่แข็งแรงนะ ต้องออกกำลังกายเพิ่ม ไปโยคะ ไปฟิตเนสของผมไป”
 

   มีไปปรึกษาแพทย์ไหม ก่อนที่จะตัดสินใจทำ

    “อันนี้แหละที่ผมพลาด ยอมรับเลยว่าผมพลาด คือผมทำเอง เราเห็นฮอลีวู้ดเขาทำ เราก็คิดว่าเราทำได้ แต่ความจริงคือฮอลีวู้ดเขาปรึกษาแพทย์เหมือนกัน แต่เราไม่รู้ไง เราก็ทำเองอัตโนมัติ ลองทำดู แต่มันไม่ดีไง แต่ตอนนี้ปกติแล้ว น้ำหนักขึ้นมาจากเดิมประมาณ 10 กิโลกรัมได้ (น้ำหนักประมาณ 66 กิโลกรัม)”
 

 

   สิ่งที่โพสต์ลงในอินสตาแกรม คืออยากบอกว่าไม่ให้ทำตามใช่ไหม
    “ใช่ เพราะว่ามีคนติดต่อถามมาเยอะมาก แต่เราไม่สามารถตอบเขาในไดเรคแมสเสสไม่ได้ แต่เราอยากที่จะบอกเขา  คือเขาส่งมาถามจริงจังเลยว่า ขั้นตอนที่หนึ่งคืออะไร ขั้นตอนที่สองคืออะไร คือเขาเห็นจากที่เราสัมภาษณ์ตอนโปรโมทซีรีส์เมื่อปีก่อน เขาก็ถามเข้ามา แล้วมาประจวบกับช่วงสงกรานต์ เขาก็อยากที่จะลดเพื่อไปเล่นสงกรานต์ เขาก็เลยถามเข้ามาอีก คือเขารู้สึกว่าผมลดเร็วมาก เขาก็อยากทำตาม แต่เราไม่อยากให้เขามาทำตามเรา เพราะมันไม่ดีจริงๆ”

 

'ไอซ์ซึ' รับพลาดลดน้ำหนักเองไม่ปรึกษาแพทย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ